หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ  (อ่าน 23 ครั้ง)
Guest
นัยนภา สารสืบ
เรทกระทู้
« เมื่อ: 4 ก.พ. 22, 14:32 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
ชื่อรายงาน   การพัฒนาความพร้อมด้านภาษาโดยใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ
เพื่อพัฒนาความพร้อมด้านภาษา สำหรับเด็กเล็ก (3 ขวบ) 
ชื่อผู้รายงาน   นางนัยนภา  สารสืบ
ปีที่รายงาน   ปีการศึกษา  2561

                        บทคัดย่อ

   การพัฒนาความพร้อมด้านภาษาโดยใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนา
ความพร้อมด้านภาษา สำหรับเด็กเล็ก (3 ขวบ) มีจุดมุ่งหมาย 1) เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพหนังสือคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาความพร้อมด้านภาษา สำหรับเด็กเล็ก (3 ขวบ)  ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่ตั้งไว้ 2) เพื่อเปรียบเทียบผลพัฒนาและหาประสิทธิภาพหนังสือคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาความพร้อมด้านภาษา สำหรับเด็กเล็ก (3 ขวบ) ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์ โดยใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาความพร้อมด้านภาษา  สำหรับเด็กเล็ก (3 ขวบ)  กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่  เด็กชั้นเด็กเล็ก (3 ขวบ)  ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านนิคมพัฒนา สังกัด องค์การบริหารส่วนตำบลหนองจิก อำเภอคีรีมาศ จังหวัดสุโขทัย จำนวน  13  คน  ได้จากการเลือกประชากรด้วยวิธีเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling)  เพราะเป็นชั้นที่ผู้ศึกษาเป็นครูประจำชั้น  เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นเครื่องมือที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้น มี  4  ชนิด คือ  1)  หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาความพร้อมด้านภาษา สำหรับเด็กเล็ก (3 ขวบ) จำนวน  12  เรื่อง  2) แผนการจัดประสบการณ์
โดยใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาความพร้อมด้านภาษา สำหรับเด็กเล็ก (3 ขวบ)  ในวันจันทร์  วันอังคาร และวันพุธ  ทั้ง 12 หน่วย  จำนวน 36  แผน  3) แบบประเมินความพร้อมด้านภาษา  จำนวน  30  ข้อ  การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงทดลอง โดยปรับใช้แผนการวิจัยแบบ One Group Pre-test Post-test Design  สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล  ค่าร้อยละ  ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน  และ  t – test  Dependent 
   ผลการศึกษาปรากฏ ดังนี้
   1. ประสิทธิภาพของหนังสือคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาความพร้อมด้านภาษา  สำหรับเด็กเล็ก (3 ขวบ)  มีประสิทธิภาพ (E1 //  E2)  =  85.38 / 87.69  สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้      
        2.  ผลการเปรียบเทียบคะแนนผลพัฒนาและหาประสิทธิภาพหนังสือคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาความพร้อมด้านภาษา สำหรับเด็กเล็ก (3 ขวบ) หลังการจัดประสบการณ์โดยใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาความพร้อมด้านภาษา  สำหรับเด็กเล็ก (3 ขวบ)  สูงกว่าก่อนการจัดประสบการณ์ โดยใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาความพร้อมด้านภาษา  สำหรับเด็กเล็ก (3 ขวบ) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (t = 39.44  p = 0.00) 
   

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:  ผลงานวิชาการ 

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม