แม็คโคร ตอกย้ำ การผู้นำบรรจุภัณฑ์ย่อยสลายได้ จับมือ กทม. รณรงค์ร้านอาหารสตรีทฟู้ดรักษ์โลก รวมพลังลดปัญหาขยะ ตั้งเป้าลดปริมาณ มุ่งสู่การเป็นองค์กรคาร์บอนสมดุลภายใน 2030ล่าสุด แม็คโคร ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร รณรงค์ร้านอาหารสตรีทฟู้ดใช้บรรจุภัณฑ์ย่อยสลายได้ ใน
งาน "ถนนคนเดินแปลงนาม : ถนนสายอาหารและวัฒนธรรมจีนเก่าแก่" เขตสัมพันธวงศ์ ร่วมกันแจกบรรจุภัณฑ์ย่อยสลายได้ ไม่ว่าจะเป็น จานชาม ถ้วยกระดาษ หลอดกระดาษ ถุงขยะรีไซเคิล ให้กับผู้ประกอบการร้านอาหารสตรีทฟู้ดตลอดถนนแปลงนามจนถึงถนนเยาวราช
ร้านอาหารสตรีทฟู้ดของประเทศไทย ได้รับการจัดอันดับจาก นิตยสารฟอร์บส์ (Forbes) ให้เป็นหนึ่งในเมืองสตรีทฟู้ดที่ดีที่สุดในโลก World top 10 cities for street food
แม็คโคร และกรุงเทพมหานคร จึงมีเป้าหมายร่วมกันในการยกระดับร้านอาหารสตรีทฟู้ดของไทย ให้เป็นอาหารปลอดภัยต่อการบริโภค และลดปัญหาสิ่งแวดล้อม ซึ่งการรณรงค์ให้ร้านอาหารสตรีทฟู้ดหันมาใช้บรรจุภัณฑ์ย่อยสลายได้ในครั้งนี้ จะช่วยยกระดับภาพลักษณ์ของสตรีทฟู้ดของไทยให้เป็นที่ยอมรับ ที่สำคัญช่วยลดปริมาณขยะที่ย่อยสลายได้ยาก ลดการสร้างปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมให้กับชุมชนเมือง
จากโครงการ
Say Hi to Bio, Say No to Foam ที่แม็คโครประสบความสำเร็จในการหยุดขายโฟมบรรจุอาหารในทุกสาขาทั่วประเทศ จนช่วยลดปริมาณขยะโฟมบรรจุอาหารแบบใช้ครั้งเดียวทิ้งได้ถึง 107 ล้านชิ้น ซึ่งเทียบเท่ากับการที่เราช่วยรักษาต้นไม้ไว้ได้จำนวน 233,791 ต้น สู่ความร่วมมือกับ กรุงเทพมหานคร รณรงค์ให้ผู้ประกอบการร้านอาหารสตรีทฟู้ดใช้บรรจุภัณฑ์ย่อยสลายได้
การรวมพลังลดปัญหาขยะในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรทางธุรกิจผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์ย่อยสลายได้ เข้าร่วมรณรงค์ด้วย จำนวน 5 ราย ได้แก่
• บริษัท ทานตะวันอุตสาหกรรม (SUNBIO)
• บริษัท บรรจุภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม (GRACZ)
• บริษัท ผลิตภัณฑ์กระดาษไทย (Fest)
• บริษัท ดนุเดช อุตสาหกรรม (CHAMPION)
• บริษัทคิงส์แพ็ค (HERO)
ทำให้ปัจจุบันแม็คโครมีผลิตภัณฑ์รักษ์โลกประเภทต่าง ๆ มากกว่า 530 รายการ ถือเป็นศูนย์รวมบรรจุภัณฑ์ย่อยสลายได้ที่สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศ ซึ่งปี 2564 ที่ผ่านมา กลุ่มบรรจุภัณฑ์ย่อยสลายได้ในแม็คโครมียอดขายเติบโตขึ้นถึง 23%