หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: สร้างเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลก  (อ่าน 1 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 2 ธ.ค. 22, 16:24 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
สร้างเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลก
สร้างเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลก รถยนต์ไฟฟ้า (EVs) พร้อมที่จะมีบทบาทสำคัญในความพยายามระดับโลกในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก จากข้อมูลของInternational Energy Agency (IEA) ผู้บริโภคใช้เงิน 120 พันล้านเหรียญสหรัฐ (USD) ในการซื้อ EV ในปีที่แล้ว เพิ่มขึ้น 50% จากปี 2020 และมีรถยนต์ไฟฟ้ามากมายอย่าง รถตู้ รถบรรทุก และรถบัสมากกว่า 11 ล้านคันทั่วโลกที่นำมาขับออกบนท้องถนน อย่างไรก็ตาม รถยนต์ไฟฟ้ามีสัดส่วนน้อยกว่า 1% ของยานพาหนะทั้งหมดที่ใช้งานอยู่ การเพิ่มอัตราการนำมาใช้จริงขึ้นอยู่กับการขยายเครือข่ายสถานีชาร์จไฟฟ้าที่มีความน่าเชื่อถือได้ทั่วโลกเป็นส่วนใหญ่

Climate Group เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรระหว่างประเทศมีรายงานว่าสมาชิกของ โครงการ EV100 อ้างว่าการไม่มีโครงสร้างพื้นฐานในการชาร์จเป็นอุปสรรคสำคัญในการนำ EV มาใช้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักร ในการสำรวจเจ้าของ EV 3,500 รายในสหรัฐอเมริกาในปี 2022 โดยกลุ่มผู้สนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้า มีผู้ตอบแบบสอบถามมากกว่าครึ่ง รายงานว่ามีปัญหากับสถานีชาร์จไฟฟ้าสาธารณะ ข้อร้องเรียนที่พบบ่อยที่สุดคือเครื่องชาร์จที่ไม่ทำงาน และจากการศึกษาล่าสุดของมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียเปิดเผยว่าเจ้าของรถ EV ประมาณ 1 ใน 5 เปลี่ยนกลับไปใช้รถที่ใช้แก๊สเนื่องจาก “ ไม่พอใจกับความสะดวกในการชาร์จ ”

การใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า

ในขณะที่ความก้าวหน้าใน ระบบอิเล็กทรอนิกส์พลังงานใต้ฝากระโปรงรถและแบตเตอรี่ ทำให้เกิดการผลิตรุ่นใหม่ๆที่มีราคาถูกกว่าเดิมพอสมควร ซึ่งช่วยในการตัดสินใจของผู้บริโภคและลดความวิตกกังวลในการใช้งานในชีวิตประจำวันของผู้บริโภค การชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ที่เสถียรเชื่อถือได้ยังคงเป็นประเด็นสำคัญ เมื่อผู้ขับขี่ EV วางแผนการเดินทางระยะยาว สิ่งที่ต้องพบเจอคือความท้าทายการค้นหาสถานีชาร์จไฟฟ้าตามเส้นทางของพวกเขา จากนั้นเมื่อพวกเขาเข้าไปในสถานี พวกเขาต้องเผชิญกับคำถามที่ไม่ได้รับคำตอบมากมาย - เทคโนโลยีการชาร์จจะทำงานร่วมกับยานพาหนะของพวกเขาได้หรือไม่ ? จะมีรถเข้าแถวยาวเพื่อรอร้านถัดไปหรือไม่ ? จะต้องใช้เวลานานเท่าใดในการชาร์จแบตเตอรี่ใหม่ ? ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ ?

รัฐบาลทั่วโลกตระหนักดีว่านี่เป็นปัญหาที่ซับซ้อน และกำลังดำเนินการเพื่อขยายโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จ EV การแพร่ระบาดทำให้ความคืบหน้าช้าลงในปีที่แล้ว แต่การติดตั้งเพิ่มขึ้น 45% ในปี 2020 ขณะนี้มีเครื่องชาร์จที่คนทั่วไปเข้าถึงได้ 1.3 ล้านเครื่องทั่วโลก โดย 30% เป็นเครื่องชาร์จแบบเร็ว DC ที่ชาร์จในอัตรา 25-50 กิโลวัตต์ ตลาดสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าคาดว่าจะมีมูลค่าสูงถึง 103.6 พันล้านดอลลาร์ภายในปี 2018 ที่อัตรา CAGR 26.4%

สถานีชาร์จเป็นคำศัพท์ที่ครอบคลุมเทคโนโลยีสามประเภทที่ออกแบบมาสำหรับการใช้งานในที่พักอาศัยและ/หรือเชิงพาณิชย์

• ระดับ 1 ใช้ไฟ 110/120 โวลต์ และแม้ว่าจะเป็นไฟที่ช้าที่สุดในสามตัวเลือก แต่ก็เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการติดตั้ง ทำให้ระดับ 1 เหมาะสำหรับการใช้งานในที่พักอาศัย ซึ่งเจ้าของรถ EV สามารถปล่อยให้รถชาร์จข้ามคืนได้

• ระดับ 2 ใช้ 208/240 โวลต์เพื่อเติมแบตเตอรี่ได้เร็วขึ้น - ประมาณ 4 ถึง 6 ชั่วโมงในการชาร์จแบตเตอรี่ที่หมดประจุจนเต็ม - และใช้สำหรับสถานีชาร์จในที่พักอาศัยและเชิงพาณิชย์

• ระดับ 3 เครื่องชาร์จแบบเร็ว DC ใช้ไฟระหว่าง 200 ถึง 600 โวลต์เพื่อให้ได้การชาร์จที่อัตรา 25-50 กิโลวัตต์ ทำให้สามารถชาร์จได้ 80% ในเวลาเพียง 30 นาที ใช้สำหรับการใช้งานเชิงพาณิชย์

เร่งวงจรชีวิตการพัฒนาผลิตภัณฑ์

เมื่อบริษัทข้ามชาติที่มีชื่อเสียงหรือ OEM ในระยะเริ่มต้นกำลังพัฒนาเทคโนโลยีสำหรับสถานีชาร์จระดับ 1, 2 หรือ 3 ขอความช่วยเหลือในการออกแบบและวิศวกรรม การผลิตและทดสอบบริการ การจัดการห่วงโซ่อุปทาน บริการหลังการขาย และการสนับสนุน - หรือทั้งหมดข้างต้น ประสบการณ์มากกว่า 20 ปีของ Celestica ในตลาดอุตสาหกรรมและพลังงานอัจฉริยะ ที่หลากหลาย ช่วยให้สามารถเร่งวงจรชีวิตการพัฒนาผลิตภัณฑ์และนำผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาดได้เร็วขึ้น


นอกจากนี้ การใช้ประโยชน์จาก กระบวนการและเทคโนโลยีที่ช่วยในการทำความสะอาดส่วนที่ทำได้ยาก สำหรับการทำความสะอาดชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ การอุดด้านล่าง การเคลือบตามรูปร่าง และการเติมน้ำยา มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการปกป้องชิ้นส่วนไฟฟ้าที่บอบบางและรับประกันประสิทธิภาพในระยะยาวในสภาพแวดล้อมที่สมบุกสมบัน


ตอบสนองความต้องการในทันที

ข้อมูลชัดเจนและเถียงไม่ได้ การเปลี่ยนจากรถยนต์ที่ใช้น้ำมันเป็นรถยนต์ไฟฟ้าจะมีบทบาทสำคัญในการช่วยให้โลกมีความก้าวหน้าอย่างมากในการบรรลุเป้าหมายในการลดการปล่อย CO2 ลงครึ่งหนึ่งภายในปี 2030 และกำจัดทั้งหมดภายในปี 2050

แต่สำหรับสิ่งนั้นที่จะเกิดขึ้น ผู้บริโภคต้องรู้สึกมั่นใจว่าสถานีชาร์จเร็วที่มีอยู่ทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ง่ายในทุกที่ที่เดินทางไป

สรุปว่าทำไมการขยายสถานีชาร์จทั่วโลกจึงมีความสำคัญต่อการโน้มน้าวใจผู้คนให้ซื้อ EV มากขึ้น: ในขณะที่ EV สามารถขับเคลื่อนได้ที่บ้าน นักวิเคราะห์อุตสาหกรรมและนักวิชาการเชื่อว่าโครงสร้างพื้นฐานที่ชาร์จเร็วนั้นจำเป็นต่อการก้าวข้ามการยอมรับที่จำกัดในปัจจุบัน คลื่นลูกต่อไปของผู้ที่เริ่มใช้งานน้อยแต่เนิ่นๆ มีความสำคัญต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วโลกที่เดิมพันอย่างหนักกับพลังงานแบตเตอรี่


ENRICH ENERGY ผู้นำด้านโซล่าเซลล์ แผงโซล่าเซลล์ อินเวอร์เตอร์ รับติดตั้ง โซล่ารูฟท็อป ครบวงจรโดยทีมงานโซล่าร์มืออาชีพ

สนใจโซล่ารูฟท็อป หรือ อินเวอร์เตอร์ สามารถติดต่อเราได้ที่ 065-845-8698

ต้องการทราบรายละเอียดการติดตั้งระบบโซล่ารูฟท็อปผ่าน LineคลิกENRICH ENERGY
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:  แผงโซล่าเซลล์  ไฟโซล่าเซลล์   โซล่ารูฟท็อฟ   อินเวอร์เตอร์ 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม