ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ ขึ้นแท่นผู้ให้บริการแพร่ภาพกระจายเสียงอย่างเป็นทางการ ประจำการแข่งขันเอบีบี เอฟไอเอ ฟอร์มูลา อี เวิลด์ แชมเปียนชิป
ความสัมพันธ์เชิงกลยุทธ์ระยะเวลาหลายปีนี้ สนับสนุนการวางโครงสร้างงานผลิตเพื่อออกอากาศทางไกลที่เป็นนวัตกรรมใหม่ของฟอร์มูลา อี ซึ่งช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่เกี่ยวข้องกับการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติรายการสำคัญทางโทรทัศน์
ผู้ชมทีวีทั่วโลกติดตามการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟอร์มูลา อี ครั้งแรกในอินเดียเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งก็คือการแข่งขันกรีนโค ไฮเดอราบัด อี-ปรีซ์ ประจำปี 2566
ฟอร์มูลา อี (Formula E) และทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ (Tata Communications) ประกาศความสัมพันธ์เชิงกลยุทธ์ระยะเวลาหลายปี โดยบริษัทเทคโนโลยีสื่อสารระดับโลกรายนี้จะรับหน้าที่เป็นผู้ให้บริการแพร่ภาพกระจายเสียงอย่างเป็นทางการ ประจำการแข่งขันเอบีบี เอฟไอเอ ฟอร์มูลา อี เวิลด์ แชมเปียนชิป (ABB FIA Formula E World Championship)
ข้อตกลงใหม่นี้จะทำให้ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ เป็นผู้นำเสนอเนื้อหาการถ่ายทอดสดที่มีความคมชัดสูง ความละเอียดสูง และความเร็วสูงแก่ผู้ชมทั่วโลก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการผลิตรายการถ่ายทอดสดทางไกลแบบใหม่ของฟอร์มูลา อี ซึ่งช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติรายการสำคัญทางโทรทัศน์
แพลตฟอร์มมีเดียแบบกำหนดโดยซอฟต์แวร์ที่ล้ำหน้าด้วยเทคโนโลยีของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ ส่งสัญญาณภาพและเสียงสดมากกว่า 160 จุดจากการแข่งขันฟอร์มูลา อี ทั่วทั้งทวีปได้ภายในเสี้ยววินาที โดยใช้ตำแหน่งมีเดียรวม 26 แห่งทั่วอเมริกาเหนือ ยุโรป และเอเชีย
การแพร่ภาพการแข่งขันความเร็วสูงแบบใหม่นี้ จะได้รับการสนับสนุนโดยผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการฝึกอบรมมาเป็นพิเศษของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ ซึ่งคอยให้บริการแบบครบวงจรทั่วโลกตลอด 24 ชั่วโมงในการแข่งขันทั้ง 16 รายการในฤดูกาลนี้ นอกจากนี้ ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ และฟอร์มูล่า อี ยังทำงานร่วมกัน เพื่อยกระดับประสบการณ์ของแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตด้วยนวัตกรรมและประสิทธิภาพด้วย
ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ สร้างประวัติศาสตร์ร่วมกับฟอร์มูลา อี เมื่อเอบีบี เอฟไอเอ ฟอร์มูลา อี เวิลด์ แชมเปียนชิป จัดการแข่งขันในอินเดียเป็นครั้งแรก ผู้ชมทั่วโลกได้ร่วมติดตามการแข่งขันแบบสด ๆ เมื่อนักแข่ง 22 คนจาก 11 ทีม ทั้งมาฮินดร้า เรซซิง (Mahindra Racing), จากัวร์ ทีซีเอส เรซซิง (Jaguar TCS Racing), มาเซราตี เอ็มเอสจี เรซซิง (Maserati MSG Racing) และนิอุม แม็คลาเรน ฟอร์มูลา อี ทีม (NEOM McLaren Formula E Team) แข่งขันกันในรายการกรีนโค ไฮเดอราบัด อี-ปรีซ์ (Greenko Hyderabad E-Prix) ประจำปี 2566
เจมี ไรเกิล ( Jamie Reigle) ซีอีโอฟอร์มูลา อี กล่าวว่า
"ฟอร์มูลา อี เป็นการแข่งขันสุดดุเดือดเพราะไม่เคยหยุดนิ่ง การสนับสนุนของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาทำให้การผลิตทางไกลที่ล้ำสมัยเป็นไปได้ ด้วยการส่งสัญญาณโทรทัศน์แบบเรียลไทม์จากสถานที่จัดการแข่งขันไปยังศูนย์ออกอากาศของเราในลอนดอน จนไปสุดที่หน้าจอของผู้ชม ซึ่งช่วยลดความท้าทายด้านโลจิสติกส์ได้หลายประการ เพิ่มประสิทธิภาพด้านต้นทุน ความยืดหยุ่นในการเดินทางสำหรับพนักงานของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้หญิง แถมยังลดการปล่อยมลพิษด้วย"
เอ เอส ลักษมีนารายานัน ( A.S Lakshminarayanan) กรรมการผู้จัดการและซีอีโอของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ กล่าวว่า
"การแข่งขันนี้มีกล้อง 85 ตัวจับภาพเหตุการณ์สำหรับผู้ชมกว่า 400 ล้านคนทั่วโลก การทำเช่นนี้ได้สะท้อนให้เห็นพลังของอินเทอร์เน็ตที่เราสามารถใช้ประโยชน์ได้ ด้วยความสามารถด้านมีเดียคลาวด์และเอดจ์คอมพิวติงของเรา และนอกเหนือจากความร่วมมืออันยาวนานกับเอฟไอเอแล้ว เรายังขยายบริการดังกล่าวไปยังการแข่งขันกีฬารายการหลักอีกหลายรายการทั่วโลกด้วย"
อ่านข่าวฉบับเต็มได้ที่
https://www.thaipr.net/sport/3304200