หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: “ซีเอทีแอล” เชื่อมั่นในการร่วมมือกันเพื่อสิ่งที่ดีกว่า  (อ่าน 26 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 24 เม.ย. 23, 15:19 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

เมื่อวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา ซีเอทีแอล (CATL) ผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีพลังงานใหม่ ได้ปรากฏตัวครั้งแรกพร้อมด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยและโซลูชันสำหรับทุกสถานการณ์ ในมหกรรมยานยนต์เซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชันแนล ออโตโมบิล อินดัสทรี เอ็กซิบิชัน (Shanghai International Automobile Industry Exhibition) หรือ ออโต เซี่ยงไฮ้ (Auto Shanghai) ครั้งที่ 20 และในโอกาสนี้ บริษัทได้ประกาศแผนการบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอน พร้อมกับเผยโฉมแบตเตอรี่ความหนาแน่นสูง และประกาศความร่วมมือกับ OEM หลายรายในส่วนของผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ซึ่งรวมถึงแบตเตอรี่ชาร์จเร็ว 4C ในชื่อกิเลน หรือ ฉีหลิน (Qilin) และแบตเตอรี่โซเดียมไอออน ซึ่งตอกย้ำถึงศักยภาพและความสำเร็จของซีเอทีแอลในอุตสาหกรรมพลังงานใหม่

นวัตกรรมพลิกวงการเปิดศักราชใหม่ของการใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างครอบคลุม

เมื่อวันที่ 19 เมษายน ซีเอทีแอลได้เปิดตัวเทคโนโลยีแบตเตอรี่ล้ำสมัยอย่างแบตเตอรี่ความหนาแน่นสูงในงานออโต เซี่ยงไฮ้ ด้วยความหนาแน่นของพลังงานสูงถึง 500 Wh/kg ทำให้มีความหนาแน่นของพลังงานในระดับสูงและมีความปลอดภัยในระดับสูงในเวลาเดียวกัน นับเป็นการเปิดฉากใหม่หมดจดของการเปลี่ยนแปลงสู่ยุคการใช้พลังงานไฟฟ้าในเครื่องบินโดยสาร ยิ่งไปกว่านั้น ซีเอทีแอลยังสามารถผลิตแบตเตอรี่ความหนาแน่นสูงในปริมาณมากโดยใช้เวลาสั้น ๆ นอกจากนี้ แบตเตอรี่ความหนาแน่นสูงของซีเอทีแอลยังเป็นเทคโนโลยีแบตเตอรี่เปิดตัวใหม่ที่ดึงดูดความสนใจมากที่สุดภายในงาน และจะช่วยส่งเสริมการพัฒนาอย่างชาญฉลาดและการใช้พลังงานไฟฟ้าของเครื่องบินโดยสาร ซึ่งจะนำไปสู่การเปิดโอกาสใหม่ ๆ สำหรับการพัฒนาอุตสาหกรรมต่อไปในอนาคต

เพื่อแก้ไขปัญหาวัสดุที่มีความหนาแน่นของพลังงานสูงมากอันเป็นผลมาจากปฏิกิริยาไฟฟ้าเคมี แบตเตอรี่ความหนาแน่นสูงของซีเอทีแอลจึงอาศัยประโยชน์จากอิเล็กโทรไลต์ที่มีสถานะควบแน่นและนำความร้อนสูงที่ได้จากการลอกเลียนธรรมชาติ เพื่อสร้างโครงสร้างตาข่ายที่ปรับตัวได้เองในระดับไมครอน ซึ่งสามารถปรับแรงปฏิกิริยาภายในห่วงโซ่ได้ ทำให้ประสิทธิภาพการนำไฟฟ้าของเซลล์แบตเตอรี่ดียิ่งขึ้น การขนส่งลิเธียมไอออนมีประสิทธิภาพดีขึ้น และโครงสร้างจุลภาคมีความเสถียรยิ่งขึ้น

ในขณะเดียวกัน แบตเตอรี่ความหนาแน่นสูงยังเป็นการผสมผสานหลากหลายเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยเข้าด้วยกัน อาทิ วัสดุแคโทดที่มีความหนาแน่นของพลังงานสูงเป็นพิเศษ วัสดุแอโนดที่เป็นนวัตกรรมใหม่ แผ่นกั้นแบตเตอรี่ และกระบวนการผลิต ทำให้ได้ประสิทธิภาพการอัดและการคายประจุที่ดีเยี่ยม รวมทั้งได้ประสิทธิภาพด้านความปลอดภัยที่ดีอีกด้วย

ปัจจุบัน ซีเอทีแอลกำลังร่วมมือกับพันธมิตรในการพัฒนาเครื่องบินโดยสารไฟฟ้า โดยดำเนินการเพื่อให้ได้ตามมาตรฐานการบินและทดสอบเพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัยและคุณภาพสำหรับการผลิตอากาศยาน นอกจากนี้ บริษัทจะเปิดตัวแบตเตอรี่ความหนาแน่นสูงเกรดยานยนต์ และคาดว่าจะผลิตปริมาณมากได้ภายในปีนี้ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของซีเอทีแอลในการผลักดันเทคโนโลยีจากห้องปฏิบัติการเข้าสู่ตลาดได้อย่างรวดเร็ว

อ่านข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับเต็มได้ที่ https://www.thaipr.net/energy/3328992



noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม