สมศักดิ์ ชัยรัตน์
|
วันที่ 7 มิถุนายน 2550
เรื่อง การบริการที่แสนห่วยของระบบโทรศัพท์ ทรู มูฟ แบบรายเดือน เรียน ผู้มีหน้าที่รับผิดชอบในเรื่องการให้บริการระบบโทรศัพท์มือถือ ทรูมูฟ ทุกท่าน สืบเนื่องจากการที่ผมได้เอาโทรศั พท์มือถือยี่ห้อ โมโตโรล่า รุ่น V3i ที่ซื้อมาจากร้าน ทรู ช็อป สาขาสุขสวัสดิ์ เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2549 (ใช้ไปได้ประมาณ 8 เดือน เครื่องเสียวันที่ 25 มีนาคม 2550) ไปซ่อมที่ ทรูช็อปสุขสวัสดิ์ เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2550 ที่ผ่านมา จนมาถึงวันนี้ 7 มิถุนายน 2550 ใช้ระยะเวลาในการซ่อมไปทั้งสิ้น 2 เดือนเศษ ซึ่งนานมาก แต่มีเรื่องอยากจะตำหนิทางเจ้าหน้าที่ ทรูช็อปที่รับเครื่องผมไปซ่อมว่า ผมได้แจ้งสาเหตุที่เครื่องเสียไปคือไม่สามารถกดปุ่มใดๆบนตัวเครื่องได้เลย ฉนั้นหน่วยความจำทั้งหมดยังคงค้างอยู่ที่เครื่องเพราะไม่สามารถเอาออกมาได้ พนักงานที่รับเครื่องไว้ จึงได้ถอดซิมออกจากตัวเครื่องพร้อมกับ แบตเตอรี่ และได้บรรจุถุงพลาสติก แล้วแม็คเก็บอย่างดีเพื่อป้องกันความชื้น แต่การ์ความจำซึ่งผมได้ให้กับทางเจ้าหน้าที่ท่านนั้นไว้ตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ทรู เพื่อบันทึกหมายเลขโทรศัพท์และข้อความสำคัญต่างๆที่อยู่ในตัวเครื่องให้เก็บบันทึกลงไปที่การ์ดหน่วยความจำที่ไม่ได้เอากลับมาด้วย ปรากฎว่าวันนี้ผมไปรับเครื่องที่ทรูช็อป แต่พนักงานของทรูกลับมาถามหาการ์ดหน่วยความจำที่ผม (คนละคนกับตอนส่งเครื่องไปซ่อม) ซึ่งผมก็ไดเอธิบายไปว่าผมไม่ได้เอากลับไปเพราะต้องการให้เก็บบันทึกเลขหมายและข้อความลงที่การ์ดตอนส่งเครื่องมาซ่อม สรุปพนักงานที่ทรูก็มาช่วยกันค้นปรากฎว่า การ์ดหน่วยความจำของผมเค้าเอาสก็อตเทปแปะติดไว้ที่เอกสารการส่งเครื่อง พอเอามาใส่เครื่องดูปรากฎว่าว่างเปล่าไม่มีเบอร์ไม่มีข้อมูลอะไรเลยเกลี้ยงหมด อาจเป็นไปได้ว่าเจ้าหน้าที่ทรูที่รับเครื่องผมส่งซ่อมไม่ได้เอาการ์ดหน่วยความจำส่งไปด้วยหรือไม่ได้แจ้งให้กับทางช่างที่ซ่อมให้ย้ายข้อมูลทั้งหมดมาไว้ที่การ์ดหน่วยความจำ ทีนี้เบอร์โทรลูกค้า เพื่อนๆในกรุ๊ป และเบอร์โทรศัพท์ที่สำคัญ รวมถึงข้อความสำคัญๆเช่นเลขที่บัญชี ตารางวันนัดสำคัญๆ วันพิเศษ มันอันตรทานหายไปจนหมด ซึ่งไม่รู้เหมือนกันว่าจะทำยังไงกะมันดี โมโหมากกกกก เรื่องที่สอง การคิดค่าบริการในรอบบิลของเดือน 22มีนาคม - 21เมษายน ที่ผ่านมา ตามที่ได้แจ้งไปแล้วว่าเครื่องโทรศัพท์มือถือดังกล่าวมีอาการเสียคือไม่สามารถกดปุ่มใดๆบนตัวโทรศัพท์มือถือได้เลย รวมถึงปุ่มปิดและเปิดเครื่อง โดยเครื่องมีอาการเสียตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม แต่ผมได้ส่งเครื่องซ่อมวันที่ 2เมษายน เนื่องจากติดงานอยู่ต่างจังหวัด (แหลมฉบัง ชลบุรี) จึงส่งเครื่องมาซ่อมช้า ในขณะที่เครื่องเสียระบบของเครื่องได้ทำการเชื่อมต่อ GPRS เองโดยอัติโนมัติ โดยที่เราไม่รู้ตัวเพราะเครื่องจะอยู่ในกระเป๋าเสื้อ (คงไม่มีใครยกเครื่องมาจ้องดูทั้งวันตลอดเวลา) แต่ทางทรูคิดค่าบริการ GPRS มาทั้งหมด 2435.67 บาท (ตามเอกสารแนบ) ซึ่งผมได้ชี้แจงและได้ให้เจ้าหน้าที่ของทรูช็อป ตรวจสอบให้พร้อมกับทำหนังสือชี้แจงไปยัง ทรูสำนักงานใหญ่ ว่าการใช้บริการ GPRS นั้นสาเหตุมาจากที่โทรศัพท์ ที่ซื้อมาจาก ทรูนั่นแหละมันต่อของมันเองอัติโนมัติ ผมไม่ได้ทำการเชื่อมต่อแต่อย่างใด และให้ทรูตรวจสอบประวัติการใช้งานเบอร์โทรของผมย้อนหลังได้เลยว่ามีการใช้งาน GPRS หรือไม่และค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนเท่าไหร่ เพราะผมเองก็มีไฮสปีดอินเตอร์เน็ต มีเครื่องมือสื่อสารอย่างอื่นครบทุกประเภท ไม่มีเหตุจำเป็นอะไรที่จะต้องเอา โทรศัพท์มือถือมาเชื่อมต่อ GPRS ให้เปลืองเงินโดยใช่เหตุ แต่คำตอบที่ได้รับจากคุณสุกัญญา ซึ่งเป็นผู้จัดการสาขาของทรูช็อป สุขสวัสดิ์แจ้งว่าทางสำนักงานใหญ่ตรวจสอบแล้วว่า เบอร์โทรศัพท์ดังกล่าวมีการเชื่อมต่อ GPRS จริง สรุปก็คืผมต้องจ่ายเงินตามนั้น ซึ่งตอนที่ผมส่งเครื่องไปซ่อมผมก็ได้แจ้งแล้วว่าเครื่องมันเสีย แล้วก็มีการเชื่อมต่อ GPRS เองอัติโนมัติ ผมไม่ได้บอกว่ามันไม่ได้เชื่อมต่อ แต่การเชื่อมต่อนั้นไม่ได้เป็นความต้องการใช้งานของผม เตรื่องมันต่อให้เองแล้วทำไมผมต้องมารับผิดชอบค่าใช้จ่ายตรงนี้ ทั้งๆที่เครื่องก็อยู่ในระหว่างการรับประกันและเครื่องก็ซื้อที่ทรูช็อปซึ่งเป็นรุ่นและยี่ห้อที่ ทรูแนะนำมาด้วย ในเมื่อระบบมันรวนและมีความเสียหายเกิดขึ้นจากเครื่องโทรศัพท์ ผมต้องมาแบกความรับรับผิดชอบเรื่องค่าบริการส่วนนี้หรือ คำตอบที่ได้คือ ใช่ค่ะ ดิชั้นก็ไม่รู้จะช่วยยังไงในเมื่อทางสำนักงานบอกมาอย่างนั้น อึ้งครับได้แต่อึ้งกับการทำงานของทรู สุดท้ายผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเรื่องราวทั้งหมดของผมคงเป็นอุทาหรณ์และเป็นกรณีศึกษาให้กับผู้ใช้บริการของทรูหรือผู้ที่กำลังตัดสินใจจะเปลี่ยนมาใช้บริการของค่าย ทรู รายอื่นๆได้บ้างไม่มากก็น้อย หรือทางบริษัททรู จะนำเอากรณีของผมไปปรับปรุงบริการให้ดียิ่งขึ้นก็ได้ไม่สงวนลิขสิทธ์ครับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความเสียหายของข้อมูลที่สำคัญๆในโทรศัพท์ผม ที่เกิดจากความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ ทรูตอนส่งเครื่องไปซ่อมและระยะเวลาอันยาวนานในการซ่อม เรื่องค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากระบบอัจฉริยะของโทรศัพท์ที่ทรูนำเข้ามาจำหน่ายให้กับลูกค้าของทรู ถ้าไม่สามารถแก้ไขอะไรได้หรือไม่คิดจะแก้ไขก็ไม่เป็นไรครับ ผมถือซะว่าเป็นความรู้ ส่วนหนึ่งที่จะทำให้สมองผมหยักขึ้นอีกนิดนึง เพื่อที่จะได้ไตร่ตรองทุกครั้งเวลาจะหยิบโทรศัพท์ของระบบ ทรู มูฟ ขึ้นมาโทรติดต่อกับใครต่อใคร ผู้ใช้บริการโทรศัพท์ของทรู มูฟ เบอร์ 086-574-2571 นายสมศักดิ์ ชัยรัตน์
|
|
|
|
Tags: |
|
|
|
สมศักดิ์ ชัยรัตน์
|
|
|
Tags: |
|
|
|
เนเฟิร์น คุณหมอผู้โง่เขลา
|
เจอบริการแย่ๆมาเหมือนกันค่ะ บอกโทรฟรีทุกเครือข่าย กว่าจะรู้ว่าเฉพาะเครือข่ายมันก็เจอไปเกือบ3พัน จนมันโทรทวงการชำระถึงรู้ พอไปจ่ายเสร์จจ่ายช้าประมาณ1 อาทิตย์มานปรับไป200กว่าบาท แถมพนักงานเร่งรัดหนี้สินโทรมาทวง พูดไม่ดีด้วย เลยด่าไปซะหน้าหงาย บอกมันว่าคคราวหลังจะทวงใครก็เช็คดูก่อนว่าเขาจ่ายรึยัง ไม่ใช่จะเอาตังค์อย่างเดียว ...ฝากด่าบริษัทด้วย ..ขอบคุณ..สะใจมาก เลยปิดบริการ***ซะเลย
|
|
Tags: |
|
|
|
หม่อน
|
เจอคล้ายๆ กันเลยค่ะ แต่ของดิฉันเป็นแบบเติมเงิน ซึ่งอยู่ๆก็มีการโทรออกต่างประเทศซะงั้น ตอนแรกก็ไม่รู้หรอกค่ะว่ามีการโทรออกต่างประเทศ แต่พอจะโทรหาเพื่อนมันบอกว่าเงินหมด งงเลยสิตอนนี้ ก็เพิ่งเติมเงินไปเมื่อวาน 300 นี่นา เลยลองเปิดบันทึกการใช้งานโทรศัพท์ดู เท่านั้นแหละเลยโทรเข้าศูนย์ทรู แต่พอติดต่อเข้าไปปรากฏว่ากำลังปรับปรุงระบบเลยตัดสินใจหักซิมทิ้งและกลับมาใช้ DTAC เหมือนเดิมดีกว่า
|
|
Tags: |
|
|
|
พอล แอ๊ตกินส์
|
เรียน ท่านผู้มีอำนาจสั่งการบริษัททรู
กระผมต้องการร้องเรียนการบริการตรวจสอบแก้ไขปัญหาสัญญาณโทรศัพท์บ้านหมายเลข 02-7125475 กล่าวคือ ได้มีการติดต่อไปครั้งแรกคือ วันที่ 13 ม.ค. 52 โดยผ่านการติดต่อที่หมายเลข 1177 02-7125475 ให้ตรวจสอบสัญญาณโทรศัพท์ที่ขัดข้อง คือ สายโทรศัพท์ดังกล่าวจะมีเสียงเข้าเป็นระยะๆ ทั้งเวลากลางวันและกลางคืน
เมือยกสายรับก็จะไม่มีเสียงผู้พูดปลายสาย มีแต่เฉพาะเสียงดังแครกๆเท่านั้น ทำให้ให้ผู้ใช้ต้องยกหูโทรศัพท์ออกเพื่อแก้ปัญหาเสียงรบกวนนี้ ทั้งนี้ยังทำให้ญาติจากต่างประเทศโทรเติดต่อเข้ามายังหมายเลขนี้ไม่ได้ ตลอดจนเมื่อใช้อินเตอร์เน็ทจะทำให้การเชื่อมโยงขาดๆหายๆ
ทั้งนี้กระผมได้ติดต่อไปแล้วประมาณ 3-4 ครั้งที่ผ่านมาเพื่อย้ำให้ช่างเข้าไปตรวจสอบ แต่แล้วจนกระทั่งงถึงวันที่ 27 ม.ค. 52 ก็แล้วปัญหานี้ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขให้เรียบร้อย ท่านผู้เกี่ยวข้องสามารถตรวจสอบได้จากบันทึกเสียงการสนทนากับลูกค้าทางโทรศัพท์หากมีระบบดังกล่าว หรือตรวจสอบได้จากการลงบันทึกรายงานการติดต่อจากลูกค้าในคอมพิวเตอร์ ซึ่งล่าสุดเมื่อเช้าวันที่ 27 ม.ค.นี้ ได้โทรศัพท์ไปย้ำว่า หากฝ่ายช่างจะเข้าไปทำการตรวจสอบสายภายนอก ก็ขอให้โทรแจ้งทางกระผมด้วย เนื่องจากต้องเป็นผู้ประสานงานแจ้งผู้เช่าให้อยู่คอยที่บ้านเพื่อตรวจสอบหลังจากที่ฝ่ายช่างได้ทำการแก้ไขแล้วว่าสัญญาณสายโทรศัพท์ใช้ได้ตามปกติ หรือในกรณีที่สายภายนอกปกติ จะได้เรียกช่างเข้าไปตรวจสอบสายโทรศัพท์ภายในตัวบ้าน หากพบจุดบกพร่องจะได้ขอให้ดำเนินการแก้ไข
หากกระผมส่งอีเมลว่าไม่ตรงกับหน่วยงานที่รับผิดชอบเรื่องนี้โดยตรงก็ขอให้ท่านช่วยกรุณาประสานงานส่งต่อเรื่องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยตรงด้วย จึงใคร่ขอความช่วยเหลือให้ผู้มีอำนาจสั่งการที่เกียวข้องช่วยตรวจสอบความเอาใจใส่ต่อการร้องขอความช่วยเหลือจากทางทรูและระบบการแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้า พร้อมทั้งร้องขอให้จัดการแก้ไขปัญหาที่ค้างคามานานข้างต้นมา ณ ที่นี้
ขอบคุณไว้ ณ ล่วงหน้า
ด้วยความนับถือ
พอล แอ๊ตกินส์
086-5157564
email: paul_atkins@ta-to.com
':( 'O'
|
|
Tags: |
|
|
|
สมชาย
|
จริงครับ บริการแย่ครับผม เป็นทั้งระบบบริษัท ตั้งแต่สำนักงานใหญ่ ระดับผู้บริหาร ถึงระดับบริการทั่วไป ไม่มีการพัฒนา เอาแต่พวกกันเอง ไม่ค่อยสนใจบริการ เห็นแก่ได้ ไม่รับผิดชอบอะไร ปรัดความรับผิดชอบเพื่อไม่ให้โดนตัวเอง สรุปคือแย่ครับ เคยสมัครแบบรายเดือนให้พนักงานใช้ 9 เบอร์ เดือนละ พันกว่าบาท ใช้ไปสองเดือน ยกเลิกเลยครับผม เพราะในการบริการแย่ๆของระบบ ทรู รวมไปถึงเครือข่ายให้บริการ ที่แย่ เป็นอย่างนี้อีกหน่อย คงไม่มีใครใช้ ถึงจะโปรโมทโปรโมชั่นต่างๆก็ตาม คนใช้รู้ เขาคงไม่กลับมาใช้กันหรอก ควรปรับปรุงเป็นอย่างยิ่ง
|
|
Tags: |
|
|
|
ยูมิ
|
หลวมตัวติด UBC ให้ดูฟรีรายการ HAY HA พอเดือนที่สองอยากดูต่อต้องเสีย ช่องละ 90 บาทซะงั้นคุณรายการที่ให้ดูฟรีมีแต่รายการขายสินค้า การศึกษา ไม่รู้ให้ดูทำไม อยู่ๆเอาจานแดงมาติดประดับ้านซะงั้น สวยงามมาก
|
|
Tags: |
|
|
|
คนเคยใช้บริการทรู
|
ใช่ค่ะ ห่วยแตกมาก ระบบทรู ทำงานไร้คุณภาพ เห็นแก่เงิน ทำงานมั่วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เลิกแล้วแล้วค่ะ
|
|
Tags: |
|
|
|
ธง
|
อาการเดียวกันเลยกดอะไรไม่ได้ บางทีก็โทรออกเอง น่าจะเป็นข้อเสีย ของ v3i ซ่อมเปิดท้ายไป 450 บ.คับ
|
|
Tags: |
|
|
|
ด้วยคน
|
-_- เอาเปรียบครับ ตอนนี้ยกเลิกบริการที่เกี่ยวข้องเกือบหมดแล้ว ใช้ ais ดีก่า ชัดก่าโทรฟรีจิงไม่โดยเพิ่ม หุหุ อีกอย่างนะ max net 2m ราคาถูกแต่เร็วโคดๆๆ ^/^
|
|
Tags: |
|
|
|
ผมไม่ชอบเลย
|
ผมอ่ะ งง กับค่าบริการมันมาก โดยเฉพาะการ check balance ยอดเงินมั่วมาก ดูไม่รู้เรื่อง พอเปิดรอบใหม่วันที่21 เช็คยอดวันที่23(ยังไม่ได้ใช้โทรศัพท์เลย) มันกลับขึ้นว่าใช้เงินเกินจากโปรแกรมไป12บาทแล้ว ซึ่งไม่น่าเป็นไปได้ ทำให้ผม งง กับบริการมันสุดๆ ;-- แถมสันยานก้อไม่ดีอยู่ในลิฟต์ ก้อไม่มีสันยาน อยู่ในอาคารพานิชใหญ่ๆ ก้อไม่มีสันยานอีก มันสุดจะแย่ ถ้าเทียบกับค่ายโทรศัพท์อื่นๆ
|
|
Tags: |
|
|
|
|
|
ณัฐพร
|
เคยเอา sim true ไปใช้ที่ฮ่องกง มันต่อ GPRS เอง ทั้งคืน ต่อ ๆ ติด ๆ เป็น นาทีต่อนาที เจอค่าบริการไป 3 พันกว่าบาท ทาง ture ไม่ติดตามเรื่องอะไรให้เลย ผ่านไปสองเดือนกว่าไม่มีความคืบหน้าจาก ture เลยยอมเสียค่าโง่ จ่านเงินและปิดเบอร์ หลังจากนั้นก้อหมดเวรกรรมจาก ture.
|
|
Tags: |
|
|
|
Nai_A
|
|
|
Tags: |
|
|
|
|
แอ๊ปเปิ้ล
|
ดิฉันเคยเจอเหตุการณ์ที่ใกล้เคียงกับคุณเกี่ยวกับเรื่อง "ความรับผิดชอบกับค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากความผิดพลาดของทรู" แต่บทสรุปสุดท้ายก็คือ พวกเรา ๆ ท่าน ๆ ที่เป็นผู้บริโภคจะต้องมารับภาระกับค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากเครือข่ายในระบบของทรู รวมทั้งบริการของทาง call center ที่แย่มาก ๆ
ปวดใจกับทรูค่ะ .... ยอมไปชำระ "ค่าใช้จ่าย" ที่เกิดจาก "เครือข่ายที่ห่วยแตก และ การผลักภาระความรับผิดชอบ" ให้กับ "เรา ผู้บริโภคตาดำ ๆ" ค่ะ
เป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่เจอกับเรื่องเลวร้าย ของเครือข่ายนี้ค่ะ
|
|
Tags: |
|
|
|
เซงทรู
|
เจอบริการแย่ๆของทรูหลายอย่างค่ะ เติมเงินไม่ได้ เช็คกับพนักงานรหัสยังมะถูกใช้แต่เรามะสามารถเอาบัตรไปใช้ไรได้ ละมันกะมะมีทางแก้ให้เรา ได้แต่น้อมรับๆ เจ้าของรหัสมะมีปัญญาแก้ หน้าไหนมันจะมีปัญญา คุยกะคอลเซ็นเตอร์กะเท่านั้นปัญหามะได้หายไปเลย นี่กะเน่าอย่างแรกละค่ะ อย่างที่2 คุณโปรโทรฟรี ยกก๊วน ถ้าโทรคบ 10 บาท โทรฟรีในเครื่อข่ายตลอด24 พอสักประมาณทุ่มนุง มันกะเริ่มทำให้ระบบตัดสายทุก15นาทีละค่ะ เมื่อก่อนไม่เป็นสงสัยคนคงจะใช้เยอะเลยตัดแม่มซะ ได้โทรกันน้อยๆ มีแต่ปัญหาทางแก้ไม่มี
|
|
Tags: |
|
|
|
iiiillo
|
ไปว่าเค้าบริการห่วยได้ไงค่ะไม่ยุติธรรมเลย แค่เฮงซวย หวยแตก เอาแต่ได้มากฯ
|
|
Tags: |
|
|
|
8;kp
|
ดิฉันใช้รายเดือนของAISก็เป็นเหมือนกันค่ะ ค่าGPRSเก็บได้ทุกเดือนๆละประมาณ300บาททั้งๆที่ไม่เคยใช้เลย สอบถามที่callcenterบอกว่าเรามีการใช้งานจิงวันที่นั้นวันที่นี้ ทั้งๆตามวันที่เค้าบอกมา มือถือเราส่งซ่อม ถอดซิมวางไว้เฉยๆ งงมั้ยหละ ก็ยังเก็บเราได้ทุกเดือน เราก็เถียงนะว่าเราไม่ได้ใช้เพราะไม่ได้ใช้จิงๆแต่ก็ต้องจ่าย อยากฝากให้ระวังไว้ด้วยนะ
|
|
Tags: |
|
|
|
บอส ภก
|
|
|
Tags: |
|
|
|
ผู้ใช้ทรู
|
เราก้อเปนคนหนึ่งที่ใช้บริการทรูมาก่อนซึ่งเสียอารมณ์มากเพิ่งเปิดบริการได้อาทิตย์เดียว มีสายเข้าแล้วแนะนำว่าจากทรูซึ่งจะมาติดตั้งจานดาวเทียมทั้งๆๆที่เราไม่รู้เรื่องบอกว่า เราลงชื่อไว้ว่าจะติดตั้ง...แต่ตอนเราจดทะเบียนซิมเราไม่ได้ลงชื่อว่าต้องการติดดาวเทียมเลย จากนั้นก้อโทรเข้ามาอีกรอบพูดเรื่องเดิมคือติดตั้งจานดาวเทียม...เราก้อตอบไปว่าไม่ได้สนใจและไม่ได้ลงชื่อเลย และบอกว่าขอโทษนะค่ะไม่สนใจและไม่ว่างคุยเพราะโทรเข้ามาช่วงเวลาทำงานของเรา และเค้าตอบกลับมาว่าขอระงับสัญญาณโทรระศัพท์เรา..งงค่ะ เราไม่ติดตั้งจานแล้วเกี่ยวไรกับสัญาณโทรของเราอีกอย่างซิมนี้เราไม่ได้ใส่ตลอด และจะใส่เฉพาะเวลาเล่นเน็ตเท่านั้น และสิ้นเดือนมีบิลค่าโทรสับมาค่าใช้อินเตอร์เน็ต 500 บาท และเรางงมากเพราะเราใช้ซิมเน็ต 99 บาท 10 ชม.ถ้าจำไม่ผิดและเราใช้ไป 200 นาที แต่จ่าย 500 บาท เราก้อเข้าไปที่ศุนย์ที่เดอะมอลล์บางแค ไปจ่ายค่าโทรสับและยกเลิกเบอร์ไปเพราะคิดว่าทรูไม่ดีเลย พอเข้าไปบอกพนักงานว่าทำไมยกเลิกเบอร์เราก้อเล่าเหตุผลไป..แต่เค้าสรุปกลับมามใช้ต่อได้ค่ะเราได้ปล็อคเบอร์นั้นให้คุณ ยังจะให้ใช้ต่ออีกและเราได้ถามรายละเอียดอีกว่าทำไมค่าบริการเท่ากับ 500 ตอบกลับมาว่าคือค่าโทรออกทั้งค่ะ แต่เรางงเพราะเราใช้ซิมนั้นเล่นเน็ตเฉพาะแต่เราคิดว่าทำบุญไปช่างมันเหอะตั้งแต่นั้นมาเราไม่ใช้ทรูอีกเลยและเราบอกเเพ่อนบอกญาติทั้งหมดอย่าใช้เลยทุกคนก้อหันมาใช้ดีเทคตามเราหมดเลยเพราะบริการดีจิงๆๆ
|
|
Tags: |
|
|
|
โอชิษ0802567567
|
ผมเป็นคนหนึ่งที่ใช้บริการของทรูมูฟ ผมโดนคิดค่าบริการผิดโดยคิดเกินจากราคาที่แจ้งไว้ในโปรโมชั่น ถ้าใครไม่สังเกตุหรือไม่เข้าใจกับใบแจ้งบริการจะไม่รู้ว่าเราจ่ายค่าบริการถูกหรือผิด เน่องจากว่าผมใช้โปร299และเพิ่ม199 ได้ดูทรูวิชั่นเป็น54ช่อง โดยค่าใช้จ่ายจริงน่าจะอยู่ที่498ยังไม่รวมvat แต่ผมโดนเรียกเก็บค่าบริการเดื่อนละ722บาท โดยที่ผมไม่เคยโทรเกินโปร แต่เวลาไปสอบถามเจ้าหน้าที่ก็แจ้งรายละเอียดที่เราต้องทำความเข้าใจเป็นอย่างมาก เช่น โทร299 ต้องแยกค่าบริการเป็น 155+144และจะมารวมค่าทรูวิชั่นอีก199ก็จะอยู่ประมาณ498 แต่ของผมโดน299+155และทรูวิชั่น199รวมเป็น653และเรียกเก็บอย่างนี้เป็นเวลาเกือบ10เดือน แต่พอผมมาสอบถามและร้องเรียนที่ศูนย์บริการที่ทรูสาขาฟิวเจอร์รังสิตทางรังสิตแจ้งว่าเกิดข้อผิดพลาดจากการขอเปลี่ยนโปรโมชั่น จากสาขาเซนทรัลลาดพร้าวและจะให้ทางเจ้าหน้าที่สาขาติดต่อกลับโดยที่ผมให้เบอร์โทรติดต่อกลับ โดยเบอร์ที่ให้ไม่ใช่เบอร์ของทรู(เพราะเบอร์ทรูผมให้แฟนใช้) แต่เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับเพียงครั้งเดียวโดยโทรเข้าเบอร์ทรู ซึ่งแฟนผมใช้แต่เค้าไม่รู้รายละเอียดซึ่งแฟนผมก็แจ้งเบอร์ของผมอีก2เบอร์เพื่อให้ติดต่อกลับแต่ไม่มีการติดต่อกลับเลยหรือเพราะว่าเบอร์ที่ผมใช้ไม่ใช่เบอร์ของทรู เค้าจึงไม่โทรมาซึ่งตัวผมเองใช้ระยะเวลาร้องเรียนเป็นเวลาเกือบสองเดือนแล้วและตอนนี้ผมเลยไปร้องเรียนที่ กทช.เบอร์1200 ไม่รูว่าจะช่วยอะไรผมได้บาง ซึ่งผมต้องการเงินที่ผมจ่ายเกินไปคืน ถ้าท่านใดใช้บริการของทรูลองดูรายละเอียดบิลแจ้งค่าใชจ่ายให้ละเอียดไม่เช่นนั้นอาจเป็นอย่างผม
|
|
Tags: |
|
|
|
|
เกือบซื้อ iphone แล้ว ไม่งั้นคงปวดหัวเหมือนสมาชิกทุกท่าน
|
|
Tags: |
|
|
|
คนหนึ่งที่ใช้ทรู
|
ใช่แล้วค่ะ ระบบมั่วมากกกกกก และพนักงานก็นิสัยแย่เอามากๆ ที่บ้านใช้ทรูอินเทอร์เน็ต ที่ความเร็ว 1G ในตอนนั้น เป็นโปรโมชั่นที่พ่วงกับการใช้ สัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยค่าบริการทุกอย่างตัดผ่านบัญชีบัตรเครดิต ยกเว้นโทรศัพท์น้องใช้แบบเติมเงิน และน้องก็เติมทุกเดือน ปรากฎว่า เดือนหนึ่งเราเห็นว่ายอดในใบเสร็จมันแปลกไป กับอาการเน็ตช้าซึ่งเป็นสักพัก และไม่ได้เอะใจอะไร เพราะ ไม่ค่อยได้เล่นในวันธรรมดา หลังจากนั้นไม่นานมีใบเสร็จเตือนว่าท่านไม่ได้ชำระเงินค่าบริการ ก็เลยงงกันว่ามันจะไม่ได้จ่ายได้งัย ในเมื่อมันตัดผ่านบัตร พอโทรไปถาม ปรากฎว่า พนักงานที่ดูแลไม่ว่างคุย เดี๋ยวจะให้ติดต่อกลับ 1 อาทิตย์ผ่านไป โทรกลับมา เอ่อดิฉันต้องส่งเรื่องไปที่อีกแผนก เดี๋ยวพนักงานติดต่อกลับ อีก 1 อาทิตย์ เราโทรกลับไป อ๋อเรื่องนี้ใช่ไหมค่ะ ตรวจสอบแล้วทางคุณมีการเปลี่ยนโปรโมชั่นโทรศัพท์ ทำให้ โปรของเน็ตเดิม ถูกยกเลิก ทางบริษัท ได้ เปลี่ยนไปใช้ ความเร็ว 256 KB ให้แล้วเมื่อ 2 เดือนก่อน ฮ้า...ใครเปลี่ยนโปรค่ะ ไม่มีใครเปลี่ยนเลยนะคะ แล้วคุณมีสิทธิอะไรมาเปลี่ยนความเร็วเน็ตฉัน ไม่มีหนังสือเตือน หรืองัย อ๋อ ไม่มีค่ะ แต่ขึ้นให้ที่หน้าจอ ตอนคุณเปิดใช้ครั้งแรก โอ้โฮ..แม่เจ้ามันคิดกันได้ยังงัยเนี่ยะ ตอนหลังเราได้เปลี่ยนไปใช้ความเร็วที่เร็วขึ้น โดยลายลักษณ์อักษร และเจอข้อความเล็กขึ้นว่า ได้เปลี่ยนความเร็ว.... ซึ่งถ้าไม่สังเกตแทบมองไม่รู้ว่ามันคืออะไร เพราะบางทีลูกเปิดเครื่องเขาก็จะกดๆๆๆๆ ด้วยความเคยชิน สุดท้ายทางเรายืนยันว่าไม่เคยทำอะไรเลยกับโปรโมชั่น ทางพนักงานบอกว่า เดี๋ยวขอเช็คอีกที...หายไปอีกชาตินึง โทรตามอีก เอ่อเป็นความผิดพลาด ทางเทคนิคค่ะ ทางเราจะให้ใช้ฟรีสองเดือนค่ะ
มันประสาทกันทั้งบริษัทหรือเปล่า ตั้งแต่เจ้านายยันลูกน้อง 1. พนักงานได้รับการอบรมเรื่องการบริการได้แย่มาก ไม่สามารถตอบคำถามในเบื้องต้นได้ ทุกครั้งต้องรอเจ้าหน้าที่แผนกเทคนิคมาตอบค่ะ และไม่สามารถโอนให้ จนท.แผนกนั้นได้เลย จะต้อง เดี๋ยวให้ จนท.โทรกลับนะคะ และการโทรกลับแต่ละครั้งใช้เวลาเป็นอาทิตย์ ถ้าไม่โทรตามเรื่องคงเงียบหาย
2. การที่บอกว่าเป็นความผิดพลาดของระบบ หรือผิดพลาดทางเทคนิค มันเป็นคำแก้ตัว ที่ฟังไม่ขึ้น เพราะอุปกรณ์ทุกอย่าง ถูกมนุษย์ทำขึ้นมา ทางบริษัทควรจะยอมรับว่า นี่คือ human error มันจะเข้าใจง่ายกว่ามั้ง
3. สัญญาที่ไม่เป็นธรรม - ในเมื่อให้บริการที่ดีไม่ได้ ก็ไม่ควรจะต้องกำหนดข้อสัญญาที่ว่า ต้องใช้ เครือข่ายของ ทรู เป็นระยะเวลาเท่านั้นเท่านี้ เมื่อคนที่เขาใช้บริการเขาเห็นว่ามันไม่โอเคแล้ว ด้วยเทคนิคของคุณไม่ดี อย่างที่พนักงานคุณชอบบอกว่า เป็นการผิดพลาดของระบบ หรือเทคนิค ก็จะให้ผู้ใช้บริการเขาทนฝืนใช้ต่อไปทำไม ให้เจ็บใจเล่นว่า โง่ จริงๆๆ ที่มาใช้ของทรู
|
|
Tags: |
|
|
|
คนเคยใช้ทุกระบบ
|
จากประสบการณ์ อาจเป็นคนมองโลกในแง่ดี ระบบเทคโนโลยีหรือพวกระบบคอมพิวเตอร์ทั้งหลายแหล่ มันก็เหมือนคอมพิวเตอร์บ้านคุณน่ะแหละ มีการผิดพลาด มี ไวรัส มี ฯลฯ อยู่บ่อย แบบไม่ค่อยมีเหตุผล แล้วยิ่งบริษัทใหญ่ ข้อมูลและปัญหาก็ต้องเยอะเป็นธรรมดา ก็อาจมีการผิดพลาดกันบ้าง อย่างค่า gprs เคยเจอเหมือนกันตอนใช้มือถือ Nokia Symbian รุ่นนึง ไม่เคยรู้เลยว่าแค่กด 0 ค้างไว้เฉย ๆ ก็ต่อ net อัตโนมัติ (อันนี้พนักงานทรูแจ้งให้ทราบ แต่ไม่เชื่อเลยถามศูนย์โนเกียก็ตอบว่าใช่ค่ะ) เออเราเพิ่งรู้ โดนไปพันกว่าบาท ไม่เท่าไหร่ ก็คุยกับพนักงานบอกว่าเราไม่รู้จริง ๆ (แต่เราไปสอบถามนะ ไม่ได้ไปด่าเค้า) พนักงานก็บอกว่าขออนุญาติตรวจสอบและปรึกษากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและจะติดต่อกลับอีก 3 วัน เราก็ขอบคุณเค้า มาก แล้วสรุปเค้าก็ติดต่อกลับมา ว่าทางบริษัทอยากช่วยเหลือและเข้าใจปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งมีปัญหานี้เกิดขึ้นกับลูกค้าหลายท่าน จะช่วยลดยอดค่าใช้จ่ายให้ 50 % ดิฉันก็ OK นะ อาจเป็นเพราะ พนักงานที่คุยกับเราทั้งที่ร้านและคนที่ติดต่อกลับมา ให้ความรู้สึกว่าอยากช่วยเหลือเราจริง ๆ และก็อธิบายวิธีการใช้งานโทรศํพท์ ว่าให้เราล็อคปุ่มกดทุกครั้ง และแนะนำให้นำโทรศัพท์ไปลงโปรแกรมป้องกันไวรัสที่ศูนย์โนเกียด้วย ดิฉันว่าอย่าใช้อารมณ์ดีกว่านะ เราอารมณ์เสียใส่เค้า แล้วใครเค้าจะอยากช่วยเราล่ะ เอาใจเขาใส่ใจเราบ้างนะ
|
|
Tags: |
|
|
|
ฉลาดกันหน่อย
|
โทรศัพท์มือถือที่ฟังก์ชั่นเยอะ ๆ ที่เล่นเน็ต ดูหนังได้ ถ้าใช้ไม่เป็นก็อย่าซื้อมาใช้กันเลยค้าบบ เพราะถ้าใช้ไม่เป็น กดนั่นนี่มั่ว ๆไป เข้าเน็ตไปแระ แล้วก็ไปว่าบริษัทเค้า ผู้ใช้ งานเองก็ควรจะมีความรู้เบื้องต้นบ้างนะ คนอืนผิดตลอด ตัวเองฉลาดถูกดี
|
|
Tags: |
|
|
|
คนฉลาด
|
ใช่แล้วค่ะ ระบบมั่วมากกกกกก และพนัก งานก็นิสัยแย่เอามากๆ ที่บ้านใช้ทรูอินเทอร์เน็ต ที่ความเร็ว 1G ในตอนนั้น เป็นโปรโมชั่นที่พ่วงกับการใช้ สัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยค่าบริการทุกอย่างตัดผ่านบัญชีบัตรเครดิต ยกเว้นโทรศัพท์น้องใช้แบบเติมเงิน และน้องก็เติมทุกเดือน ปรากฎว่า เดือนหนึ่งเราเห็นว่ายอดในใบเสร็จมันแปลกไป กับอาการเน็ตช้าซึ่งเป็นสักพัก และไม่ได้เอะใจอะไร เพราะ ไม่ค่อยได้เล่นในวันธรรมดา หลังจากนั้นไม่นานมีใบเสร็จเตือนว่าท่านไม่ได้ชำระเงินค่าบริการ ก็เลยงงกันว่ามันจะไม่ได้จ่ายได้งัย ในเมื่อมันตัดผ่านบัตร พอโทรไปถาม ปรากฎว่า พนักงานที่ดูแลไม่ว่างคุย เดี๋ยวจะให้ติดต่อกลับ 1 อาทิตย์ผ่านไป โทรกลับมา เอ่อดิฉันต้องส่งเรื่องไปที่อีกแผนก เดี๋ยวพนักงานติดต่อกลับ อีก 1 อาทิตย์ เราโทรกลับไป อ๋อเรื่องนี้ใช่ไหมค่ะ ตรวจสอบแล้วทางคุณมีการเปลี่ยนโปรโมชั่นโทรศัพท์ ทำให้ โปรของเน็ตเดิม ถูกยกเลิก ทางบริษัท ได้ เปลี่ยนไปใช้ ความเร็ว 256 KB ให้แล้วเมื่อ 2 เดือนก่อน ฮ้า...ใครเปลี่ยนโปรค่ะ ไม่มีใครเปลี่ยนเลยนะคะ แล้วคุณมีสิทธิอะไรมาเปลี่ยนความเร็วเน็ตฉัน ไม่มีหนังสือเตือน หรืองัย อ๋อ ไม่มีค่ะ แต่ขึ้นให้ที่หน้าจอ ตอนคุณเปิดใช้ครั้งแรก โอ้โฮ.. แม่เจ้ามันคิดกันได้ยังงัยเนี่ยะ ตอนหลังเราได้เปลี่ยนไปใช้ความเร็วที่เร็วขึ้น โดยลายลักษณ์อักษร และเจอข้อความเล็กขึ้นว่า ได้เปลี่ยนความเร็ว.... ซึ่งถ้าไม่สังเกตแทบมองไม่รู้ว่ามันคืออะไร เพราะบางทีลูกเปิดเครื่องเขาก็จะกดๆๆๆๆ ด้วยความเคยชิน สุดท้ายทางเรายืนยันว่าไม่เคยทำอะไรเลยกับโปรโมชั่น ทางพนักงานบอกว่า เดี๋ยวขอเช็คอีกที...หายไปอีกชาตินึง โทรตามอีก เอ่อเป็นความผิดพลาด ทางเทคนิคค่ะ ทางเราจะให้ใช้ฟรีสองเดือนค่ะ มันประสาทกันทั้งบริษัทหรือเปล่า ตั้งแต่เจ้านายยันลูกน้อง 1. พนักงานได้รับการอบรมเรื่องการบริการได้แย่มาก ไม่สามารถตอบคำถามในเบื้องต้นได้ ทุกครั้งต้องรอเจ้าหน้าที่แผนกเทคนิคมาตอบค่ะ และไม่สามารถโอนให้ จนท.แผนกนั้นได้เลย จะต้อง เดี๋ยวให้ จนท.โทรกลับนะคะ และการโทรกลับแต่ละครั้งใช้เวลาเป็นอาทิตย์ ถ้าไม่โทรตามเรื่องคงเงียบหาย 2. การที่บอกว่าเป็นความผิดพลาดของระบบ หรือผิดพลาดทางเทคนิค มันเป็นคำแก้ตัว ที่ฟังไม่ขึ้น เพราะอุปกรณ์ทุกอย่าง ถูกมนุษย์ทำขึ้นมา ทางบริษัทควรจะยอมรับว่า นี่คือ human error มันจะเข้าใจง่ายกว่ามั้ง 3. สัญญาที่ไม่เป็นธรรม - ในเมื่อให้บริการที่ดีไม่ได้ ก็ไม่ควรจะต้องกำหนดข้อสัญญาที่ว่า ต้องใช้ เครือข่ายของ ทรู เป็นระยะเวลาเท่านั้นเท่านี้ เมื่อคนที่เขาใช้บริการเขาเห็นว่ามันไม่โอเคแล้ว ด้วยเทคนิคของคุณไม่ดี อย่างที่พนักงานคุณชอบบอกว่า เป็นการผิดพลาดของระบบ หรือเทคนิค ก็จะให้ผู้ใช้บริการเขาทนฝืนใช้ต่อไปทำไม ให้เจ็บใจเล่นว่า โง่ จริงๆๆ ที่มาใช้ของทรู ของถูก ของดี ของฟรี มีที่ไหนล่ะเจ๊ มีสมองก็คิดนะ
|
|
Tags: |
|
|
|
เกลียดมัน
|
ใช้เอไอเอสเหอะค่า พนักงานก็ใจดี พูดจาดีและเดินเรื่องเร็วด้วย เวลาหลังจากโทรเข้าศูนย์ เค้าจะมีให้ประเมินคุณภาพบริการของเขา เรากดให้คะแนนเต็มแบบไม่ลังเลค่ะ บริการดีมั๊กๆๆๆๆ เคยมีอยู่หนนึงจู่ๆตังค์เราก็หายไปจากระบบ 50 กว่าบาท มันก็เงินน้อยนะ แต่มีพี่บอกให้ตามเรื่อง โทรเข้าศูนย์วันทูคอล พนักงานพูดดีมากๆจนอารมณ์ไม่เสียเลยอ่ะ ไม่กล้าด่าเค้า แล้วเค้าก็ตามเรื่องให้ วันต่อมาก็เรียบร้อย (ทั้งๆที่เราเพิ่งโทรแจ้งเมื่อเย็นวาน) ครั้งนั้นแบบว่าถึงจะไม่ได้ตังค์คืน แต่ก็ไม่รู้สึกโกรธอะไรเลยจริงๆ
|
|
Tags: |
|
|
|
แย่มากๆๆๆ ถึงมากที่สุด
|
ดิฉันเป็นอีกคนนึงที่เสียความรุ้สึกมากๆ กับบริการของทรู เนื่องจากได้ซิมของทรูแบบรายเดือนมาก็เออลองเปิดใช้บริการดู พอเปิดเสร็จก็เตรียมจะใช้ พอมาถึงบ้านซิมหายซะงั้นค่ะ เราก็ไม่รอช้ารีบโทรติดต่อทางทรูทันทีเพื่อนที่จะยกเลิกก่อน เพราะเราต้องไปดูงานที่ต่างประเทศ เดือนกว่าๆ เราโทรผ่าน call center 1331 เราก็เล่าเรื่องตั้งแต่ต้นจนจบ ทางเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องก็บอกว่าเดี๋ยวพนักงานโทรกลับภายใน 24 ชม. เจ้าหน้าที่โทรก ลับมาอีก(ซึ่งก็ไม่ได้โทรกลับตามเวลาที่บอกเรา) เราก็เล่าเรื่องตั้งแต่ต้นจนจบอีก ไม่แน่ใจว่าเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องครั้งแรกไม่ได้บันทึกไว้หรืออย่างไร คร้งที่ 2 เจ้าหน้าที่บอกว่าเรื่องเรียบร้อยค่ะ เราก็ไปทำงานอย่างมีความสุข พอกลับมาเท่านั้นแหละค่ะ มีบิลให้ไปจ่ายค่ะโทรศัพท์ ของเดือนนึงเต็มๆ กับอีกครื่งเดือน ซึ่งเราก็ไม่ได้ใช้ซักบาทเดียวเลย ไม่ได้โทรแม้แต่ 1 วินาที
จากนั้นก็ได้โทรไปทาง 1331 อีกที ว่าทำไมเป็นอย่างนี้ไปได้ เหมือนเดิมค่ะ โทรครั้งแรกเจ้าหน้าที่บอกว่าเบอร์เราไม่ได้ยกเลิก ถ้ายกเลิกต้องไปยกเลิกที่ช้อปทุกสาขา แค่นั้นแหละค่ะปี๊ดดดด ขึ้นมาทันที ทำไมไม่บอกตั้งแต่ตอนแรกที่เราโทรไป เราก็พูดกับเค้าดีๆ (นิสัยไม่ใช่คนโมโหอะไร จะประนีประนอมมากกว่า) เราก็ถามว่าเรายกเลิกทางนี้ได้มั้ยไม่ทันแล้วจริงๆ เพราะเราต้องเดินทางไปทำงานอีก เครื่องออก 2 ทุ่ม มีวิธีมั้ย เคาก็บอกว่าได้ค่ะ เดี๋ยวเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบโทรกลับนะคะ เราก็แจ้งว่าให้โทรกลับก่อน 1 ทุ่มนะ ด่วนจริงๆ เค้าก็บอกได้ค่ะตลอดค่ะ แต่ดิชั้นรอแล้วรอเล่าก็ไม่โทรกลับ 6 โมงเย็นเราต้องเป็นคนโทรกลับเอง ซึ่งก็ไม่ได้รับความช่วยเหลือแม้แต่ประการใด พูดแต่ว่า " ขออภัยค่ะ" (น้ำเสียงคงไม่เต็มใจหรอกค่ะ) แล้วพูดมาคำนึงว่าเงินแค่นี้เอง (เงินไม่กี่บาทหรอกนะ จะจ่ายก็จ่ายให้ได้แต่อยากให้จบตรงนี้แล้วยกเลิกไปซะ แต่เค้าก็ไม่รับผิดชอบกับการผิดพลาดครั้งนี้เลยแม้แต่นิด) บริการหลังการขายแย่มาก หรือว่าไม่มีก็ไม่บอก
ไม่อยากเปรียบเทียบนะคะ แต่ลองมองดูข้างๆ เค้านิดนึงนะคะ ส่วนตัวใช้ของ AIS แบบรายเดือนเหมือนกัน มีปัญหาทีไรโทรไปเจ้าหน้าที่โทรกลับ ไม่เกิน 10 นาทีค่ะ ทุกอย่างที่เราทำเค้าบันทึกหมดไม่ต้องมานั่งเล่าหลายรอบ และปัญหาเค้าก็แก้ให้ได้หมด ดูสิคะลูกค้าเค้าก็เยอะมากๆๆ แต่เค้าให้บริการได้อย่างดีเยื่ยม ทำไมเค้าทำได้ล่ะคะ (อันนี้โทษตัวเองอีก ที่อยากลองของทรูเค้าเอง แต่ลองปุ๊บไม่ประทับใจเอามากๆ มีเพื่อนบอกเพื่อนมีญาติบอกญาติแล้วค่ะว่าอย่าใช้เลยยกเลิกไปซะ เดี๋ยวหาซิมใหม่ให้เอง) เข้าใจเพื่อนๆ ทุกคนค่ะที่โดนกับตัวเอง ขนาดเราโดนแค่นี้เรายังเสียความรู้สึกเลยค่ะ
ขอบคุณพื้นที่ตรงนี้ที่ให้เพื่อนๆ ที่โดนประสบการณ์แย่ๆ กับบริการของบริษัทฯ นี้ เหมือนกันกับเรา หวังว่าทางบริษัทฯ เองคงได้เข้ามาดูบ้างนะคะ รุ้แล้วปรับปรุงบ้างก็ดีค่ะ
|
|
Tags: |
|
|
|
catแมว
|
คอลเซ็นเตอร์ เวลาติดต่อรับสายเพื่อจะคุยกับพนักงานช้ามากและยุ่งยาก พนักงานคอลเซ็นเตอร์ทรูมูฟแต่ละคนพูดไม่เหมือนกันสักคนเวลาถามข้อมูลลองโทรไปซิแล้วจะรู้ ตอนนี้ยกเลิกใช้แล้วและจะไม่ใช้อีกต่อไป Dtac พูดจาดีกว่าเยอะติดต่อง่ายไม่
|
|
Tags: |
|
|
|
อ้อจัง
|
ดิฉันก็โดนเหมือนกัน ได้รับซิมทรูมูฟแบบรายเดือนมา 2 ซิมที่หัวลำโพง เจ้าหน้าที่ขายบอกว่า เก็บไว้ไม่ไช้ก็ไม่เป็นไรเขาขอบัตรประชาชนไปถ่ายสำเนา และให้เซ็นต์สัญญา เราก็รีบจะขึ้นรถไฟก็เลยเซ็นต์ให้เขาก็ให้ซิมมา หลังจากนั้นก็ไม่เคยได้ใช้ซิมเลย แม้กระทั่งเบอร์อะไรก็ยังจำไม่ได้เลย อยู่ ๆ ก็มีบิลมาแจ้งค่าโทร 450 บาท ทั้งที่ไม่ได้โทรออก สอบถามกลับเขาบอกว่าถ้าเป็นรายเดือน ยังไงก็ต้องจ่ายค่าบริการ ถามว่ายกเลิกได้ไหม ก็บอกว่าต้องยกเลิกที่ศูนย์บริการเท่านั้น เราคนต่างจังหวัดจะไปหาศูนย์บริการที่ไหน แถมพนักงานโทรมาทวงเงินค่าบริการก็พูดจาแย่มาก เราก็เลยบอกว่าไม่จ่ายให้เพราะไม่ได้ใช้บริการเลยซักครั้ง หลังจากนั้นก็ยังมีเจ้าหน้าที่โทรมาตามอยู่เรื่อย ๆ บอกว่าจะดำเนินการตามกฎหมาย เราคนต่างจังหวัด ไม่มีความรู้เรื่องกฎหมายเท่าไหร่ แต่บอกตามตรงยังไงก็ไม่อยากจ่ายเงินให้ สู้เอาเงินไปทำบุญยังดีเสียกว่า แล้วถ้าเราไม่จ่ายเงินให้จะมีปัญหาอะไรตามมาไหม ใครรู้บ้าง
|
|
Tags: |
|
|
|
ผู้ได้รับความรำคาญใจ
|
ขอแสดงความคิดเห็นด้วยคนคะ ใช้ทรูมูฟามาประมาณ 1 ปีคะ เพราะอยากติด ubc แล้วก็ใช้ระบบอื่น ๆ ด้วยคะ ( dtac ,ais) เห็นด้วยคะว่าทรูเป็นระบบที่ทำให้รำคาญใจที่สุด เพราะ 1. บิลอ่านไม่รู้เรื่องคะ หรือว่าดิฉันไม่ฉลาดก็ไม่รู้นะคะ แต่ไม่รู้เรื่องจริง ๆ รู้แต่ว่าต้องจ่ายเท่านั้น 2. เป็นระบบที่ call center แย่ที่สุด โทรติดอยาก ติดแล้วไม่รู้จะกดอะไรต่อเพราะฟังแล้วเข้าใจอยากจริง ๆ แค่อยากคุยกับพนักงานต้องรอนานมากๆ เคยถือสายรอนานสุด 30 นาทีโดยที่เราต้องจ่ายเงินค่าโทรศัพท์เอง เมื่อได้คุยแล้วก็พูดจาไม่ดี ให้ข้อมูลได้ไม่ชัดเจน เฮ้อ 3. ไปยกเลิกเบอร์ขอใช้เฉพาะ ubc อย่างเดียวโดยจ่ายค่าบริการยูบีซีรายเดือน ก็ต้องทำโน่นทำนี่หลายอย่าง(ต้องทำเองนะคะ) หลังจากดำเนินการแล้วต้องตัดสัญญาณยูบีซี 3 วัน แล้วก็โอ๊ยอีกสาระพัด ทราบคะว่าของดีราคาถูกไม่มี แค่อยากได้ของที่สมราคาเท่านี้นเอง ไม่ทราบว่าการจัดทำบิลให้ลูกค้าเข้าใจง่าย ๆ มี call center ที่ติดต่อสะดวก พูดจาภาษาคนรู้เรื่องเนี่ย ต้องจ่ายค่าบริการเดือนละเท่าไหร่คะท่านผู้บริหาร
|
|
Tags: |
|
|
|
ทอย
|
บริการแย่มากจริงๆ อินเทอร์เน็ตมันก็อย่าไปใช้นะ หลุดบ่อยมาก บริการโทรศัพท์ก็แย่ ไม่มีอะไรดีซักอย่างอ่า
|
|
Tags: |
|
|
|
1456
|
 เห็นด้วยค่ะ ดิฉันเองก็โดนแต่คนละกรณีกันค่ะ ดิฉันได้ใช้บริการรายเดือน ของทรู ตกลงกันไว้ว่า หากมียอดค่าใช้ครบ 400 เบอร์จะถูกระงับการใช้บริการ แต่นี่ ยอดที่ต้องชำระมาเกิน 400 เครียดมากค่ะ ไม่รู้จะทำไง เพราะตนเองไม่ได้สมัครบริการรับ sms info ใด ๆ ทั้งสิ้น แต่มียอดการรับ sms รวมเป็นเงินกว่า 400 บาท ทั้ง ๆ ที่ตนเองไม่ได้สมัครเลย พอโทรไปถาม ก็มีการโอนสายไปมา 3-4 ครั้ง ไหนจะให้ถือสายรออีก นานๆ หลาย ๆ ครั้ง ห่วยแตกสิ้นดีค่ะ
|
|
Tags: |
|
|
|
janny
|
เห็นด้วยค่ะ ทรูไม่ปรับปรุงไรเลย มีแต่เฮงซวย ไม่ได้เรื่อง เครือข่ายขัดข้องตลอด ฝากด่าด้วอีกคนนะค่ะ ถ้าไม่ติดว่ากลัวคนติดต่อไม่ได้ เปลี่ยนไปแล้ว 
|
|
Tags: |
|
|
|
popla
|
เช็ครายละเอียดการใช้งาน ทรูรายเดือน ที่เช็คมน web ทำยังไงค่ะ เพราะอยากรู้ว่าใช้ยอดเงินเกินจาก 299 มีรายละเอียดการใช้งานเกินอย่างไร เช็คได้ที่ไหนค่ะ
|
|
Tags: |
|
|
|
เจอมาเหมือนกัน
|
ผมเคยเจอบิลของทรูครับ
ได้โปรโมชั่น โทร 200 นาทีฟรีทุกเดือน + True Vision ช่องพื้นฐานฟรี + Blackberry Unlimited ครับ รวมๆมาค่าใช้จ่ายต่อเดือนประมาณ 1100 บาท
เรื่องของเรื่องคือ ผมไม่ได้สมัครอะไรที่เป็น WIFI เลย แต่มีบิลมาเดือนนึงที่มาเก็บค่าใช้ WIFI เฉยๆเลย รายละเอียดแจ้งว่าใช้ครั้งเดียว 800 บาท
เข้าใจว่าระบบมันผิดพลาดกันได้ ถ้าไป True Shop ให้พนักงานแก้ไขคงไม่เป็นไร ถ่อไปสยาม...เค้าทำไรให้ไม่ได้เนื่องจากรายการใช้เป็นความลับของลูกค้า สิ่งที่เราต้องทำคือ print การใช้จากเวบมาให้เค้าส่งเรื่องต่อไป แต่ไม่เคยใช้ในเวบมาก่อนเลยจะสมัคร
ขั้นตอนการสมัครบนเวบ...มันให้กรอกเบอร์ที่เราใช้อะไรก็ได้ในเครือเช่น PCT เบอร์บ้าน เบอร์มือถือ ... พอเรากรอกเบอร์มือถือมันฟ้องกลับมาว่า เบอร์นี้ไม่ใช่ของ True!!! สมัครไม่ได้ และทำให้ไม่สามารถตรวจสอบการใช้ของเราได้
เกิดมาไม่เคยพบเคยเจอครับแบบนี้...โทรกลับไปหา Call Center อีกที จำได้ว่าเจ้าหน้าที่โอนสายไปๆมาๆไม่ต่ำกว่า 10 ครั้งกว่าจะถึงช่างเทคนิค ช่างเทคนิคก็ช่วยอะไรไม่ได้ (อันนี้เห็นใจเค้านะ) เพราะนโยบายบริษัทไม่ให้ยุ่งกับข้อมูลลูกค้า
เซ็งเพราะโปรโมชั่นนี้ (ซึ่งค่าใช้จ่ายไม่ใช่ถูกๆซะด้วย เมื่อเทียบกับ AID, DTAC) บังคับว่ายกเลิกได้ต่อเมื่อใช้ 12 รอบบิลขึ้นไป จึงยังมีการเรียกเก็บอยู่เรื่อยๆ
ผมเลยใช้วิธีเจรจากับเจ้าหน้าที่ที่ True Shop ให้ยกเลิกยอด 800 บาทนี้เพราะผมไม่ได้สมัครด้วยซ้ำ เค้าเลยทำเรื่องยกเว้นในระบบให้ แล้วยกเลิก Blackberry Unlimited มาเหลือแค่ที่โปรโมชั่นเดิมให้มาคือ โทรฟรี 200 นาทีต่อเดือน+True Vision ช่องฟรีๆทั้งหลาย ซึ่งค่าใช้จ่ายควรจะเหลือประมาณ 300 บาทต่อเดือนดังเดิม (เพราะ Blackberry Unlimited มันจะเพิ่มเข้าไปประมาณ 600 - 700 บาท)
ยกเลิกไปแล้ว เดือนนี้เป็นเดือนสุดท้ายในโปรโมชั่น ปัจจุบันใช้ DTAC อยู่ครับ ยอมเสีย 300 ในช่วงที่เหลือเพื่อจะได้ไม่ต้องใช้ True อีก...บิลเพิ่งมา อีกแล้ว 1000 กว่าบาท
ผมว่านะ...ถ้าไม่ใช่เพราะ True Vision มันมีฟุตบอลและ True โทรศัพท์บ้านเข้าถึงในพื้นที่...คงไม่มีคนสติดีคนไหนในประเทศไทยใช้บริการของ True หรอกครับ
ไม่เข้าใจระบบ Call center มากๆตรงที่...ทุกระบบไม่ว่าใครโทรเข้าไป กด 0 ได้เลยทันทีโดยไม่รอฟังระบบอัตโนมัติพูดจนจบเพื่อคุยกับพนักงานโดยตรง...แต่ไม่รู้เคยเจอมั้ย พอกด 1331 แล้วเผลอไปกด 0 หรืออะไรก็ตาม ระบบจะไม่รับคำสั่ง เหมือนๆมันจะรวนไปซะเฉยๆเลย ต้องวางสายโทรใหม่รอฟังมันให้จบแล้วรออีก 2 วินาทีกดจึงจะได้คุยกับพนักงาน
บอกตรงๆนะ...จะไปโทษพนักงานทั้งหมดมันไม่ค่อยจะถูกต้องนัก...ความเข้าใจผมคือ ทรูไม่เคยได้มีการปรับระบบยกเครื่องให้มีความถูกต้องแม่นยำเลยแม้แต่น้อย แล้วไปเน้นการตลาดขยายฐานลูกค้าออกโปรโมชั่นมันเยอะ พอคนสมัครเยอะขนาดของฐานข้อมูลก็ใหญ่ขึ้นเป็นธรรมดา ความผิดพลาดที่เดิมมันมีอยู่แล้วมันก็ยิ่งทวีคูณ เพราะฉะนั้นพวกเราจึงเจอการเก็บเงินที่ผิดพลาด...มีใบเสร็จที่อ่านยาก (พนักงาน call center เองก็ทำงานยากในการอธิบาย)
ผู้บริหาร True ครับ...ก่อนคุณจะไม่เหลือลูกค้าเลยสักราย...ปรับปรุงระบบให้มันทำงานง่ายก่อนเถอะครับ...ให้ดู DTAC เป็นตัวอย่างนะ ลูกค้าสามารถตรวจสอบการใช้ได้เองอย่างสะดวกเนี่ย มันก็ไม่เปลืองค่าจ้างพนักงานหรอกครับ
|
|
Tags: |
|
|
|
เจอมาเหมือนกัน
|
ผมเคยเจอบิลของทรูครับ
ได้โปรโมชั่น โทร 200 นาทีฟรีทุกเดือน + True Vision ช่องพื้นฐานฟรี + Blackberry Unlimited ครับ รวมๆมาค่าใช้จ่ายต่อเดือนประมาณ 1100 บาท
เรื่องของเรื่องคือ ผมไม่ได้สมัครอะไรที่เป็น WIFI เลย แต่มีบิลมาเดือนนึงที่มาเก็บค่าใช้ WIFI เฉยๆเลย รายละเอียดแจ้งว่าใช้ครั้งเดียว 800 บาท
เข้าใจว่าระบบมันผิดพลาดกันได้ ถ้าไป True Shop ให้พนักงานแก้ไขคงไม่เป็นไร ถ่อไปสยาม...เค้าทำไรให้ไม่ได้เนื่องจากรายการใช้เป็นความลับของลูกค้า สิ่งที่เราต้องทำคือ print การใช้จากเวบมาให้เค้าส่งเรื่องต่อไป แต่ไม่เคยใช้ในเวบมาก่อนเลยจะสมัคร
ขั้นตอนการสมัครบนเวบ...มันให้กรอกเบอร์ที่เราใช้อะไรก็ได้ในเครือเช่น PCT เบอร์บ้าน เบอร์มือถือ ... พอเรากรอกเบอร์มือถือมันฟ้องกลับมาว่า เบอร์นี้ไม่ใช่ของ True!!! สมัครไม่ได้ และทำให้ไม่สามารถตรวจสอบการใช้ของเราได้
เกิดมาไม่เคยพบเคยเจอครับแบบนี้...โทรกลับไปหา Call Center อีกที จำได้ว่าเจ้าหน้าที่โอนสายไปๆมาๆไม่ต่ำกว่า 10 ครั้งกว่าจะถึงช่างเทคนิค ช่างเทคนิคก็ช่วยอะไรไม่ได้ (อันนี้เห็นใจเค้านะ) เพราะนโยบายบริษัทไม่ให้ยุ่งกับข้อมูลลูกค้า
เซ็งเพราะโปรโมชั่นนี้ (ซึ่งค่าใช้จ่ายไม่ใช่ถูกๆซะด้วย เมื่อเทียบกับ AID, DTAC) บังคับว่ายกเลิกได้ต่อเมื่อใช้ 12 รอบบิลขึ้นไป จึงยังมีการเรียกเก็บอยู่เรื่อยๆ
ผมเลยใช้วิธีเจรจากับเจ้าหน้าที่ที่ True Shop ให้ยกเลิกยอด 800 บาทนี้เพราะผมไม่ได้สมัครด้วยซ้ำ เค้าเลยทำเรื่องยกเว้นในระบบให้ แล้วยกเลิก Blackberry Unlimited มาเหลือแค่ที่โปรโมชั่นเดิมให้มาคือ โทรฟรี 200 นาทีต่อเดือน+True Vision ช่องฟรีๆทั้งหลาย ซึ่งค่าใช้จ่ายควรจะเหลือประมาณ 300 บาทต่อเดือนดังเดิม (เพราะ Blackberry Unlimited มันจะเพิ่มเข้าไปประมาณ 600 - 700 บาท)
ยกเลิกไปแล้ว เดือนนี้เป็นเดือนสุดท้ายในโปรโมชั่น ปัจจุบันใช้ DTAC อยู่ครับ ยอมเสีย 300 ในช่วงที่เหลือเพื่อจะได้ไม่ต้องใช้ True อีก...บิลเพิ่งมา อีกแล้ว 1000 กว่าบาท
ผมว่านะ...ถ้าไม่ใช่เพราะ True Vision มันมีฟุตบอลและ True โทรศัพท์บ้านเข้าถึงในพื้นที่...คงไม่มีคนสติดีคนไหนในประเทศไทยใช้บริการของ True หรอกครับ
ไม่เข้าใจระบบ Call center มากๆตรงที่...ทุกระบบไม่ว่าใครโทรเข้าไป กด 0 ได้เลยทันทีโดยไม่รอฟังระบบอัตโนมัติพูดจนจบเพื่อคุยกับพนักงานโดยตรง...แต่ไม่รู้เคยเจอมั้ย พอกด 1331 แล้วเผลอไปกด 0 หรืออะไรก็ตาม ระบบจะไม่รับคำสั่ง เหมือนๆมันจะรวนไปซะเฉยๆเลย ต้องวางสายโทรใหม่รอฟังมันให้จบแล้วรออีก 2 วินาทีกดจึงจะได้คุยกับพนักงาน
บอกตรงๆนะ...จะไปโทษพนักงานทั้งหมดมันไม่ค่อยจะถูกต้องนัก...ความเข้าใจผมคือ ทรูไม่เคยได้มีการปรับระบบยกเครื่องให้มีความถูกต้องแม่นยำเลยแม้แต่น้อย แล้วไปเน้นการตลาดขยายฐานลูกค้าออกโปรโมชั่นมันเยอะ พอคนสมัครเยอะขนาดของฐานข้อมูลก็ใหญ่ขึ้นเป็นธรรมดา ความผิดพลาดที่เดิมมันมีอยู่แล้วมันก็ยิ่งทวีคูณ เพราะฉะนั้นพวกเราจึงเจอการเก็บเงินที่ผิดพลาด...มีใบเสร็จที่อ่านยาก (พนักงาน call center เองก็ทำงานยากในการอธิบาย)
ผู้บริหาร True ครับ...ก่อนคุณจะไม่เหลือลูกค้าเลยสักราย...ปรับปรุงระบบให้มันทำงานง่ายก่อนเถอะครับ...ให้ดู DTAC เป็นตัวอย่างนะ ลูกค้าสามารถตรวจสอบการใช้ได้เองอย่างสะดวกเนี่ย มันก็ไม่เปลืองค่าจ้างพนักงานหรอกครับ
|
|
Tags: |
|
|
|
น้องใช้มานาน
|
เหอะๆ พนัก งาน call center ห่วยทุกคน ถามอย่างตอบอย่าง อยากตบมากเลย ถ้าลูกค้ารู้จาโทรไปถามให้เสียตังทำไมมิทราบ ผู้บริหารทรู เขารู้ไหมเนี่ย ว่าห่วยมากมาย [/color][/size]
|
|
Tags: |
|
|
|
เอาใจเขามาใส่ใจเรา
|
|
|
Tags: |
|
|
|
บ้านนอก
|
เหอๆ เราก้อเจอมา ห่วยสุดๆ แล้วทำไงผุ้บริหารมันถึงจะรับรู้นะ 
|
|
Tags: |
|
|
|
ร้อง สคบ. ซะเรย
|
กระทู้นี้สำหรับคนเห็นแก่ตัว(ตัวพ่อ)--- บริการโทรศัพท์ ห่วยทุกระบบ เอาแต่เงินลูกค้า สมัครอะไรก็เสียเงินโทรไปยกเลิกก็ต้องเสียเงินโทรอีก สมัครง่ายแต่เวลายกเลิกยากโคตรๆ(ถ้ายกเลิกง่ายๆกรูก็ไม่ได้ตังคุณซิโว้ย ถ้าอยากยกเลิกจิงๆก็ต้องยอมเสียเงินค่าโทรไปยกเลิกรอบสุดท้าย แถมเสียเวลารอสายพนักงานอีก) เสียเวลาโทรไปคอลเซ็นเตอร์พนักงานกว่าจะรับสาย กว่าจะฟังโฆษณา บังคับให้เสียเงินกันเห็นๆ เห็นแก่ตัวกันสุดๆทุกระบบ ไปแจ้งยกเลิกบริการในเว็บไซท์ก็ตอบมาแบบงี่เง่า แถมเราจะตอบกลับไปล็อกอินเข้าไปอีกไม่ได้ซะงั้น ตอน***ดีทุกอย่างเลือกมาโฆษณาแต่ข้อดี ข้อที่เป็นเงื่อนไขกลับไม่ยอมบอก ประเทศชาติไม่เจริญเพราะคนเห็นแก่ตัวพวกนี้ ไปตายซะ สาธุ
|
|
Tags: |
|
|
|
ต้นรักกกกกกกกก
|
|
|
Tags: |
|
|
|
สุดเซ็ง
|
ทรูมูฟบริการเฮงซวย ห่วยแตกมาก เมี่อไรมันจะเจ้งซะที
|
|
Tags: |
|
|
|
คนถูกหลอก
|
ใช่โครตๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆห่วยเลยเห็นแก่ตัว ไม่มีคุณธรรม จริยธรรมมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แต่ก็ไม่เป็นไรหรอกนะทุกคน ทำอะไรก็ได้อย่างนั้น ถือว่าเราเคยเป็นหนี้เขามาตั้งแต่ชาติที่แล้วก็แล้วกัน ทำดีได้ดีทำชั่วได้ชั่ว เวรกรรมยุติธรรมกับทุกคนที่ทำชั่วเสมอ
|
|
Tags: |
|
|
|
true แย่มาก
|
เรียกว่าต้องปรับปรุงทั้งบริษัทจะดีกว่าค่ะ ช่วงประมาณ มิ.ย. สมัครโปรโทรเสริมไป 5 โปร 500 บาท ได้ทำการแจ้งยกเลิกกับคอลเซนเตอร์ และส่งข้อความว่าทำการยกเลิกไปแล้ว ยืนยันว่าแจ้งยกเลิกกับคอลเซนเตอร์และทรูช้อป ได้รับคำตอบว่าบริศัทโอนย้ายฐานข้อมูลอาจทำให้เกิดปัญหานี่ขึ้นแต่ตอนนี้ดำเนินการยกเลิกเรียบร้อยแล้ว แถมยังมีข้อความส่งมายืนยันว่ายกเลิกเรียบร้อยแล้ว แต่ค่าบริการของเดือนกันยาและตุลากลับยังมีการคิดค่าโปรเสริมอยู่ ลูกค้าต้องเป็นคนตามเรื่องกับคอลเซนเตอณ์และทรูช้อปเอง ไร้รับคำตอบว่าจะมีการปรับลดยอดของเดือนกันยาและตุลาให้ 1070 บาท ใช้เวลาดำเนินการ 45 วัน แต่เมือนถึงเวลากลับแจ้งว่า ใช้เวลา 60 วัน เราก็รอต่อไป ในระหว่างนี้มีการตามเรื่องอยู่เรื่อยๆ จนครบ 60 วัน เราโทรไป บอกต้องรอถึง 20.00 น ถึงเวลาก็ยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ เพียงแค่แจ้งว่าอยู่ระหว่างการดำเนินการ คือต้องรอไปถึงตอนไหนค่ะ บริการฮ่วยขนาดนี้มีหน้ามาบอกว่าจะเป็นเครือข่ายอันดับ1 หึหึ ค่าใช่จ่ายที่เรียกเก็บจากลูกค้าก็เกิดจากความผิดพลาดตัวบริษัทเองแท้ๆ แถมยังต้องให้ลูกค้าตามเรื่องเอง โทรไปคอเซนเตอร์ก็เสียเงิน และยังคงไม่มีการดำเนินการใดๆเหมือนเดิม ที่บอกจะเป็นเครือข่ายอันดับ1 นี่คือแล่าช้า มั่ว และฮ่วยอันดับ1 ???
|
|
Tags: |
|
|
|
|