Focus on the future
|
ระบบ BRT นี้จะรองรับอนาคต เป็นระบบที่ดี อีกหน่อยคนจะใช้รถน้อยลง เพียงแค่ตอนนี้ คุณ ยังไม่คุ้นเคยเท่านั้น
|
|
|
|
![]() |
|
คนไทยในสวิสซ์
|
ผมว่า จขกท นี่คงจะเป็นคนที่เห็นแก่ตัวมากๆเลยนะครับ ทำไมไม่ยอมเปิดใจลองรับสิ่งใหม่ที่เกิดขึ้นที่บ้านเมืองเราบ้างหล่ะครับ คุณคิดว่าคุณบอกว่าคุณได้จ่ายภาษี จริงๆหรือเปล่าครับ ผมว่าประเทศไทยของเรานะ จะมีสักกี่เปอร์เซ็นต์ที่จ่ายภาษีแบบเต็มๆ ผมเห็นมีแต่คนไทยพูดกันว่า อยากได้อย่างนู้นอย่างนี้ เหมือนอย่างเมืองนอกกัน แต่ว่าสิ่งที่เค้ากำลังทำให้ประเทศอยู่ตอนนี้คือ การเอาบางสิ่งบางอย่างมาทดลองให้ใช้เพื่อประชาชน มีสิ่งใหม่ๆมาเพื่อให้ความสะดวกสบายแก่พวกคุณทั้งหลายนั้น ทำไมพวก คุณไม่ยอมที่จะเปิดใจรับและทดลองใช้ และ ดูผลการประเมินการทดลองใช้ก่อนหล่ะครับ ถ้าสิ่งที่พวกคุณอย่างได้ที่ดีและสะดวกสบาย แบบเมืองนอกนั้น พวกคุณยอมที่จะจ่ายภาษีที่แพงๆเหมือนพวกเค้าได้ไหมหล่ะครับ
|
|
|
|
![]() |
|
กทม.
|
อ่านยังไงก้อไม่ยอมกัน ผมว่าโครงการเค้าก้อดีแล้ว ก้อแค่ตามจุดประสงค์ของโครงการ ลดการใช้รถ.. มาสู่ระบบขนส่งมวลชน คุณไม่สามารถทำอะไรกับการจราจรของ กรุงเทพกันได้หรอก หากซื้อรถมาขับกันทุกคน.. เพราะสิ่งที่คุณต้องทำ หากจำนวนรถเพิ่ม ก้อคือต้องหาถนนให้รถวิ่งพอ..
พวกรถไฟฟ้า รถใต้ดิน BRT มันเป็นอะไรที่เหมาะกับมหานครอย่างกรุงเทพที่สุดแล้ว อนาคตมันต้องขับเคลื่อนไปแบบนั้นเพียงแต่มันยังไม่คลอบคลุมทั่วพื้นที่ ทำให้ไม่สามารถไปในที่ต่างๆ เชื่อมต่ออย่างคล่องแคล่วได้ ผมอยากเห็นกรุงเทพพัฒนาแบบนี้มานานละ และก้อคิดว่าที่เถียงๆกันมันเป็นอารมณ์มากกว่าการใช้การวิเคาะห์เหตุและผลซะอีก
ยังไงผมก้อเลือก ส่วนรวมนะ..
|
|
|
|
![]() |
|
วายุ
|
ผมเห็นด้วยนะครับ แต่ต้องมีการจัดระบบให้ดีกว่านี้
1.แสดงว่าก่อนทำไม่ได้ศึกษา แผนงานอย่างจริงจังหรอครับว่ามันจะเกิดปัญหาอะไรบ้าง อยากให้คนไม่ใช้รถส่วนตัว หันมาใช้ BRT กัน ไม่รู้สันดารของขอไทยหรอครับว่ารักความสบายขนาดไหน ฉนั้นน่าจะหาวิธีดึงดูดให้มากกว่านี้ สายการเดิรรถไม่ครอบคุมพอ(อันนี้พอเข้าใจครับ)
2.คุณจองไป 1 เลนพอเข้าใจ แต่รู้ไหมว่า รถเมล์ปรกติก็เอาไปอีกกี่เลนก็ไม่รู้ ช่วงเวลา BRT ก็ไม่ได้วิ่งตลอด ผมว่าเอารถเมล์ไปวิ่งอยู่ในนั้นให้หมดไม่ต้องมายุ่งกับถนนหลักเลย น่าจะแก้ปัญหาได้ตรงจุดกว่าไม่ต้องซื้อรถเพิ่มด้วย ให้ไปเลย 1 เลนสำหรับรถเมล์ทุกสาย ไปวิ่งในเลน BRT ให้หมดเลย แล้วรถข้างนอกจะเลยบ่น นี่อะไร จองไป 1 เลน ขสมก มาเอาไปอีก จอดกัยมั่วซั่ว ขับแบบไร้จรรยาบรรณมากอะ เลนยิ่งเหลือน้อยๆอยู่ยิ่งติดหนักกว่าเดิมอีก
|
|
|
|
![]() |
|
ศุภกร
|
เป็นอีกคนที่เห็นด้วยกับคูหานี้ บ้านอยู่ ถ.นราธิวาส ใช้ถนน ร่วมกับ BRT ทุกวัน ห่วยแตกจริงๆ ไม่รู้ใครเป็นคน คิดเสนอโครงการนี้ ไม่ต่างอะไรกับ รถเมล์ แค่ทำทางให้วิ่ง แต่ก็ต้องติดไปแดง โดนรถตามสี่แยกขวาง ก็ไปไม่ได้แล้วแถมยัง โดนมอเตอร์ไซ ใช้เลนด้วย ดูแล้วอนาถ จะโกงกินกันทั้งที ไม่เนียนเลย ทำให้ชาวบ้านด่า อีกต่างหาก คนมีรถขับใครจะบ้า จอดรถไว้บ้านมาใช้ รถเมล์ติดแอร์ เส้นทาง ก็โครตสั้น แถวยังรถติดร่วมกับรถคันอื่นๆ สรุปแล้ว โกงกินแบบไม่แนบเนียน แถมยังให้ชาวบ้านที่ใช้ถนนด่า สาปแช่งอีก ไปทำเป็นรถไฟฟ้าใต้ดินดีกว่ามั้ย จะได้ไม่ต้องมาใช้ถนน ร่วมกับชาวบ้าน...ห่วยแตกจริงๆ
|
|
|
|
![]() |
|
อุจจาระแมน
|
เมื่อคุณนั่งบนรถเมล์ปวดท้องอยากเข้าห้องน้ำคุณจะคิดถึง BRT ผมวิจัยมาแล้ว
|
|
|
|
![]() |
|
วายุ
|
ผมเห็นด้วยนะครับ แต่ต้องมีการจัดระบบให้ดีกว่านี้
1.แสดงว่าก่อนทำไม่ได้ศึกษา แผนงานอย่างจริงจังหรอครับว่ามันจะเกิดปัญหาอะไรบ้าง อยากให้คนไม่ใช้รถส่วนตัว หันมาใช้ BRT กัน ไม่รู้สันดารของขอไทยหรอครับว่ารักความสบายขนาดไหน ฉนั้นน่าจะหาวิธีดึงดูดให้มากกว่านี้ สายการเดิรรถไม่ครอบคุมพอ(อันนี้พอเข้าใจครับ)
2.คุณจองไป 1 เลนพอเข้าใจ แต่รู้ไหมว่า รถเมล์ปรกติก็เอาไปอีกกี่เลนก็ไม่รู้ ช่วงเวลา BRT ก็ไม่ได้วิ่งตลอด ผมว่าเอารถเมล์ไปวิ่งอยู่ในนั้นให้หมดไม่ต้องมายุ่งกับถนนหลักเลย น่าจะแก้ปัญหาได้ตรงจุดกว่าไม่ต้องซื้อรถเพิ่มด้วย ให้ไปเลย 1 เลนสำหรับรถเมล์ทุกสาย ไปวิ่งในเลน BRT ให้หมดเลย แล้วรถข้างนอกจะเลยบ่น นี่อะไร จองไป 1 เลน ขสมก มาเอาไปอีก จอดกัยมั่วซั่ว ขับแบบไร้จรรยาบรรณมากอะ เลนยิ่งเหลือน้อยๆอยู่ยิ่งติดหนักกว่าเดิมอีก
|
|
|
|
![]() |
|
คนสาทร
|
BRT เป็นโครงการแก้ปัญหาการจราจร ให้คนทำงานเส้นทางนี้จำนวนนับหมื่น แต่การจัดการจราจรทำให้คนใช้ทางเดือดร้อนนับแสน เพราะการปล่อยให้ BRT วิ่งจนทำให้รถติดทั้ง สี่ด้าน โดยที่ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาอะไร นอกจากเพิ่มรถติดให้เป็นปัญหาของคนใช้รถใช้ถนนของคนละแวกนั้น ให้รถติดมากขึ้น ถ้าเป็นไปได้ยกเลิกโครงการนี้ แล้วคืนพื้นที่ถนนให้คนโดยส่วนรวมเถอะครับ น่าจะเป็นประโยชน์มากกว่า ไม่เชื่อถามคนที่มาจากทางถ.พระราม 3 แล้วขึ้นสะพานมาทางแยกผ่านหน้า lotus ดูครับว่าตอนเย็น-ค่ำ รถติดสาหัสขนาดไหน แค่ติดไฟแดงเพื่อ BRT มันไม่มีประโยชน์จริงๆ นะครับ ยกเลิกเถอะ คนเดือดร้อนนับแสนจริงๆครับ
|
|
|
|
![]() |
|
คนล้าหลัง
|
ผมว่าเดี๋ยวนี้การปลูกฝังค่านิยมผิดๆ ในสังคมไทยมันมีมากขึ้นทุกวัน เดี๋ยวนี้คนมีรายได้แค่ประมาณหมื่นบาท ก็คิดแต่จะซื้อรถมาใช้ทั้งที่มีแล้วก็ไม่ได้ก่อให้เกิดรายได้ แถมขึ้นชื่อว่ารถ คือมันลดจริงๆ ครับคือมีรถสักคัน มาลองดูค่าใช้ค่ายแล้วจะรูู้ว่านอกจากแค่รถญี่ปุ่นธรรมดาคันนึงนั้นจะมีค่าเสื่อมปีละประมาณ 50,000 บาท ค่าประกันภัยรถยนต์ ค่ายางรถยนต์ ค่าแบตเตอรี่ 2 อย่างหลังมีอายุใช้งานประมาณ 2 ปี ต่อมาคือค่าเชื้อเพลิง สรุปแล้วมีค่าใช้จ่ายต่อเดือนประมาณ 10,000 บาท ยังไม่รวมค่ากินอยู่ เงินเก็บออมไม่ต้องพูดถึง จะกินยังแทบ จะไม่มี เพียงเพื่อจะได้ขึ้นชื่อว่ามีรถขับ น่าสงสารจริง ไปเห็นประเทศญี่ปุ่นซึ่งเป็นที่ผลิตรถใช้เองแท้ เขากลับใช้ รถขนส่งมวลชนกันเสียส่วนใหญ่ คนจนคนรวยเขามีระเบียบเหมือนๆ กัน ส่วนของเราแย่งกันออกรถมาขับแข่งกัน แล้วมาบ่นเรืองรถติด น่าสมเพช
|
|
|
|
![]() |
|
ตาตูน
|
เข้าใจคนที่ใช้ BRT ครับ ถ้าจัดการระบบดีดี คนหันมาใช้ ขนส่งมวลชนกันมากขึ้นเป็นเรื่อง ที่น่ายินดีครับ (ตัวผมใช้รถส่วนตัว) แต่ที่กังวลคือ ถ้ามีการไม่ให้รถทั่วไปเข้าไปวิ่งในเลน BRT นะครับ ถ้าวิ่งแล้วอาจจะเจอ ค่าปรับได้ (เห็นติดป้ายเตือนไว้) อย่างนี้ มันไม่ถูกต้อง แน่นอนครับ ต้องจัดการแก้ปัญหามากกว่าจะมาให้เสียค่าปรับ ถ้าวิ่งเข้าไปโดยตั้งใจและไม่ ตั้งใจครับ
|
|
|
|
![]() |
|
engine
|
ฺBRT ดูดีแค่ถนนนราธิวาส พอถนนอื่นๆก็ติดเหมือนรถชาวบ้าน แถมไปสร้างเลนเบี่ยงไปเบี่ยงมาให้วุ่นวาย เวลาวิ่งในชั่งโมงเร่งด่วนก็คุมเวลาไม่ได้ ช้ามาก รอรถกันหายอยาก
|
|
|
|
![]() |
|
![]() |
|
คนขับรถ
|
จิงๆก็ สนับสนุนให้มี ขนส่งมวลชนเยอะๆนะ..
แล้วก็อยากให้ทุกฝ่ายเข้าใจ.. อย่าเหมารวม
คนนั่งรถเมล์ ขอถาม.. ถ้ามีเงิน จะซื้อรถขับรถไปทำงานไหม? คนขับรถ.. ถ้าต้องนั่งรถมวลชน.. อยากจะนั่งอะไรที่มันดีไหม??
ทุกคนก็อยากสบายแหละ..
งั้น BRT ตอบโจทรไหม?
ถ้ารถติด.. นั่ง BRT ดีกว่า แล้วถ้ารถไม่ติดละ.. ก็นั่งรถส่วนตัวดีกว่า..
ทำไมถึงไม่มี บริการที่ทำให้คนที่มีตังอยู่แล้ว.. ไม่อยากขับรถ.. นั่งมวลชนดีกว่า โดยที่ไม่บังคับ เค้า แต่เป็นชักจูง เช่น รถเมล์มีบริการที่ดีขึ้น สะดวก ไปได้เกือบทุกที่ ร่วมกับ BTS MRT คนขับมีวินัยที่ดี ไม่อันตราย
ถ้ามวนชนมันดีกว่า คนเค้าก็จะไปใช้เอง.. BRT ตอนนี้ก็ไม่ตรงเวลา.. ใช้เวลาจอดป้ายนาน.. เห็นว่ามีหลายคันที่ชนขอบไปหลายทีแล้ว..
ทำไมเมืองนอกเค้านั่ง รถเมล์ รถไฟกัน.. เพราะสะดวกกว่ารถส่วนตัว ถูกกว่าด้วย ตรงเวลา ปลอดภัย สะดวกสะบาย ผมว่าถ้ารถเมล์ตอบปัญหาพวกนี้ได้.. คนใช้รถก็อยากใช้รถเมล์
ผมขับรถไปทำงานไกลๆ ก็อยากนั่งรถเมล์.. นั่งนะไม่ใช่ยืน.. จะได้พักบ้าง หลับ บ้าง ไม่ต้องนั่งขับให้ปวดหลัง.. แต่ว่ารถเมล์มันไม่ ตรงเวลา ปลอดภัย สะดวกสะบาย
|
|
|
|
![]() |
|
ทำให้รถติดมากขึ้น
|
นั่งรถเมล์ไปทำงานมาเกือบสิบปี นั่งสาย ปอ.519 รอรถเป็นชั่วโมงกว่าจะมาสักคน รถติดตลอดเส้นทาง แต่ตอนนี้ทุกข์หนักกว่าเดิม เพราะต้องมาจอดติดไฟแดง ในเส้นทางที่เจ้ารถ บีอาที นี้วิ่งผ่านครั้งละไม่ต่ำกว่าสิบนาที จากที่จะไปถึงที่ทำงานทันเวลาพอดี ก็กลายเป็นสายไปสิบนาที ในความเห็นนะวิธีคิดนะดีที่ทำเลนให้รถเมล์สาธารณะวิ่งโดยเฉพาะ แต่ต้องไม่เป็นอย่างปัจจุบันที่ให้รถเมลคนเดียววิ่งบนถนนเป็นเจ้าของถนน แล้วรถเมล์สายอื่นที่วิ่งอยู่บนถนนละ ต้องขนคนเหมือนกันต้องคอยจอดให้ความสะดวกแก่รถ บีอาที และป้าย หรือสถานี รถ บีอาที ก็ไม่ได้สัมพันธ์กับเส้นทางที่ประชาชนต้องไปทำงาน ลงบีอาทีแล้วต้องต่อรถมอเตอร์ไซร์เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นอีก เพราะที่ทำงานไม่ได้อยู่ติดกับสถานีรถบีอาที เอางบประมาณมาสร้างรถไฟฟ้า บนดิน ใต้ดินให้ครอบคลุมทุกพื้นทีดีกว่า
|
|
|
|
![]() |
|
ขับอย่างเดียว
|
มีอยู่วันหนึ่งรถบีอาที ก๊าชหมด วิ่งต่อไม่ได้ ขำโคตรเลย แต่รถติดหนับไม่ขยับเลยตั้งแต่ช่องนนทรี นราธิวาส สาธุประดิษฐ์ ขำไม่ออกเลย เพราะนั่งอยู่บนเท็กซี่ ติดอยู่บนสะพานมิเตอร์ขึ้นไม่หยุดดีนะมากันห้าคน สงสัยคนขับมันก็ขับอย่างเดียว
|
|
|
|
![]() |
|
0909090
|
คุณ 91 คนไทยในสวิตส์ อย่าทำเป็นเทียบเมืองนอก บางอย่างมันเทียบไม่ได้หรอกระบบไทยเราเป็นยังไงก็รุ้ๆกันอยู่ เทียบเมืองนอกให้ตายเมืองไทยเราไม่มีทางทำได้แบบเขาหรอกไม่มีวัน
คุณก็เห็นแก่ตัวเหมือนกัน คิดว่าสร้างแบบนี้แต่ลงทนมหาศาลมันคุ้มแค่ไหนเชียว อย่าลืมนี่แค่ช่วงใช้ฟรี
แต่เปิดใช้จริงๆจะมีคนใช้เท่าไหร่กัน ที่ออกมาอ้างว่าวันละเป็นหมื่น อันนั้นจริงหรือ บางเที่ยวเห็นแทบไม่มีคน
อีกอย่างถ้าคนขึ้นถึงหมื่นกว่าต่อวันจริงนั่นต้องเต็มทุกเที่ยว ซึ่งความจริงแทบไม่เคยเต็มเลยคนอ่ะ
จะมีคนขึ้นบ้างก็แค่ช่วงเร่งด่วนนอกนั้นไม่มีคนมากเท่าที่กล่าวอ้างมาหรอก
|
|
|
|
![]() |
|
ผ่านมา
|
"1 เลนกับ 1 คัน"
แค่นี้ก้อรู้แล้วว่าคุ้มมาก พวกคิดทำนี่มีหัวไว้ประดับบ่าจริงๆ
|
|
|
|
![]() |
|
ผู้ว่า คนต่อไป
|
ผมจะแก้ไขโดยใช้สถานีเดิม BRT เ็นสถานี รถไฟฟ้ารางเดียว mono rail ปักรางกลางคลอง เลย ok มะ
|
|
|
|
![]() |
|
นราฯ
|
บ้านก็อยู่แถวนั้น ยังไม่เคยเห็นคนใช้บริการ "รถหน้าหนอน" เต็มๆให้ชื่นใจเลย เห็นแต่มอเตอร์ไซด์ กะ ซาเล้ง เข้าไปวิ่งสบายใจเร็วจี๋ เคยเห็นแท็กซี่ด้วย ที่งงมากๆคือ ทำไม?ไม่เอารถขนส่งมวลชนไปวิ่งรวมกัน ทำไม?ต้องมี bus lane ขนาบสองข้างซ้ายขวา เลือกเอาซักทางไม่ได้หรือ? (แล้วก็อย่างที่ทราบว่า..รถเมล์กับสองแถว ก็วิ่งเข้าๆออกๆระหว่างกลางถนน ซ้ายธรรมดา กะ ซ้ายสุดๆ) ทำไม?ป้าย "รถหน้าหนอน" ถึงต้องอลังการงานสร้างขนาดนั้น เทอะทะเกินพอดีจัง แล้วหันมาดูอีกฝั่งดิ ป้ายรถเมล์ธรรมดาหลังคาคลุมกะบาลกันแดดกันฝนยังไม่มิดเลย บางป้ายไม่มีอะไรเลย มีแค่ป้ายฟ้าเล็กๆ พอรู้กัน เบื่อจะบ่นกับเรื่องแปลกๆ สัญญาณไฟจราจรยังแปลกๆ งง งงกันอยู่เลย
|
|
|
|
![]() |
|
อยากนั่ง
|
คือจริงๆแล้วยังไม่เคยลองนั่ง แต่คิดไว้ว่าถ้ามันมาถึงหน้าบ้านก็จะนั่งอะนะคะ ยอมรับค่ะว่าตั้งแต่มีรถBRTทำให้รถติดขึ้นมาประมาณครึ่งชั่วโมง เส้นราธิวาส แต่ถ้ามันสามารถพัฒนาไปใด้รอบกรุงเทพ ก็จะไม่ใช้รถยนต์ส่วนตัวนะ มีความรู้สึกว่าใช้รถยนต์เนี่ยยิ่งทำให้รถติด ตอนเช้าตอนเย็นต้องไปส่งลูกแถวนั้นทุกวัน เบื่อรถติดค่ะ ถ้ารัฐบาลสามารถพัฒนาระบอบขนส่งให้ดีและสะดวกก็ยินดีจะใช้บริการค่ะ
|
|
|
|
![]() |
|
มีไว้โชว์ ว่ามี
|
ระบบขนส่งมวลชนยุคใหม่ของบ้านเรา มีไว้โชว์ ซะล่ะมาก รองลงมาก็เป็น โชคดีของคนที่บ้านกับจุดหมายปลายทางอยู่ในเส้นทาง ของระบบ หรือมีความสะดวกในการเดินทางมาใช้ระบบ แล้วสุดท้าย ก็เป็นทางเลือกของคนที่ยังไม่มีรถขับ ทำไมถึงไม่ดีเหมือนประเทศอื่นๆ เพราะโครงข่ายของมัน ไม่ครอบคลุม พื้นที่ เมืองนอกนั้น คุณจะไปไหนๆ มันก็ไปได้สะดวกหมด มีป้ายจอดทุกหัวระแหง คุณเดินออกจากบ้าน 5 นาทีก็ถึงสถานี พอรถถึงที่หมายเดินออกมา 5 นาทีก็ถึงจุดหมายปลายทาง บ้านเรานี่ มันพาคุณไปได้กี่ที่ สุดท้าย ต้องลงไปต่อรถเมล์ ซึ่งรู้ๆกันอยู่ บางสายรอเป็นชาติ รอไม่รู้อนาคต คนจำนวนมากจึงยังคง "ขับรถไปเองดีกว่า"
|
|
|
|
![]() |
|
Embed Code
|
เห็นด้วยกับคนใช้รถส่วนตัวและคนใช้รถสาธารณะค่ะ ที่เห็นด้วยกับคนใช้รถส่วนตัวก็คือการที่สร้างเลนให้รถ BRT วิ่งเนี่ยมันกินเลนถนนไป 1 เลนเลยทำให้การจราจรติดขัดและปกติถนนพระราม 3 มันก็รถติดอยุ่แล้ว และมาปิดไปเลนนึงก็ทำให้รถติดมากกว่าเดิมอีก ช่วงนี้ขึ้นฟรีอยุ่แน่นอนต้องมีคนขึ้นเยอะ แหมของฟรีใครจะไม่ชอบบ้างล่ะค่ะ ส่วนตัวฉันเองเนี้ยก็ใช้ BRT เหมือนกันค่ะในช่วงที่รีบๆ แต่ถ้าหมดช่วงขึ้นฟรีแล้วฉันคงจะไม่ขึ้นหรอกค่ะ สถานีอยุ่ห่างไกลความเจริญ เดินก็ไกล ตอนลงก็ต้องเดินไกล แต่ด้วยความประหยัดไงค่ะเลยใช้ แต่ถึงยังไงถ้าไม่มีรถ BRT รถก็ยังคงติดอยู่ดีล่ะค่ะเพราะรถส่วนตัวเนี้ยมันก็เยอะซะจิง จะมาโทษ BRT อย่างเดียวก็ไม่ได้น๊ะค่ะ ต้องโทษที่พวกที่ใช้รถส่วนตัวด้วยน๊ะค่ะทำไมไม่ลองมาใช้บริการรถสาธารณะกันล่ะค่ะ ปัญหาการจราจรติดขัดจะได้หมดไป มลพิษจะได้ลดลง ไม่ใช่อะไรๆจะก็จะขับแต่รถของตัวเองมาทำงาน ทำความเข้าใจใหม่ด้วยน๊ะค่ะEmbed Code 
|
|
|
|
![]() |
|
|
555 นี่ล่ะครับ เข้าทาง BRT
ใครที่ใช้ BRT - คนที่ใช้บริการรถสาธารณะอยู่แล้ว - คนที่เคยใช้รถส่วนตัว แล้วเห็นดีด้วยกับ BRT ก็เลยมาใช้ - คนที่เคยใช้รถส่วนตัว แล้วเบื่อสุดๆ ที่การจราจรช่องปกติตขัด เพราะ ช่องจราจรน้อยลง แบ่งไปให้ BRT ก็เลยจำเป็นต้องใช้ BRT เพราะ มันแล่นฉิวๆ
คุณ อยู่ในกลุ่มไหน ???
พฤติกรรมมนุษย์ธรรมดาอย่างเราๆ ถ้าไม่มีเหตุจำเป็น ไม่เกิดความเครียด ไม่ถึงจุดวิกฤต ความเปลี่ยนแปลงจะไม่เกิดขึ้นทั้งสิ้น... คุณ ยอมรับมั้ย!!!
ตอนนี้คนกลุ่มนึงกำลังเครียด เค้ามีทางเลือกแค่ 2 ทาง 1. ทู่ซี้ใช้รถส่วนตัวเหมือนเดิม อาจจะด้วยความเคยชิน หรือ เหตุผมจำเป็นส่วนตัว ก็คงต้องเครียดกันต่อไป ซักพัก 2. เอาก็เอาว่ะ ขึ้น BRT เว้ย จอดรถไว้บ้าน ... จบ เข้าเป้่าหมายของ BRT
ฺฺBRT มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะในระยะยาว เรามีทางเลือกนะครับ คุณพยายามเลือกแล้ว หรือ ยัง ???
สรุป ... ผมสนับสนุน BRT ครับ
|
|
|
|
![]() |
|
KimiKaka
|
ผมเห็นด้วยกะ BRT ผมก็ขับรถไปทำงานเพราะความจำเป็น จนเด๋วนี้น้องผมต้องขับรถไปทำงานผ่าน BRT ผมก็ติดรถน้องมาลง BRT แทนแล้วต่อ BTS ไป concept ของ BRT มันดีจริง ๆ เขาทำมาเพื่อให้คนหันมาใช้บริการขนส่งสาธารณะให้มากขึ้น ไม่มีใครเขากระตุ้นให้ใช้รถส่วนตัวกันหรอก ผมคิดว่าต่อไปก็น่าจะมีแบบ BTS หรือ MRT ที่มีที่จอดรถใกล้ ๆ สถานี BRT มันเร็วกว่าสะดวกกว่าจริง ๆ ในแง่ของขนส่งสาธารณะ
คนใช้ขนส่งสาธารณะมีมากกว่าคนขับรถแน่ ๆ คับ และคนที่ขึ้นขนส่งสาธารณะก็ไม่ใช่คนไม่มีรถนะคับ พวกที่บอกว่าใช้รถเพราะความจำเป็นผมเข้าใจดีคับ เพราะผมเคยเป็น แต่การที่บอกว่าคนเห็นชอบ BRT เห็นแก่ตัว...พวกคุณน่ะเห็นแก่ตัว เอาแต่ประโยชน์ตัวเองว่ารถติด รถคุณหนึ่งคันมีคุณขับไปคนเดียว แต่ BRT หนึ่งคันมีเป็นสามสิบคน ถ้าสามสิบคนนั้นขับรถคนละคันเต็มถนน คุณยิ่งไม่ด่าแม่คนอื่นเหรอ
ขนส่งสาธารณะทำมาเพื่อประโยชน์ส่วนรวมแน่นอนคับ และจำไว้ว่าคนขึ้ันรถเมล์ไม่ใช่คนไม่มีรถ ผมเคยเห็นกับตาเลยว่า คนลงมาจาก S class มาขึ้น BRT ซึ่งผมรู้สึกชื่นชมเขามาก ๆ
|
|
|
|
![]() |
|
KimiKaka
|
"1 เลนกับ 1 คัน"
แค่นี้ก้อรู้แล้วว่าคุ้มมาก พวกคิดทำนี่มีหัวไว้ประดับบ่าจริงๆ
1 คัน 30 คน แค่นี้ก็รู้ว่าคุณไม่มีหยักละ
|
|
|
|
![]() |
|
|
vote กันเลยดีกว่า ใครไม่เห็นด้วย กด 1 ใครเห็นด้วยกด 2
|
|
|
|
![]() |
|
|
ถ้าดีเมืองหลวงใหญ่ ๆ ที่มีปัญหาเรื่องรถติดเข้าทำกันหมดแล้ว ญีปุ่น ใน ซานฟาน ไม่เห็นมีเลย ในการจัดการ พื้นที่ ให้คุ้มกับการใช้ประโยชน์ มันไม่ถูกตัองการขนคนอีกที่หนึ่งไปอีกที่หนีง เมืองหลวงใหญ่ๆ ส่วนใหญ่เลือกใช้ รถ ไฟฟ้าหรือรถไฟกัน ขนคนได้เป็นร้อย เร็วกว่าและแก้ปัญหาได้ดีกว่า การลงทุนระยะยาวดีกว่าไม่ต้องมาเสียค่าซ่อมถนน ทุกปี และการที่จะให้คนไปใช้รถ บริการของรัฐ หนึ่ง ราคาและต้องสะดวก ในการเดินทาง ยกต้วอย่าง เส้นสำคัญทีควรทำไม่ทำไปทำเส้นที่มีปัญหาน้อย เช่น ลาดพร้าว แจ้งวัด รังสิต รามคำแหง แล้วการที่จะให้คนใช้รถน้อยลง ก็ควรหามาตราการภาษีรถ จะดีกว่า ไม่ให้ซื้อ หรือรถที่อายุมาก ให้เก็บไปสะ ผมเชื่อได้ซ่อมแล้วซ่อมอีกถนน ตรงนั้น
|
|
|
|
![]() |
|
คนใช้BRT บ้าง
|
เรื่องความรวดเร็วน่ะ ดีค่ะ ส่วนเรื่องเบียดการจราจรนั้นก็เห็นว่าก็ยังไม่รถบางคัน ทั้งรถยนต์ส่วนบุคคลและมอเตอร์ไซด์ ขับมาในช่องเลนบีอาร์ที แล้วเขาก็ไม่ได้ทำช่องเดินรถบีอาร์ทีตลอดเส้นทางนะ แค่บางช่วงเท่านั้นเอง แล้วรถบีอาร์ที ก็ไม่ได้ไปวิ่งกินเลนอื่นซะหน่อย เค้าก็วิ่งของเ้ค้าดีๆ
|
|
|
|
![]() |
|
|
เมื่อคนเรารวย และมีอำนาจในมือก็มักจะกร่างและทำตัวเป็นอันธพาลสังคม แต่ไม่เคยมองคนที่ต่ำกว่า มือ2มือมีไว้ให้และรับแต่สำหรับนักธุรกิจที่รวยแล้วคุณคงมีมือ2มือไว้แบและรับเงินเท่านั้น และลืมที่จะใช้มือนั้นหยุดตัวคุณเองให้รู้จักคำว่าพอ กทม มันเลยไม่คำว่าสงบ เพราะไม่มีคำว่าและไม่มีคำว่าให้
|
|
|
|
![]() |
|
kida.1
|
ก็ใช้ตามประสาคนไทยก็แบบนี้ ที่จริงระบบดีแล้ว แค่จอดรถไว้บ้านแล้วใช้บริการบีอาร์ทีเหมือนกับบีทีเอส ก็แค่นั้นแล้วรถยนต์ปกติไปวิ่งในช่องบีอาร์ทีทำไม
เห็นด้วยยยยยย มี 2 ข้อคือ ดีกับไม่ดี 1.ไม่ดี สำหรับคนรวยมีรถส่วนตัว ไม่เคยใช้รถเมย์ 2. ดี สำหรับสำหรับคนอาจจะไม่จน หรือ รวยแต่ไม่แสดงออก ที่ใช้รถสาธารณะเป็น
|
|
|
|
![]() |
|
ox
|
ขอเดาว่า จขกท ไม่ใช่คนใช้รถประจำทางในการไปทำ งาน เขามีรถนี้ขึ้นมาเพื่อจะดึงให้คนที่ใช้รถส่วนตัว หันมาใช้รถ BRT เพราะสามารถกำหนดเวลาในการเดินทางได้ เพียงแต่ตอนนี้ยังไม่ครอบคลุมรอบเมือง ลองใช้บริการดู ถ้าพูดถึงระยะเวลาในการเดินทาง ถือว่าโอเค เวลาไม่เลทมาก เพียงแต่ต้องปรับปรุงเรื่องประตู และตัวรถที่การประกอบกิ๊กก๊อกมาก ดูภายนอกสวย แต่ภายในไม่สมราคาเลย โครงการนี้คนด่าคือคนไม่ได้ใช้ คนใช้ไม่ได้ด่า.. 
|
|
|
|
![]() |
|
kida.1
|
ถ้าคุณเป็น จขกท.จริง ประโยคตรงไหนของ จขกท.หรือครับ ที่ว่า " สนับสุนโครงการดังกล่าว" เราไปดูตรงหัวเริ่มกระทู้เห็นรายละเอียดที่ว่า " ชอบผลาญงบกันจังนะ หวังว่ามันจะคุ้มกับที่ลงทุนมหาศาลละ ตอนนี้ยังให้คนขึ้นฟรีก็ไม่เห็นคนจะใช้เยอะเท่าไหร่เลย " แค่นี้คุณก็โจมตีแล้ว
คนที่ขับรถยนต์เขาก็มีสิทธิใช้ถนนเหมือนกันไม่ว่าจะมีรถเพราะเหตุผลใด......... ถูกต้องครับ อันนี้เห็นด้วย คุณเองหรือแฟนคุณจะมีรถไว้ทำอะไรก็ตาม จะเสียภาษีอย่างถูกต้องก็ตาม เช่นเดียวกันกับ รถ BRT. เค้าก็มีสิทธิ์วิ่งได้เหมือนกัน เพื่อใช้เป็นขนส่งมวล ขนคนเป็นจำนวนมาก คุณอยู่ในสังคมเมืองหลวง คุณเองก็ควรที่จะเสียสละผลส่วนตัวเสียบ้าง เอะอ่ะ ก็มันแต่อ้างสิทธิ์ส่วนตัว แล้วสิทธิ์ของคนส่วนใหญ่ล่ะครับ เคยเคารพสิทธิ์นั้นบ้างไหม คนอื่นๆเค้าก็จำเป็นต้องวิ่งงานเหมือนแฟนคุณตั้งเยอะแยะ เพียงแต่เค้าอาจจะไม่มีปัญญาซื้อรถยนต์เหมือนแฟนคุณก็เท่านั้นเอง
เขาก็ควรมีสิทธิใช้ถนนแบบสะดวกบ้างไม่ใช่หรือ..... ไม่มีกฏมายอะไรที่ระบุไว้หรอกครับ ว่าจะให้คุณใช้รถได้โดยสะดวกในลักษณะแบบนี้ อย่างงี้ คุณซื้อรถยนต์อ้างว่า เสียภาษีแล้ว คุณก็ต้องให้ ตร.จร.มาเปิดไฟเขียวทุกแยกที่คุณกำลังผ่านเลยดีไหมครับ ห้ามรถติดบนถนนที่ฉันจะวิ่ง ห้ามมีรถมาตัดหน้าฉัน ห้ามมีรถมาบีบแตรใส่รถฉัน ห้ามมาคิดเงินเมื่อฉันกำลังขึ้นทางด่วน งั้นหรือ
หัดรู้จักเสียสละผลส่วนตัวบ้างน่ะ หัดคิดถึงญาติๆ พี่น้องของคุณ ที่เค้าไม่มีรถยนต์ส่วนตัว แล้วต้องมาขึ้น BRT.บ้างน่ะครับ สังคมจะได้น่าอยู่ขึ้น...
เจ๋ง ไปเลยพี่ นับถือ 
|
|
|
|
![]() |
|
|
brt น่ะ ถ้าสร้างเพียง 1 เลน คร่อมคลองซะ แล้วใช้สวนเลนที่สถานี ปัญหาก็หมดไป ถ้าวิศวกรทำไม่ได้ ก็ไปขายเต้าฮวยซะ 
|
|
|
|
![]() |
|
ส่วนรวม
|
คนใช้รถส่วนตัวแล้วบ่นว่ารถติด ก็ขายรถส่วนตัวไปขึ้น BRT ให้หมดสิ คราวนี้วิ่งฉลุยกันหมดแน่ ที่มันติดก็เพราะรักสะดวกสบายของตัวเองกันอยู่เยอะนั่นแหละ จริงๆแล้วถ้าจะให้โครงการนี้สำเร็จต้องขึ้นภาษารถส่วนตัวสูงๆด้วย พวกจนแต่กระแดะอยากมีรถไว้ขับโก้ๆมันจะได้ไม่ต้องไปกู้ซื้อมาเพิ่มภาระให้ถนนกรุงเทพกับคนอื่นๆเพิ่มอีก ส่วนพวกที่ใช้ทำงานก็จะได้คิดดูว่ามันคุ้มมั้ยที่จะเอามาใช้งานเพื่อความสะดวกแลกกับภาษีแพงลิบลิ่วเอาไปพัฒนาประเทศ แรกๆอาจจะยังมีคนดันทุรังใช้รถส่วนตัวอยู่เยอะเพราะ BRT ยังไปไม่ทั่วถึง ยอมเสียเงิน แต่ต่อไปเมื่อพัฒนาให้ทั่วถึงและมีมากขึ้น จะไปไหน BRT ก็ถูกกว่าสบายกว่า คงมีไม่กี่คนที่ดันทุรังใช้รถส่วนตัวต่อไป พอถึงจุดนั้นก็จะแก้ปัญหารถติดได้อย่างแน่นอน
|
|
|
|
![]() |
|
อยากนั่งรถเมล์ดีๆสักคัน
|
อยากให้ภาครัฐปรับปรุงระบบขนส่งให้ดีกว่านี้ เช่น ปรับปรุงสภาพรถ พัฒนาคนขับรถสาธารณะด้วย เพราะเดี๋ยวนี้รถเมล์ รถทัวร์ รถตู้ แท็กซี่ ชอบขับเปลี่ยนเลนไปมา ปาดหน้า ตัดหน้า มีให้เห็นเยอะแยะทุกวัน อยากให้ภาครัฐหันมาดูแล ปรับปรุง พัฒนา เอาผิดพวกนี้เยอะๆ โดยเฉพาะคนขับเนี่ยเอาโทษหนักๆเลย แล้วก็รณรงค์ให้คนหันมาใช้บริการสาธารณะ มันน่าจะดีกว่ามั้ยอะ??
|
|
|
|
![]() |
|
123
|
555 รู้สึก BRT จะมาผิดประเทศ เพราะคนไทยไม่มีวันรับได้หรอก ทั้งๆที่เป็นรถที่นิยมในยุโรป และ ประเทศชั้นนำในเอเซีย แต่ไม่ใช่ที่นี่ เพราะที่นี่คือเมืองไทย เพราะอะไรนะหรือเพราะคนไทยขี้เกียจ ชอบสบาย ขอนั่งรถส่วนตัว ไปทำงาน แอร์เย็น ถึงที่ทำงาน ไม่ต้องไปยืนเบียดกับชาวบ้านทั่วไป บน sky train หรือBRT แต่ในต่างประเทศ เขาจะยอมถ้านั่นทำเพื่อคนส่วนใหญ่ แต่คนไทยไม่มีจิตสำนึกขาดอย่างมาก คนไทยอะไรก็ได้แต่อย่ามายุ่งกับสิทธิของฉัน จาอะไรกันก็ช่าง จะโกงกันอย่างไรก็ช่าง แต่อย่ามากระทบฉัน ข้างบ้านจะฆ่ากันตายก็ไม่สน ไม่ใช่บ้านฉัน ไม่ใช่ญาติฉัน เมื่อไหร่ที่คนไทยรักคนไทยด้วยกัน รักแผ่นดินไทยด้วยกัน ประเทศไทยคงเจริญไปนานแล้ว น่าเศร้าจริงๆ
|
|
|
|
![]() |
|
chikaco
|
ผมเข้าใจในความทุกข์ของคนขับรถแถวนั้น แล้วต้องเสียช่องจราจรให้กับ BRT ไปตั้ง 1 เลน แต่ลองมองมุมกลับนะครับว่า คนไม่มีรถส่วนตัวก็อยากได้การเดินทางที่สะดวก รวดเร็วเช่นกัน แล้วทางราชการเค้าก็พยายามหาทางทำระบบขนส่งมวลชนในราคาที่คนขึ้นรถเมลพอรับได้มารองรับ ส่วนการจะแก้ปัญหาได้หรือไม่คงต้องใช้ระยะเวลาปรับปรุงแก้ไขกันซักระยะหนึ่ง ช่วงนี้เพิ่งเริ่มต้นคงต้องใช้เวลาปรับตัวกันซักระยะ ขอให้อดทนอีกนิด ถ้าคุณจะอ้างเรื่องภาษี คนขึ้นรถเมลต่างก็เสียภาษีเพื่อเอามาสร้างถนนให้คุณขับรถเช่นกัน ทั้งๆที่เสียภาษีเช่นกัน แต่ต้องมีเงินซื้อรถหรือถึงจะได้ใช้ถนนร่วมกับคุณ? ถ้าจะโวยวาย ลองแก้ปัญหาที่นิสัยการขับรถของคนไทยดูก่อนไหมครับ เลิกขับรถเปลี่ยนเลนไปมา แทรกซ้าย แทรกขวา เลี้ยวแบบไม่ให้สัญญาณทำให้รถที่ตามมา หรือในช่องจราจรถัดไปเบรคกระทันหัน การจอดในที่ห้ามจอดทำให้เสียผิวจราจรไป1-2ช่องทางเดินรถ การไหลตามไฟเหลืองแล้วไปติดแหงกอยู่กลางสี่แยก ทำให้รถที่มาอีกด้านไปไม่ได้ รวมถึงการข้ามถนนใต้สะพานลอย ฯลฯ ถ้าทำได้รถคงติดน้อยลง คนซื้อรถคงลดลง หันไปใช้บริการสาธารณะกันมากขึ้น การใช้น้ำมันคงลดลง มลภาวะก็ลดลง แล้วก็มีข้อดีตามมาอีกสารพัด  เห็นด้วยกับคุณคนนี้ค่ะ เปลี่ยนตัวเองก่อนที่จะไปเปลี่ยนคนอื่น
|
|
|
|
![]() |
|
h
|
gigzz11มองรอบด้าน...เพื่ออนาคต..ใช้รถน้อยลง ลดมลภาวะ...วันไหนจำเปนใชรถหก็ใช้ วันไหนไปสาธารณะได้ก็ไป...จริงๆไม่ต้องแบ่งพวกมีรถกับไม่มีรถหรอก มันไม่เกี่ยวกัน.. หลายชีวิตในเมืองใหญ่...มันคงไม่ถูกใจไปซะทุกอย่าง..
|
|
|
|
![]() |
|
เปาสาธุ
|
เรื่องรถเมล์ BRT ตอนแรก ๆ ผมก็ไม่ชอบนะเพราะบ้านผมอยู่สาธุประดิษฐ์ ต้องใช้ถนนพระราม 3 ทุกวัน รถติดมาก ๆ แต่พอผมมาทบทวนเรื่องราวต่าง ๆ แล้ว ผมก็คิดว่าดีครับ เป็นการรองที่คุ้มค่าเพราะช่วยประชาชนที่ไม่มีรถยนต์เป็นของตัวเองได้มีโอกาสในการนั่งรถแอร์เย็น เดินทางเร็ว พอกำหนดเวลาเดินทางได้ ซึ่งหากสามารถดำเนินการได้จริง จะเป็นประโยชน์กับประชาชนคนส่วนใหญ่ ลดการใช้รถยนต์ส่วนบุคคล ลดมลพิษ ดังนั้นผมขอร้องให้พวกเราทุกคนอดทนและช่วยสนับสนุนโครงการนี้ด้วยครับ ช่วย ๆ กัน การพัฒนาย่อมต้องมีการเปลี่ยนแปลง
|
|
|
|
![]() |
|
สุชาติ
|
รายการนี้ เขาเรียกว่ารักษาหน้าของพรรคชรา ค้องทำเพราะอดีตผู้ว่าเรื่องรถดับเพลิงรับปากไว้ไม่ได้ทำ
ผู้ว่าคนใหม่ต้องรับทำต่อ ชนการประจำ รถติดยาวมาก มีสะพานข้มแยกพระราม 3 ตลอดถนน บีอาร์ที
ไม่มีประโยชน์ หากให้ดี สร้างสะพานข้ามแยกจากสุรวงศ์มาลงพระราม3 ต่อสะพานข้ามทุกแยก
โล่งตลอด จุดที่สองทำทางขึ้นไปบรมสราชนนีให้กว้างขึ้น รถเมล์เท็กซี่รถรับจ้างไม่จอดแช่ขวางทาง
ชิดซ้ายเลี้ยวขึ้นสะพาน เดอะมอลท่าพระไม่ก่อปัญหารถติด ไม่ตั้งด้านตลาดพลูตรงทางขึ้นสะพาน
ทำให้รถติดมาก ชาวบ้านต้องการแค่นี้ งานประจำตำรวจทำไม่เป้น ทำเป็นชาวบ้านจะดีใจมาก
|
|
|
|
![]() |
|
555666
|
ตะก่อนไป เซ็นทรัลพระราม3 ห้านาที เดี๋ยวนี้สามสิบนาทีตั้งแต่มี BRT ดีตรงไหนไม่รู้
|
|
|
|
![]() |
|
betz
|
BRT? รถด่วนสำหรับคนในสายการเดินทาง
ลองคนบ้านไกล ไม่อยู่ในสายการเดินทางสิ ตายห่า
TAXI -> BRT -> TAXI ต่อ Good :D พอ BRT ไม่ฟรีก็ขี้หักใน
TAXI สายเดียว ตายห่าอีกครับท่าน ถ้าต้องผ่าน นาราธิวาส เพราะรถติดสุดๆ ระหว่างระติดก็นั่งมองคนขึ้น BRT ไปนะครับ สะดวกสบาย ด่วน จริงๆ แต่อีก 3 เล่นนั่งติดกันชิบหาย พอมันผ่านไปก็เหลือถนนโล่งๆที่ไม่ได้ใช้งาน (ต้องลาดยางใหม่ด้วย :D เดี๋ยวตูดคนนั่งรถมวลชนหัก)
ลอยฟ้าก็มี ใต้ดินก็มี ไม่สานต่อ สงสัย ต่อโปรเจ็คมันเจ๊ยะได้น้อย ต้องคิดอะไรใหม่ๆเจี๊ยะได้มากหน่อย รถติดเหรอ? ช่างมัน เสียงส่วนใหญ่สบายเป้นใช้ได้ โอ้เยียม
ญี่ปุ่น ประเทศเล็ก ใช่รถไฟฟ้าใต้ดิน ทำจนสมบูรณ์แบบ http://cityshrimp.files.wordpress.com/2010/04/44463421-tokyotrain.jpg
จีน เนื้อที่เยอะ ถนนกว้าง ใช้รถราง กับ รถยนต์ไฟฟ้า
ไทย ใช้มันทั้งสองอย่าง ถนนก็มีแค่ 4 เลน ที่คลองก็มี ไม่ใช้เหลือไว้ทำซาก ส่วนรถไฟฟ้าก็มี 2-3 สาย เยียม!! งบประมาณไม่ใช่ประเด็น ดูการสร้างBRT แล้วรู้สึกว่าเต็มที่กับสถาณีทุกเม็ด
|
|
|
|
![]() |
|
btz
|
คนที่ออกมาโต้ว่าดี ส่วนใหญ่ก็มีบ้านไม่ก็ที่ทำงานอยู่ในแนวสัญจรของ BRT (ดีสำหรับคุณ)
ส่วนคนที่อยู่นอกเขตแล้วต้องผ่านไปในแนว BRT ก็ตามเจ้าของกระทู้ (ซวยไป)
คนที่ไม่ได้อยู่ในเขต และไม่ได้ผ่าน ก็คงไม่ได้เขามาดูหรอก (ไม่ได้รับผลกระทบ - ได้รับผลกระทบน้อย)
คนที่มาปกป้อง ผมก็ว่ารถมวลชลมันดีครับ แต่ทำไมไม่ทำรถไฟฟ้า ที่มันดีทั้ง 2 ฝ่าย
ประเทศไทย ตอนนี้ผมเปรียบกับ LEGO ใครคิดอะไรได้ อยากมีผลงาน ก็ต่อๆๆ ไป ต่อไปเรื่อยๆเท่าที่ต่อได้ ถามว่าจะออกมาเป็นอะไร ไม่รู้
ตปท ผมเปรียบกับ จิ๊กซอว์ รู้แล้วว่าเสร็จจะเป็นอะไร แต่ต่อไปเท่าที่พร้อม เท่าที่ทำได้ แต่เสร็จก็เป็นตามที่ออกแบบไว้
|
|
|
|
![]() |
|
|
มันควรจะเอา BRT มาไว้เลนซ้ายสุดนะ หรือ ไม่ต้องมีก็ได้อะ BRT น่ะ ใช้รถเมล์ที่วิ่งทั่วไปดีที่สุดแล้ว บางคนเดินทางแค่คนเดียว สัมภาระคือ กระเป๋า 1 ใบ ไปทำงานแล้วก็กลับ อย่างนี้ไม่ต้องใช้รถยนต์ดีกว่า รถยนต์เอาไว้มีธุระจำเป็นพอ ต้องขนของมีนัด หรือออกต่างจังหวัดพอ รถยนต์มันใช้พื้นที่ถนนต่อคนมากกว่ารถเมล์ไง รถเมล์ยาว 12 เมตร ไม่มีคนยืนก็ได้ 40 คนแล้ว รถยนต์ยาว 3 เมตร รถนั่งได้คันละ 6 คน ถ้าใช้พื้นที่ถนนเท่ากับรถเมล์ ตามภาพนี้ไง

|
|
|
|
![]() |
|
|