หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ปัญหาบริษัทนครชัยแอร์ อ้างกฎระเบียบไม่เป็นธรรม เพื่อริบเงินผู้โดยสาร  (อ่าน 3972 ครั้ง)
Guest
พระผู้ประสบปัญหา
เรทกระทู้
« เมื่อ: 9 ส.ค. 10, 09:43 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

เจริญพร ทุกท่าน

สืบเนื่องจากอาตมา (พระxxxxxx)
มีภารกิจต้องเดินทางจากเชียงใหม่ไปยังจังหวัดศรีสะเกษและระยอง
จึงไปจองตั๋วที่บริษัทนครชัยแอร์ เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2553
เวลา 09.32 น.
หลังจากดูตารางเวลาเดินรถที่จะไปศรีสะเกษกับระยองเปรียบเทียบกันแล้ว
จึงตัดสินใจว่าจะเดินทางไปศรีสะเกษก่อน ด้วยรถด่วน VIP
เชียงใหม่-อุบลราชธานี เวลา 17.15 น. แต่อาตมาบอกผิด
แจ้งพนักงานขายตั๋วไปว่า ขอซื้อตั๋วรถด่วน VIP ศรีสะเกษ เที่ยว 1 ทุ่ม
พนักงานแสดงอาการงุนงงเล็กน้อย แล้วบอกอาตมาว่าไปศรีสะเกษไม่มีรถด่วน 1
ทุ่มค่ะ อาตมาจึงหยิบตารางเวลาเดินรถมาดูอีกครั้ง
เห็นว่าตนสับสนไปเองจริง ๆ ซึ่งอาจเป็นเพราะช่วงนี้งานมากไปหน่อย
จึงระบุการซื้อตั๋วอีกครั้งให้ถูกต้องว่าเป็นรถด่วน VIP ไปศรีสะเกษ เวลา
17.15 น.
การบอกเล่าเหตุการณ์ส่วนนี้ให้ทราบ ก็เพื่อเชื่อมโยงให้เห็นว่า
ในภายหลังได้เกิดการหลงจำสับสนขึ้นอีก
ซึ่งมิใช่เรื่องที่ผู้โดยสารจงใจให้เกิดขึ้น
(และไม่ควรที่บริษัทนครชัยแอร์จะริบเงินผู้โดยสาร
ด้วยการอ้างว่าผู้โดยสารสละสิทธิ์)
โดยในเวลาต่อมา เมื่อประมาณ 17.20 น.
พนักงานปล่อยรถของบริษัทนครชัยแอร์ได้โทรศัพท์ถามอาตมาว่า...ตอนนี้ท่านอยู่ไหน
รถจะออกแล้วครับ
อาตมาอุทานว่า โอ...ตายเลย...จำเวลาผิดเป็น 1 ทุ่ม
ถ้างั้นจะขอเลื่อนเป็นเที่ยวถัดไปได้มั้ย ?
พนักงานบอกว่าเลื่อนไม่ได้ รถจะออกแล้ว
ถือว่าท่านสละสิทธิ์ไปเลยครับ และจึงเกิดการถกเถียงกันขึ้น.....

พระ : สละสิทธิ์หมายความว่าคุณจะไม่หักเงินคืนให้เหรอ
พนักงาน : คืนให้ไม่ได้ครับ
พระ : ขอเลื่อนเป็นเที่ยวถัดไปก็ไม่ได้ หักเงินคืนก็ไม่ได้
แล้วถ้าจะเลื่อนเดินทางเป็นวันอื่นล่ะ ?
พนักงาน : ต้องเดินทางตามเวลาที่ตั๋วระบุครับ
พระ : ถ้ายังงั้นคุณก็เอาเปรียบผู้โดยสารเกินไปแล้ว
พนักงาน : พระคุณเจ้าคุยกับหัวหน้าของผมดีกว่านะครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
เรื่องธรรมดา
เรทกระทู้
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 ส.ค. 10, 09:12 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ก็ถูกต้องแล้วนะ เพราะว่าทางนครชัยแอร์ก็ไม่ได้ขายตั๋วในส่วนของท่านให้กับคนอื่น เหมือนเวลาไปจองตั๋วหนังแต่ไม่ไปดู พอถึงเวลาฉายหนังก็บอกว่าขอเลื่อนไปรอบหน้าได้มั้ย(ที่นั่งตรงนั้นก็เท่ากับเสียรายได้ไป) ซึ่งมันก็คงไม่แฟร์สำหรับผู้ประกอบการนะครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ถูกต้องครับ
เรทกระทู้
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 ส.ค. 10, 10:40 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ใช่ครับผิดใคร ความผิดตรงไหนครับ รถสายอื่นก็เหมือนกันครับ ตั๋วเครื่องบิน มาทันทันก็ไม่เห็นคืนเงินให้เลย ความผิดเราทั้งนั้นมาไม่ทันเอง

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
คนเดินทาง
เรทกระทู้
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 ส.ค. 10, 16:53 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

...นครชัยแอร์ ดีที่สุดแล้ว..มีมาตรฐาน..ตรงเวลา...เป็นตัวเลือกแรกเลยของผม..
..ถ้าท่านไป บริษัทอื่น..โดนโกง.. โดนเอาเปรียบสารพัด..ไม่ตรงเวลา..สกปรก..นึกจะจอดก็จอด..หามาตรฐานไม่ได้เลย..
..ไม่ได้เชียร์นะครับ แต่จากประสบการณ์เดินทางหลายปี...
..ถ้าบริษัทอื่น ๆ มีมาตรฐานดี ๆ แบบนครชัยแอร์..คนเดินทางคงไม่ต้องเอารถไปเอง ไม่ต้องนั่งเครื่องบิน..ประหยัดทั้งเงิน..ทั้งเวลา..ได้มากมาย..

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
งง
เรทกระทู้
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 ส.ค. 10, 20:44 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เวลามีเหตุที่ต้องเสียอะไร คนไทยจะโทษทุกอย่างหมด ยกเว้นคนในกระจกเท่านั้น ท่านบวชแล้วศึกษาธรรมะให้แตกฉาน มีอะไรดีๆอยู่ในนั้นแยะ ไม่เว้นแม้แต่คำตอบในเรื่องที่ท่านประสบ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
เราก็เจอเหมือนก้ล
เรทกระทู้
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 ส.ค. 10, 03:55 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เราก็เคยเจอบริษัทนี้โกงเห็นๆ ตอนนั้นเราจองตั๋วไว้ 3 ใบชำระเงินเรียบร้อย แล้วปรากฎตอนขึ้นรถเพื่อนเรามาไม่ได้คนนึง ก็เท่ากับวันนั้นเราเดินทางกัน 2 คน แต่พอรถออกจากอู่นครชัยแอร์ ไปที่หมอชิต เค้ารับผู้โดยสารอื่นขึ้นมานั่งที่ที่เราจองไว้แทนที่เพื่อนเราที่ไม่มา เราเลยถามพนักงานรถว่าทำไมถึงให้ผู้โดยสารอื่นมานั่งแทนที่ที่เราจ่ายเงินไว้แล้วได้ ถ้าอย่างนั้นเราก็ขอคืนเงินกับตั๋วใบนี้ได้หรือป่าว แต่พนักงานกลับตอบว่า "ไม่ได้" เพราะเราไม่ได้แสดงตั๋วไว้ตั้งแต่แรก....
อ้าว เป็นงั้นไป ที่นั่งที่ลูกค้าได้ชำระเงินไว้แล้ว ถ้าไม่ได้แสดงตั๋วเราก็ถือว่าเรายังมีสิทธิ์ในที่นั่งนั้นสิ เพราะถ้าเกิดเราจะมาตามมาขึ้นที่หมอชิตล่ะ ถูกมั๊ย หรือถ้าเค้าขายตั๋วให้คนอื่น เค้าก็ควรจะคืนสิทธิ์ให้เราสิ อย่างนี้โกงชัดๆ สุดท้ายต้องเสียเวลาตามเรื่องและเสียเวลาอยู่นานมากกว่าบริษัทฯ จะยอมคืนเงินให้ ซึ่งในตอนแรกเราพูดอย่างไรบริษัทฯ ก็ปฎิเสธที่จะจ่ายเงินคืนลูกเดียวเลย ไม่แฟร์มากๆๆๆๆๆๆ แล้วถ้าจำไม่ผิด เค้าคืนให้แค่ครึ่งเดียวเท่านั้นเอง ครั้งแรกและครั้งสุดท้ายกับนครชัยแอร์

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
pp:
เรทกระทู้
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 ส.ค. 10, 08:44 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

นั่น หมายถึง เมืองไทย คับ ถ้าเมืองนอกก้อ ว่าไปอย่าง แต่เฉพาะเครื่องบิน เท่านั้น นะครับ ที่เค้าจะหา วัน -เวลาอื่นให้ครับ และต้องแจ้งล่วงหน้า อย่างน้อย 1 ชม. นะครับ
จากเด็กนอก ..

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ยงยี้
เรทกระทู้
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 ส.ค. 10, 09:06 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*034 นอกเรื่อง : ปรกติพระคุณเจ้าเข้าเว็บสนุกบ่อยเหรอครับ? หมวดไหนเหรอ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
vvvv8
เรทกระทู้
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 ส.ค. 10, 09:41 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เคย มีประสบการณ์ แต่เป็นสมบัติทัวร์ คือเรารู้เวลาเดินทาง แต่ว่ารถติด ไปไม่ทัน
ก็โทรแจ้งกะทางเจ้าหน้าที่ขอเปลี่ยน เที่ยว ถัดไป ให้ผู้โดยสารท่านอื่นในเที่ยวถัดไปขึ้นไปก่อน
ถือว่าโชคดีมากที่ให้เปลี่ยนเที่ยว เพราะว่าเดือนทางไปเชียงใหม่ค่าตั๋วหลายร้อย ก็ต้องขอขอบคุณความมีน้ำใจของสมบัติทัวร์ มิตรแท้เพื่อนเดินทาง

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
สมชัย ไวเสมอ
เรทกระทู้
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 ส.ค. 10, 11:21 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เมื่อก่อนผมก็เคยเดินทางไกลบ่อยๆ ( สมัยนั้น ) ผู้โดยสารสามารถบอกยกเลิกได้โดยทางบริษัทจะหักเงินไว้ ( ผมจำไม่ได้แล้วว่ากี่เปอร์เซ็นต์ ) ถ้าจำไม่ผิดเป็นบริษัทไทยเดินรถ บริการดีมากครับ หาดใหญ่ - กทม. จอดกินอาหารสองแห่งจนผู้โดยสารบางคนไม่อยากลงไปรับประทาน ดีกว่ารถนครชัยแอร์เสียอีก
ผมเคยไปพิษณุโลกด้วยรถ วี - ไอ - พี บอกตรงๆว่าเสียดายเงิน ดูสิพี่แกออกจากระยองไปจอดกินข้าวต้มก่อนถึงพิษณุโลก ข้าวเย็นชืด มีไข่เค็มหนึ่งซีกและคุณเชียงหนึ่งชิ้นหั่นบางมาก..( ควรนำป้ายวีไอพีออกได้แล้ว เพราะการบริการนั้นเหมือนให้ขอทานกิน ) อย่างไรก็ตามรถโดยสารทั้งหลายมักจะเอาเปรียบผู้โดยสารเสมอๆ ถ้าไม่เชื่อลองอ่านรายละเอียดด้านหลังดูสิครับ ( ผมไม่ได้เดินทางนานมากแล้ว ไม่ทราบจริงๆว่ามีการเปลี่ยนแปลงไปรึยัง ? ) ปกติจะมีรายละเอียดหลายข้อและมักจะเอาเปรียบผู้โดยสารเสมอๆ มีข้อหนึ่งที่ระบุว่า..ถ้าข้าวของสูญหายเราจะใช้หนี้ให้เพียง ๕๐๐ บาทเท่านั้น..เออถ้าของราคาแพงบรรดาจนท.ประขำรถขโมยเองไม่ดีหรือเพราะต้องใช้หนี้เพียงห้าร้อยบาท..เออ..กำไรเพียบแล้วจะมาวิ่งรถทำไมล่ะ ?

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
kornpipob
เรทกระทู้
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 ส.ค. 10, 13:39 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เดินทางไปเหนือ ผมใช้แต่สมบัติทัวส์ครับ จริงๆๆ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
pipi
เรทกระทู้
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 ส.ค. 10, 09:17 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

จริงๆๆค่ะบริการนครชัยแอร์ห่วยแตกที่สุด พนักงานขายตั๋วที่เชียงใหม่นะ หน้าตาไม่รับแขก พูดอะไรเราไม่ได้ยินก้อชักสีหน้าใส่เรา คนแบบนี้มาเป็นพนักงานบริการได้ไง

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ขายได้
เรทกระทู้
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 ส.ค. 10, 14:44 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*015 เค้าไม่คืนเงินให้พระ แต่เค้าเอาตั๋วที่พระสำรองที่นั่ง
ไปขายให้คนอื่นได้ บางบริษัท ก็ทำแบบนี้แหละ นอกจากว่าเที่ยว
นั้นไม่มีผู้โดยสาร เราจึงเห็นที่นั่งเหลือว่าง ถ้าเรามาขึ้นรถไม่ทัน
เค้าก็จะขายตั๋วที่เราสำรองที่นั่งให้กับผู้โดยสารคนอื่นแทน โดย
ที่รถจะไปรับตามสถานนีที่เค้ากำหนด ความจริงถ้าเรามาไม่ทัน
มีสิทธิเลื่อนเที่ยวเดินทางได้ โดยเสียค่าเปลี่ยนตั๋ว หรือว่าถ้าเรา
ยกเลิกการเดินทาง โดยบางแห่งจะคืนเงินบางจำนวน แต่ไม่คืนหมด
สำหรับเครื่องบิน ถ้าเรามาไม่ทันเค้าก้ขายตั๋วที่เราสำรองที่นั่งแล้ว
ให้คนอื่นได้เหมือนกัน เค้าถึงให้เรามาเช็คอินก่อนเครื่องออก
เกือบ 2 ชม. และปิดประตูก่อนออกเดินทางประมาณ 45 นาที
เผื่อใครมาไม่ทันเค้าสามารถเอาตั๋วตรงนี้ไปขายผู้โดยสารคนอื่นได้ ...

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
เคยเจอมา
เรทกระทู้
« ตอบ #13 เมื่อ: 14 ส.ค. 10, 14:54 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*011 เคยเจอมา รู้ไหมทำไมบางท่านถึงไม่ยอมใช้บริการของ บขส.
เพราะเราเจอมาแล้วห่วยมาก ออกจากหมอชิตจะไปเชียงราย ค่ารถตั้ง
9 ร้อยกว่าบาท แต่บริการห่วยแตกมาก ถึงเวลารถออก ยังไม่ยอมออก
รอผู้โดยสารคนอื่นอีกครึ่งชม. แถมอาหารบนรถก้ไม่สมราคาค่ารถ
ซึ่งแพงมาก แวะกินอาหารที่จุดพัก ก็ห่วยมากจริง ๆ รถวีไอพี แต่ให้ข้าว
ต้มเย็น ๆ 1 ชาม + นำเปล่า 1 แก้ว กำหนดถึงเชียงรายก้เลทไป 2 ชม.
กว่า ๆ ห้องนำไม่ต้องพูดถึง สกปรกมาก นำก็ไม่ไหล มีคนเข้าห้องนำก่อน
หน้าเราสงสัยไม่มีนำ อุจาระ ปัสสาวะ เลอะเทอะไปหมด เราเลยเข้าไม่ได้
ครั้งแรกและครั้งสุดท้ายที่จะใช้บริการของ บขส. เพราะทุกทีเราไปสมบัติทัวร์
แต่ตั๋วเต็มหมดเลยต้องจำใจไปขึ้นของ บขส. ถ้าใครเคยใช้สมบัติทัวร์ แล้วขึ้น
รถวีไอพี 9 ร้อยกว่าบาท จะเห้นว่าแตกต่างกันมาก ทั้งเรื่องอาหารบนรถและอาหาร
ที่จุดพักรถ เบาะนั่ง สะดวกสบายกว่า ตรงเวลาดีด้วย ...

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #14 เมื่อ: 14 ส.ค. 10, 15:01 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
นานาจิตตัง ถ้อยทีถ้อยอาศัยกันไป คนให้บริการก็ทำดีที่สุดแล้ว(อย่างน้อยเขาก็เป็นแค่ลูกน้อง)คนใช้บริการก็คิดว่าเป็นรถร่วมใช้บริการ(อยากได้ตามที่ต้องการก็ขับรถไปเอง) ก็เป็นคนที่ใช้บริการเหมือนกัน แต่ไม่เคยคาดหวังอะไรมากมายนัก นั่งรถ 7-8 ชั่วโมงก็ถึงแระ แวะทานข้าวก็เข้าห้องน้ำอย่างเดียว แลกน้ำฟรีเสร็จก็ขึ้นรถ เดี๋ยวก็ถึงจุดหมายแล้ว q*020q*020
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ก็งั้นแหละ
เรทกระทู้
« ตอบ #15 เมื่อ: 14 ส.ค. 10, 16:11 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
นานาจิตตัง ถ้อยทีถ้อยอาศัยกันไป คนให้บริการก็ทำดีที่สุดแล้ว(อย่างน้อยเขาก็เป็นแค่ลูกน้อง)คนใช้บริการก็คิดว่าเป็นรถร่วมใช้บริการ(อยากได้ตามที่ต้องการก็ขับรถไปเอง) ก็เป็นคนที่ใช้บริการเหมือนกัน แต่ไม่เคยคาดหวังอะไรมากมายนัก นั่งรถ 7-8 ชั่วโมงก็ถึงแระ แวะทานข้าวก็เข้าห้องน้ำอย่างเดียว แลกน้ำฟรีเสร็จก็ขึ้นรถ เดี๋ยวก็ถึงจุดหมายแล้ว q*020q*020

q*00 แหม คุณพูดก็ถูกแต่เสียเงินค่ารถน่ะ ไม่ได้ขึ้นรถฟรีนี่ ถึงจะเลือกไม่ได้
ค่ารถเค้าก็ + ค่าบริการ + อาหารแล้ว ก็ต้องปฏิบัติกับเราดีหน่อยซิ เจ้าของรถก้ได้
เงินค่าขึ้นรถ แลกกับ การบริการแล้ว ถ้าไม่เอาเปรียบกันเกินไป ก้คงไม่มีใครเค้าว่าหรอก
แหมถ้าเค้าคำนวณค่านำมันแล้วว่าขับรถไปเองได้คุ้ม เค้าคงขับกันไปแล้วล่ะ หุหุ
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
คนเดินทาง
เรทกระทู้
« ตอบ #16 เมื่อ: 15 ส.ค. 10, 07:24 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

407 แย่ที่สุด หากใครเคยขึ้นสายหนองคายระยองจะรู้ ทำไมไม่มีบริษัทอื่นทำแข่งบ้างนะ รับรองตกกระป๋องแน่ รถ VIP ของเขาที่เราจองตั๋วแพง ๆ พอไปจอดที่โคราชนะคุณจะรู้ว่าสู้รถ ป.2ของบริษัทอื่นไม่ได้สักนิด ห้องน้ำก็เหม็นมาก เรารู้ว่ามีคนใช้มันก็ย่อมมีกลิ่น แต่ทำไมพนักงานไม่รู้จักดูแลบ้าง คนที่นั่งด้านหลังนะ โอยจะเป็นลมเสียหลายตลบ ไม่ได้พูดเกินจริงมีครั้งหนึ่งจะมาอุดร ผ้าห่มคุณเอ๋ยอย่าว่าอย่างนั้นอย่างนี้เลยนะ เราไม่ใช่เจ้าแม่อนามัย เราก็ลูกชาวนาจน ๆ นี่แหละ แต่มันสุดทนจริงนะ ผ้าห่มเก่าและดำเหมือนผ้าเช็ดเท้า ไม่รู้ซักหรือเปล่า และ การจัดที่นั่งก็เหมือนกัน ผู้หญิงก็ควรนั่งกับผู้หญิงเพื่อความปลอดภัยใช่ไหม เดินทางไกลตั้งหลายชั่วโมง ทำไมเขาถึงไม่รู้จักคิดไม่รู้จักปรับปรุงบ้างนะ รถไม่เคยตรงเวลาสักครั้ง รถเที่ยว 1 ทุ่ม มา 3 ทุ่ม รถเที่ยว 2 ทุ่ม มาก่อนรถเที่ยว 1 ทุ่มอย่างนี้เป็นไปได้งัย ไม่เข้าใจ พอจะขึ้นน้องชายบอกนั่นไม่ใช่รถตัวเองนะ เอ้าก็เราจองเที่ยวนี้นะ พนักงานบอกเป็นเที่ยวหลัง แต่มาก่อนง่ะ โอ้ รถสายนี้เรื่องยาวมากค่ะ บรรยายไม่หมด สรุปว่า... สุดจะบรรยาย จบ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ชญา
เรทกระทู้
« ตอบ #17 เมื่อ: 15 ส.ค. 10, 13:02 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เป็นผู้โดยสารขาประจำของนครชัยแอร์และนครชัยทัวค่ะ ที่เลือกเพราะว่าบริการดีเลิศที่สุด ตรงต่อเวลา สุภาพ พนักงานขับรถก็ดี ฯลฯ ท่านลองไปใช้บริการของบริษัทอื่นๆสิคะ แล้วจะรู้ว่าต่างกันแค่ไหน ที่สำคัญในตั๋วโดยสารเขาก็มีกฏระเบียบบอกไว้อยู่แล้ว ต้องอ่านดูนะคะ คืออยากให้คิดว่าอะไรที่เป็นความผิดที่เกิดจากการกระทำของตัวเราเอง เราก็ต้องยอมรับมันค่ะ ถึงแม้มันจะขมขื่นบ้าง นะคะพระคุณเจ้า

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
+MMM+
เรทกระทู้
« ตอบ #18 เมื่อ: 15 ส.ค. 10, 16:01 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

บริษัท 407 หนองคาย-ระยองโครตห่วยๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เคยนั่งรถแล้วโดนโกงเงินมาแล้ว บริการก็ไม่ได้เรื่อง เห็นด้วยกับ คห.16 น่าจะมีอะไรๆที่ดีกว่านี้

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
TH_UK
เรทกระทู้
« ตอบ #19 เมื่อ: 15 ส.ค. 10, 18:43 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ใช้บริการ ของนครชัยแอร์ตลอดค่ะ ทั้งตอนสมัยเรียนที่เนงใหม่ ตอนนี้ทำงานงานถ้าเดินทางกลับบ้าน จาก กทม. ก็ยังใช้บริการอยู่ เพราะบริการเค้าได้มาตรฐานค่ะ ใช้บริการแล้วรู้สึกปลอดภัย เรื่องตั๋ว ดิฉันเคยเปลี่ยนเที่ยวนะค่ะ แต่ต้องแจ้งล่วงหน้าประมาณ หนึ่งชั่งโมงเพราะถ้ามีคนต้องการเดินทางในเที่ยวที่เราไม่สามรถไปได้เค้าก็อาจจะขายตั๋วให้เราได้ค่ะ ถ้าไม่ได้จริงก็จะเปลี่ยนเที่ยวให้เราได้ แต่จ่ายเพิ่มอีกกี่บาท นั้น อันนี้จำไม่ได้แล้วค่ะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #20 เมื่อ: 16 ส.ค. 10, 07:42 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ที่ว่าแย่ๆที่ไหนก็ไม่สู้มาดูที่ ลำปาง แล้วจะรู้ค่ะ
พนักงานแย่มากๆ พูดจาเหมือนเราไปขอขึ้นรถฟรี
รับส่งของก็ไม่ได้มาตรฐาน มองๆแล้วคิดเงิน
คนที่ดีก็มีนะคะ อย่าพึ่งหมดกำลังใจ
ส่วนคนที่แย่ๆ เมื่อไรจะปรับปรุงก็ไม่รู้..เฮ้อ ลำปางเศร้ามากค่ะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #21 เมื่อ: 16 ส.ค. 10, 10:35 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ด้วยความเคารพ
ตั๋วระบุเวลา 17.15 พนักงานโทรมาตอน 17.20 เขาก็รอแล้ว 5 นาทีครับ
ถ้าพระคุณเจ้ายกเลิก แล้วเขาจะขายตั๋วให้ใครล่ะครับ ถ้าโทรบอกก่อนสัก 1 ชั่วโมงอาจจะพอได้ แต่นี่เลยเวลาไปแล้วครับ

เหตุผลที่ว่า "จำเวลาผิด" ถึงแม้จะไม่จงใจให้เกิด
แต่ก็ไม่มีเหตุผลเพียงพอที่จะขอคืนเงินครับ พนักงานหน้างาน เขาไม่มีสิทธิตัดสินใจขนาดนั้นครับ

น่าจะคิดถึงใจเขาใจเราบ้างนะครับ เขาทำธุรกิจครับ ทุกคนมีหน้าที่เป็นของตน
เราเป็นผู้โดยสาร ก็ทำให้ตามกฎ ไปให้ทัน
เขาเป็นผู้ให้บริการ เขาก็รอท่าน 5 นาทีแล้ว ยังจะให้เขาคืนเงินให้อีกเหรอครับ??
ท่านคงไม่คิดว่า พนักงานที่โทรหาท่าน ได้เงินเดือน 2-3 หมื่นหรอกนะครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #22 เมื่อ: 16 ส.ค. 10, 12:03 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
ด้วยความเคารพ
ตั๋วระบุเวลา 17.15 พนักงานโทรมาตอน 17.20 เขาก็รอแล้ว 5 นาทีครับ
ถ้าพระคุณเจ้ายกเลิก แล้วเขาจะขายตั๋วให้ใครล่ะครับ ถ้าโทรบอกก่อนสัก 1 ชั่วโมงอาจจะพอได้ แต่นี่เลยเวลาไปแล้วครับ

เหตุผลที่ว่า "จำเวลาผิด" ถึงแม้จะไม่จงใจให้เกิด
แต่ก็ไม่มีเหตุผลเพียงพอที่จะขอคืนเงินครับ พนักงานหน้างาน เขาไม่มีสิทธิตัดสินใจขนาดนั้นครับ

น่าจะคิดถึงใจเขาใจเราบ้างนะครับ เขาทำธุรกิจครับ ทุกคนมีหน้าที่เป็นของตน
เราเป็นผู้โดยสาร ก็ทำให้ตามกฎ ไปให้ทัน
เขาเป็นผู้ให้บริการ เขาก็รอท่าน 5 นาทีแล้ว ยังจะให้เขาคืนเงินให้อีกเหรอครับ??
ท่านคงไม่คิดว่า พนักงานที่โทรหาท่าน ได้เงินเดือน 2-3 หมื่นหรอกนะครับ

เห็นด้วยทุกประการค่ะ ตรงและถูกต้องที่สุด พระคุณเจ้าเป็นผู้ทรงศีลทรงธรรม น่าจะยอมรับเหตุและผลดังกล่าวได้ ถ้าไม่ยึดติดว่าตัวข้า ของข้า ถูกต้องเสมอ

ปล.ถ้าพระคุณเจ้าเป็นญาติสนิทของเจ้าของบริษัทนครชัย ทัวร์ ก็...ว่าไปอย่าง ขออภัยที่ล่วงเกิน(แบบมิได้ตั้งใจ)ค่ะ
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
เอื้ออาทร
เรทกระทู้
« ตอบ #23 เมื่อ: 16 ส.ค. 10, 13:54 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ผมว่าประเทศไทยเรารักกันและเอื้ออาทรต่อกันอะไรที่สามารถยอมได้ก็น่าจะยอม พระท่านก็เป็นเพศที่ต้องให้ความเคารพน่าจะยอมเปลี่ยนเวลาให้บ้าง

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
687987678979
เรทกระทู้
« ตอบ #24 เมื่อ: 16 ส.ค. 10, 17:33 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
เราขึ้นรถทัวเรากลัวอย่างเดียวกลัวได้นั่งใกล้คนไร้มารยาท จริงๆนะคุณ

ฉันว่าฉันเวลาไปแบนั้นนะฉันจะเกรงใจและไม่ค่อยทำอะไรรบกวนคนอื่นหรอก แบบว่าใจเขาใจเรา

แต่บางคนนะคะบางคน ไม่สนใจคนอื่น ไร้มารยาทที่สุด คุยโทรเสียงดัง คุยนาน พูดจาหยาบคาย

บางคคู่นั่งคุยกันทั้งคืนเสียงดังไม่สนว่าคนอื่นเขานอนเลย
[

color=red]นอกนั่นเราไม่มีปัญหากับสายรถหรอกเพราะสายที่เราเดินทางไม่ค่อยมีปัญหา [/color]
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
คนใช้บริการมานานกว่า4 ปี
เรทกระทู้
« ตอบ #25 เมื่อ: 15 ม.ค. 11, 21:19 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ดิฉันเป็นสมาชิกของนครชัยแอร์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือคะ ดิฉันซื้อตั๋วผ่านเคาน์เตอร์ เซอร์วิส ของเซเว่น ดิฉันโทรไปขอจองตั๋ว โดยระบุวันที่เดินทางว่าเป็นวันอะไรและวันเท่าไหร่ ย้ำแล้วย้ำอีก กับพนักงานขายตั๋วผ่านทางโทรศัพท์ เมื่อได้รหัสดิฉันก้อไปซื้อตั๋ว ที่เซเว่น ปรากฎว่าเค้าออกวันให้ผิด ไป10วัน ดิฉันต้องเสียเวลา เสียค่ารถเดินทางจากปทุม เพื่อไปเปลี่ยนตั๋วที่หมอชิต พอไปถึงพนักงานบริการก็ห่วย เร่งอยู่ได้คนกำลังคิดเลือกที่นั่ง (เพราะมันไม่มีที่นั่งที่ฉันต้องการ) อารมณ์เสียม๊ากกก เซ็งที่สุดเลย ออกตั๋วให้เราผิด เรายังต้องเสียเวลามา เปลี่ยนตั๋ว ยังมาเร่งเราอีก ข้างหลังก็ไม่มีใครมาต่อแถว ไม่มีคิว เกือบได้เหวี่ยง ผิดหวังกับการใช้บริการที่เมื่อก่อนมองว่านครชัยแอร์ดีที่สุด เดี๋ยวนี้ต้องคิดใหม่แล้ว

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ไม่เจริญพร
เรทกระทู้
« ตอบ #26 เมื่อ: 31 มี.ค. 11, 17:10 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
ผมว่าประเทศไทยเรารักกันและเอื้ออาทรต่อกันอะไรที่สามารถยอมได้ก็น่าจะยอม พระท่านก็เป็นเพศที่ต้องให้ความเคารพน่าจะยอมเปลี่ยนเวลาให้บ้าง

เขาเอื้อสุด ๆ แล้วคับ ไม่ว่าแต่ประเทศไทยคับ ถ้าจะเปลี่ยนแปลงการเดินทางต้องแจ้งล่วงหน้าเป็นมารยาทเป็นธรรมเนียมปฏิบัติ ยิ่งเป็นบรรพชิตระบบการคิดจะต้องเป็นระเบียบแบบแผนไม่หมกมุ่นจนลืมกิจอันควรทำ
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
กก
เรทกระทู้
« ตอบ #27 เมื่อ: 4 เม.ย. 11, 11:20 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ปกติ นั่งแล้วก็โอเค แต่เมื่อคืนไปนั่งมาเจ้าหน้าทีบนรถบริการสุดห่วยมาก จากกรงเทพ มาเชียงใหม่ รถ หมายเลข 118-17 คืนที่ 3 เมย 54
เปิดหนังให้ดูแต่เสียงไม่ออก พอมาถาม น้องบอกว่า ไม่ใช่หน้าที่จะที่จะต้องมากแก้ไขให้นะ โอ้ว สุดยอด น้องข้างๆ อีกคนถามวิธีใช้เครื่องนวด บอกว่า ใช่ไม่เป็น คันนี้ไม่เคย เป็นเจ้าหน้าที่ประจำรถคันนี้

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ไม่ออกนาม
เรทกระทู้
« ตอบ #28 เมื่อ: 24 มิ.ย. 11, 21:32 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

จองตั๋วกับพนักงานที่หมอชิต วันที่ 22/06/54 เวลา15.13 น กรุงเทพอุบล อุบลกรุงเทพ โดยผมเป็นสมาชิกแต่เมื่อไปถึงที่ห้องจำหน่ายตั๋วแล้วพนักงานไม่บอกไรเลยข้อมูลก็ไม่มี บอกว่าสมาชิกใช้ไม่ได้ หมดอายุ ไปแล้ว จนเพื่อนต้องซื้อตั๋วราคาเต็ม พนักงานขายชื่อ สมปราง ที่ซ้ำร้ายเมื่อติดต่อไปที่ลูกค้าสัมพันธ์บ่ายเบี่ยงไม่ยอมแถมพูดจาหมาๆๆๆอีก จนทนไม่ไหว โทรไป 2 ครั้งไม่ได้คืบหน้าเลยตัดสินใจลางานเพื่อที่จะไปจัดการปรากฏว่าเมื่อไปถึงพนักงานผู้ชายไม่ได้แจ้งชื่อ ยอมรับทั้งหมดว่าเป็นความผิดของพนักงานที่สื่อสารไม่รู้เรื่องยอมรับแหละผิดจริงแต่พอผ่านไปอีกหนึ่งวันกลับบอกอีกว่าไม่ยังไงก็ไม่ยอมเป็นความผิดของลูกค้าข้าพเจ้าก็ไม่ยอมจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดเลย นครชัยแอร์นี้แหละ ตัวดีเลย โดยเฉพาะยายพนักงานชื่อ ชุลาวัน หน้าตาคงคล้ายๆๆๆ ..... เนื่องจากการยืนกรานยังไงก็ไม่ยอมบอกปัดปกป้องผลประโยชน์สุดๆๆๆแถมโทรไปมาเพื่อให้วกวนจนลูกค้าต้องยอมแต่เสียใจคงไม่จบแค่นี้แน่ๆๆ แต่ก็ไม่เป็นไรให้ทุกท่านที่ได้อ่าน ณ ที่นี้ว่า ทางบริษัทนี้เอาเปรียบลูกค้าที่เป็นสมาชิกแบบทับซ้อนมากเลย และลงท้ายด้วยการขอด่าพนักงานที่ชื่อชุลาวัน ว่าใช้ไม่ได้ เป็นลูกค้าสัมพันธ์แต่บริษัทคงชอบมั้งคนแบบนี้เลยเลี้ยงไว้ดูเล่นนานๆๆๆ แบบไม่ใส่ใจอะไรจะเกิดช่างมัน ไม่เป็นไร นี้คือ อีกหนึ่งช่องทางที่จะทำให้ทุกท่านได้ทราบถึงขั้นตอนการเอารัดเอาเปรียบลูกค้า อย่างซื่อและพนักงานลูกค้าสัมพันธ์ของบริษัทนี้ก็สุดยอดจริงๆๆๆๆ น่าชมเชยที่สุด บริษัทของมัความสุขกับปัญหาต่างๆๆเหล่านี้ที่เกิดขึ้น q*073

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม