ชอบวีโก้
|
เราก็ใช้วีโก้ 4 ประตู ใช้แล้วไม่มีปัญหา เครื่องแรงสุดๆ 2.5 vn ขอบอกว่าไม่ผิดหวังโดยแท้ ผมขับมาทุกยี่ห้อแล้ว วีโก้ ขอบอกว่าไม่ผิดหวังความแรง แซงทันใจ อย่าประมาท ขับเร็วเกินไป ก็ไม่น่ามีปัญหา
|
|
|
|
|
|
taro
|
ดูจากคลิปแล้ว ความเร็วของรถไม่เท่ากัน และตอนหักเลี้ยวรถโตโยต้าเหยียบเบรคค้าง การทรงตัวของรถก็เสียดิ๊....ยี่ห้อไหนก็เหมือนเดิมขึ้นอยู่กับคนขับมากกว่า.... 
|
|
|
|
|
|
noinew
|
|
|
|
|
|
|
|
ก้อไม่รู้นะ แต่ทุกวันนี้ขับกะบะสี่ประตู มาสด้า BT50 O.K. มากๆ เกาะถนนดีมากๆแม้ถนนจะลื่น สามปีแล้ว ขับทุกวันเพราะส่งของ ยังไม่มีปัญหาจุกจิกกวนใจ แต่ไม่รู้ว่าถ้าห้าปีไปแล้วจะเป็นไง แล้วเพื่อนๆคนอื่นที่ใช้กะบะ มาสด้าเป็นยังไงกันบ้าง เล่าสู่กันฟังหน่อยดิ 
|
|
|
|
|
|
เซโรงัง
|
ขอยอมรับว่า ช่วงล่างล่างมิตซูหนึบจิงๆ ของโตโยเนี่ยเป็นสปริงเข้าโค้งยังงัยก็ดีดอยู่แล้ว
|
|
|
|
|
|
มิตซู
|
ใช้มิตซูตัวใหม่ล่าสุดค่ะ178เเรงม้าเป็นคนชอบขับรถเที่ยวต่างจังหวัดชอบเร็วเเละเเรงถูกใจค่ะ ปัญหายังไม่พบคงต้องรอดูไปสักพัก ((ขออย่าให้พบเลยค่ะ))
|
|
|
|
|
|
|
เห็นด้วยนะ เคยนั่งวีโก้ แฟนมันขับ ขับอยู่ดี ๆ พอจะเลี้ยวรถเอียงจริง ๆ น่ากลัวมาก ด่าแฟนไปตั้งเยอะบอกว่ามันขับรถไม่ดี เพื่อนนั่งมาในรถบอกว่า ก็เห็นขับมาดี ๆ ทำไมเป็นแบบนี้ งง พอช่วงฝนตกก็ล่อน ไม่เกาะถนนเลย ขับเร็วก็ปลิวน่ากลัวอ่ะ ก็เนอะมันรถตลาด แต่ส่วนตัวชอบรูปลักษณ์มันนะ 
|
|
|
|
|
|
น่ามึนจริงๆ
|
วีโก้มันเจ้าตลาด จะเห็นอุบัติเหตุมากกว่าชาวบ้านก็ไม่แปลก เพราะยอดขายวีโก้กับไททันห่างกันหลายเท่าตัวนัก ตัวอย่างวีโก้ขายได้20คัน ไททันขายได้3-4คัน เห็นวีโก้ลงข้างทางคัน2คัน แล้วมาบอกว่าเห็นแต่วีโก้ลงข้างทาง-*- ก็คนมันใช้เยอะกว่าเยอะ
|
|
|
|
|
|
Punyathon
|
การทดสอบรถ หรือสินอื่นระหว่างยี่ห้อเนี่ย ที่ยุโรปหรืออเมริกาเป็นเรื่องธรรมดานะ เอามาทดสอบกันให้เห็นๆจะๆ ผลการทดสอบมันก็ฟ้องขนาดนั้น งงกะพี่ไทยหลายคนจิงๆ เวลาชอบอะไร ใครมาติไม่ฟังหรอก ผมขับรถมา เกือบ 20 ปี อยู่บนถนนอะไรก็เกิดขึ้นได้ ในคลิปเค้าจำลองสถานการณ์ หักเลี้ยวสิ่งกีดขวางกะทันหัน บนถนนจริงอาจมีควายกระโดดขึ้นมาขวางคุณ ไม่ใช่เรื่องที่ว่าแล้วแต่คนชอบ ทำไมไม่ยอมความจริงกันบ้างครับ ผมซื้อ Toyota มาใช้ ทุกวันนี้ก็ขับอยู่ มันไม่ปลอดภัยครับ!!! 
|
|
|
|
|
|
|
เอาเป็นว่า วีโก้มันร่อน ไม่เกาะถนน เหวี่ยงๆ เวลาเลี้ยวโค้ง คนนั่งเมา กินน้ำมันที่สุด และ ......บลา ๆๆๆๆๆ เอ๊า พอใจยัง ...แต่ผมใช้อยู่ครับ เจอถนนขรุขระ ผมว่านิ่มก้นดีกว่า คันเก่า อ่ะ...
|
|
|
|
|
|
ย
|
โปรดสังเกตุที่ความเร็วจะไม่เท่ากัน
|
|
|
|
|
|
|
|
ชินนุกุ
|
เห็นคลิปนี้ตั้งแต่ซื้อวีโก้แคปคันแรก เลยขายซื้อสี่ประตูวีโก้เหมือนเดิม เพราะประทับใจหลายอย่างนะ รูปทรง ประหยัดน้ำมัน ศูนบริการเยอะ ขายต่อง่ายด้วย ได้ราคาดี เท่าที่ขับมายังไม่เคยเป็นแบบในตลิปเลยอ่ะ ปกติวิ่ง 120 + เข้าโค้งก้อดูจังหวะรถ โค้งแซงยี่ห้ออื่นก้อยังไม่เห็นสะบัดนะ แทบไม่เห็นจะมีปัญหาไรจุกจิกมาก มีแค่เวลาออกตวไฟแดงก้อไปก่อนเพื่อนอ่ะเครื่องมันแรงกระชากไปหน่อย
|
|
|
|
|
|
|
ไปดูคลิปทดสอบการชนนะ http://board.cmlovecar.com/?topic=1161.0 ของค่ายอื่นลองหาดูเปรียบเทียบครับ
|
|
|
|
|
|
ด่านอากาศ
|
ไม่มีใครสงสัยเหมือนเรามั้ย ว่าเป็นการ test ของบริษัท mitsu คลิปที่เข้าเอาให้ดูของเค้าเองมันก้อต้องเลือกคลิปที่ขับแล้วไม่เกิดปัญหา ลองขับและโค้งที่ความเร็วเท่ากันสิ รถของ mitsu อาจจะเจอปัญหาเดียวกันก้อได้ แต่เค้าจะเลือกคลิปนั้นมาให้ดูเพื่อทำลายตัวเองทำไมล่ะ แล้วก้อที่รถชอบเกิดอุบัติเหตุบ่อยๆ ของ TOYOTA ก้อเพราะทั่วประเทศที่เห็นขับก้อมีแต่ยี่ห้อนี่เยอะไปหมด เราไปที่ไหนก้อเจอ เป็นธรรมดาที่จะเห็นรถยี่ห้อนี้เกิดอุบัติเหตุ เรานะขับรถนานๆ จะเห็น MITSUBISHI สักคัน ว่ามั้ย
เห็นด้วยครับคนใช้มาก มีโอกาสเกิดมาก ต้อง เปรียบเทียบสัดส่วนกัน
|
|
|
|
|
|
ด่านอากาศ
|
คุณฟังออกหรอว่าเค้าพุดว่างัย เค้าอาจจะพุดว่า ถ้าเป็นมิตซูหรือยี่ห้ออื่น เจอขนาดวีโก้นี่ คงหงายหลังไปแล้ว. ออิๆๆๆ
ใช่ เห็นด้วย แต่ที่เจอกับตัว คือ ไททันป้ายแดง น้ำมันหมด ที่มอเตอร์เวย์ ครับน่าสงสา จิง 555  ไม่รู้ คนขับ แกล้งโง่ หรือ รถมีปัญหา งง
|
|
|
|
|
|
อย่าประมาท
|
นี่คือข้อด้อยของวีโก้จริงๆ ครับ ช่วงล่างกับเบรก ปัจจุบันผมใช้วีโก้ พรีรันเนอร์ 2.5 vn 4 ประตู ครับ ชอบทั้งภายนอกและภายใน ดีไซน์กระบะในท้องตลาดยี่ห้ออื่นๆยังสู้วีโก้ไม่ได้ (ความเห็นส่วนตัว ) ก่อนหน้านี้ผมก็ใช้วีโก้มาแล้ว 2 คันแล้วครับ คันแรก 2.5 (IC) Cab แต่งยกสูงเอง คันที่ 2 พรีรันเนอร์ 2.5 vn 4 ประตู ปรากฎว่าคันแรกซึ่งยกสูงเองขับดีกว่าคันที่สองอีก (ผมงงมากเลย หรือว่าผมโดนแจ๊กพ็อตไม่ทราบ) มันไม่ค่อยเกาะถนนเลย โคลงอีกต่างหาก ในเมืองไม่ค่อยรู้สึก ต่างจังหวัดชัดเจนมาก กรณีหักหลบกระชั้นชิดไม่ต่างจาก คลิปเลย...มันจะพลิกคว่ำให้ได้...รอดตายมาได้ยังไม่วายวีโก้อีก(คนมันชอบ) เมื่อรู้จุดอ่อนรถแล้วก็ปรับเข้าหารถเพราะรถมันปรับเข้าหาเราไม่ได้....... 1.อย่าขับเร็ว 2.อย่าเมา 3.อย่าประมาท 4.ง่วงจอดพัก 5.อย่าคิดว่าตัวเองเก่งกว่ารถ........ 
|
|
|
|
|
|
pay223
|
เรื่องธรรมดา สำหรับTOYOTA ทุกรุ่นที่สูง เพราะ TOYOTA ไม่มีกันสะบัดให้ ต้องตกแต่งเพิ่มเติม
|
|
|
|
|
|
akada
|
ครับ toyota ปัญหาที่พบกันบ่อยๆครับ(กระบะ) 1.เบรคกระทันหันแล้วท้ายปัด รถเสียหลัก 2.เข้าโค้งหนักไม่ได้ แหกโค้งจริงๆ *เปลี่ยนโช๊ค สปริง ใส่จานเบรคหลัง ยางดีๆหน่อย โอเคในระดับ1
สำหรับคลิปวิดีโอที่ดู *มิซซูไม่ได้เบรคแน่นอนครับ จุดสังเกตุง่ายๆ ก่อนเข้าโค้ง หน้าจะตกเล็กน้อย เพราะระดับพื้นไม่เท่ากัน ทั้งมิซซู- วีโก้ ซึ่งทำให้ดูเหมือนเบรค
|
|
|
|
|
|
นาวาร่า
|
เดี๋ยวนี้คนขับวีโก้น่ารักมาก... ยิ่งช่วงฝนตกแถวถนนบนดอยแม่แขม แพร่/ลำปาง วีโก้จะขับนิ่มๆสุภาพมาก (กว่าที่เคย) ถ้าเป็นปีก่อนๆจะเหมาหลายๆโค้งพร้อมกันยี่ห้อเดียวนี่แหละ ...ก็...อยากขับโก้ ก็อย่าขับหวือหวาหวาดเสียวนะครับ สงสารตำรวจต้องตั้งกรวยกลางถนนไม่ทันจริงๆ ...ยิ่งเวลาฝนตก โปรดมีสติด้วยนะคร้าบ มันเสียว...!
|
|
|
|
|
|
|
ตอนนี้ สรุปได้แล้ว ว่า คนไทยใช้รถกระบะครอบจักรวาล ต้องนิ่ม(ช่วงล่างแบบนี้เข้าโค้งเหวี่ยง อยู่แล้ว) แรงม้าต้องเยอะ แร็ง..แรงๆ เร็ว ออกตัวทันใจ เหมือนรถเครื่องเบ็นซิน (รถยนต์นั่ง) เบรคต้องนุ่มนวล(ขนาด+น้ำหนักรถล่ะ) ก็ได้วีโก้มาไงล่ะ...ผู้ผลิตตามใจแล้ว ก็ขับระวังเอาครับ ....ได้อย่างต้องเสียอย่าง..... ประสบการณ์จาก นาวาร่า เบรคเยี่ยมจริงๆ แต่นั่นแหละ แตะเป็น หยุดกึ๊ก ช่วงล่างกระด้างกว่าวีโก้(ก้นส่วนตัวครับ) แต่เข้าโค้งดี เคยเข้าเป็นร้อย รู้สึกโยกแต่ไม่เหวี่ยง ความเร็วตีนต้นอืดหน่อยกินรอบเครื่อง แต่ช่วงกลางๆ ดี ปลายใช่เลย เร็วมาก หนักแน่น มั่นใจ.....แต่ก็นั่นแหล่ะ(อีกแล้ว) ตอนนี้ใช้วีโก้ พรีฯ 2.5 vn ...ฟิลลิ่งคล้ายๆ รถเก๋งอ่ะ ปล.เหตุที่เปลี่ยน ดันไปลองขับวีโก้ของเพื่อน เฮ้อ....อิอิ
|
|
|
|
|
|
abc
|
หากคิดว่าเป็นแค่ทดสอบ แสดงว่าคนพูดขี่รถจักรยาน หรือ จักรยานยนต์ เพราะการหักหลบแบบไม่ตั้งตัวต้องเจออยู่แล้ว
|
|
|
|
|
|
Divo
|
ขับมาแล้วทั้ง Vigo D-Max
Vigo หลุดโค้งมาแล้ว พ่อตาขับแล้วลื่นลงข้างทางอีก
D-Max ยังไม่เกิดปัญหา สงสัยเพราะรถมันหนักกว่า
ปัจจุบัน ขาย Vigo ทิ้งเลย ราคาดีนัก !
|
|
|
|
|
|
122
|
ขับช้าๆไม่ประมาทก็ไม่น่ามีปัญหา แต่ที่แน่ๆจะมีปัญญาซื้อหรือเปล่า 
|
|
|
|
|
|
:)
|
คลิปที่ว่านี้ เคยเข้าไปดูแล้ว ตอนที่จะตัดสินใจซื้อรถกะบะ รอบที่สองของชีวิต เดิมเคยใช้โตต้า ไทเกอร์ คะ ไม่รู้เรื่องรถเลยทั้งทางเทคนิคและสมรรถนะ อยากได้มีแรงผ่อนเลยซื้อในตอนนั้น ไปๆ มาน้องยึด ไปขอเปิดท้ายขายของเสียงั้น
แต่ปีที่ผ่านมา เข้าไปดูคลิปทุกค่ายและถามผู้รู้นิดเดียวเอง ผู้ชายมักมีประสบการณ์เรื่องรถดีฯ เขาบอกว่า จะเอาอะไรล่ะถ้าซื้อรถ จะเอาแบบชอบใช้เองนาน หรือว่าจะเอาแบบชอบเผื่อเบื่ออยากขายต่อ ถ้าปิกอัพ เขาก็ว่า Isu...และ Toyo.... ด้านราคาคู่คี่ ณ ปัจจุบัน แต่ถ้าจะเอาความเร็วเขาว่า หากเทียบรุ่นกัน สเปคใกล้กัน เร็วถึงไหนได้เหมือนกันทุกยี่ห้อ และหากขับไม่เป็น หรือเป็นขับประมาทอะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น น่าจะจริงนะคะ
น่ะ อย่าไปคิดมากกันเลยคะ เรามาลุ้นดีกว่าว่า ถ้าปีหน้าโลกแตกยี่ห้อไหนจะหนีภัยพิบัติได้เร็วกว่ากัน *-*
|
|
|
|
|
|
ชายกลาง
|
ผมก็ขับวีโก้ครับสี่ประตู VN turbo นิ่มมากส่วนการเข้าโค้งถ้วประมาทก็ตายทุกรายครับ
|
|
|
|
|
|
^^"
|
เป็นยี่ห้อที่ไม่คิดจะซื้อคือ TOYOTA และ HONDA ความคิดส่วนตัวน่ะ รู้สึกเน้นที่รูปลักษณ์ การตลาดมาก เปลี่ยนรุ่นบ่อยมาก ซื้อตามกันไม่ทัน ส่วนตัวชอบ NISAN FORD รถไม่ตลาดแต่ชอบ
อายุเฉลี่ย รถแต่ละรุ่นอยู่ที่4ปี ViGo ยังอยู่กับคนไทยอีกนาน การตลาด? ไม่ใช่ครับ รถสมรรถนะดี เป็นที่ต้องการของลูกค้า ย่อมอยู่ได้ยาวนาน นานเพราะเป็นที่ต้องการ ไม่ใช่นานเพราะขายไม่ได้นะครับ VIGo ตอนนี้ 6ปีแล้ว คุ้มมากครับ แล้วคุณมองต่อไปว่าViGO 5ล้านคัน จะอยู่กับคนไทยอีกกี่ปี ไม่ได้โจมตีเหมือนกันนะครับ ท้องถนน รถ10คัน คงไม่ต้องตอบว่า ยากที่มีnissan ford หรือยี่ห้ออื่นเกิน 3คัน
|
|
|
|
|
|
krirk1234
|
รถบนท้องถนน10คัน ยี่ห้ออื่นเต็มที่ก็4คัน ก็ไม่แปลกที่
toyota จะแหก บ้างอะไรบ้าง ลองสังเกตุรถรอบข้างดู
คุณจะชนกับใครถ้าไม่ใช่toyota
|
|
|
|
|
|
Tayson
|
|
|
|
|
|
|
mr.m
|
ผมก็ใช้วีโก้นะ 4x4 CAB 3.0G เข้าโค้งแบบนี้เลย แต่ไม่เป็นไร แซง นาวาร่า อีซูซุ มิตซูไทตัน มาไม่รู้เท่าไรแล้ว มันอยู่ที่ฝีมือมากกว่า อยากขับรถให้ดีต้องมั่นดูแลรถ ปรับเปลี่ยนอุปกรณ์บางอย่างให้ดีขึ้น แค่นี้ก็ไปโลดแล้ว แนะนำเปลี่ยนในวีโก้ โช้ค สปิง แหนบ ทั้งหน้าและหลัง อาการที่ไม่เกาะถนนก็จะดีกว่ายี่ห้ออื่นครับ แล้วคนที่ แต่งรถยี่ห้อก็ทำเหมือนวีโก้เหมือนกัน ขับโตโยต้ามีตังเหลือมาแต่งรถครับ แต่ขับนิสสันอีกคันเสียจุกจิก ไม่เคยเคลมอะไรได้เลย ศูนย์นิสสันส่วนใหญ่บริการแย่มากๆครับ ที่คุณพูดว่า แซง ยี่ห้อ ต่างๆมาแล้วนั้นน่ะ คนขับรถยี่ห้อนั้น เขาไม่มีเจตนาที่จะแข่งกับคุณหรือเป่า เขาแค่ขับรถธรรมดาๆ แต่คุณคิดไปเองว่าแข่ง ถึงได้แซงเขาได้ไงครับ เช่นเดียวกับผม ผมขับ ไทรทัล 3.0 ติดไฟแดงอยู่บริเวณพุทธมณทล สาย 5 อ้อมน้อย โตโยต้า พรีรันเนอร์ จอดเทียบข้างผม เบิ้ลคันเร่งใส่ตลอด พอไฟเขียวปั๊ป ผมออกตัวก็กินไป 1 ช่วงตัวแล้ว และและผมก็นำมาตลอดจนถึงแยกเข้านครปฐม ผมตรงไปราชรี โตโยเข้านครปฐม ผมยังอดหัวเราะในใจไม่ได้เลยว่า นี่หรือ รถขายดีอันดับหนึ่งของประเทศ กินน้ำมันจิ๊บๆ
|
|
|
|
|
|
blue metal
|
Ranger only 
|
|
|
|
|
|
อร่อย
|
วีโก้ ทำตัวถังเบาเพื่อให้มีน้ำหนักน้อยทำให้ประหยัดน้ำมันและเป็นสาเหตุให้เข้าโค้งจึงไม่ยึดเกาะถนน
|
|
|
|
|
|
vigo
|
ใช้งานวีโก้มันก็ไม่มีปัญหาให้เราปวดหัวสักกะหน่อย วีดีโอมันมั่ว
|
|
|
|
|
|
p vigo
|
ขับวีโก้ 2.5 ไม่เห็นมีปัญหา เหยียบ 180 ซำบาย อยู่ที่ฝีมือ คร๊าบ..55
|
|
|
|
|
|
Stichyzz
|
อ่าไม่ได้โจมตีโตโยต้าน้ะ บ้านเราก้มีวีโก้เนี่ย แต่ปัญหานี้มีจริงๆ คือมันไม่เกาะถนนอ่ะ พี่เราเป็นตำรวจ เวลาเขาแจ้งมาช่วงหน้าฝนอ่ะ ส่วนมกวีโก้ ทั้งนั้น บางททีข้ามเลนไป 3 เลนยังเคย แต่เรากะชอบน้ะโตโยต้า พริอุส สวย*
|
|
|
|
|
|
อุอิ
|
ใช้เป็นการทดสอบแต่ในการใช้ งานจริงก็อาจจะเกิดปัญหาได้ครับในจังหวะที่เราไม่ได้คลาดคิดต้องหักหลบกระทันหัน ##แต่toyota เขามีอาการนี้มาหลายรุ่นแล้วสมัย hilux hero,micty-x ,tiger ก็ยังเป็น แต่ข้อดีของเขาก็คือความนิ่มนวลของช่วงล่างครับไม่แข็งกระด้างนั่งสบาย คงต้องเลือกเอาเองถ้าเราไม่ขับเร็วมากๆคงไม่มีปัญหา รถทุกรุนมีข้อดข้อเสียต่างกัน ถ้าmitsubishi ก็ต้องกระเป๋าหนักหน่อยกินน้ำมันมากกว่ายี่ห้ออื่น แน่ใจหรอว่า วีโก้ ประหยัดกว่า ไททัน คุณเคยขับแล้วหรอ หรือเชื่อโฆษนา ให้ตายไงผมก็ไม่ซื้อ Toyota ให้ฟรีก็เอา(เอาไปขาย ราคาดีนักใช้ไหม) Mitshu เสียเปรียบเรื่องการตลาดเท่านั้นแหละ
|
|
|
|
|
|
โอ้กจัง
|
อ้างจาก: JohnSolar ที่ 19 ม.ค. 11, 23:12 น ผมก็ใช้วีโก้นะ 4x4 CAB 3.0G เข้าโค้งแบบนี้เลย แต่ไม่เป็นไร แซง นาวาร่า อีซูซุ มิตซูไทตัน มาไม่รู้เท่าไรแล้ว มันอยู่ที่ฝีมือมากกว่า อยากขับรถให้ดีต้องมั่นดูแลรถ ปรับเปลี่ยนอุปกรณ์บางอย่างให้ดีขึ้น แค่นี้ก็ไปโลดแล้ว แนะนำเปลี่ยนในวีโก้ โช้ค สปิง แหนบ ทั้งหน้าและหลัง อาการที่ไม่เกาะถนนก็จะดีกว่ายี่ห้ออื่นครับ แล้วคนที่แต่งรถยี่ห้อก็ทำเหมือนวีโก้เหมือนกัน ขับโตโยต้ามีตังเหลือมาแต่งรถครับ แต่ขับนิสสันอีกคันเสียจุกจิก ไม่เคยเคลมอะไรได้เลย ศูนย์นิสสันส่วนใหญ่บริการแย่มากๆครับ
ที่คุณพูดว่า แซง ยี่ห้อ ต่างๆมาแล้วนั้นน่ะ คนขับรถยี่ห้อนั้น เขาไม่มีเจตนาที่จะแข่งกับคุณหรือเป่า เขาแค่ขับรถธรรมดาๆ แต่คุณคิดไปเองว่าแข่ง ถึงได้แซงเขาได้ไงครับ เช่นเดียวกับผม ผมขับ ไทรทัล 3.0 ติดไฟแดงอยู่บริเวณพุทธมณทล สาย 5 อ้อมน้อย โตโยต้า พรีรันเนอร์ จอดเทียบข้างผม เบิ้ลคันเร่งใส่ตลอด พอไฟเขียวปั๊ป ผมออกตัวก็กินไป 1 ช่วงตัวแล้ว และและผมก็นำมาตลอดจนถึงแยกเข้านครปฐม ผมตรงไปราชรี โตโยเข้านครปฐม ผมยังอดหัวเราะในใจไม่ได้เลยว่า นี่หรือ รถขายดีอันดับหนึ่งของประเทศ กินน้ำมันจิ๊บๆ
ขอทราบหน่อยครับ ประเทศไทยผลิตไทรทันเครื่อง3.0ตั้งแต่เมื่อใหร่คับ ผมเห็นมีแต่2.5 3.2 คุณไปซื้อไททันเครื่อง3.0มาจากไหนคับ
|
|
|
|
|
|
เซลล์ใช้รถ
|
ผมเป็นเซลล์บริษัทปูนยี่ห้อหนึ่ง ต้องใช้รถขับรถวีโก้ไปมาต่างๆจังหวัดโดยเฉพาะภาคเหนือเยอะมาก มีอยู่วันนึงทางไปจังหวัดน่าน ฝนตก ผมขับรถแค่ 60 กว่าๆ จู่ๆ ท้ายปัด เอากลับมาไม่ได้ ต้องให้หน้าผาใช้เป็นที่ช่วยจอดรถ ดีที่ไม่ตกหน้าผม สรุป ผมบอกได้เลย วีโก้ ท้ายไม่ดีจิงจิงครับ
|
|
|
|
|
|
wwww
|
ถ้าหักหลบคน จะคว่ำเองมั้ยอะ
|
|
|
|
|
|
ห่วงใย
|
เอาไว้พิจารณา เหตุการณ์แบบนี้เราอาจได้ใช้วินาทีฉุกเฉินเวลาเกิดอุบัติเหตุ 
|
|
|
|
|
|
จริงๆ
|
เห็นมากับตา....ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาไปเที่ยวเชียงราย วิ่งเส้นแพร่ร้องกวางมุ่งหน้าพเยาว์...มีเขาลูกหนึ่งโค้งก็ไม่เยอะเท่าไร เราขับเก่งโตโยต้าอันกะติด...พอดีช่วงขึ้นเขามีฝนตกปรอยๆ.. พอถึงช่วงโค้งมีกระบะลงข้างทางห้าคัน(แต่ละคันห่างกันไม่เกินหนึ่งกิโลเมตร) สี่คันเป็นโตโยต้าวีโก้ อีกคันเป็นอีซูซุ..เห็นมาจริงๆไม่ได้ใส่ร้ายใคร
|
|
|
|
|
|
TANG 13
|
อุบัติเหตุนั้นมันเกิดที่คนขับครับน้อยนักที่จะเกิดจากตัวรถเอง ถ้าเราไม่ประมาท ไม่เมาแล้วขับ ไม่ทำผิดกดจราจร ผมรับรองได้อุบัติเหตุไม่เกิดแน่ๆ เชื่อผมปะ ตามไปดูที่ http://www.youtube.com/watch?v=oW2mawKlsws&playnext=1&list=PL211F3CAF133B5689
จงอย่าประมาท
|
|
|
|
|
|
|
เคยลองอยู่
|
เคยขับวีโก้ปรีรันเนอร์ 3.0 ไป ดอยภูคา จ.น่าน เมื่อเกือบสองปีที่แล้ว รู้สึกว่าพวงมาลัยมันเบาแล้วก็สะท้านจากล้อมาหาพวงมาลัยเวลาเจอพื้นถนนขรุขระ(เหมือนพวงมาลัยไม่ค่อยแน่น) เวลาขึ้นเขาก็แรงดี ขึ้นเขาช่วงยาวๆ จะค่อนข้างลากเกียร์นานหน่อยนึง อาจจะเป็นอัตราทดของเกียร์ 2 จะห่างกันหรือเปล่าไม่รู้ ส่วนเวลาเข้าโค้งเร็วๆรู้สึกได้เลยว่าหวิวๆ ถ้าเทียบกับอีซูซุดีแม็กเครื่อง iteq แล้วอีซูซุจะหนึบกว่าและไล่เกียร์เวลาขึ้นเขาช่วงยาวๆได้ดีกว่า ทั้งนี้อาจเป็นเพราะว่าผมเป็นคนขับรถไม่เร็วมาก ปกติจะขับอยู่ที่ 110-120 กม./ชม. ทั้งหมดคือจากความรู้สึกส่วนตัวที่ได้ลองนะครับ
|
|
|
|
|
|
คิดโคราชา
|
ผมเป็นคนนึงที่ใช้วีโก้ เป็นจริงๆครับยิ่งในกรณีฉุกเฉิน อันตรายมากครับ ผมแนะนำให้ไปปรับแต่งนิดหน่อย ก็จะอุ่นใจกว่าเยอะครับ ช่างดีๆเขามีวิธีแก้ปัญหาครับ อย่าไปไว้ใจในตัวรถเดิมๆมากไปนัก เพราะเกิดแล้ว โอกาศแก้ตัวอย่างผมมีไม่มากครับ
|
|
|
|
|
|
ใช้ทั้ง 2 ยี่ห้อ
|
ผมอยู่เชียงใหม่ มา 15 ปีแล้ว คนทางนี้บอกได้เลยว่าส่วนใหญ่ยึดติดยี่ห้อครับ รถยนต์ต้องโตโยต้า รถแมงกะบื๋อต้องฮอนด้าเท่านั้น พูดถึงรถกระบะ ที่ทำงานผมใช้มาตั้งแต่เครื่องธรรมดายันเครื่อง4WD บอกตามตรงเลยว่าโตโยต้าเครื่องเขาดีจริงๆ แต่ลื่นไถล,คว่ำง่ายมาก ยิ่งวีโก้ด้วยแล้ว พี่กับน้องที่ทำงานร่วงถนนเป็นว่าเล่น รวมทั้งตัวผมด้วย(รถตู้เกือบร่วงเขาที่ดอยรวก แม่สอดมาแล้ว) แรงบิดของเครื่องสูง(แรงสะใจ) ถ้าฝนตกเมื่อไหร่ล่ะก็ กดคันเร่งมากไปหน่อยล้อฟรีเลย ทีนี้โยกพวงมาลัยกันเป็นสิบรอบแน่ก่อนจะตกถนน หรือไม่ก็ ไปชนกับ รถที่สวนมา ขับรถโตโยต้าต้องฝึกฝีเท้าให้มีแรงกดคันเร่งคงเส้นคงวาหน่อยนะ / ไททัน ที่ทำงานมี 4 คัน 4wdทั้งหมด ผมขับไปตอนฝนตก แล้วเบรคและเลี้ยวซ้านกระทันหัน รถหมุนเพียงแค่ 180 องศาเท่านั้น ใจเปลี่ยนที่อยู่ไปอยู่ที่ปลายเท้า แต่มันรถหนึบกว่าโตโยต้าเยอะ ผมโชคดีมากที่ไม่ได้เอาคุณวีโก้ไปนะวันนั้นอย่างนั้นละก็ ต้องหงายท้องอยู่แถวตะเคียนคู่(จ.เชียงราย)อย่างแน่นอน / ส่วนใหญ่ซื้อรถตามกัน เขาว่าดีใช้กันเยอะก็ซื้อ และอีกอย่างนะที่เชียงใหม่นี่ ศูนย์บริการโตโยต้ามันเยอะและใหญ่จริงๆ เข้าเช็คหรือซ่อมต้องจองคิวกันเลย ผมว่ามันจะไปง้อมันทำไมนัก คุณ บ.สหพานิช,บ.นิยมพานิช กลายเป็นผูกขาดตลาดไปเลย มันก็ช่วยไม่ได้นะ เป็นเพราะผู้บริโภคเองที่ไม่ค่อยมีความคิด เปลี่ยนความคิดใหม่ได้แล้วและเปิดใจกับรถยี่ห้ออื่นๆบ้าง เช่น นิสสัน,เชพ,ฟอร์ด,มาสด้า ก็ได้นะ / ลืมบอกไปว่าพวกฝรั่งแถวนี้ก็ใช้แต่ ฟอร์ด,มิทซู ส่วนเมืองยอนเขาไม่ค่อยใช้โตโยต้ากันแล้ว เขาบอกว่ามันร่วงเขาบ่อย
|
|
|
|
|
|
|