หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: จองโรงแรมผ่าน agoda ระวังไม่ได้ห้องพักกับผู้จัดการเจ้าเล่ห์แห่งBangkok Inter pl  (อ่าน 7310 ครั้ง)
Guest
koompapun26
เรทกระทู้
« เมื่อ: 10 มี.ค. 11, 14:23 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

โดนมากับตัวเองครับ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2554 ที่ผ่านมานี่เองครับ เนื่องจากกระผมและเพื่อนๆต้องเดินทางไปซ้อมรับปริญญาที่มหาวิทยาลัยรามคำแหงหัวหมาก จึงได้ทำการจองห้องพักโรงแรม Bangkok Inter Place ผ่านบริการของ agoda เนื่องจากเห็นว่าเป็นที่น่าเชื่อถือ โดยกระผมและเพื่อนๆได้ทำการจองล่วงหน้าเป็นระยะเวลาเกือบ 1 เดือน และทำการจ่ายค่าที่พักโดยบัตรเครดิต ซึ่งทางบัตรได้ยืนยันการหักเงินจากบัตรเครดิตของผมเป็นที่เรียบร้อยในวันที่ทำการจองนั่นเอง
พอถึงวันซ้อมรับปริญญา กระผมและเพื่อนๆ รวม 5 ชีวิตด้วยกันได้ออกเดินทางจากต่างจังหวัดในเวลาเช้าตรู่ เพื่อที่จะถึงจุดหมายคือกรุงเทพฯ ก็คงค่ำพอดี กระผมและเพื่อนๆได้เดินทางมาถึงโรงแรม Bangkok Inter Place ก็เป็นเวลาเกือบหกโมงเย็น จึงได้นำใบหลักฐานการจองห้องพักจากบริการของ agoda ให้กับโรงแรม ทางโรงแรมได้ปฎิเสธการที่จะให้ห้องพักกับพวกกระผมและเพื่อนๆ โดยให้เหตุผลว่าทางโรงแรมได้ยกเลิกการจองผ่านทาง agoda มานานแล้ว (แต่ทำไมปัจจุบันนี้ยังมีชื่อของโรงแรมนี้อยู่ใน agoda อยู่เลย แล้วเงินค่าห้องที่จ่ายไปถ้าไม่ไปถึงโรงแรมแล้วมันไปอยู่ที่ใคร) กระผมและเพื่อนๆซึ่งเดินทางมาร่วม 10 ชั่วโมง แล้วยังต้องมาเจราจาต่อลองกับโรงแรมซึ่งเก็บเงินเราไปเรียบร้อยอยู่นานร่วมชั่วโมง ในที่สุดทางโรงแรม (ผู้จัดการ) ก็ได้เสนอให้เราไปพักที่อพาทเม้นท์แห่งหนึ่ง ซึ่งอ้างว่าอยู่ในเครือเดียวกับโรงแรม โดยอ้างว่ามีราคาเท่ากับค่าห้องที่พวกเราได้จองไว้กับโรงแรม ด้วยความอ่อนเพลีย กระผมและเพื่อนๆจึงได้ตกลงไป หลังจากนั้นด้วยสังเกตจากพฤตอกรมที่ไม่น่าไว้ใจของผู้จัดการโรงแรมแห่งนี้ กระผมจึงได้สอบถามผู้ดูแลอพาทเม้นท์ถึงค่าห้องและบริการต่างๆ ได้คำตอบว่า ค่าที่พักที่นี่มีราคาเพียงคืนละ 700 บาท รวมอาหารเช้าก็ 900 บาท ซึ่งราคาห้องพักที่กระผมและเพื่อนๆได้จองไว้กับโรงแรมมันราคา 1,700 บาท เสียรู้ผู้จัดการโรงแรม Bangkok Inter Place จอมเจ้าเล่ห์ไปแล้วจริงๆ มาทราบภายหลังว่าวันนั้นมีนักกีฬายิงธนูจากหลายๆประเทศมาจองห้องพัก 100 ห้อง ทางโรงแรมคงตัดพวกเราซึ่งได้จองไว้ล่วงหน้าออกไปเพื่อรับล๊อตใหญครั้งนี้ เลวจริงๆ
จึงอยากจะเตือนทุกๆท่านนะครับ ที่กำลังคิดจะใช้บริการจองห้องพักผ่าน agoda และใช้บริการของโรงแรม Bangkok Inter Place ให้ระวังครับ อาจได้ไปนอนอพ้าทเม้นท์ราคาถูกแทน หรืออาจโดนไล่ไปหาโรงแรมอื่นอยู่เหมือนผมและเพื่อนๆในครั้งนี้ครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
surached
เรทกระทู้
« ตอบ #1 เมื่อ: 5 ก.ย. 11, 01:47 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ผมมาเสริมครับเพราะก้เพิ่งโดนมา
agoda เชื่อถือไม่ได้เลยครับ
ผมเจอมาแผลยังสดๆครับ เพิ่งกลับมาด้วยอารมขุ่นมัว เที่ยวในปะเทศแท้ๆแค่ชะอำ

จอง แล้วพอถึงเวลาไปเช็คอินไม่มีห้องให้ครับ เสียความรู้สึกมากก ปัญาที่เกิดขึ้นคือทางโรงแรมไม่ได้รับอีเมล์จากอะโกด้าส่วนอะโกด้าบอกว่าส่ง แล้ว (ง่ายๆกันแบบนี้เลย)

สุดท้าย ไปหาโรงแรมข้างๆให้แทนหลังจากที่นัั่งลอสองชั่วโมง โรงแรมใหม่ก็คนล่ะธีมเลยเสียความรู้สึกสุดๆ ระหว่าง cher resort ที่ผมจองไปกะ Courtyard Hua Hin

ผมไปกะแฟนสองคนนะครับต้องการความ โรแมน ติก วางแผนเป็นเดือนจองล่วงหน้าก็เป็นเดือน โดยที่ทำตามระเบียบของอะโกด้าครบทุกข้อ เช้าวันเที่ยวตื่นตั่งแต่ตีห้า

แต่สิ่งที่ผมได้รับกลับมาคือ โรงแรมที่กำลังจัดงานน้ำมันเครื่องมอเตอไซอยู่ (ฌวันที่3/9/54ที่มีงานอีเว้น)

ยังไม่รวมไปถึงห้องพักที่เปิดออกมาเจอจานดาวเทียมไซ้ใหญ่สุดสี่จานบังวิวทะเลเต็มๆ ปาร์เก้บวมๆ

นี้จองโรงแรมนะครับไม่ใช้ซอยดาวงานกาชาติที่ต้องลุ้นว่าจะได้อะไร แต่คูปองสอยดาวเที่ยวนี้ราคาเท่ากะมือถือผมเลยครับ

ยื่นยันได้ครับนี้หมายเลขการจอง # 8889231 (เผื่อว่าไครจะว่าผมมั่วขึ้นมา)

โมโหจนพิมบรรยายผิดๆถูกๆเลยครับ (บวกกะตกภาษาไทย)

ปล . ปะเดนคือการจองโรงเเรมความแน่นอนต้องอยู่ที่100%ครับไม่ใช้ 50/50 แบบนี้ เพราะการหาที่พักใหม่ไม่ใช้เรื่องสนุก อย่างกรณีผมไม่ตรวจห้องที่ได้ใหม่เพราะต้องรีบไปตามตารางเที่ยวที่วางไว้กับ แฟน

คืนนี้ผมไม่นอนครับจะโพสมันทุกเวปที่มีคนพูดถึงอะโกด้าเลย (อ้ออีกอย่างหลังจากกลับมาก็เซิทร์เพื่อโพส ก็ทำให้เห็นว่าโดนไปหลายรายแล้วครับ)

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
surached
เรทกระทู้
« ตอบ #2 เมื่อ: 5 ก.ย. 11, 01:49 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ผมมาเสริมครับเพราะก้เพิ่งโดนมา
agoda เชื่อถือไม่ได้เลยครับ
ผมเจอมาแผลยังสดๆครับ เพิ่งกลับมาด้วยอารมขุ่นมัว เที่ยวในปะเทศแท้ๆแค่ชะอำ

จอง แล้วพอถึงเวลาไปเช็คอินไม่มีห้องให้ครับ เสียความรู้สึกมากก ปัญาที่เกิดขึ้นคือทางโรงแรมไม่ได้รับอีเมล์จากอะโกด้าส่วนอะโกด้าบอกว่าส่ง แล้ว (ง่ายๆกันแบบนี้เลย)

สุดท้าย ไปหาโรงแรมข้างๆให้แทนหลังจากที่นัั่งลอสองชั่วโมง โรงแรมใหม่ก็คนล่ะธีมเลยเสียความรู้สึกสุดๆ ระหว่าง cher resort ที่ผมจองไปกะ Courtyard Hua Hin

ผมไปกะแฟนสองคนนะครับต้องการความ โรแมน ติก วางแผนเป็นเดือนจองล่วงหน้าก็เป็นเดือน โดยที่ทำตามระเบียบของอะโกด้าครบทุกข้อ เช้าวันเที่ยวตื่นตั่งแต่ตีห้า

แต่สิ่งที่ผมได้รับกลับมาคือ โรงแรมที่กำลังจัดงานน้ำมันเครื่องมอเตอไซอยู่ (ฌวันที่3/9/54ที่มีงานอีเว้น)

ยังไม่รวมไปถึงห้องพักที่เปิดออกมาเจอจานดาวเทียมไซ้ใหญ่สุดสี่จานบังวิวทะเลเต็มๆ ปาร์เก้บวมๆ

นี้จองโรงแรมนะครับไม่ใช้ซอยดาวงานกาชาติที่ต้องลุ้นว่าจะได้อะไร แต่คูปองสอยดาวเที่ยวนี้ราคาเท่ากะมือถือผมเลยครับ

ยื่นยันได้ครับนี้หมายเลขการจอง # 8889231 (เผื่อว่าไครจะว่าผมมั่วขึ้นมา)

โมโหจนพิมบรรยายผิดๆถูกๆเลยครับ (บวกกะตกภาษาไทย)

ปล . ปะเดนคือการจองโรงเเรมความแน่นอนต้องอยู่ที่100%ครับไม่ใช้ 50/50 แบบนี้ เพราะการหาที่พักใหม่ไม่ใช้เรื่องสนุก อย่างกรณีผมไม่ตรวจห้องที่ได้ใหม่เพราะต้องรีบไปตามตารางเที่ยวที่วางไว้กับ แฟน

คืนนี้ผมไม่นอนครับจะโพสมันทุกเวปที่มีคนพูดถึงอะโกด้าเลย (อ้ออีกอย่างหลังจากกลับมาก็เซิทร์เพื่อโพส ก็ทำให้เห็นว่าโดนไปหลายรายแล้วครับ)

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #3 เมื่อ: 5 ก.ย. 11, 01:52 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ผมมาเสริมครับเพราะก้เพิ่งโดนมา
agoda เชื่อถือไม่ได้เลยครับ
ผมเจอมาแผลยังสดๆครับ เพิ่งกลับมาด้วยอารมขุ่นมัว เที่ยวในปะเทศแท้ๆแค่ชะอำ

จอง แล้วพอถึงเวลาไปเช็คอินไม่มีห้องให้ครับ เสียความรู้สึกมากก ปัญาที่เกิดขึ้นคือทางโรงแรมไม่ได้รับอีเมล์จากอะโกด้าส่วนอะโกด้าบอกว่าส่ง แล้ว (ง่ายๆกันแบบนี้เลย)

สุดท้าย ไปหาโรงแรมข้างๆให้แทนหลังจากที่นัั่งลอสองชั่วโมง โรงแรมใหม่ก็คนล่ะธีมเลยเสียความรู้สึกสุดๆ ระหว่าง cher resort ที่ผมจองไปกะ Courtyard Hua Hin

ผมไปกะแฟนสองคนนะครับต้องการความ โรแมน ติก วางแผนเป็นเดือนจองล่วงหน้าก็เป็นเดือน โดยที่ทำตามระเบียบของอะโกด้าครบทุกข้อ เช้าวันเที่ยวตื่นตั่งแต่ตีห้า

แต่สิ่งที่ผมได้รับกลับมาคือ โรงแรมที่กำลังจัดงานน้ำมันเครื่องมอเตอไซอยู่ (ฌวันที่3/9/54ที่มีงานอีเว้น)

ยังไม่รวมไปถึงห้องพักที่เปิดออกมาเจอจานดาวเทียมไซ้ใหญ่สุดสี่จานบังวิวทะเลเต็มๆ ปาร์เก้บวมๆ

นี้จองโรงแรมนะครับไม่ใช้ซอยดาวงานกาชาติที่ต้องลุ้นว่าจะได้อะไร แต่คูปองสอยดาวเที่ยวนี้ราคาเท่ากะมือถือผมเลยครับ

ยื่นยันได้ครับนี้หมายเลขการจอง # 8889231 (เผื่อว่าไครจะว่าผมมั่วขึ้นมา)

โมโหจนพิมบรรยายผิดๆถูกๆเลยครับ (บวกกะตกภาษาไทย)

ปล . ปะเดนคือการจองโรงเเรมความแน่นอนต้องอยู่ที่100%ครับไม่ใช้ 50/50 แบบนี้ เพราะการหาที่พักใหม่ไม่ใช้เรื่องสนุก อย่างกรณีผมไม่ตรวจห้องที่ได้ใหม่เพราะต้องรีบไปตามตารางเที่ยวที่วางไว้กับ แฟน

คืนนี้ผมไม่นอนครับจะโพสมันทุกเวปที่มีคนพูดถึงอะโกด้าเลย (อ้ออีกอย่างหลังจากกลับมาก็เซิทร์เพื่อโพส ก็ทำให้เห็นว่าโดนไปหลายรายแล้วครับ)

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ชฎา
เรทกระทู้
« ตอบ #4 เมื่อ: 8 พ.ย. 11, 16:57 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เดือนตุลาคม 2554 ไปค้างพัทยามา 4 คืนแรกด้วยการจองห้องกับ agoda เช่นกัน ในช่วงแรกไม่มีปัญหาใดๆ และได้แจ้งกับพนักงานว่าจะกลับมาอีกครั้งหนึ่งปลายเดือนและแจ้งว่าได้จองไว้กับ agoda เหมือนเดิม เป็นช่วงเวลาเดียวกับที่น้ำท่วม กทม บ้านเรา ดังนั้นทางโรงแรมและสถานที่ทางภาคตะวันออกเกือบทุกโรงแรมเต็มหมด พอเดินทางมาในวันที่จะเข้าพัก ปรากฎว่าพนักงานบอกว่าไม่ได้รับเมล์จากทาง agoda (มันเป็นไปได้หรือ เพราะครั้งแรกยังเข้าพักอยู่เลย) ก็เลยขอหมายเลขโทรศัพท์ตัวแทนของ agoda จากทางพนักงานโรงแรม ก็ได้คุยกันเขาก็บอกว่าเขาได้ส่งแล้วจริง ๆ ระบบไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่ถ้าหากว่าทางโรงแรมบอกว่าไม่ได้รับจริงก็คืนเงินให้ เพราะเขาก็ทำอะไรไม่ได้เพราะโรงแรมไม่มีห้องให้ ก็ต้องมาดูกันว่าใครผิดใครถูก เพราะเราเชื่อใครไม่ได้ แต่ที่สำคัญอย่าลืมว่า agoda เป็นตัวแทนห้องให้กับลูกค้าในราคาที่ถูกมาก แต่ถ้าหากว่ามีคนจองกับทางโรงแรมโดยตรงจะแพงกว่ามาก ดังนั้นส่วนหนึ่งอาจจะเป็นไปได้ว่าทางโรงแรมโกหกเรื่องไม่ได้รับเมล์เพราะมีลูกค้า walk-in เข้ามารายได้รับมากกว่าจองทางตัวแทน ส่วนที่เข้าไปพักนี้คิดว่าทางโรงแรมโกหกมากกว่าเพราะว่าเราได้แจ้งกับพนักงานไว้แล้วว่าจะเข้ามาพักอีกทีโดยบอกรายละเอียดไว้ชัดเจนมาก และจากการที่ได้คุยกับพนักงานแล้วมีท่าทางพิรุธหลายอย่าง และทำเช่นเดียวกันคือพยายามหาที่พักที่ราคาถูกว่าให้กับลูกค้าแทน หรือถ้าจะคิดกันอีกด้านคือกินกันทั้งสองฝ่าย เพราะทางโรงแรมรับลูกค้าใหม่ได้ในราคาสูงกว่า ยกเลิกของตัวแทนราคาถูกกว่า แต่รับเงินร่วมกันทั้งสองฝ่ายและเสนอโรงแรมหรืออพาร์ทเม้นในราคาถูก ๆ ให้เราไปจ่ายเงินเอง การทำธุรกิจเชื่อไม่ได้จริง ๆ เพราะฉะนั้นคิดว่าครั้งหน้าถ้าจองกับตัวแทนก่อนเดินทางเราจะทำการส่งเมล์จากที่เราจองไว้ไป confirm กับโรงแรมก่อนล่วงหน้า ดูว่ามันจะผิดพลาดกันได้อีกไหม

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ข่าววงใน เกี่ยวกับ อโกด้า
เรทกระทู้
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 ก.พ. 13, 12:35 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ทางอโกด้าไม่ได้จริงใจครับ

เพื่อนผมทำโรงแรมอยู่ ทางอโกด้าจะเรียกเปอร์เซ็นต์ให้สูง โดยให้ทางโรงแรมทำราคาให้ขายแพงกว่าความเป็นจริง เพื่อจะได้เปอร์เซ็นต์กับอโกด้าได้สูง และถ้าไม่ได้ตามที่เสนอ โรงแรมไหนให้เปอร์เซ็นต์ที่สูงกว่า

ทางอโกด้าจะใช้วิธี บอกว่า ไม่มีห้องพักในวันที่คุณต้องการ และให้ไปเลือกโรงแรมที่อโกด้าเสนอให้ เพราะอโกด้าจะได้เปอร์เซ็นต์เยอะกว่า

นอกจากนี้ เวลาลูกค้าจองที่พัก หากมีการเปลี่่ยนแปลงอะไร จะยากและนอกจานี้ จะตกลงกับทางโรงแรมโดยตรงไม่ได้ ต้องให้โรงแรมสอบถามทางอโกด้าก่อน จะยกเลิกให้แขกต้องถามอโกด้า ส่วนแขกบอกว่าถ้ารออโกด้า กว่าจะได้เงินคืน แม้นิดเดียวก็เป็นเดือน

ถ้าเป็นไปได้ พยายามจองผ่านโรงแรมโดยตรง และอโกด้าเป็นเว็บที่เชื่อถือไม่ได้ ในเมืองนอก เค้าจะไม่จองผ่านอโกด้า โดยหากทุกคนอ่านรีวิวความน่าเชื่อถือของอโกด้า จะได้คะแนน 2 แต้มครึ่ง จาก 5 แต้ม

วิธีทางที่ดีที่สุด คือ ลองหาอ่านจาก tripadvisor และ จองผ่านโรงแรมโดยตรง ถ้าเป็นโรงแรมขนาดเล็ก เชื่อว่าจองผ่านโรงแรมโดยตรงถูกกว่าแน่นอน

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
kittidech
เรทกระทู้
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 ม.ค. 14, 11:23 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ผมเคยเดินทางไปเที่ยว ปี 55 จองกับอะโก้ด้า นี่แหละเป็นครั้งแรกและครั้งเดียวที่จะใช้บริการ เดินทางจากขอนแก่นไปหาดเจ้าสำราญ เพชรบุรี จองไว้ตั้งแต่เดือนมกราคม 55 จะไปเที่ยว 3-5 มี.ค. 55 หักบัตรเครดิตเรียบร้อยตั้งแต่เดือน ม.ค. 55 หักล่วงหน้า 2 เดือนแน่ะ แต่พอเดินทางจากขอนแก่นไปถึง ระยะทางเกือบ 700 กิโล ทางโรงแรมบอกไม่มีการจองเข้ามา งานเข้าครับ ดีที่ทางโรงแรมเขาบอกห้องว่างพอดี เพราะมันเป็นวันธรรมดาด้วย เขาก็เลยให้เข้าพัก และประสานงานอีกที ขอบอกตรงนี้ไว้เลยครับเสียอารมณ์มาก หักเงินเราไปแล้ว แต่ไม่ดำเนินการให้เรา ทีหักเงินไวไม่ต้องบอก แต่ทีให้บริการแย่มากๆ q*069

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
กุบกับ
เรทกระทู้
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 ก.ย. 16, 17:12 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เจอด้วยตัวเองเหมือนกันครับ จองผ่าน agoda ตัดบัตรเครดิตเรียบร้อย พอไปถึงโรงแรมบอกจองผิดวัน ทางโรงแรมให้ติดต่อกับ agoda แต่ติดต่อไม่ได้ไม่มีคนรับสายเพราะเป็นช่วงเลิกงานแล้ว และติดเสาร์ อาทิตย์ วันจันทร์ติดต่อกลับไปโดยขอยกเลิกห้องพักที่จองผิด ซึ่งห้องที่จองอีกเป็นอาทิตย์ถึงจะเป็นวันเข้าพัก แต่ agoda บอกไม่สามารถยกเลิกและคืนเงินให้ได้ ทั้งๆ ที่อีกตั้งเป็นอาทิตย์ที่จะถึงวันที่เข้าพักที่จองผิดไป เคยใช้บริการของ agoda บ่อยๆ ตอนนี้เลิกใช้บริการแล้ว เพราะการเอาเปรียบลูกค้ามากๆๆๆๆ ใครที่คิดจะจองกับ agoda อย่าจองดีกว่าครับ จองผ่าน booking ดีกว่าจ่ายวันเชคอิน q*02

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม