หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: จองโรงแรมผ่าน agoda ระวังไม่ได้ห้องพักกับผู้จัดการเจ้าเล่ห์แห่งBangkok Inter pl  (อ่าน 3877 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 10 มี.ค. 11, 14:29 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

โดนมากับตัวเองครับ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2554 ที่ผ่านมานี่เองครับ เนื่องจากกระผมและเพื่อนๆต้องเดินทางไปซ้อมรับปริญญาที่มหาวิทยาลัยรามคำแหงหัวหมาก จึงได้ทำการจองห้องพักโรงแรม Bangkok Inter Place ผ่านบริการของ agoda เนื่องจากเห็นว่าเป็นที่น่าเชื่อถือ โดยกระผมและเพื่อนๆได้ทำการจองล่วงหน้าเป็นระยะเวลาเกือบ 1 เดือน และทำการจ่ายค่าที่พักโดยบัตรเครดิต ซึ่งทางบัตรได้ยืนยันการหักเงินจากบัตรเครดิตของผมเป็นที่เรียบร้อยในวันที่ทำการจองนั่นเอง
พอถึงวันซ้อมรับปริญญา กระผมและเพื่อนๆ รวม 5 ชีวิตด้วยกันได้ออกเดินทางจากต่างจังหวัดในเวลาเช้าตรู่ เพื่อที่จะถึงจุดหมายคือกรุงเทพฯ ก็คงค่ำพอดี กระผมและเพื่อนๆได้เดินทางมาถึงโรงแรม Bangkok Inter Place ก็เป็นเวลาเกือบหกโมงเย็น จึงได้นำใบหลักฐานการจองห้องพักจากบริการของ agoda ให้กับโรงแรม ทางโรงแรมได้ปฎิเสธการที่จะให้ห้องพักกับพวกกระผมและเพื่อนๆ โดยให้เหตุผลว่าทางโรงแรมได้ยกเลิกการจองผ่านทาง agoda มานานแล้ว (แต่ทำไมปัจจุบันนี้ยังมีชื่อของโรงแรมนี้อยู่ใน agoda อยู่เลย แล้วเงินค่าห้องที่จ่ายไปถ้าไม่ไปถึงโรงแรมแล้วมันไปอยู่ที่ใคร) กระผมและเพื่อนๆซึ่งเดินทางมาร่วม 10 ชั่วโมง แล้วยังต้องมาเจราจาต่อลองกับโรงแรมซึ่งเก็บเงินเราไปเรียบร้อยอยู่นานร่วมชั่วโมง ในที่สุดทางโรงแรม (ผู้จัดการ) ก็ได้เสนอให้เราไปพักที่อพาทเม้นท์แห่งหนึ่ง ซึ่งอ้างว่าอยู่ในเครือเดียวกับโรงแรม โดยอ้างว่ามีราคาเท่ากับค่าห้องที่พวกเราได้จองไว้กับโรงแรม ด้วยความอ่อนเพลีย กระผมและเพื่อนๆจึงได้ตกลงไป หลังจากนั้นด้วยสังเกตจากพฤตอกรมที่ไม่น่าไว้ใจของผู้จัดการโรงแรมแห่งนี้ กระผมจึงได้สอบถามผู้ดูแลอพาทเม้นท์ถึงค่าห้องและบริการต่างๆ ได้คำตอบว่า ค่าที่พักที่นี่มีราคาเพียงคืนละ 700 บาท รวมอาหารเช้าก็ 900 บาท ซึ่งราคาห้องพักที่กระผมและเพื่อนๆได้จองไว้กับโรงแรมมันราคา 1,700 บาท เสียรู้ผู้จัดการโรงแรม Bangkok Inter Place จอมเจ้าเล่ห์ไปแล้วจริงๆ มาทราบภายหลังว่าวันนั้นมีนักกีฬายิงธนูจากหลายๆประเทศมาจองห้องพัก 100 ห้อง ทางโรงแรมคงตัดพวกเราซึ่งได้จองไว้ล่วงหน้าออกไปเพื่อรับล๊อตใหญครั้งนี้ เลวจริงๆ
จึงอยากจะเตือนทุกๆท่านนะครับ ที่กำลังคิดจะใช้บริการจองห้องพักผ่าน agoda และใช้บริการของโรงแรม Bangkok Inter Place ให้ระวังครับ อาจได้ไปนอนอพ้าทเม้นท์ราคาถูกแทน หรืออาจโดนไล่ไปหาโรงแรมอื่นอยู่เหมือนผมและเพื่อนๆในครั้งนี้ครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 พ.ย. 11, 08:47 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

แล้วทาง agoda ไม่ได้แจ้งอะไรกลับมาเหรอครับ ว่ามีการยกเลิกห้องพัก

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
Papharda
เรทกระทู้
« ตอบ #2 เมื่อ: 8 ธ.ค. 11, 21:58 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เจอเหมือนกันค่ะ แต่เป็นโรงแรมที่ จ.หนองคาย เมื่อวันที่ 5 พ.ย 54 ช่วงนั้นน้ำท่วมหลายจังหวัด ปกติจะไปรับสามีกลับจากลาวทุกเดือนที่สนามบินสุวรรณภูมิ แต่วันนั้นให้สามีเดินทางมาทางรถข้ามสะพานมิตรภาพไทย-ลาว มาเจอกันที่หนองคาย อุตส่าห์ขับรถจากนครสวรรค์ไปหนองคาย ถนนพังเป็นหลุมบ่อและวันนั้นรถเยอะมากกว่าจะถึงหนองคายก็ประมาณหกโมงเย็น เหนื่อยและเพลียสุด ๆ
พอไปถึงอุดรธานี สามีโทรมาบอกว่าเพื่อนพาไปที่ โรงแรมลีฟอินน์ จ.[/b]ห นองคาย ที่จองผ่านอโกด้ามาก่อนหน้าหนึ่งอาทิตย์ ทางโรงแรมแจ้งว่าให้ไปพักที่อพาร์ทเม้นท์อื่นแทนที่โรงแรมจัดให้ เป็นอพาร์ทเม้นท์รวม ทำอย่างนี้ได้อย่างไร จ่ายเงินแล้ว จองแล้ว จะเปลี่ยนแปลงอะไรก็ไม่แจ้งลูกค้าก่อน จึงโทรไปถามทางโรงแรม ทางโรงแรมแจงว่าไม่ได้มีการติดต่อกับอโกด้ามานานหลายเดือนแล้ว แต่ถ้าจะพักจะหาที่พักให้ โดยให้ไปพักอพาร์ทเม้นท์ถูก ๆ แทน
ทางดิฉันก็ได้แจ้งไปว่าไม่ไปพักที่อื่นเด็ดขาด เพราะขับรถมาตั้งหลายชั่วโมง เหนื่อยมาก อยากเข้าพักแล้ว ถ้าไม่คืนเงินให้ก็ไม่เป็นไร จะไปแจ้งความที่สถานีตำรวจเอง แล้วให้จัดการกับอโกด้า ทางโรงแรมจึงบอกว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวทางโรงแรมจ่ายคืนให้เอง
หลังจากนั้นจึงไปติดต่อขอเงินคืนกับทางโรงแรม พนักงานที่รับเรื่องก็ทำหน้าเฉยเมยมาก เอาห้องเราไปให้คนอื่น คืนนั้นจองไป 2 ห้อง ทางโรงแรมเอาห้องที่จองไปขายให้คนอื่นที่มากันเป็นหมู่คณะที่มากันเกือบเต็มโรงแรม รู้สึกเหมือนกับเราไปขอเงินเขายังไงก็ไม่รู้ หน้าตาไม่รับลูกค้าเลย และแถมให้เงินมาไม่ครบจำนวน ให้มาแค่ราคาที่โชว์ไว้ในเว็บ แต่ในส่วนภาษีอื่น ๆ ที่จ่ายเพิ่มไม่ให้ สามีโกรธมาก จึงรับเงินมาตามจำนวนที่ทางโรงแรมให้มาแล้วฉีกใบจองทั้งหมดต่อหน้าพนักงานเลย
พอกลับมาก็เลยเขียนรีวิวกับทางอโกด้าไป อโกด้ากลัวเสียหน้ามั้งเลยโทรมาบอกสามีว่าจะจ่ายเงินคืนให้ แต่ไม่ได้คืนให้ทั้งหมด แต่จนป่านนี้แล้วยังไม่ได้เงินคืนเลย
ก็คงพอแล้วล่ะกับอโกด้าและโรงแรมลีฟอินน์หนองคาย เสียความรู้สึกมาก ๆ ตั้งใจเลือกโรงแรมนี้เพราะดูจากรูปแล้วน่าพัก แต่ไม่คิดว่าทางโรงแรมจะทำกันได้ เอาเงินเราไปแล้วให้คนอื่นมาพักแถมไล่เราไปนอนที่อื่นอีกต่างหาก ไม่น่าทำกันอย่างนี้เลย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
Netherland
เรทกระทู้
« ตอบ #3 เมื่อ: 2 ม.ค. 13, 19:08 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เจอแต่เข้าไปโหวด แล้วไม่มีข้อความของเราที่คอมเม้นท์ไปอ่ะค่ะ อิงหมอก รีสอร์ท ที่ราชบุรี สวนผึ้ง มีคนคอมเม้นท์แต่ดีๆ มากเกินไป แต่พอไปจริงๆ สกปรกที่สุด อาหารก็แย่ ห้องก็แพง 2500 บาท ต่อ ห้อง แพงเกินไป ไม่คุ้มกับที่จ่ายไป สองห้อง รวม 5000.-บาท อาหารเช้าก็ได้แค่ ขนมปังคนละแผ่น +ฮ็อทดอก 3 อัน + สลัดไม่ติดขี้ฟัน มา พร้อม กาแฟ 1 แก้ว เล็ก นิดเดียว แถมห้องพักก็ไม่มีตู้เสื้อผ้า และไม้แขวนเสื้อให้ ห้องน้ำ open-air แต่โสโครกมาก สนิมขึ้นเขรอะไปหมด ไม่กล้าเดินลงไปที่อ่าง ค่ะ กลัวลื่นหัวแตก
และอีกอย่าง สุดจะโสโครกเลยค่ะ น้ำอุ่นก็ไม่อุ่น น้ำไหลยังกะเยี่ยวแมว

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ภัก
เรทกระทู้
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 ม.ค. 13, 18:01 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

แจ้ง เป็น เมล์ไปทาง agoda น่าจะเวิร์คนะครับ ไม่ก็ UPรูป เข้าเว็ปพันธุ์ทิพเลย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
Peth
เรทกระทู้
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 ก.พ. 13, 15:46 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ทางอโกด้าไม่ได้จริงใจครับ

เพื่อนผมทำโรงแรมอยู่ ทางอโกด้าจะเรียกเปอร์เซ็นต์ให้สูง โดยให้ทางโรงแรมทำราคาให้ขายแพงกว่าความเป็นจริง เพื่อจะได้เปอร์เซ็นต์กับอโกด้าได้สูง และถ้าไม่ได้ตามที่เสนอ โรงแรมไหนให้เปอร์เซ็นต์ที่สูงกว่า

ทางอโกด้าจะใช้วิธี บอกว่า ไม่มีห้องพักในวันที่คุณต้องการ และให้ไปเลือกโรงแรมที่อโกด้าเสนอให้ เพราะอโกด้าจะได้เปอร์เซ็นต์เยอะกว่า

นอกจากนี้ เวลาลูกค้าจองที่พัก หากมีการเปลี่่ยนแปลงอะไร จะยากและนอกจานี้ จะตกลงกับทางโรงแรมโดยตรงไม่ได้ ต้องให้โรงแรมสอบถามทางอโกด้าก่อน จะยกเลิกให้แขกต้องถามอโกด้า ส่วนแขกบอกว่าถ้ารออโกด้า กว่าจะได้เงินคืน แม้นิดเดียวก็เป็นเดือน

ถ้าเป็นไปได้ พยายามจองผ่านโรงแรมโดยตรง และอโกด้าเป็นเว็บที่เชื่อถือไม่ได้ ในเมืองนอก เค้าจะไม่จองผ่านอโกด้า โดยหากทุกคนอ่านรีวิวความน่าเชื่อถือของอโกด้า จะได้คะแนน 2 แต้มครึ่ง จาก 5 แต้ม

วิธีทางที่ดีที่สุด คือ ลองหาอ่านจาก tripadvisor และ จองผ่านโรงแรมโดยตรง ถ้าเป็นโรงแรมขนาดเล็ก เชื่อว่าจองผ่านโรงแรมโดยตรงถูกกว่าแน่นอน


ผมว่าถ้าเอาราคาที่ซื่อสัตย์กับลูกค้า แต่อาจใช้เวลาในการติดต่อสำหรับห้องเพราะยืนยันผลทันทีไม่ได้ จอง ไทยทัวร์ อะไรประมาณนี้ ราคาสมเหตุผล และซื่อสัตย์กับลูกค้าดีครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
peth
เรทกระทู้
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 ก.พ. 13, 17:49 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

http://www.sitejabber.com/reviews/www.agoda.com

ลิ้งค์เพิ่มเติม ที่อ้างอิง ว่าเมืองนอกไม่ไว้ใจอโกด้าครับ น้อยกว่า 2 แต้มอีกครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม