หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: เมนูโปรดของผมสวย  (อ่าน 563 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 7 พ.ค. 11, 07:44 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

เมนูโปรดของผมสวย

นอกเหนือไปจากผิวพรรณที่เปล่งปลั่ง ใบหน้าที่กระจ่างใสไร้ริ้วรอย เสื้อผ้าที่อินเทรนด์ดูดีมีรสนิยมแล้ว ผมยังถือว่าเป็นอีกหนึ่งอาวุธลับประจำกายของสาว ๆ ทุกคนที่ช่วยเพิ่มความเฟอร์เฟ็คสุด ๆ ให้กับบุคลิกภาพที่สวยงามของผู้หญิงทุกคนอย่างปฏิเสธไม่ได้ อย่าปล่อยให้ตัวเองตกม้าตายเอาง่าย ๆ กับเรื่องของเส้นผม ที่สบายอารมณ์อยากจะให้สาวๆ ทุกคนหันมาให้ความสำคัญไม่แพ้ส่วนอื่น ๆ ของร่างกายกันดูบ้างค่ะ

You are what you eat. คงจะเป็นวลีที่ไม่เกินความจริงนัก เช่นเดียวกัน ถ้าสาว ๆ อยากจะครอบครองผมสวย ก็ต้องพิถีพิถันกับการรับประทานอาหารให้มากกว่าเดิม

เส้นผมที่มีความแข็งแรง ไม่หลุดร่วงง่าย มีน้ำหนัก มีความเงางาม สามารถเกิดขึ้นได้หากให้อาหารผมอย่างถูกต้องและสม่ำเสมอ ธาตุอาหารที่จำเป็นสำหรับเส้นผมนั้นก็คือ ซิลิคอน ไอโอดีน กำมะถัน เหล็ก แมงกานีส ระบบโลหิตในร่างกายจะได้ลำเลียงสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อเส้นผมมาบำรุง เส้นผมให้เงางาม มีน้ำหนัก รากผมแข็งแรง ไม่หลุดร่วงง่าย และเมื่อทำทรีทเม้นต์ต่างๆ ก็จะยิ่งช่วยเสริมความพลิ้วสลวยอย่างเป็นธรรมชาติได้ดียิ่งขึ้นไปอีก

เตรียมช้อปอาหารบำรุงผมกัน
1. อาหารที่มีธาตุซิลิคอน คือ ข้าวที่ไม่ได้ขัดสี ข้าวกล้อง ข้าวแดง รองลงมาได้แก่ แตงกวา สตรอเบอรี่ หน่อไม้ฝรั่ง กะหล่ำปลี ผักกาดหอม ผักโขม
2. โปรตีนในเนื้อสัตว์ ปลา ไข่ นม โยเกิร์ต ตับ ผักที่มีสีเหลือง แครอท ผักใบเขียว ผักบุ้ง กุยช่าย และถั่วทุกชนิด ที่อุดมด้วยวิตามิน B12 ธาตุเหล็ก แคลเซียม ช่วยให้เส้นผมแข็งแรง
3. อาหารที่มีสารไอโดอีนมากและหาง่ายในบ้านเรา ได้แก่ อาหารทะเลต่าง ๆ เช่น ปลา กุ้ง และอาหารที่ปรุงด้วยเกลือเสริมไอโอดีน
4. ส่วนอาหารที่มีธาตุกำมะถัน ได้แก่ กะหล่ำปลี หัวผักกาดขาว หัวหอมใหญ่ หัวหอมแดง กะหล่ำดอก ผักกาดแดง แอปเปิ้ล และสามารถกินได้ทั้งสดและใช้ประกอบอาหารเป็นเมนูที่ชื่นชอบได้
5. อาหารที่มีไบโอติน ช่วยลดปัญหาการเกิดรังแค ช่วยบำรุงรากผม และลดอาการหลุดร่วงให้ดีขึ้น มีมากใน ตับ ถั่วต่าง ๆ และจมูกข้าว
6. อาหารที่มีวิตามินอี ช่วยชะลอการเสื่อมของเซลล์ผิว รวมทั้งบริเวณหนังศีรษะ ทำให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น และมีผลช่วยลดคอลเลสเตอรอลในเลือด พบมากในเมล็ดทานตะวัน ถั่วลิสง ปลาซาดีน น้ำมันตับปลา น้ำมันงา และไข่แดง

สำหรับสาว ๆ ที่พบกับปัญหาผมร่วง ซึ่งอาจมีสาเหตุมาจากการเปลี่ยนแปลงทางด้านร่างกายตามธรรมชาติ เช่น การขาดสารอาหารที่จำเป็นต่อผม การใช้ยาผิดประเภท เป็นไข้ไทฟอยด์ ความเครียด หรืออาจจะเกิดจากการผิดปกติของเส้นผมเอง ในกรณีที่พบปัญหาเส้นผมขาดร่วงมากผิดปกติควรรีบพบแพทย์เพื่อขอคำแนะนำอย่าง ถูกต้องทันที นอกจากนี้การเลือกใช้แชมพู และครีมนวดผมให้เหมาะกับสภาพเส้นผมของสาว ๆ ก็เป็นเรื่องที่ควรเอาใจใส่ด้วยเช่นกัน เพราะถือเป็นการถนอมเส้นผมอีกทางหนึ่งด้วย หลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีในการดัดผม ยืดผม ทำสีผม ไดร์หรือหนีบผมบ่อยจนเกินไป เพียงเท่านี้สาว ๆ ก็จะได้เส้นผมที่แข็งแรง เงางามไปอีกนานเท่านานค่ะ

ที่มา : 24haircare.com


noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #1 เมื่อ: 7 พ.ค. 11, 07:45 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*073


Jesus loves you and so do I.
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม