หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: วิธีการลดความอ้วน วิธีการลดน้ำหนัก ง่ายๆ....ลองอ่านแล้วทำตามดูสิ  (อ่าน 797 ครั้ง)
Guest
เชอรี่ค่ะ
เรทกระทู้
« เมื่อ: 13 มิ.ย. 11, 19:29 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

วิธีการลดความอ้วน วิธีการลดน้ำหนัก ง่ายๆ....ลองอ่านแล้วทำตามดูสิ



1. กินไขมันชนิดเต็มรูป
ผ่อนคลายลงบ้างก็ได้นะคะ หากตลอดปีที่ผ่านมาคุณบริโภคเฉพาะอาหารที่พร่องมันเนย และไม่กินอะไรที่เราโปรดปรานแต่มีไขมันอยู่บ้าง สังเกตมั้ยล่ะว่าน้ำหนักก็ไม่ได้ลดลงสักเท่าไรเลย รู้มั้ยคะว่าอาหารประเภทพร่องมันเนยที่มีไขมันน้อยนั้นมักจะเพิ่มความหวาน หรือน้ำตาลมากๆเพื่อชดเชยไขมัน ซึ่งน้ำตาลจำนวนมากนั้นสามารถเปลี่ยนเป็นไขมันได้ภายหลัง จริงๆแล้วไขมันในอาหารจะทำให้คุณรู้สึกอิ่มทำให้คุณไม่กินมากเกินไป

2. เลือกกินโปรตีนเป็นมื้อค่ำ
กินสลัดผักกับเนื้อสัตว์ที่ให้โปรตีนชนิดดี เช่น เนื้อปลาไม่ติดมันหรือเนื้อไก่ เต้าหู้หรือกินออมเล็ตใส่ผัก ถั่วต่างๆหรือผัดเนื้อต่าง การกินโปรตีนจะทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดของคุณคงที่ ทำให้คุณหลับดีขึ้น และช่วยซ่อมแซมกล้ามเนื้อ การกินคาร์โบไฮเดรตจากแป้ง เช่น ขนมปัง พาสต้า และมันฝรั่งจะไปเก็บสะสมเป็นไขมันยามคุณหลับ....!!

3. ดื่มแอลกอฮอล์น้อยลงครึ่งนึง
ถ้าเลิกดื่มไม่ได้จริงๆก็ควรลดปริมาณลงครึ่งหนึ่ง ว็อดก้า 1 แก้ว ขนาด 30 ซีซี. ให้พลังงานถึง 295 กิโลจูลส์ (ก่อนเติมมิกเซอร์) ส่วนไวน์ 1 แก้วให้พลังงานถึง 533 กิโลจูลส์ ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อต้นขาของคุณแน่ๆ คุณควรจิบช้าๆ หรือดื่มน้ำเปล่าคั่นระหว่างแก้ว เพื่อจะได้มีอะไรติดมือไว้ดื่มระหว่างเข้าสังคม

4. เลือกกินแต่อาหารที่มี GI ต่ำ
GI ย่อมาจาก Glycaemic Index ซึ่งเป็นการจัดอันดับของอาหารชนิดที่ให้คาร์โบไฮเดรตตามผลที่มันมีต่อระดับ กลูโคสในเลือด อาหรที่มี GI ต่ำ จะเป็นผลดีต่อระดับน้ำตาลในเลือด ส่วนอาหารที่มี GI สูง จะถูกร่างกายดูดซึมรวมเร็วและทำให้น้ำตาลในเลือดพุ่งสูง อาหารที่มี GI ต่ำจะแตกตัวช้ากว่า และรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่มากกว่า ทำให้คุณอิ่มนานขึ้น ลองสังเกตข้างกล่องของอาหารของคุณดูสิคะ อาหารที่มีค่า GI ต่ำ ได้แก่ ขนมปังทำจากแป้งไม่ขัดขาว รำข้าว แป้งฮิวมัส ถั่วเมล็ดต่างๆ แป้งไม่ขัดขาว แอปเปิล ถั่วเปลือกแข็งต่างๆ ถั่วชิกพี นม และโยเกิร์ต

5. กินถั่วเมล็ดดิบ
เลือกกินถั่วดิบดีกว่าถั่วอบ อาหารจำพวกถั่วจะมีไขมันชนิดไม่อิ่มตัวเชิงซ้อนและเชิงเดี่ยวซึ่งเป็จไขมัน "ชนิดดี" และร่างกายนำไปใช้งานใส่วนที่เนื้อเยื่อของเซลล์ต่างๆในเส้นประสาท สมองและเซลล์ผิวหนังเพื่อช่วยดูดซึมวิตามินต่างๆ ชนิดที่ละลายไขมันได้เข้าสู่ร่างกาย แต่เมื่อนำถั่วไปอบ ก็ไม่ถือว่ามีไขมันชนิดดีอีก เพราะถั่วอบมักจะถูกนำไปชโลมน้ำมันเพื่อเพิ่มรสชาติ และเมื่อไขมันถูกความร้อนก็จะเปลี่ยนโครงสร้างสารเคมีกลายเป็นไขมันอิ่มตัว ที่เมื่อกินมากเกินไปอาจทำให้มีคอลเลสเตอรอลในเลือดสูงและเกี่ยวกับการเกิด โรคเส้นเลือดหัวใจอุดตัน โรคอ้วนและโรคเบาหวานขั้นต้น

6. เพิ่มไฟเบอร์ในอาหาร
ไฟเบอร์หรือกากใยในอาหารจะช่วยชะล้างสารพิษในระบบการย่อยและทำให้คุณรู้สึก อิ่มด้วย จะหาเพิ่มได้จากการกินผักสดที่มีไฟเบอร์สูง โดยเฉพาะในผักใบเขียวต่างๆ เช่น บร็อคโคลี่และปวยเล้ง อาหารอื่นๆที่มีไฟเบอร์สูงก็มีข้าวโอ๊ต ธัญพืชต่างๆ ถั่วฝักต่างๆและถั่วเมล็ดต่างๆ หรือคุณอาจกินอาหารเสริมไฟเบอร์ดูก็ได้

7. เผาผลาญไขมันด้วยน้ำอุ่นผสมน้ำมะนาว
สักหนึ่งแก้วหลังตื่นนอนก็จะช่วยล้างสารพิษจากตับได้อย่างดี ที่ต้องกำจัดสารพิษออกจากตับ ก็เพราะตับมีหน้าที่เผาผลาญไขมันที่นำไปใช้เป็นพลังงาน ดังนั้นตับที่แข็งแรงดีจะช่วยทำให้น้ำหนักตัวลดลงได้

8. ปรุงอาหารด้วยพริก ขิงและสาหร่ายทะเล
อาหารประเภทนี้จะเร่งระบบการเผาผลาญพลังงานของร่างกาย (รวมถึงชาเขียวด้วย) แถมยังเพิ่มรสชาติโดยไม่เพิ่มไขมันให้อาหารอีกต่างหาก นอกจากนี้การดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว ก็สำคัญมากเพราะร่างกายที่ขาดน้ำ อาจทำให้ระบบเผาผลาญพลังงานช้าลงไปด้วย

9. กินน้ำตาลจริงๆ
การกินของหวานและอาหารที่ใส่น้ำตาลเทียม (เช่น หมากฝรั่ง อมยิ้ม โยเกิร์ต และเครื่องดื่มไดเอทรสผลไม้ต่าง) อาจทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดต่ำ เพราะคุณไม่ได้รับพลังงานที่แท้จริงทำให้คุณยังรู้สึกหิวอยู่และยิ่งอยากกิน น้ำตาลมากขึ้น กลายเป็นวงจรอุบาทว์ไม่สิ้นสุด ควรเลือกกินน้ำตาลจริงๆดีกว่าค่ะ แต่กินให้น้อยลง

10. รู้จักตั้งกฎให้ตัวเอง
ควรกินมื้อค่ำก่อนทุ่มตรงเพื่อให้ร่างกายมีโอกาสย่อยอาหารก่อนที่คุณจะเอน ตัวลงนอน (ระบบเผาผลาญ พลังงานของคุณจะทำงานช้าเมื่อคุณหลับ) ควรกินอาหารทุก 4 ชั่วโมง เพื่อรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่ การอดอาหารบางมื้อจะทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดต่ำ ทำให้คุณอ่อนเพลียและเริ่มอยากได้น้ำตาลมากขึ้น ควรกินอาหารภายใน 20 นาที หลังออกกำลังกายเพื่อให้ร่างกายนำไปใช้ทันทีแทนที่จะสะสมไว้ในรูปไขมัน

ที่มา www.novabizz.com

แต่ๆๆๆ กิ่งมีวิธีการลดความอ้วน ง่ายๆที่ใครก็ทำได้ กิ่งก็ลองมาแล้วค่ะ 1 เดือนกิ่งลงไป 5 กิโลเลยค่ะ
อยากรู้ว่ากิ่งทำยัง ทานอะไร แล้วใครแนะนำกิ่งมา ไปดูกันได้นะค่ะ

ที่>>http://meeshielvings.lnwshop.com


TAG: วิธีการลดความอ้วน, วิธีการลดน้ำหนัก, การลดความอ้วน, การลดน้ำหนัก, me shielvings แท้ 100%, ลดความอ้วน, ลดน้ำหนัก, วิธีลดน้ำหนัก
>>> : http://meeshielvings.lnwshop.com

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม