หน้า: 1 2 3 4

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: คำตอบเลวๆ เพราะคิดว่าไม่ใช่คนไทย+++  (อ่าน 85005 ครั้ง)
Guest
1Cyber
เรทกระทู้
« ตอบ #90 เมื่อ: 29 มิ.ย. 11, 12:56 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

จะไปเอาอะไรกับคนชั้นต่ำ ไร้การศึกษาแบบนั้น
ให้ไล่ออกก็มันก็ไม่สำนึกอะไรหรอก เดี๋ยวมันก็ไปต่ำอยู่ที่อื่น
อย่าเอาตัวไปแลกกับพวกมันเลย ปลงซะ เพราะ...
ที่นี่ประเทศไทย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
พลเมืองไทย
เรทกระทู้
« ตอบ #91 เมื่อ: 29 มิ.ย. 11, 13:06 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ไม่คิดว่าจะมีท่านผู้โดยสารเจอปัญหาเดียวกับดิฉัน เจอมากับตัวเองเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองผู้หญิง ผิวคล้ำหน่อย ผมบอบนะคะ ด่าชาวต่างชาติที่เดินเข้าไปตรวจพาสปอร์ตช้า ว่าคุณ แอนิมอล แ_ง ชักช้าดิฉันยืนต่อจากสองสามีภรรยาต่างชาติคู่นั้นอึ้งไปเลย พอถึงคิวดิฉันตามมา ทำหน้าตาเหวี่ยงอารมณ์เสียใส่อีก แต่ตอนนั้นยัง งง ๆ อึ้งกับฟฤติกรรมถึงกับพูดไม่ออก กิริยาต่ำทรามมาก ไม่รู้รับเข้ามาทำงานได้ยังไง ถ้าหน่วยงานที่รับผิดชอบได้เข้ามาอ่านช่วยอบรมพนักงาน และควรมีการทำแบบเสนอแนะการให้บริการด้วยจะดีมากจะได้ทราบถึงการให้บริการ ซึ่งด่านตรวจคนเข้าเมืองถือเป็นหน้าตา ของประเทศชาติก็ว่าได้อย่าได้ปล่อยปะละเลย ให้พนักงานนิสัยต่ำ ๆแบบนี้มานั่งให้บริการให้เสียชื่องค์กรเลย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
คนกลาง
เรทกระทู้
« ตอบ #92 เมื่อ: 29 มิ.ย. 11, 13:06 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

สถานที่ราชการพบได้บ่อยค่ะคนประเภทนี้ ทำหน้าบึ่งตึง พูดจาไม่ดี ไม่ทราบว่าประชาชนที่ไปใช้บริการไปทำอะไรให้ ไม่เข้าใจถามก็ตระคอกใส่เห็นบ่อยเป็นเหมือนกันเกีอบทุกที่ แต่ที่ดีก็มีนะคะ เพียงแต่ที่ไม่ดีเยอะกว่าค่ะ q*039

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #93 เมื่อ: 29 มิ.ย. 11, 13:11 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เราไม่อยากรับรู้เรื่ิองอะไรพวกนี้เลยเป็นคนไทยแท้ทุกวันนี้ปัญหาอะไรอะไะมันก็เยอะพอตัวอยู่แล้ง เฮ้อ! q*015q*015q*015 q*

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
av
เรทกระทู้
« ตอบ #94 เมื่อ: 29 มิ.ย. 11, 13:37 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*062 ผมเห็นบ่อยมากครับ...เลวกว่านี้ยังมีเลย ไม่รู้ผู้ใหญ่ที่รับสมัครงานเขาไม่คิดจะคัดคนเข้ามาทำงานเลย...หรือไปหาตามป่าตามเขา...เอาเข้ามาทำงาน...นี่ขนาดคนไทยนะ...เขานึกว่าการทำงานการท่าใหญ่มาก...วันหลังทำบ่อยนะจะได้เจอของจริงเข้าสักวัน...

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
946258
เรทกระทู้
« ตอบ #95 เมื่อ: 29 มิ.ย. 11, 13:40 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
1. เข้าใจว่าเจ้าของกระทู้ได้พูดไปต่อหน้าแล้วค่ะ ไม่อย่างนั้นคงไม่มีการขอโทษจากเจ้าหน้าที่

2. นี่เป็นบอร์ดที่ไม่เป็นทางการค่ะ ไม่ใช่จดหมายร้องเรียน เป็นกระทู้ในเชิงเล่าสู่กันฟัง ข้อความที่เขียนไม่มีการใช้ภาษาที่ผิด หรือแม้แต่สะกดผิด (นอกจากดิฉันอ่านตกไป) การใช้สรรพนามว่า เรา แทนตัวผู้พูด เพื่อพูดกับคนที่อยู่ในฐานะเสมอกันก็เป็นสิ่งที่ถูกต้องตามพจนานุกรมราชบัณฑิตยสถาน คุณลองไปเปิดดูก็ได้ค่ะ

และก็เป็นลักษณะภาษาที่ใช้มาตั้งแต่รุ่นคุณปู่คุณย่า เพราะฉะนั้น ท่านต้องเข้าใจแน่นอนค่ะ

อีกอย่าง ถ้ามากระผม ในบอร์ดนี้ ก็ดูประหลาดไปหน่อยนะคะ q*078

เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ เข้าใจว่า จขกท ได้บอกหรือตำหนิไปแล้ว
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
เอาเถอะน่า
เรทกระทู้
« ตอบ #96 เมื่อ: 29 มิ.ย. 11, 13:44 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ผมคิดว่า เค้าคงมีต้นทุนทางสังคมต่ำ
สภาพแวดล้อมที่บ้านคงเป็นแบบนี้

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
คนทำงาน
เรทกระทู้
« ตอบ #97 เมื่อ: 29 มิ.ย. 11, 13:53 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

แบบนี้ต้องร้องถึงผู้บริหารระดับใหญ่เลยเอาให้ออกจากงานเลยในเมื่อไม่พอใจในงานที่ทำก็ออกไปหางานใหม่ทำสะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #98 เมื่อ: 29 มิ.ย. 11, 14:26 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

สำหรับพี่น้องที่ไม่สามารถจับใจความได้ว่าคุณ จขกท เล่าเรื่องว่าอย่างไร และบางคนก็เข้าใจกันไปเอง ต่างๆ นาๆ คือ คุณ จขกท เค้าไม่ได้โทษหรอกค่ะ ว่าเจ้าหน้าที่ที่อยู่ตรงประตูเป็นเจ้าหน้าที่จากส่วนไหน เพราะตัวเค้าเองก็อาจจะไม่ค่อยมั่นใจมากนัก ว่าเจ้าหน้าที่คนไหนทำหน้าที่อะไรและมาจากส่วนไหนกันบ้าง ก็เค้าบอกแล้วว่า ขึ้นเครื่องเดินทางครั้งแรก และอีกคนที่มาด้วยกันก็บอกอยู่แล้วว่าปกติไม่มีการตรวจ boarding pass หรอกแต่วันนี้ ทาง คุณ จขกท เองก็ไม่ทราบว่ามีอะไรผิดปกติถึงได้มีการตรวจ ส่วนคนที่จับผิดกันจัง ก็กลับไปอ่านให้เคลียทุกตัวอักษรนะคะ จะมาสงสัยว่าขาเข้าเค้าไม่ตรวจ boarding pass กันหรอก บลา บลา โดยปกติเค้าไม่มีการตรวจจริงค่ะ แต่วันนั้นคาดว่าอาจจะมีเหตุการณ์อะไรซักอย่าง โดยเฉพาะถ้าใครเดินทางเข้ามาช่วงกลางคืน ส่วนมากจะถูกขอให้แสดงตัว boarding pass กันด้วย ก็แล้วแต่กรณี ส่วนเจ้าหน้าที่ที่ทำการตรวจวันนั้น ทางคุณ จขกท ก็ไม่ได้เจาะจงนะคะว่าเป็นเจ้าหน้าที่การท่า ก็เหมือนคนโดยทั่วไปที่คิดแหละค่ะ ว่าเจ้าหน้าที่ในสนามบินก็ควรจะขึ้นกับหน่วยงานของสนามบิน นอกจากพวก พนักงานภาคพื้นที่เค้าขึ้นกับสายการบินของตัวเอง แต่ก็ยังคงต้องอบรมกับทางสนามบินอยู่ดี ถ้าคิดว่าเป็นการดิสเครดิตหรือกลั่นแกล้งกันก็ขอเหตุผลที่สมควรว่าเพราะอะไร คุณจขกท ถึงต้องทำเช่นนั้นค่ะ Brain !!!

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
L
เรทกระทู้
« ตอบ #99 เมื่อ: 29 มิ.ย. 11, 14:37 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
โน้นนี่นั้น โทษทหารตลอด ตลอด
เป็นไรมากป่าว
บรรพบุรุษเป็นพวกหนีข้ามชายแดนมารึไง
เซ็ง! q*070
อ่านแล้วรู้เลยนะเนี้ยว่า ทำงานไร q*070
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
คนไทย หัวใจรักชาติ
เรทกระทู้
« ตอบ #100 เมื่อ: 29 มิ.ย. 11, 14:58 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ตม. บ้านเราไม่ค่อยยิ้มแย้ม ไม่เหมาะสมกับสยามเมืองยิ้มเลย เคยไปต่างประเทศมา แม้จะไม่กี่ประเทศ แต่ประทับใจที่สิงคโปร์ที่สุด เจ้าหน้าที่ น่ารักมากๆๆ แล้วบริการรวดเร็วมาก แค่เดินจากตมมาตรงจุดรับกระเป๋านะ เราแค่แวะเข้าห้องน้ำแปปเดียว มาถึงเหลือแต่กระเป๋าของกรุ๊ปเรา คือคนอื่นเขาได้ประเป๋าและแยกย้ายกันไปหมดแล้ว แต่เมืองไทยรอนานมากกกก หลังลงจากเครื่องครึ่งชมผ่านไปกระเป๋ายังไม่ได้ ไม่รู้ทำไมนานขนาดนี้ นี่ขนาดติดเครื่องซีทีเอ็กซ์มากกว่าประเทศอื่นตั้งไม่รู้กี่เท่า อังกฤษมี 2 เครื่อง พี่ไทยหลายสิบเครื่อง อย่างนี้คิดว่าขาดประสิทธิภาพเรื่องใดกันคะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
7
เรทกระทู้
« ตอบ #101 เมื่อ: 29 มิ.ย. 11, 15:17 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

คงสรุปไปเองไม่ได้ว่าเป็นพนักงานบริษัทใด เพราะในสนามบินประกอบด้วยเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน เช่น ตรวจคนเข้าเมือง สายการบินต่างๆ หรือศุลกากร ตำรวจ บริษัท รักษาความปลอดภัย ฯลฯ ซึ่ง การท่า/บริษัท ท่าอากาศยานไทยฯ หรือ ทอท. เป็นเจ้าของพื้นที่ก็จริง แต่มีหลายหน่วยงานเข้ามาให้บริการและใช้พื้นที่ท่าอากาศยาน และแต่ละคนก็มาจากหลากพ่อพันแม่ การศึกษามีทุกระดับ ถ้าเกิดปัญหาแบบนี้กรุณาจดชื่อ หน่วยงาน หรือรายละเอียดให้มากกว่านี้ มาลงแบบนี้มันกว้างไปไม๊

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
Peacock
เรทกระทู้
« ตอบ #102 เมื่อ: 29 มิ.ย. 11, 15:18 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เคยโดนเอ็ดที่ศุลกากรข้ามแดนไทย-ลาว เท่านั้น ที่สุวรรณภูมิ เคยแต่ได้เบอร์โทรพี่ ๆ เขา q*077

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #103 เมื่อ: 29 มิ.ย. 11, 15:45 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เคยเจอตอนบินกลับ..แล้วต่อเครื่องต่อไปที่เชียงราย.. q*034..มีสจ๊วตอยู่คนหนึ่งพูดจาหมาไม่รับประทาน..ท่าทางจะตุ๊งติ๊งออกตุ๊ดออกแต๋ว..แต่พอเหลือบเห็นป้ายติดกระเป๋าที่เขียนว่ามาจากประเทศไหนปุ๊บ..อุ๊ยตาย..ไม่ได้ดู...แต่ไม่ขอโทษเราซักคำ..แต่ได้ฟังคำพูดแต่ละคำแล้ว..ไม่น่าจะได้ทำงานบนเครื่องเล๊ย..ต่ำสุดๆ..คนจะขึ้นที่ไหนจากไหนมา..เค้าก็เสียค่าเครื่องเหมือนๆกัน..แทนที่จะทำหน้าที่ตัวเองให้ดี..กลับไม่ทำ..ยืนนินทาคนนั้นคนนี้เฉยเลย..

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
มด
เรทกระทู้
« ตอบ #104 เมื่อ: 29 มิ.ย. 11, 15:49 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
คุณ จขกท คะ กลับบ้านเราตอนขาเข้าทำไมต้องใช้ Boarding Pass ด้วยหละคะ เขาดูแค่เอกสารของ ตม.เข้าเมืองไม่ใช่เหรอคะ อีกอย่างเข้าก็เรียกเข้าทีละคน เจอเจ้าหน้าที่ที่เขาพูดไม่ดีตรงจุดไหนคะ ดิฉันเคยเจอตรงขาออก ตอน Security Check แต่ไม่พูดอะไรแรงมาก แต่ประมาณคิดว่าเราเป็นต่างชาติ คือถ้าหากเขาว่า คุณไม่ไปรับมันก็อยู่ที่เขา คุณวรนุช นะ เจอกันแวบเดียว อะโหสิกรรมให้เหอะคุณอย่าไปคิดมาก

(ซึ่งพี่คนหนึ่งที่เดินทางมาด้วยก็บอกว่า ปกติไม่เคยเจอการตรวจลักษณะนี้ แต่เราก็โอเค เพราะไม่มีปัญหาอยู่แล้ว)

แล้วถ้าเจออะไรอย่างงี้ แล้วคิดว่าช่างมัน สุดท้ายก็ไม่มีอะไรดีขึ้น เค้าก็คิดว่าทำไงก็ได้ เพราะคนที่โดนว่าหรือคนที่ได้ฟังไม่ได้ติดใจอะไร
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
รักสงบ
เรทกระทู้
« ตอบ #105 เมื่อ: 29 มิ.ย. 11, 16:23 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
q*031 ผมสงสัยครับ ตามที่ผู้ตั้งกระทู้บอกว่าหลังจากเครื่องบินลง มีเจ้าหน้าที่มาตรวจ Boarding Pass ผมสงสัยครับ การขอตรวจ Boarding Pass เขาจะตรวจตอนขึ้นเครื่องไม่ใช่หรือครับ

ตรวจหมดทั้งตอนขึ้นตอนลงนั่นแหละคะ แต่จะไม่ตรวจคนไทยเวลาเข้าประเทศไทย ส่วนใหญ่จะตรวจคนต่าูงชาติ ในที่นี้ เค้าบอกว่าคิดว่าเป็นคนจีน ก้อต้องตรวจคะ ตัวดิฉันเอง เวลาเดินกับแฟนที่เป็นชาวต่างชาติ เข้ามาเมืองไทย ยังเคยโดนเจ้าหน้าที่คนไทย นินทาเลย เค้าคิดว่าแฟนฟังภาษาไทยไม่ได้ แต่จริงๆ แล้วคือความไม่สมควร และไม่ควรทำ เจ้าหน้าที่บางคนก้อดี น่ารัก บางคนใช้ไม่ได้เลย
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ไม่ชอบคนเบ่ง
เรทกระทู้
« ตอบ #106 เมื่อ: 29 มิ.ย. 11, 17:23 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

จริง ๆ ทหารดี ๆ ก็มีเยอะ แต่ชอบเบ่ง และบังเอิญรู้จักอยู่คนหนึ่งลูกทหาร เบ่งจริ๊ง ชอบใช้อำนาจกับลูกน้อง สงสัยนึกว่าเป็นทหารเกณฑ์ที่บ้านมั๊ง

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ถึงท่านอ๊อฟ
เรทกระทู้
« ตอบ #107 เมื่อ: 29 มิ.ย. 11, 17:49 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
การใช้คำว่าเรา ถูกของคุณที่ใช้กับคนที่เสมอกัน แต่ผู้อ่่านที่คุณไม่มีทางรู้ได้เลยว่าเขามีอายุเท่าใด เวลาคุณพูดกับพี่ป้าน้าอา คุณใช้คำแทนตัวว่าเราหรือเปล่าครับ และการใช้ภาษาที่แสดงการให้เกียรติผู้อ่านว่าเขาอาจมีวัยวุฒิมากกว่าเรามันไม่สมควรตรงไหน การใช้ภาษาไทยอย่างถูกต้องและให้เกียรติกันทาง Social Network มันกลายเป็นเรื่องประหลาดไปตั้งแต่เมื่อไรครับ
ขออภัยเป็นอย่างสูง เพราะอันตัว ดิฉัน เรา หนู ไม่สามารถทราบได้ว่า บุคคลใด อายุเท่าไหร่ ที่เข้ามาอ่าน ข้อความของเรา หนู ดิฉัน ฉัน ต้องขออภัยท่านอ๊อฟจริงๆ ที่ไม่ทราบว่าท่านจะให้เกียรติเข้ามาอ่าน กระทู้อันต่ำต้อยของพวกเรา พวกฉัน พวกดิฉัน ขอท่านอ๊อฟทรงโปรดประทานอภัยโทษให้แก่ เรา ฉัน หนู ดิฉันด้วย ผิดพลาดประการใด ขออภัยไว้ ณ ที่นี้

ถึง บุคคล(ที่จิต)ธรรมดา
พวกคุณก็หมือนกัน จะไปเถียงเขาทำไม เวลาตั้งกระทู้ หรือคอมเม้นอะไร ก็ใช้สรรพนามแทนตัวเองให้ถูกด้วย หรือถ้าไม่แน่ใจว่าคนอายุเท่าไหร่จะมาอ่านมั่ง ก็พิมพ์มันมาให้หมดเท่าที่คิดได้เนี่ยแหละ

หวังว่าท่านอ๊อฟจะพึงพอใจ สิ่งที่ตัว ดิฉัน เรา ฉัน หนู ได้นำเสนอไปนะคะ
ขออภัยอีกที ไม่ทราบว่าจะแทนตัวเองว่าอย่างไร เพราะไม่ทราบจริงๆว่านอ๊อฟอายุเท่าใด เอาเป็นว่า เลือกอ่านตามอายุล่ะกัน

อ้าว พวกเรา ถอนสายบัวและถวายคำนับส่งท่านอ๊อฟ
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
หลิว
เรทกระทู้
« ตอบ #108 เมื่อ: 29 มิ.ย. 11, 19:03 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
พอจำได้มั้ย ว่าอยู่ช่องใหน ชื่ออะไร ใส่เสื้อสีอะไร เพราะมันมีหลายบริษัท แต่ทุกบริษัท การท่าต้องควบคุมการบริการ
ไม่ว่าจะเป็นคนชาติใหน การให้บริการก็ต้องเท่าเทียมกัน ถ้าการท่าตรวจพบคนแบบนี้ไล่ออกสถานเดียวค่ะ
เราเป็นลูกสาวของคนที่ทำงานการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย ฝ่ายบุคคล
ถ้าพอจำได้ เราอยากได้รายละเอียดทั้งหมด วันเวลา จะได้เช็คได้ว่าใครเข้าเวรขณะนั้น ถ้าจำชื่อไม่ได้ เราขอลักษณะ ก็ได้
และถ้าใครมีปับหาแบบนี้อีก ติดต่อและส่งข้อมูลมาหาเราได้ที่
pan_lovely_88*** เราจะบอกแม่เราให้ เพราะเราก็ทำงานที่สนามบิน แม่เราบอกว่าให้เป็นหูเป็นตาแทนมีไรบอกได้ เพราะบางทีคนข้างบนก็ไม่ได้รู้เรื่องของในสนามบิน เพราะคนที่มันคุมคนพวกนั่นไม่ค่อยรายงานมาเพราะมันก็กลัวตัวมันจะโดนลงโทษ
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
Damm
เรทกระทู้
« ตอบ #109 เมื่อ: 29 มิ.ย. 11, 19:18 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ก้องค์กรที่นี่จ้างคน....จบการศึกษาตั้งแต่ม.6เปนต้นไป...หรือบางครั้งอาจจะม.3เรยด้วยซำ้.....คุนก้ลองคิดดูเอาเองแระกัน....แระต่อให้พูดพาสาอังกฤษไม่ได้...ไม่มีวุฒิการศึกษา....ไม่มีจรรยาบรรณ...ก้สามารถเข้าทำงานที่นี่ได้....สุดยอดไม๊ล่ะ..องค์กรนี้

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
โดนเหมือนกัน
เรทกระทู้
« ตอบ #110 เมื่อ: 29 มิ.ย. 11, 19:49 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เคยมีประสบการณ์คล้ายๆกับคุณเจ้าของกระทู้ แต่เป็นที่ตรวจพาสปอร์ตน่ะ คุณเจ้่าหน้าที่เลวเนี่ยมันเป็นผู้ชาย สาเหตุเพราะเราอยู่เมืองนอกแต่เรายังไช้พาสปอร์ตไทยน่ะ ตอนเข้าไทยไม่มีปัญหานะ แต่ตอนออกจากไทยซิ แค่เราลืมใบผู้โดยสารขาออก(departure form) เราอธิบายว่า "ขอโทษค่ะพอดีไม่ได้อยู่ที่เมืองไทยไม่ทราบคุณมีแบบฟอร์มที่นี่ไหมคะ" มันด่าเราว่า ไม่ได้อยู่ไทยแล้วมีพาสปอร์ตไทยได้ยังไง ใจเราอยากด่ามันว่า อ้าย ค วา ยมีคนไทยหลายคนที่เค้าใช้พาสปอร์ตไทยทั้งที่ไม่ได้อยู่ไทย แต่ก้ยังไม่ได้ด่ามันนะ แล้วมันด่าเราเสียงดังมากว่าให้เราไปเอาใบมาใหม่หลังจากที่เข้าแถวมาแล้วประมาณ20นาที เราเลยโมโหเลยพูดเป็นภาษาอังกฤษอย่างเสียงดังกับเพื่อนเราที่เป็นฝรั่งว่า เพราะเหตุนี้แหละถึงไม่อยากกลับไทย เพราะอ้ายพวกบ้าอำนาจแบบสมองห มาปัญญาค วายนีไงประเทศกรูถึงไม่เจริญซะที หลังจากนั้นถ้าจะกลับไทยเราไม่เคยใช้พาสปอร์ตไทยอีกเลย ไม่ได้จะพูดให้ใครหมั่นไส้นะแต่ประเด็นคือ ทำไมเรื่องแคเนี่ยถึงกับต้องด่ากันให้อายขนาดนั้นเลยเหรอ ถ้าคุณไม่พร้อมจะบริการคนก็ไม่ควรมาทำงานด้านนี่ ควรไปทำงานตัดขนหมาเถอะ q*076

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #111 เมื่อ: 29 มิ.ย. 11, 20:21 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
เคยมีประสบการณ์คล้ายๆกับคุณเจ้าของกระทู้ แต่เป็นที่ตรวจพาสปอร์ตน่ะ คุณเจ้่าหน้าที่เลวเนี่ยมันเป็นผู้ชาย สาเหตุเพราะเราอยู่เมืองนอกแต่เรายังไช้พาสปอร์ตไทยน่ะ ตอนเข้าไทยไม่มีปัญหานะ แต่ตอนออกจากไทยซิ แค่เราลืมใบผู้โดยสารขาออก(departure form) เราอธิบายว่า "ขอโทษค่ะพอดีไม่ได้อยู่ที่เมืองไทยไม่ทราบคุณมีแบบฟอร์มที่นี่ไหมคะ" มันด่าเราว่า ไม่ได้อยู่ไทยแล้วมีพาสปอร์ตไทยได้ยังไง ใจเราอยากด่ามันว่า อ้าย ค วา ยมีคนไทยหลายคนที่เค้าใช้พาสปอร์ตไทยทั้งที่ไม่ได้อยู่ไทย แต่ก้ยังไม่ได้ด่ามันนะ แล้วมันด่าเราเสียงดังมากว่าให้เราไปเอาใบมาใหม่หลังจากที่เข้าแถวมาแล้วประมาณ20นาที เราเลยโมโหเลยพูดเป็นภาษาอังกฤษอย่างเสียงดังกับเพื่อนเราที่เป็นฝรั่งว่า เพราะเหตุนี้แหละถึงไม่อยากกลับไทย เพราะอ้ายพวกบ้าอำนาจแบบสมองห มาปัญญาค วายนีไงประเทศกรูถึงไม่เจริญซะที หลังจากนั้นถ้าจะกลับไทยเราไม่เคยใช้พาสปอร์ตไทยอีกเลย ไม่ได้จะพูดให้ใครหมั่นไส้นะแต่ประเด็นคือ ทำไมเรื่องแคเนี่ยถึงกับต้องด่ากันให้อายขนาดนั้นเลยเหรอ ถ้าคุณไม่พร้อมจะบริการคนก็ไม่ควรมาทำงานด้านนี่ ควรไปทำงานตัดขนหมาเถอะ q*076

พวกนี้ส่วนใหญ่คิดว่า ทำงานมีระดับมากกว่าอาชีพอื่น เป็นความภูมิใจของเค้า ซึ่งเค้าจะไม่ค่อยแคร์ พวกนี้ต้องเจอคนจริงอ่ะค่ะ ถึงจะจ๋อย เพราะคนส่วนใหญ่ก็จะไม่อยากมาเสียเวลา เสวนากับพวกนี้อ่ะค่ะ อีกอย่างบางคนแค่่คิดว่าไม่อยากลดตัวไปต่อปากต่อคำกับคนใช้วาจาตำ่ๆไร้ เพราะเราๆไม่ได้เป็นอย่างเค้าค่ะ
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
หนึ่งไทยจัง
เรทกระทู้
« ตอบ #112 เมื่อ: 29 มิ.ย. 11, 20:45 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

(ฝากถึงพนักงาน คนนั้น)นี่เป็นนิสัยที่แย่มากๆ คนอะไรก็ไม่รู้เนอะ ถ้าคุณไม่รักงานบริการก็ไปทำอย่างอื่นซิคะ อย่ามาทำแบบนี้ ไม่ใช่แค่ทำให้ภาพลักษณ์ประเทศเสียหายนะคะ มันยังส่อไปถึงตระกูลคุณด้วยคะ q*077

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ทหารเก่า
เรทกระทู้
« ตอบ #113 เมื่อ: 29 มิ.ย. 11, 20:50 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

อย่าหวังว่าจะมีผลตอบกลับมาจากการท่าเลยครับ เวลาเห็นรถเมล์ขับไม่สุภาพคุณโทรไปแจ้งที่ 189 ( ถ้าจำไม่ผิดนะ ) แล้วคุณเคยเห็นมีการแก้ไขอะไรบ้างมั๊ยครับ เหมือนกันทุกองค์กรแหละครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ต้มยำ
เรทกระทู้
« ตอบ #114 เมื่อ: 29 มิ.ย. 11, 21:20 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ไม่ว่าจะไทยหรือต่างชาติก็ต้องพูดดีๆไว้สิคะ- -
ทำไมถึงได้ไร้มารยาทแบบนี้ล่ะ เป็นพนักงานแท้ๆ q*069

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
monkey
เรทกระทู้
« ตอบ #115 เมื่อ: 29 มิ.ย. 11, 21:28 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เจอตอนขาออกเจ้าหน้าที่ต.ม. ผู้ชาย นั่งไม่เหมือนนั่งทำงานนั่งเอนพิง จนหน้าเกลียด หน้าตาก็มองเราเหมือนเราจะออกไปทำอะไร แถมตรวจพาสปอร์ตเสร็จ โยนเล่มใส่ให้ ผู้บริหารผู้เกี่ยวข้องน่าจะดูแลบ้าง ผู้คนเดินทางเข้าออกไม่ใช้โจรผู้ร้ายหลบหนีอะไรมา น่าจะให้เกียรติ หรืออย่างน้อยก็แสดงมารยาทอันพอสมควรจะเป็นตามหน้าที่ด้วย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #116 เมื่อ: 29 มิ.ย. 11, 21:46 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ลองไปเป็นเจ้าหน้าที่กันบ้างสิครับทำเดิมอยู่ทุวันวันหลายเทียวลองดูแล้วจะเข้าใจ
เขารู้อยู่แล้วว่างานบริการแต่ทุกวันวันหลายเที่ยวจะเป็นไง
เรื่องเดิมๆผิดเดิมๆ
ผมก็ผู้ใช้บริการเหมือนกันแต่ลองพยามทำความเข้าใจหลายๆด้าน

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
เซ็ง
เรทกระทู้
« ตอบ #117 เมื่อ: 29 มิ.ย. 11, 22:00 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เราเดินทางบ่อยมาก เจอเหมือนกัน แต่ไม่กับตัว เดินตามหลังฝรั่งผ่านเครื่องสแกน แต่ละคนแถวนั้นพูดจาเหมือนไล่หมูไล่หมา (เราพูดกับหมายังเพาะกว่า)กับต่างชาติ จะบอกให้เค้ารอ ให้เค้าถอดวางของดีๆไม่ได้ ใช้ภาษาท่าทางเหมือนพวกไร้การศึกษา ต่ำทราม มารยาทสังคมไม่มี แล้วก็โฆษณาว่า welcome to Amazing Thailand ขอบอกว่าโครตamazingเลย อับอายต่างชาติ ไม่ได้มีคุณภาพความเป็นคนเลย แย่สุดๆ ไม่คิดจะพัฒนามาตราฐานให้มันดีขึ้น มีแต่แย่ลง เซ็ง

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ก็พอจะเข้าใจ
เรทกระทู้
« ตอบ #118 เมื่อ: 29 มิ.ย. 11, 22:24 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
ลองไปเป็นเจ้าหน้าที่กันบ้างสิครับทำเดิมอยู่ทุวันวันหลายเทียวลองดูแล้วจะเข้าใจ
เขารู้อยู่แล้วว่างานบริการแต่ทุกวันวันหลายเที่ยวจะเป็นไง
เรื่องเดิมๆผิดเดิมๆ
ผมก็ผู้ใช้บริการเหมือนกันแต่ลองพยามทำความเข้าใจหลายๆด้าน


ถ้าทำไม่ได้หรือเบื่อที่จะทำก็ให้ลาออกไปหางานที่อยากทำดีกว่าครับ จะได้ไม่ต้องมาทนทำอยุ่
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
oke
เรทกระทู้
« ตอบ #119 เมื่อ: 30 มิ.ย. 11, 00:42 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

คนเราถ้ามีจิตใจดี สำนึกดี เห็นใจเขาใจเรา คนไทยเดียวนี้หายาก

ไม่ได้ดูถูกน่ะค่ะ แค่ว่ามันเป็นความจริง จะรู้คุณค่าความดีก็ใกล้จะสายไป

คำพูดไม่ว่าผู้ใหญ่หรือเด็ก เกิดจากสังคมที่เขาอยู่มา แม้จะเรียนสูงหรือ

เรียนน้อย ถ้ารู้จักหน้าที่ของตน รู้จักตน แต่ก็อยากให้คนไทย ไม่ว่าที่

ไหนขอให้มีน้ำใจต่อกัน เคยไหมที่คุณๆ เคยขอน้ำใจจากใคร

แล้วไม่ได้รับน้ำใจจากเขา

คุณรู้สึกยังไง เคยไหมที่คุณๆ ไม่เคยขอน้ำใจจากใคร แต่แล้วน้ำใจก็วิ่งเข้า

มาหาพวกคุณโดยไม่รู้ตัว อันไหน คุณๆ จะมีความรู้สึกดีกว่ากัน

ร่วมมือกันน่ะคะ่ คนไทยด้วยกัน แค่น้ำใจก็ประใจแล้วค่ะ สุขใจแล้วค่้ะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #120 เมื่อ: 30 มิ.ย. 11, 00:51 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เป็นเรานะโดน(ยิ่งวันนั้นของเดือนด้วย ยิ่งเดือด)ถามมานไปเลย ว่าชื่อ อะไร(เอาเสียงดังๆๆด้วยนะ)แล้วจะเอาไปฟ้องพวกหัวหน้ามาน อย่าไปยอม มานง่ายๆ(เดี๋ยวได้ใจ) ไม่เคลียร์ไม่เลิก เอาจนออกกันไปข้างนึงเลย พวกมารยาท ซามๆแบบนี้อะ ต้องดัดสันดาน กันบ้าง เอาให้มานเข็ดไปยันชาดหน้าเลย (พูดแล้วก็มันส์อย่าให้เจอนะ) จะด่าให้เช็ด เอาให้กลับบ้านไม่ถูกเลย (เกลียดจริงๆๆอีกพวกนี้)

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #121 เมื่อ: 30 มิ.ย. 11, 01:14 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

อย่าไปว่าเขาเลยที่บ้านเขาก้พูดกันแบบนี้และ ในสนามบินสุวรรณภูมินี้นะจะพูดดีก้ต่อเมื่ออยู่ต่อหย้าผู้ใหญ่เจ้านายงี่ อย่างเราๆๆท่านๆๆนะไม่มีหัวให้พวกเขามองหลอก โดยเฉพาะพนักงาน O/S ที่ทำงานหนักแบบหลังแทบขาดแลกกะเงินอันน้อยนิดที่เขาเจียดมาให้ ทนๆๆไปเฮาะเดียวก้ชินเองเพราะที่นี้คือประเทศไทยเมืองไทยของคุณ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
Time to change
เรทกระทู้
« ตอบ #122 เมื่อ: 30 มิ.ย. 11, 03:35 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

อยากให้มีคนมาอ่านกระทู้นี้เยอะๆ แล้วมีใครที่พอจะส่งข้อมูลนี่ไปยังต้นสังกัด หรือร้องเรียนได้ที่ไหนบ้าง ดิฉันก็เคยเจอ ก็เคยถามเพื่อนว่าคนพวกนี้สังกัดการท่าอากาศยานหรือเปล่า ก็ไม่ได้รับคำตอบเหมือนอ้ำอึ้งที่จะบอก เพราะจะได้ทำหนังสือร้องเรียนไป ไม่ใช่เฉพาะที่สุวรรณภูมิที่ จนท ส่วนมากมารยาทแย่ (ทราม) ที่เชียงใหม่ก็เคยเจอตอนนั้นพาลูกสาวและลูกชายผ่านเครื่องสแกนด้านล่างมา เพราะเด็กๆหลับเขาก็เลยให้เอารถเข็นผ่านประตูไม่ต้องเอาวางบนสายพาน แต่พอขึ้นไปชั้นสองกับเจอ จนท วัยกลางคนตวาดว่าให้ผ่านมาได้ยังไง ยังไงก็ต้องเอาเด็กออกรถเข็น น้องผู้ ญ ที่ทำงานตรงนั้นบอกว่าเด็กหลับ เขาบอกว่าหลับแล้วยังไง ตวาดว่าให้แกะออก ดิฉันซึ่งเป็นแม่ยืนอยู่ถ้าเขาพูดดีๆก็ได้ ดิฉันฟังภาษาไทยรู้เรื่อง สรุปว่าลูกๆ ดิฉันตื่นกันหมดเพราะปลดออกจากรถเข็นเด็ก ดิฉันก็เลยโยนรถเข็นขึ้นไปผ่านเครื่องสแกนตามที่ จนท คนนั้นต้องการ ไม่ได้ต่อปากต่อคำด้วย เพราะเกรงใจรุ่นพี่ที่เดินทางด้วยกัน เลยได้แต่เจ็บใจ คนพวกนี้ถ้าทำนิสัยแย่ๆ กะลูกค้าหรือผู้โดยสารบ่อยๆ นานไปกลายเป็นนิสัยถาวร คงแก้ยาก นอกจากโละออกให้หมด

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
สาวนอก
เรทกระทู้
« ตอบ #123 เมื่อ: 30 มิ.ย. 11, 03:50 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เคยเจอเหมือนกันตรงด่านสแกน มากะสามีจะเดินทางกลับเยอรมัน สามีซื้อบุหรี่20ซอง ใส่ถุงผูกปากไว้ พอเราเดินเข้าช่องตรวจ บังเอิญสามีหันหลังกลับพอดี เห็นพนักงานหยิบบุหรี่ออกจากถุง สามีก็บอกเรา พอเราบอกกะเจ้าหน้าที่ผู้หญิงคนนึง เค้าเดินไปถามพนง.คนนั้น กลับได้คำตอบว่าไม่ได้หยิบ ทั้งๆที่สามีเห็นกับตา พอเราเดินไปที่หัวหน้าเค้าได้เดินไปถามอีกที ปรากฏเค้าบอกว่าตกที่พื้น เราก็งงเพราะเป็นไปไม่ได้ อีกอย่างถุงก็ถูกเปิดออก ถ้าเรามีเวลามากกว่านั้นคงเอาเรื่องแน่ๆ แยาจัง ขายหน้าแทนคนไทยอ่ะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ลัญ
เรทกระทู้
« ตอบ #124 เมื่อ: 30 มิ.ย. 11, 09:31 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
เคยเจอแบบว่า...ตม. กำลังทำงานไปด้วยคุยเรื่องละครไปด้วย รึบางทีก็คุยเรื่องส่วนตัวกัน เวลาที่นั่งหน้าเคาเตอร์คู่กัน...เรายืนรอเจ้าหน้าที่ทำเอกสารก็ฟังละครกับเค้าไปด้วย ^__^

ปล. จริงแล้วการตรวจสวบการทำงานควรมีทั้งภาพและเสียง ของการทำงานเจ้าหน้า เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงให้มีประสิทธิ์ภาพที่ดียิ่งขี้น
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ไทยศรีเกษ
เรทกระทู้
« ตอบ #125 เมื่อ: 30 มิ.ย. 11, 17:01 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*029ทำไมคุณไม่บอกว่ามันผู้นั้นเป็นใคร ชื่อไร แผนกไร ทำแบบนี้เสื่อมเสียชื่อเสียงประเทศไทยหมด เล่นงานมันให้สาสมกับความหยาบกระด้างของมัน อย่าให้ได้มาทำงานบริการที่นี่อีกเดี๋ยวคนอื่นจะโดนไปด้วย สะถุนที่สุด q*029

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
zbo
เรทกระทู้
« ตอบ #126 เมื่อ: 30 มิ.ย. 11, 17:05 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เคยได้ยินมาหลายปีแล้วตั้งแต่เปิดใช้ จนเดี๋ยวนี้ก็ยังมีพวกนี้อยู่เหรอคะ แย่มากเลย
ก็ทำใจคิดซะว่าเขาเป็นเฮ่ เขาก็เลยพูดได้แต่ถ้อยคำเฮ่ๆ น่าสงสารออก คงจะอึดอัดมากที่ต้องให้บริการมนุษย์

สุวรรณภูมิก็จะอ้างว่า ไม่ใช่คนของสนามบิน แต่เป็นบริษัทเอาท์ซอร์ส
ก็อยากจะบอกไปว่า ถ้าเป้นพนักงานของตัวเอง ก็แย่มาก โยนขรี้ให้คนอื่นหน้าตาเฉย
แต่ถ้าเป็นเอาท์ซอร์สจริง ไม่มีปัญญาหาเอาท์ซอร์สดีๆมาทำงานให้เป็นหน้าเป็นตาได้..ก็เฮ่พอกันฉะนั้นแล

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ไม่เข้าใจ
เรทกระทู้
« ตอบ #127 เมื่อ: 30 มิ.ย. 11, 19:32 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ไม่เต็มใจทำ ก็ขอให้ไปทำงานอื่นเถอะครับ ไม่ได้ขอให้มาทำงานนี้ ไม่อยากทำ แล้วสมัครมาทำไม? q*031

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
คนไทยคือกัน
เรทกระทู้
« ตอบ #128 เมื่อ: 1 ก.ค. 11, 01:25 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
เราก็เคยเจอมาแล้วเหมือนกัน...ไม่น่าเชื่อว่าจะมาทำงานแบบนี้ได้..เราเจอที่ตม.ซึ่งก็ถือว่าเป็นประตูแรกของไทยที่จะเปิดให้แขกบ้านแขกเมืองเข้ามา...พอเจอประตูแรกเท่านั้นแขกบางคนก็เสียความรู้สึกแล้ว...ตอนนั้นนะเรามากับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติหลายคนอยู่...อายเขามากเลยตอนนั้น...เสียชื่อคำว่าสยามเมืองยิ้มหมด
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
รำคาญ
เรทกระทู้
« ตอบ #129 เมื่อ: 1 ก.ค. 11, 11:25 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
เป็นไรมากป่าวอะ...ตัวร้อนป่าว
q*032


เออ จริงด้วย ป่วยทางจิตรึป่าวเนี่ย พ่อคู้ณ
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
หนาน
เรทกระทู้
« ตอบ #130 เมื่อ: 1 ก.ค. 11, 13:43 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

บางครั้งก็อยากตำนิการบริหารจัดการที่ไม่มีเจ้าหน้าที่ส่วนกลางคอยตรวจสอบการให้บริการของแต่ละบริษัทว่ามีการจ้างงานกันยังไงเอาคนที่ตรงงานให้บริการหน่อย คนระดังหน้าถือเป็นหน้าตา ดูตัวอย่างของโรงแรมฯและสถานบริการดิ สนามบินถือเป็นสถานีบริการของประเทศ เห็นควรช่วยกันตำหนิผู้ควบคุมการทำงานของพนักงานทุกแผนกว่ามีความสำคัญเท่ากันหมด และขอบคุณที่โพสให้รู้ดีครับต้องอย่างคุณ q*062

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
คุณเบื่อ
เรทกระทู้
« ตอบ #131 เมื่อ: 1 ก.ค. 11, 14:00 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
เคยเจอแบบว่า...ตม. กำลังทำงานไปด้วยคุยเรื่องละครไปด้วย รึบางทีก็คุยเรื่องส่วนตัวกัน เวลาที่นั่งหน้าเคาเตอร์คู่กัน...เรายืนรอเจ้าหน้าที่ทำเอกสารก็ฟังละครกับเค้าไปด้วย ^__^

ปล. จริงแล้วการตรวจสวบการทำงานควรมีทั้งภาพและเสียง ของการทำงานเจ้าหน้า เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงให้มีประสิทธิ์ภาพที่ดียิ่งขี้น

[/จริงด้วย เราต้องยืนฟังอะไรไม่รู้ พอตรวจเสร็จก้อโยนpassportลงบนcounterแล้วก้อพูดว่า ไปได้พร้อมกับหน้าตาที่บอกบุญไม่รับ เราก้อคิดในใจ โอโฮ อะไรวะนี่ เราเดินทางทีเสียค่าอะไรตั้งเยอะแยะ ค่าภาษี ค่าใช้สนามบินก้อไม่น้อย จนท.แค่มีไมตรี มีมารยาทหน่อยก้อไม่ได้ เราก้อคนไทยนะ แต่พอเจอจนท.ประเทศอื่นประทับใจมากกกก ยังนีกว่าเขาอบรมมายังไงเหรอถีงได้อย่างนี้ทำไมของเราถีงอบรมไม่ได้มันน่าคิดเนอะ อ้อ การใช้สรรพนามว่า เรา ของเราน่ะมันติดน่ะเหมือนเราคุยกับเพื่อนๆอย่าว่ากันนะเพราะเราไม่ได้หยาบคายquote]
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
จะจำไว้
เรทกระทู้
« ตอบ #132 เมื่อ: 3 ก.ค. 11, 00:18 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*033 ส่วนตัวยังไม่เคยเจอนะ ที่สนามบินน่ะ เจอแต่ที่ รพ.รัฐบาลแห่งหนึ่ง .. ลูกชายวัยสี่ขวบครึ่งถูกประตูรถหนีบมือ เราผู้เป็นแม่ตกใจเสียใจร้องไห้ คิดอย่างเดียวต้องรีบพาลูกไป รพ. ที่ใกล้ที่สุด พอติดต่อทำบัตรฉุกเฉิน ชีหล่อนคนนั้นยังเม้าท์มอยกับเพื่อนไม่คิดเลิกรา แถมหันมารับเรื่องเราด้วยคำถามที่ว่าใบเกิดลูกล่ะ (ไม่ได้เอามาค่ะ..เราตอบ ) ชีหล่อนยังต่อว่าอีกนะ คราวหน้าเอามาด้วย..!!?? q*039

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
iiiiii
เรทกระทู้
« ตอบ #133 เมื่อ: 3 ก.ค. 11, 02:08 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

jjjjjj

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ยากเจอมากขอบอก
เรทกระทู้
« ตอบ #134 เมื่อ: 3 ก.ค. 11, 07:49 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ด่ามันกลับแต่ต้องเป็นภาษาอังฤษนะคนต่างชาติจะได้เข้าใจด้วย 8ปีแล้วไม่เคยกลับเมืองไทยเลย ตั้งใจว่าจะไปเยี่ยมญาติผู้ใหญ่ที่กำลังจะปลดเกษียน

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

หน้า: 1 2 3 4

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม