หน้า: 1 2 3 4

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: แท็บเล็ตให้ป.1นโยบายโง่หรือฉลาด?  (อ่าน 21342 ครั้ง)
Guest
ดัก
เรทกระทู้
« ตอบ #90 เมื่อ: 25 ส.ค. 11, 17:37 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

ถ้าไม่ให้แท็ปเล็ตก็อย่าให้เด็กเรียนคอมพิวเตอร์ดีกว่า เสียเวลาจริงไหม q*031

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
จัดให้
เรทกระทู้
« ตอบ #91 เมื่อ: 25 ส.ค. 11, 17:47 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

คืองงมากเลย จากความเห็นที่ผมให้ไปแล้ว 7 ข้อ นะครับ ผมขอถามต่อหน่อย
1.ตกลงการที่เด็กเขียนไม่ได้ อ่านหนังสือไม่ออก มันมีมาก่อน โครงการนี้จะเริ่มด้วยซ้ำใช่ไหม และหลังแจกแท็บเล็ต ก็ยังมีการสอนวิชาภาษาไทยเหมือนเดิมทุกประการใช่ไหม เด็กต้องเขียนไทย ต้องสอบ เหมือนเดิม การบ้านก็ต้องเขียนด้วยลายมือส่ง แล้ว แท็บเล็ต ทำให้เด็กเขียนหนังสือไม่เป็นได้อย่างไร-
2.ทำไมไม่มองในแง่ดีบ้าง แท็บเล็ต มันก็ต้องพิมพ์ต้องใช้ภาษาไทยเหมือนกัน อย่างน้อยมันได้ใช้ อาจทำให้ภาษาไทยดีขึ้นด้วยซ้ำ หรือว่าไม่จริง นอกห้องเรียนมีนักเรียนกี่คน ที่กลับไปฝึกเขียนภาษาไทยต่อที่บ้าน ถ้ากลัวไม่ได้เขียนภาษาไทยขนาดนั้น มีโครงการคอมพิวเตอร์ทุกโรงเรียนทำไม
3.การสั่งซื้อเท็บแล็ต เป็นจำนวนมากขนาดนี้ คิดหรือครับว่าเขาจะไม่มีประกัน ไม่มีบริการซ่อมเลย เงื่อนไขแค่นี้บริษัทไหนจะไม่เอา และยังสามารถกำหนดกติกาการใช้ได้อีกมากมาย
4.คืออยากถามว่า การแจกแท็บเล็ต แล้วเขาห้ามหรือครับ ไม่ให้ทำโครงการอาหารกลางวัน ห้ามหรือครับไม่ให้ปรับปรุงคุณภาพครู ห้ามหรือครับไม่ให้จัดซื้อครุภัณฑ์ ถ้าบอกว่าทำควบคู่กัน มันทำไม่ได้หรือครับ
5.การลงทุนเพื่อการศึกษา พวกคุณกลัวไม่คุ้มทุน แต่พวกคุณไม่เคยกลัวโครงการไทยเข้มแข็ง ตู้น้ำแสงอาทิตย์ ถนนไร้ฝุ่น นมบูด เช็ค 2 พัน ฯลฯ อันนั้นคุณได้ประโยชน์อะไร ลูกหลานเราได้อะไร การลงทุนนี้เพื่อการศึกษา กลัวเปลืองงบประมาณกันด้วยหรือ
7.ถามย้ำอีกครั้ง การซื้อแท็บเล็ต มันทำให้เด็กเป็นคนก้าวร้าวได้ยังไง ต่อให้ไม่มีแท็บเล็ต ถ้านักมันจะเกเร มันเดินไปร้านเกมส์ข้างบ้าน เล่นเกมส์ที่รุนแรงไม่ได้หรือ
8.เดี่ยวนี้ยุคข้อมูลข่าวสาร คอมพิวเตอร์ ใครใช้ก่อนได้เปรียบ ถามหน่อยกลัวขนาดนี้ ต้องยกเว้นให้เฉพาะคนมีเงินในเมือง ซื้อแท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ ให้ลูกเล่นได้อย่างเดียวเหรอ ไปดูบ้านคนมีเงินซิครับ ท้าได้เลยซื้อให้ลูกกันทุกคน ตกลงคนจนๆ ไม่ต้องใช้ไช่ไหมครับ
9.ของทุกอย่างอยู่ที่การใช้ การดูแลของผู้ปกครอง คอมทุกเครื่องเปิดเกมส์เล่นได้หมด หนังสือการ์ตูนสื่อความรุนแรง ทำไมถึงรังเกียจกันแต่แท็บเล็ต มันอยู่ที่พวกคุณผู้ปกครอง คุณครู ต้องดูแลเอาใจใส่ ถึงไม่มีแท็บเล็ต คุณไม่เอาใจใส่ เด็กมันก็เกเรทั้งนั้นแหละ
10.ทุกอย่างปรับปรุงแก้ไขได้ ถ้าเห็นว่า ป.1 ไม่เหมาะ ก็ให้เขาปรับปรุงนโยบายได้นี่ การใช้น่าจะมีรหัส ล็อกได้ว่าใช้เรื่องไหนได้บ้าง แต่ถ้าถามผม ถ้าแจกจริง ผมจะให้ลูกเข้าแถวไปรับคนแรก แล้วผมนี่แหละจะดูแลเอง ลูกผมดูแลได้ครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #92 เมื่อ: 25 ส.ค. 11, 18:09 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
นโยบายดีแต่ในเรื่องความเหมาะสมทั้งในด้านบุคคลากรและความพร้อมของเด็กนั่นคือประเด็น ถ้าจะแจกจริงแนะนำให้แจกเด็กม.1หรือไม่ก็ให้มีไว้ประจำห้องเรียนจะเหมาะกว่ามัึ๊ยเพราะเด็กวัยนี้ไม่มีทางแยกแยะได้แน่ว่าควรใช้มากน้อยแค่ไหน และผลเสียที่จะตามมาคือใช้มากๆเด็กก็อาจจะไม่ยอมเขียนหนังสือเพราะแค่กดตัวหนังสือก็ขึ้นแล้ว อีกอย่างเด็กหลายคนก็อาจหมกมุ่นจนเกิดปัญหาต่างๆมากมายตามมา หรือเอาเงินนั้นไปพัฒนาสื่อการเรียนการสอนอย่างห้องคอมตามรร.ต่างๆดีกว่ามั๊ยเพราะความเป็นจริงแล้วตามโรงเรียนใหญ่ๆตามต่างจังหวัดห้องคอมแทบใช้ไม่ได้เลยเด็กบอกคอมเสียทั้งเทอมได้เรียนแค่ไม่กี่วันเพราะคอมน้อยเด็กใช้เยอะเลยพังสุดท้ายไม่คุ้มกับงบที่ลงไปเพราะไม่เพียงพอต่อจำนวนนักเรียนเลยทำให้คุณภาพการศึกษาของเด็กไทยอ่อนมากๆโดยเฉพาะเด็กต่างจังหวัดทบทวนใหม่ได้นะจะเป็นประโยชน์กับเด็กทั้งประเทศมากกว่าจริงๆ
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
งง
เรทกระทู้
« ตอบ #93 เมื่อ: 25 ส.ค. 11, 18:15 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ก็ดูกันไปว่าที่สุดแล้วใครรวย แต่ต่อให้รู้ว่าใครรวยตัวจริง คนที่ได้รับก็จะยกมือท่วมหัวเปล่งวาจาว่า ถึงท่านจะโกง แต่ท่านก็เก่งคร๊าบบ.. แล้วก็เอาแท็บเล็ตลูกไปขายกินเหล้า จะรอช้อนซื้อก็แล้วกันแถวๆตลาดอินโดจีน ตลาดแม่สาย ตลาดแม่สอด ขายรวมกับของจีนแดงแบบเนียนๆ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
Kyw
เรทกระทู้
« ตอบ #94 เมื่อ: 25 ส.ค. 11, 18:16 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

อยากทราบเหมือนกันว่า ผลจะออกมาอย่างไร เพราะขนาดครูที่โรงเรียนสอนชั้น ป.1 สอนแต่วิชาคณิตกับภาษาไทย โรงเรียนซื้อคอมให้ ยังไม่ยอมใช้สอนนักเรียน อีกทั้งยังไม่ให้นักเรียนจับต้องคอมด้วยซ้ำ กลัวคอมพัง แต่ถ้ามันถึงมือนักเรียน โดยเฉพาะโรงเรียนที่ไม่มีงบประมาณในการจัดซื้อคอมพิวเตอร์ มันก็ดี แล้วอย่าลืมสอนครูใช้ด้วย (โรงเรียนเราก็เป็นหนึ่งในโรงเรียนที่ไม่มีงบประมาณซื้อคอมฯ) เงินซื้อ tablet เอามาสนับสนุนการจัดการเรียนการสอนด้านอื่นดีกว่ามั๋ย เพราะทุกโรงเรียนก็ติดอินเตอร์เน็ต ลงทุนซื้อคอมให้โรงเรียน นักเรียนได้ใช้หลายคน ซื้อให้ ป.1 ถ้าเขาไม่ยอมให้รุ่นพี่ใช้ มันก็ไม่มีความหมาย (เป็นแค่ความเห็นหนึ่งเท่านั้นนะ)

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ความเห็นส่วนตัว
เรทกระทู้
« ตอบ #95 เมื่อ: 25 ส.ค. 11, 18:21 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ถ้าหากทำแล้วมันมีประโยชน์มหาศาลก็ขอเป็นกำลังใจให้ เป็นการพัฒนาในด้านการศึกษา พัฒนาคน พัฒนาประเทศ เป็นการนำข้อดีข้อสื่ออิเล็กทรอนิกส์มาใช้ในด้านการศึกษา ไม่ใช่นำข้อเสียมาใช้ ดังนั้นการที่นำสื่ออิเล็กทรอนิกส์มาพัฒนาทางด้านการศึกษาของไทยแล้วเนี๊ยเป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะให้ผู้เรียนเกิดการเข้าใจในเนื้อหามากขึ้น สัมผัสได้ทั้งภาพ เสียง หรือเนื้อหาได้อย่างดี ดีกว่าสอนบนกระดานไปพูดไปอธิบายแล้วนึกภาพไม่ออก แต่ไม่ใช่ว่าจะเรียนแต่ในสื่ออิเล็กทรอนิกส์อย่างเดียวเท่านั้นนะการอธิบายต่างๆก็ต้องผนวกกันด้วย..สื่ออิเล็กทรอนิกส์มันเป็นแค่ทางเลือกหนึ่งที่จะต้องใช้เพื่อให้เกิดความเข้าใจในเนื้อหามากขึ้นเท่านั้นเอง....ทำไมถึงต้องป.1เพราะป.1เป็นเด็กที่กำลังเริ่มเรียนในระดับประถม...การที่เรานำมาสอนให้กับเด็กป.1เพราะว่าจะทำให้นักเรียนที่กำลังเริ่มต้นเกิดความรู้ความเข้าใจมากขึ้น..เพื่อที่จะนำความรู้ที่ได้มาจากการใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ผนวกกับการสอนที่ดี...นำไปพัฒนาความรู้ในชั้นต่อไปยิ่งๆขึ้น..จากปัจจุบันเด็กป.1อาจจะมีความรู้เพียงป.1...แต่เด็กป.1ที่มีสื่ออิเล็กทรอนิกส์หรือแท๊บเล็ดมาเกี่ยวข้องในการเรียนด้วยอาจจะเทียบเท่ากับเด็กที่เรียนในระดับป.2ป.3เลยก็ว่าได้......ดังนั้นจึงเป็นอีกนโยบายหนึ่งที่น่าภูมิใจ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
แจกแจกไป
เรทกระทู้
« ตอบ #96 เมื่อ: 25 ส.ค. 11, 19:16 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

มันก็ไม่ต่างจากโครงการแจกคอมให้โรงเรียนเท่าไหร่หรอก
ปี 53 ปี 54 รัฐบาลก็แจกคอมให้โรงเรียนทั่วประเทศปีละสามพันกว่าล้านโครงการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ถามว่ามีประโยชน์ไม ผมว่ามีและมีน้อยมากโรงเรียนที่อยู่ตัวในตัวอำเภอก็ดีหน่อยมีเน็ต adsl ส่วนใหญ่จะอยู่นอกอำเภอตามหมู่บ้านต่างๆมีแต่จานดาวเทียมช้ามากๆ เข้า google ยังช้า แล้วคอมก็มีแต่โปรแกรม windows Microsoft Office ส่วนมากเด็กก็พิมพ์ word excel powerpoint เป็นในระดับหนึ่ง ที่นี้พอเด็กจะออกสู่โลกภายนอกที่มีความรู้มากมาย สืบค้นข้อมูลหรือเรียนรู้สิ่งต่างๆกับทำไม่ได้เพราะว่า เน็ตช้ามาก มีคอมก็เหมือนไม่มีประโยชน์ ผมว่ารัฐบาลต้องให้ความสำคัญที่เทคโนโลยีพื้นฐานให้ทั่วถึงก่อนควบคู่กับการให้คอมหรือแท็บเล็ต และสิ่งสำคัญคือผู้ใหญ่อย่างเราๆว่าจะป้อนสิ่งดีๆอะไรให้เขา

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
เพียงแค่ผ่านมา
เรทกระทู้
« ตอบ #97 เมื่อ: 25 ส.ค. 11, 19:43 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
อย่าลืมว่าเด็กไทยไม่เหมือนเด็กเกาหลีนะครับ เด็กไทยแค่4ขวบก็เดินเข้าร้านเกมส์เล่นเกมส์กันแล้ว ถ้าแจกแท็บเล็ตคงไม่ต้องพูดเพราะตอนนี้ผมเรียนที่หอการค้าอยู่ปี2 ซึ่งที่หอการค้าได้แจกไอแพดให้เด็กปี1ที่เข้าใหม่ทุกคน ตัวผมสังเกตุแล้วว่าไม่มีคนไหนใช้ในการเรียนเลย ส่วนมากก็ลงเกมส์เล่นเกมส์กันทั้งคาบตอนที่อาจารย์กำลังสอน คิดดูแล้วกันว่ามันสมควรแจกหรือเปล่า!!
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
lum
เรทกระทู้
« ตอบ #98 เมื่อ: 25 ส.ค. 11, 19:48 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*069 สันยาตอนหาเสียงเป็นมั่นเป็นเหมาะ คนไทยหลายล้านคนฝันกลางวันไปตามคารม วันนี้สันยาหาเสียงที่ให้ไว้เริ่มโผล่มาแล้วว่า ทำไม่ได้ตามที่พูด ทำอย่างรั้ยละที่นี้ เหงื่อแตก ปากสั่น อารมณ์บูดไปละซิ ..น่าสมเพดที่สุดเลย.. ลาออกไปเถอะ อย่าด้านหนาเลยนะ..

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
คิดไม่ตก
เรทกระทู้
« ตอบ #99 เมื่อ: 25 ส.ค. 11, 19:49 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ต้องคิดให้ถี่ถ้วนนะคะ ไม่อย่างงั้นจะเป็นผลเสียกับหลายฝ่ายโดยเฉพาะกับเด็กๆ ซึ่งเป็นอนาคตของชาติ ถ้าแจกแล้วเด็กใช้เรียนและหาข้อมูลที่เป็นประโยชน์ก็ดีไป แต่ถ้าใช้เล่นเกมส์อย่างเดียว ดูเว็บโป๊ หรืออะไรประมาณนี้ เราจะควบคุมดูแลยากมากๆ อีกอย่างคุณภาพของเครื่องราคานี้จะเป็นอย่างไร มีบริการหลังการขายไหม... ฝากรัฐบาลช่วยคิดด้วยนะคะ คิดไม่ตกจริงๆ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
จัดให้
เรทกระทู้
« ตอบ #100 เมื่อ: 25 ส.ค. 11, 20:03 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ถูกครับ ถ้าพูดอย่างคุณ แจกแจกไป ความเห็น 96 นี่ซิครับถูกต้องเลย บ้านเมืองเรามันต้องพัฒนา จะย่ำอยู่กับที่ทำไม ระบบการศึกษาเราทุกคนก็รู้อยู่ว่ามันล้มเหลว ล้าหลัง ไม่ทันต่างชาติเขา ประเมินมาก็อยู่รั้งท้ายอาเซียน คนมีโอกาสก็คนมีตังค์ ได้เรียนพิเศษ พ่อแม่ซื้อคอมฯ ให้ คนจนถ้าไม่เก่งจริง จ๋อยอย่างเดียว ในเมื่อพูดกันมาตั้งนาน แต่แก้ไม่ได้ ลองวิธีการใหม่ๆ ลงทุนเพื่อการศึกษาเด็กบ้างจะเป็นไร ไปลงทุนกับเรื่องอื่น กินถนน สะพาน งบประมาณอื่นๆ ที่เสียเปล่าตั้งมากมายแล้ว ลงทุนให้นักเรียนบ้างจะเป็นไร เผื่อมันจะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีบ้าง

ยิ่งเดี่ยวนี้ยุคไอที ใครใช้คอมฯ ไม่เป็น ยิ่งเสียโอกาสเป็น 2 เท่า คอมฯ ที่โรงเรียน ถามจริงมีโอกาสได้ใช้กันครบถ้วนหรือครับ บางที่หวงไม่ให้ใช้เลยด้วยซ้ำ แต่อย่างที่คุณ แจกฯ พูด มันต้องมองเทคโนโลยีพื้นฐานด้วย อีกอย่างบุคคลากร อย่างครู จะสอนนักเรียนใช้ได้รึเปล่า ต้องอบรมกันอีกต่อ อย่างงั้นซิครับ ติเพื่อก่อ รัฐก็ไม่ต้องรีบ ไม่ต้องกลัวถูกโจมตีว่า ไม่ทำตามคำพูด ช้าๆ ดีกว่าอย่าไปสนใจเสียงนกเสียงกา ถ้าพิจารณาแล้ว ทำแล้วจะมีผลเสียมากกว่า ก็ออกมาพูดตรงๆ ชี้แจงให้คนเข้าใจได้ ผมคนหนึ่งยอมรับได้ คนฟังก็อย่าไปด่าเขาเสียละว่า ผิดสัญญา แต่ส่วนตัวผม เห็นด้วยนะครับกับเรื่องนี้

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
เทโม
เรทกระทู้
« ตอบ #101 เมื่อ: 25 ส.ค. 11, 20:10 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*031ต่างประเทศเขาไปถึงไหนแล้วครับ นโยบายดีดีก็สนับสนุนกันไป ประโยชน์ได้กับลูกหลานเราทั้งนั้น..... q*073

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
-*-
เรทกระทู้
« ตอบ #102 เมื่อ: 25 ส.ค. 11, 20:30 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
ก่อนจะว่าเรื่องงบ เรื่องโกงกิน เรื่องความเป็นไปได้ ผมว่าพวกคุณๆสนใจคุณภาพเด็กกับคุณภาพของครูก่อนดีมั๊ย เด็กทุกวันนี้มันอ่านออกเขียนได้กันดีรึยัง? เด็กพวกนี้มีปัญหารักษาอุปกรณ์พวกนี้มั๊ย? นี่มันเท่ากับให้เด็กถือของมีค่าใช่มั๊ย แล้วถ้าเด็กในห้อง50คนคนนึงเกิดทำแท๊ปเล็ตตัวนี้หาย แล้วเค้าจะเรียนยังไง ในเมื่อเพื่อนอีก49คนมีใช้ คุณๆคงรู้เด็กๆมันยอมที่ไหนเพื่อนมีตัวเองไม่มี มันจะยอมไปเรียนมั๊ย ก็ต้องซื้อให้ใหม่ คิดถึงเรื่องที่จะตามมาบ้าง มัวแต่ทะเลาะกันบ้าๆบอๆ เข้าใจว่าคลั่งเหลืองคลั่งแดง แต่ช่วยพักซักครู่แล้วมามองผลที่จะเกิดกับลูกกับหลานบ้างเถอะ ผมไม่เชื่อหรอกว่าคุณ2แสนตัวนี้มันจะไม่มีหายไม่มีพัง คิดซะบ้าง คิดถึงเด็กบ้าง ฝากไว้ที่รร.เหรอห้องนึงสมมุติ20คน20เครื่อง20x3000....6หมื่น คิดมั๊ยว่ามันต้องหายซักวัน เด็กอายุ6-12ขวบมันจะรักษาได้ดีแค่ไหน เชื่อมั๊ยไม่เกินเดือนพัง
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ฮึฮึฮึ
เรทกระทู้
« ตอบ #103 เมื่อ: 25 ส.ค. 11, 20:33 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เด็กทดลองจ้า....

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
พ่อของลูก
เรทกระทู้
« ตอบ #104 เมื่อ: 25 ส.ค. 11, 20:55 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

อ่านบางคอมเม้นท์แล้ว อยากจะบอกว่าคนที่เม้นท์มาแบบนั้นแสดงว่ายังไม่มีลูกชัวร์ครับ

เพราะถ้าคุณมีลูกๆแล้ว คุณจะรู้ซึ้งว่าเด็กจะต้องแบกภาระแต่ล่ะวันมากขนาดไหน คุณเจอเด็กๆ แล้วลองถามแต่ล่ะคนว่าเรียนชั้นป.อะไรแล้ว แล้วช่วยหยิบกระเป๋าเด็กมา ขอชั่งกิโล ดูนะครับ แล้วคุณจะรู้ว่าเด็กๆ แบกน้ำหนักกระเป๋ากันในแต่ล่ะวันขนาดไหน ขนาดชั้นเล็กๆ ครูบางโรงเรียนอาจให้เอาสมุดแบบฝึกหัดไว้ที่โรงเรียนไม่ต้องเอากลับบ้าน แค่หนังสือที่เหลืออยู่ ก็ไม่น่าจะต่ำกว่า 3 กก. ครับ ขนาดเด็ก ป.1 รวมกระเป๋าด้วยอาจเป็น 5 กก. อย่างต่ำ

คุณคิดว่าแทบเล็ตจะให้รัฐ มันกินได้ขนาดไหน แต่หนังสือที่ให้ยืมเรียนสิครับ น่าจะกินได้มากกว่า เพราะพอหมดเทอม เด็กทำหายมั้ง ชำรุดมั่ง เก่าแล้ว เทอมใหม่ ก็จะพิมพ์ออกมาใหม่เรื่อยๆ เปลืองกระดาษและงบประมาณขนาดไหน ทำลายป่าไปมากไหม การใช้แทบเล็ต จะแก้ปัญหาเหล่านี้ได้เยอะกว่าครับ แต่ข้อเสียที่ทุำกท่านกล่าวมาก็ถูกต้อง แต่อยากจะให้ทราบว่า ถ้าการที่เด็กเล่นเกมส์ เป็นเพราะใครครับ ต้องโทษผู้ปกครองด้วย ที่ละเลยต่างหาก ไม่ใช่ความผิดของแทบเล็ต หรือ คอมพ์ เลย คุณเรียนกันจนจบ ก็ใช้แทบเล็ตอันเดิมไปเรื่อยๆ เปลี่ยนเนื้อหาหนังสือโดยโหลดเป็นอีบุ๊คให้เด็กใ้ช้เรียนกัน แถมยังค้นข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต ได้ด้วย เด็กก็จะมีความรู้ที่กว้างขึ้น แต่คุณต้องสร้างตัวกรองที่จะลิ้งค์แทบเล็ต ให้เด็กไม่สามารถนำไปเล่นเกมส์หรือดูเวป xxxxx ต่างๆได้ ค่าหนังสือเด็กแค่ป.1 ที่ผมจ่ายเกือบพันบาทนะครับ ขนาดโรงเรียนเอกชนธรรมดา ป.5 กับ ม.1 ก็ระดับเดียวกันครับ แต่ยังต้องให้มีสมุดแบบฝึกหัดเพื่อให้เด็กหัดเขียน สมุดการบ้านด้วยครับ แทบเล็ต เน้นเป็นหนังสือไว้เรียนครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ดีกว่าแจกฟรีๆ2พัน
เรทกระทู้
« ตอบ #105 เมื่อ: 25 ส.ค. 11, 22:10 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ถ้าแทปเลต 3 พัน ก็ยังดีกว่า รบ.ที่แล้วที่กูมาแจกเปล่าๆ 2 พันนะ
มันดูสร้างสรรค์กว่ากันเย๊อะ
อีกหน่อยหนังสือก็ไม่ต้องซื้ออ่านกันแล้ว เพราะให้โหลดแบบเรียนไปอ่านกันฟรีๆ ไม่ต้องเปลืองกระดาษ ไม่ต้องเสียเงินซื้อหนังสือ
ถ้าไม่คิดอะไรให้แตกต่าง มันก็จะเหมือนแบบเดิมๆที่พรรคอะไรเอ่ยชอบทำ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ftccjvgkj
เรทกระทู้
« ตอบ #106 เมื่อ: 25 ส.ค. 11, 22:31 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

แจก ป.1 รวมแล้ว 600 ล้านบาท
แล้วปีต่อไปเหละ อนุบาล3 ขึ้น ป.1 ก็ต้องแจกอีก
เสีย 600ล้านบาท ทุกปี คุ้มไหมครับ

3G พื้นที่ต่างจังหวัดยังไช้ไม่ได้เลยครับ เอางบมาพัฒนาตรงนี้ก่อนไหม

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
Thx
เรทกระทู้
« ตอบ #107 เมื่อ: 25 ส.ค. 11, 22:47 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
นี่เอาสมองคิดป่าวเนี่ย?? โง่จัง :) จะเอาไว้ให้เด็กน้อย 'ปาเล่น' หรือ 'นั่งมอง' หร๊อจ่ะ ..............กินข้าวไปเลี้ยงแต่ตัว สมองถึงไปค่อยมีรอยหยักเลย. >>ถ้าว่างก็ไปเรียนภาษาอังกฤษบ้างนะคะ...@นายก q*073q*073q*062
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ไอแพด
เรทกระทู้
« ตอบ #108 เมื่อ: 25 ส.ค. 11, 23:02 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ถามตัวคุณเองก่อนว่าทุกวันนี้คุณใช้เวลาหน้าคอมพิวเตอร์กี่ ชม ต่อวัน และใช้คอมเพื่อความบันเทิงกี่ ชม ต่อวัน และใช้คอมเพื่อความรู้ กี่ นาที ต่อวัน

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #109 เมื่อ: 25 ส.ค. 11, 23:05 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

แจกให้เด็กกลับบ้านเลยหรือป่าวหรือให้ไว้เป็นส่วนกลางที่โรงเรียน...ถ้าอย่างนั้นต้องเปลี่ยนนโยบายใหม่ที่ว่าแจกให้เด็กต้องเป็นแจกครูนะ...เพราะเชื่อได้เลยว่าครูจะไม่ให้เด็กแตะเด็ดขาด...เพราะเคยโดนมาแล้ว โรงเรียนบังคับให้เด็กเรียนคอมฯเก็บเทอมละ500 บาท เด็กระดับชั้น ป.4-6 รู้ไหมเด็กเรียนจนจบ ป.6 ทำได้แค่เปิด-ปิดเครื่อง ถามเด็กบอกว่าครูไม่ให้แตะต้องถึงชั่วโมงเรียนก็ให้เปิดเครื่องแล้วก็ฟังครูพูดจนหมดเวลาแล้วปิดเครื่อง แล้วนี่แท็บเล็ตมีหวังครูเอาไว้เป็นส่วนตัว...ไม่เชื่อดูไป

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
kroo
เรทกระทู้
« ตอบ #110 เมื่อ: 25 ส.ค. 11, 23:12 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ในฐานะที่เป็นครูคนหนึ่ง เปลี่ยนจากแท็บเล็ตเป็นครูได้ไหม เอกภาษาไทยสอนให้เด็กอ่านออกเขียนได้ โรงเรียนบางโรงอยู่ในเขตกันดารแทบจะไม่มีไฟฟ้า มีนักเรียนไม่ถึงห้าสิบคน ครูน้อน้อย งบประมาณก็น้อย มีแท็บเล็ต ค่าใช้จ่ายก้อต้องตามมา ค่าไฟ ซ่อมแซม จิปาถะ ภาระงานครูแต่ละวันก็มากอยู่แล้ว อยากให้คนนั่งโซฟาในห้องแอร์ ออกมาดูโรงเรียนที่มันกันดารจริงๆ มาดูบริบทแต่ละโรงเรียนก่อนค่อยคิดนโยบาย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ขอคิดด้วยคน
เรทกระทู้
« ตอบ #111 เมื่อ: 25 ส.ค. 11, 23:42 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

โครงการนี้เรียกได้ว่าเป็นโครงการแห่งอนาคตเลยนะ ข้อดีก็มีเช่นจะมีเด็กอยู่กลุ่มหนึ่งที่จะมีพัฒนาการอย่างมาก กลุ่มเด็กเก่งจะมีมากขึ้น tapletจะมาช่วยลดปัญหาคุณภาพครู เชื่อหรือไม่ มีครูชั้น ป.3รร.เอกชนแห่งหนึ่งในภาคตะวันออกซึ่งปัจจุบันยังสอนอยู่ สอนให้เด็กอ่านคำว่า"จันทรา"อ่านว่า จัน-ซา ครูบางคนก็ห้ามเด็กถาม เหล่านี้คือบางส่วนของปัญหาการศึกษาของไทย แต่ปัญหาการนำมาใช้จริงคงมีแน่ เพราะหลายเรื่องที่เป็นเรื่องที่ดีในประเทศอื่น พอมาใช้ในประเทศเรากลายเป็นเรื่องไม่ดีซะเยอะ รวมทั้งเรื่องการเก็บรักษา เรื่องวัยของเด็ก เรื่องผลกระทบด้านจิตวิทยา การติดcom มากเกินไปจนกระทบต่อสุขภาพร่างกายและจิตใจ การทำให้เด็กเขียนไม่ค่อยเป็นก็มีเหตุผล แต่ปัญหาเหล่านี้จะมีน้ำหนักมากกว่าผลประโยชน์ที่เด็กจะได้รับหรือไม่ ผมคิดว่าไม่นะ นอกจากคนบางกลุ่มที่มีวาระซ่อนเร้นกลัวเด็กจะฉลาดเกินจนควบคุมไม่ได้มากกว่า

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ศัก
เรทกระทู้
« ตอบ #112 เมื่อ: 25 ส.ค. 11, 23:47 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

อย่าลืมว่านโยบายแบบนี้ ถ้าแจกก็ต้องแจกทุกปี ไม่ใช่ปีเดียวเลิก


นอกจากนี้ผมยังสังสัยมากกว่า เด็ก ป.1 เค้าเข้าใจคำว่า e-learning กันมั๊ยครับ แล้วเค้าทำเป็นมั๊ย เค้าจะค้นข้อมูลอะไรจาก internet

แล้วเด็ก ป.1 กี่เปอร์เซ็นต์ที่ที่บ้านมี wi-fi ต่อให้มี wi-fi ครบทุกบ้านแล้วเค้าจะค้นข้อมูลอะไร นอกจากเล่นเกมส์

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #113 เมื่อ: 25 ส.ค. 11, 23:56 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ต้องถามเด็กๆว่าอยากได้กันหรือเปล่าครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ทำเถอะ
เรทกระทู้
« ตอบ #114 เมื่อ: 26 ส.ค. 11, 00:20 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

แต่เคืองมาครับ แจก 2000 รถป้ายแดงรับเงินกันเป็นแถว รถติดมาก ได้มาก็เอาไปลงขวดหมด เห้อออ แจกไปได้

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #115 เมื่อ: 26 ส.ค. 11, 00:46 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ผมว่าแจกดีแล้วดีกว่าไม่ได้อะไรเลย สงสารเด็กตามชนบทห่างไกลขนาดคอม1ตัวคนใช้ด้วยกันเป็นสิบ อยากน้อยก็มองในแง่ดีที่ว่าเด็กจะมีโอกาสได้หาสื่อความรู้จากแท็บเล็ต แต่อย่างว่ามันก็ดาบสองคมมีทั้งดีและไม่ดี แล้วแต่คนจะเลือกเอา อย่างน้อยก็คงคงไม่ใช่เด็กทั้งหมดที่นั่งเล่นเกม ยังคงมีเด็กอีกมากที่ต้องการใช้งานเพื่อหาความรู้จริงๆที่มากกว่าในหนังสือ ถ้ามองแต่แง่ที่ว่าไม่ดีมันก็ไม่มีไรดีขึ้นมา โลกพัฒนาไปไกลแค่ไหนก็ตาม แต่ชนบทพื้นที่ห่างไกลบางที่ยังไม่ได้พัฒนาตามการเปลี่ยนแปลงของโลก สงสารคนที่เขาไม่มีเถอะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #116 เมื่อ: 26 ส.ค. 11, 00:48 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
เป็นนโยบายที่ฉลาด

แต่จะฉลาดได้ผลมันอยู่ที่ผลการติดตาม และควบคุมดูแลระบบการใช้งานและการศึกษาของตัวมันให้เป็นไปในทางคุณประโยชน์
ครูผู้สอน ตัวเด็กที่ใช้ และครอบครัว หากเข้าใจแนวทางการใช้เพื่อการศึกษาพัฒนาได้ทั้งตัวครูที่สอน เด็กที่เรียน และครอบครัวคนรอบข้างที่จะได้ความรู้ทางเทคโนโลยีนี้
สรุป คนที่เค้าคิดนโยบายเขารู้ดีกว่าคนที่คิดค้านนโยบายอยู่แล้ว
เพราะคนที่คิดย่อมต้องมองถึงประโยชน์หลักมากกว่าอยู่แล้วเพราะรู้ว่า คนจ้องจะฟันถึงผลเสียมีแน่ๆอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นเมื่อคุณรู้เรารู้ว่า ใช้อย่างไรเกิดประโยชน์และหรือใช้อย่างไรเกิดผลเสีย ถ้าทุกคนเป็นคนดีย่อมส่งเสริมช่วยเหลือกันไปในทางดีๆ ไม่ใช่ไม่ช่วยแต่ยังพยายามดันหรือแสดงให้คนอื่นใช้ให้เกิดผลเสียเพื่อโจมตีกันแค่ทางการเมือง

เลือกเอาจะเป็นคนประเภทใด
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #117 เมื่อ: 26 ส.ค. 11, 00:58 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ใครกลัวเขียนไม่ได้ แต่อ่านไม่ออกคงไม่ใชข่เพราะอ่านไม่ออกคงใช้ไม่เป็น

ถ้าใครกลัวเขียนหนังสือไม่ออกเหมือนพวกผู้ใหญ่กระแดะพิมพ์ภาษาไทยเหมือนกับภาษาพูด ก็ไม่ต้องใช้มันก็สิ้นเรื่อง

ถ้าลองกลัวว่าเด็กพิมพ์ไทยไม่ถูก ลองหันกลับไปดูวันรุ่นไทยสมัยนี้มันใช้ถูกกันที่ไหน เช่น อะรัยแว๊ เป็นต้น!! q*077

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ขำๆ
เรทกระทู้
« ตอบ #118 เมื่อ: 26 ส.ค. 11, 01:04 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

นโยบายมันมีโง่ มีฉลาดด้วยหรอ
ต้องบอกว่าคนคิดนโยบายฉลาด
เพราะแจกไปแล้วใช้ประโยชน์ได้หรือไม่
ไม่เกี่ยวกับคนแจก
มันอยู่ที่คนใช้ตะหากใช้อย่างสร้างสรรค์หรือไม่
ในกทม. อาจจะจำเป็น แต่เด็กตจว. อาจจะไม่จำเป็น
เพราะ การเข้าถึงปัจจัย 4 ของเด็กตจว. อาจจะยังไม่ทั่วถึง
แจกไปก็อาจไม่ได้ประโยชน์ สู้โครงการอาหารกลางวัน
หรือให้สวัสดิการการศึกษาอาจตรงประเด็นกว่า

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
แม่คน
เรทกระทู้
« ตอบ #119 เมื่อ: 26 ส.ค. 11, 01:05 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

คิดเหมือนคุณ freedom เลย น่าจะเอางบนี้ไปช่วยเรื่องการศึกษาอื่นๆที่ดีกว่านี้ ส่งเสริมเรื่องเรียนฟรีให้จริงๆจังสักที มีเงินกู้ยืมเรียนมหาลัยมากกว่านี้หน่อย เรียนฟรีสำหรับเรียนหลักสูตรเฉพาะ เช่น หมอ ครู อะไรแบบเนี้ย นโยบายแบบนี้ดีกว่าแจกเงินแจกของนะ

เราก็มีลูกเล็กนะมีเงินซื้อให้ลูกแต่ไม่ให้เล่นน่ะ ให้เรียนกับ pc ธรรมดาวันละ 1-2 ชม ก็น่าจะพอ วัยประถมน่าจะหัดอ่าน หัดเขียน หัดคิด วาดรูป ร้องเพลง วิ่งเล่น กีฬา อะไรแบบนี้มากกว่า

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #120 เมื่อ: 26 ส.ค. 11, 01:21 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
คิดเหมือนคุณ freedom เลย น่าจะเอางบนี้ไปช่วยเรื่องการศึกษาอื่นๆที่ดีกว่านี้ ส่งเสริมเรื่องเรียนฟรีให้จริงๆจังสักที มีเงินกู้ยืมเรียนมหาลัยมากกว่านี้หน่อย เรียนฟรีสำหรับเรียนหลักสูตรเฉพาะ เช่น หมอ ครู อะไรแบบเนี้ย นโยบายแบบนี้ดีกว่าแจกเงินแจกของนะ

เราก็มีลูกเล็กนะมีเงินซื้อให้ลูกแต่ไม่ให้เล่นน่ะ ให้เรียนกับ pc ธรรมดาวันละ 1-2 ชม ก็น่าจะพอ วัยประถมน่าจะหัดอ่าน หัดเขียน หัดคิด วาดรูป ร้องเพลง วิ่งเล่น กีฬา อะไรแบบนี้มากกว่า


q*062q*062q*071q*071q*071


noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #121 เมื่อ: 26 ส.ค. 11, 02:00 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
ตอบไม่อยากเลยครับ...ว่ามันโง่ หาก นะ หากว่า...

1. ยอมเชื่ออ้ายพวกบ้าที่เย้ว ๆ ว่า นโยบายที่สัญญาไว้ต้องทำในทันที?
โดยไม่มีการทบทวน หรือพิจารณา ผลดี ผลเสียอย่างถ้วนถี่ และเร่งรีบ
ที่จะดำเนินการ โดยขาดการบริหารจัดการที่ดี หรือมีนโยบายที่ชัดเจน
ออกมาเป็นนโยบายที่ชัดเจน ในภาคปฎิบัติ เพื่อให้ผู้ปฎิบัติ นำไป
บริหารกัน...
2. โครงการนี้ไม่มีนอกมีใน...มีการยัดใส้เพื่อตอบแทนคุณคนในด้วยกัน
เอง ในเรื่องของการบริหารจัดการด้านการจัดซื้อ จัดจ้าง มันต้องมีการ
ประมูลแบบเปิดเผย...โดยการยื่นซอง และคุณภาพของแทปเล็ตต้อง
ประกอบไปด้วยองค์ประกอบใดบ้าง ใช้การได้ในลักษณะใด อย่างครบ
ทุกด้านที่ต้องการ คุ้มค่าตามลักษณะของตัวเครื่องที่เป็นปัจจัยหลักของ
เด็ก ไม่ว่าจะเป็นคุณภาพด้าน รูปลักษณ์ ความคงทนทนทาน วัสดุอุป
กรณ์ ตรงสเป็ค หรือแม้แต่ สามารถซ่อมบำรุงและมีอะไหล่รองรับนั่นเอง

ส่วนภาพรวม...สามารถตอบได้ในทันทีว่ามันโง่ งี่เง่า ทุกตัวตน ทุกคน
หากยังง่วนอยู่กับการ...ระราน ติเพื่อทำลาย มิใช่ติเพื่อก่อ หรือเพื่อเพียง
แค่ทำตามหน้าที่ ดิสเครดิตกัน...เหตุเพราะจิตอาฆาต หรือริษยาแรงส์ครับ
แบบที่เราเห็น ๆ กันอยู่ในยุคปัจจุบัน ที่กำลังปั่น กำลังเล่น เอามาเป็นประเด็น
ทุกๆเรื่อง ช่างแต่งหน้าเอย/ สัมภาษณ์นักข่าวเอย/ สายล่อฟ้าอ้ายแม้วเอย
ทั้ง ๆ ที่เรื่องนี้ ก็ล่อเอาเถิดมาแล้วตั้งแต่รัฐบาลชุดที่แล้ว/พาสปอร์ตแดง/
การเข้าญี่ปุ่น /การเข้าเยอรมัน /การไม่มีการจับกุมคุมตัวอ้ายแม้ว/รมว.บัว
แก้ว ให้การช่วยเหลือ.../เรื่องภาษี/ และจิปาถะในเรื่องของโครงการต่างๆ
ซึ่งโดยภาพรวมแล้ว...เรื่องทุกเรื่องมันก็เป็นการประจานการทำงานของรัฐฯ
ในยุคที่แล้วเป็นอย่างดี ในเรื่องของการไล่จับไล่งับอ้ายแม้ว.../แล้วทำไม
ถึงจะต้องมากระตุ้น กระชุ่มกระชวยกันอีกครั้ง หลังจากต้องมานั่งเป็นฝ่าย
แค้นเต็มตัว....นี่ซิถึงบอกว่ามันน่ากลัว กลัวว่าจะโง่กันทุกฝ่าย ไม่ว่าฝ่ายใด
เพราะมัวแต่เอาเวลามานั่งหาเห็บ หาเหา หาเรื่องหาราวกัน จนไม่เป็นอันต้อง
ทำการทำงาน...แทนที่จะห่วงว่าน้ำท่วม อ่วมอรทัย รัฐบาลทำอะไรให้กับ
ประชาชนในพื้นที่เพียงพอแล้วหรือยัง...ในด้านความช่วยเหลือจำเพาะหน้า
หรือว่าจะแก้ไขแบบบูรณาการในอนาคต...อย่างหลังนี้ดูท่าจะฉลาดกว่า..

ดังนั้น ก็สรุปชัด ๆ กันได้ว่า มันโง่กันทุกคน ทุกฝ่าย อยู่ที่ว่ากระทำการอยู่
ในสถานะใด ฝ่ายไหน?? เพื่อใคร หรือเพื่อชาติ ฝากไปคิดทั้งสองฝ่าย...
เพราะสิ่งที่ได้เห็น...เหมือนมันเอาประเทศชาติมาเล่นเป็นเกมส์การเมือง..
ของคนสองฝ่ายแค่นั้นเอง...บลัฟกันไปบลัฟกันมา ประชาชนไม่เคยได้อะไร
มีแต่ทำให้วงจรอุบาทว์ เจริญงอกงาม จนไม่มีวันจบสิ้น...[
b]จริงไหมเอก...[/
[/b]color][/b]

แจกเด็กกลุ่มไหนก่อน ช่วงอายุเท่าไร ความเท่าเทียมอยู่ตรงไหน ท่านมีความคิดที่ใสซื่อมากครับ คิดบวกนะดีครับ แต่ต้องมีวิจารณญาณด้วย การทุจริตมันฝั่งราก คนแบบคุณนี่น่าจะเอาไปอยู่ฝ่ายปฏิบัติการนะจะได้ตาสว่าง ว่าการลงมือทำให้สำเร็จตามนโยบายมันไม่เคยง่าย ที่นี่เมืองไทยนะครับ ความโลภเป็นที่นิยม ศีลธรรมเป็นเรื่องน่าขัน อันธพาลยังถูกมองว่าเป็นลูกผู้ชายเลย เสื่อมครับ
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
จ้องแดก
เรทกระทู้
« ตอบ #122 เมื่อ: 26 ส.ค. 11, 02:13 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

พอดีพ่อแม่เอาไปขายแดก หรือไม่ก้โดนรุ่นพี่ปล้นเอาไปขายซื้อม้าดูด
จ้องแต่จะแดกจนไม่สนใจว่าอะไรทำได้อะไรทำไม่ได้
อย่าเอาประเทศอื่นมาเปรียบเทียบ แลวก็อย่าเอาไปเปรียบเทียบกับประเทศอื่น
เพราะวัฒนะธรรมและจิตสำนึกไม่เหมือนกัน

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #123 เมื่อ: 26 ส.ค. 11, 02:27 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

แค่ ร.เรือ และล.ลิง ก็พูดให้ชัดก่อนเถอะแค่สองตัวนี้คนไทยส่วนมากยังพูดไม่ได้เลย ไม่เข้าใจจริงๆว่าเป็นเพราะอะไร

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
แค่ผ่านมา
เรทกระทู้
« ตอบ #124 เมื่อ: 26 ส.ค. 11, 06:43 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ถามว่า โง่ หรือ ฉลาด
คำตอบคือ ฉลาด ในเรืองของนโยบายหาเสียง ซื่งรวมถึงนโยบายอื่น ๆ เช่น รายได้ 300 บาทต่อวัน / เงินเดือนปริญญาตรี 15000 บาทต่อเดือน เป็นต้นเป็น ที่พูดอย่างนี้เพราะว่า นโยบายหาเสียงเหล่านี้ไม่ต่างอะไรกับมิชฉาชีพที่โทรศัพท์มาบอกให้เราไปกดเงินที่ตู้ ATM เพราะว่ามันหากินกับความโลภของมนุษย์ครับ แต่ทังนี้ทั้งนั้น แท็ปเล็ต จะมีประโยชน์ก็ต่อเมื่อใช้ได้กับการศึกษาเท่านั้น ไม่สามารถเล่นเกมส์หรือเข้าเว็ปไซด์ทั่วไปได้ เพราะเด็ก ป.1 หาความรู้จากในหนังสือเรียนก็เพียงพอแล้วครับ นั่นหมายถึง ในแท็ปเล็ตบรรจุเฉพาะสาระวิชาที่เรียนเท่านั้น (เพราะเด็กในวัยนี้จะดูข้อมูลอะไรนักหนา)แต่เพื่อให้เด็กคุ้นเคยกับการใช้เทคโนโลยี และไม่ต้องหอบหนังสือเป็นตั้ง หอบแค่แท็ปเล็ตตัวเดียวกับสมุดดินสอก็พอ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #125 เมื่อ: 26 ส.ค. 11, 07:07 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

อยากได้ แท็บเล็ต ไปสมัครเรียน ป.1 มั้งดีกว่า พอได้แล้วก็ลาออก เอิ๊กๆ
หรือไม่ก็ ไปดัก ยึดจากเด็กป.1 เอามาหัดเล่น
เรื่องตีหัวหมา ซ่ากับเด็ก ผู้หญิง และคนชรา ไม่น่าจะยาก เอิ๊กๆ
......... ล้อเล่น นะ แก้เครียด ..........

ผมว่า ป.1 มันจะ ไวไปนะ น่าจะสัก ป.4 ขึ้นไป กำลังดี เด็กๆจะได้ใช้สมองมั้ง

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #126 เมื่อ: 26 ส.ค. 11, 07:49 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงทำอยู่ที่ทำตัว

เด็กมันใฝ่รู้ก็ดีไป แต่สมัยนี้สื่อลามกเยอะจริงๆ ฯลฯ

จะให้เด็กป1 มีกระดานฉนวนอิเล็กทรอนิกส์ ICT(ไม่แน่ใจว่าทำงานกันไม จะมีไว้ทำไม ไร้ประโยชน์สุดๆ ไม่เป็นข่าวมันก็ไม่ปิดเว็ปหรอก) q*077
ก็จัดการเว็ป ใต้ดินให้ มันหมดก่อนเถอะครับ กลัวเด็กไปใช้ในทางที่ผิด

เวลาอยู่โรงเรียน-นอกบ้านกับเพื่อน

กระดานฉนวนอิเล็กทรอนิกส์มันแย่ ตรงไหนรู้ปะครับ เด็กพกไปไหนก็ได้
เราเลยไม่รู้ว่าเด็กใช้ทำอะไรมั้ง(ตามหลัก แต่ก่อนมีคอม(pc) ตั้งไว้กลางบ้าน เวลา เด็กเล่น จะได้เห็น ว่าใช้ ทำอะไร)โน๊คบุ๊คเค้าไม่เอาไป ร รหรอกครับ มันหนัก กระดานฉนวนอิเล็กทรอนิกส์ ไม่ต่างกับสมุดเล่มนึง
ไอที่จะแจก ขอให้ใส่โปรแกรมให้ ผู้ปกครอง สามารถเช็คการใช้งานได้เถอะครับ
ไม่งั้ง เดียว ขาวมันจะเป็นดำแทน
ไม่ใช่ ได้ตอนป1 ป6 เล่น บาคาร่า แทงบอล ผ่านเน๊ต ซะละ
เวลาเด็ก อยู่กับเพื่อนๆ เราไม่รู้หรอกครับ ลูกคนอื่นไปรับอะไรมามั้ง แล้วอาจ เป็นสิ่งแย่ๆ อย่างเว็ปโป้ (เด็กมีปัญหาเยอะแยะครับ มีทุกร ร)
ผิดวัตถุประสงค์ซะงั้ง (เด็กสมัยนี้ อาจจะเล่นเน๊ตเก่งกว่าคุณก็ได้ อย่าดูถูกพวกเค้า ไม่งั้ง คนที่พลาดจะเป็นผู้ปกครองซะเอง)
เรื่ิองเกมส์นี้ สิวๆนะ ผมว่า พอเด็กมันโตคิดได้
เดียวก็รู้อะไรเป็นอะไรอยู่คนที่สอน
เอะผม พิม์อะไรไป ตั้งเยอะแยะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
อิสระ
เรทกระทู้
« ตอบ #127 เมื่อ: 26 ส.ค. 11, 07:59 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ถ้าคัดค้านกันนัก แล้วจะให้เด็กอนุบาลเรียน eng ทำไม อะไรที่เหมาะสมก็ควรหยิบยื่นให้แต่เด็ก ราคามันก็ไม่ได้แพงมากนัก สักวันพวกลูกๆของท่านก็ต้องรอของฟรีแบบนี้ละ ภาษีที่เราเสีย ก็เอากลับมาคืน ปชช ในส่วนนี้ละ ดีกว่า เอาไปเสียกับกระสุน น้ำมัน เอาไปลงทุนต่างๆๆ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
kon-thai
เรทกระทู้
« ตอบ #128 เมื่อ: 26 ส.ค. 11, 08:04 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

....น่าสงสารทั้ง 2 ฝ่ายนะครับ...รัฐ(ตอนนี้)...ก็อยากได้ใจประชาชน../...เด็กหรือผู้ปกครองบางคน..ก็อยากได้ตามที่รัฐหาเสียงไว้...แต่น่าจะคิดให้รอบครอบมากกว่านี้...เพราะเด็กส่วนมากยุคนี้..เขียนหนังสือไม่สวย-สะกดผิด-ไม่รู้จักคำถูก+คำผิด....น่าจะก้าวขึ้นไปทีละขั้นตอน...ไม่น่าจะก้าวกระโดด....เรายังเคยตลกบางครั้งที่ขับรถแล้วไปเห็นป้ายที่ชาวบ้านเขียนกันผิดๆ ติดไว้ตามร้านค้า....แล้วอย่างนี้...เราจะปล่อยให้เป็นเรื่องธรรมดาได้อย่างไร-มาช่วยกันแก้ไขดีกว่านะครับ...เห็นลูกหลานเราเขียนอะไรผิดๆ-ถูกๆ...ก็ช่วยกันตักเตือน....ทุกอย่างน่าจะมาจากสังคมเล็กๆ ในครอบครัว แล้วค่อยๆ ขยายออกไปเป็นกลุ่ม ช่วยกันนะครับ....ขอบพระคุณครับ3...

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
อดีตเด็กป 1
เรทกระทู้
« ตอบ #129 เมื่อ: 26 ส.ค. 11, 09:00 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ผมจำได้ว่า ตอนที่ผมอยู่ ป.1 คุณครูเริ่มสอนให้ผมเขียนครับ กำลัง เริ่ม ก.อา กา. ข อา ขา อะไรประมาณนั้นครับ เผื่อจะเขียนได้ แทบแย่ แต่รัฐบาลจะแจกแท็บเล็ตเลยหรอ .... มันเร็วไปไหมครับ แล้วอีกหน่อยเด็กไทยเราจะเขียนหนังสือได้หรือเปล่าครับ...การที่จะให้เด็กเรียนรู้เทคโนโลยี ผมว่า เอาเงินซื้อแท็บเล็ตไปสร้าง ห้องโสตทัศนูอุปกรณ์ดีกว่าไหมครับ ผมว่าช่วยได้เยอะกว่าแท็บเล็ตนะครับ...ผมคนบ้านเดียวกันกับ รมต.ศึกษานะครับ ท่านทบทวน นโยบายนี้ใหม่เถอะครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
กระบือมาก
เรทกระทู้
« ตอบ #130 เมื่อ: 26 ส.ค. 11, 09:13 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

คุณทองมากครับช่วยไปเยี่ยมเสื้อแดงอุบลที่โดนศาลตัดสินจำคุกตลอดชีวิตผู้ต้องหารับสารภาพเหลือจำคุก33ปี4เดือนด้วยครับเพื่อนรออยู่หรือจะบอกว่าเป็นแดงเทียมครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #131 เมื่อ: 26 ส.ค. 11, 09:14 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ประเทศที่ผลิตนักคิด นักสร้างแบบญี่ปุ่น การศึกษาระดับพื้นฐาน ทำไมเค้าเลือกที่จะไม่ใช้เทคโนโลยี่เข้าช่วย ยังคงให้เด็กอ่านตำราด้วยตัวเอง ตรงข้ามกับเกาหลี ความแตกต่างทางความคิดและการกระทำเห็นผลต่างชัดเจน เป็นอะไรที่น่าคิดนะ

อะไรที่มันดีอยู่แล้ว สิ่งที่ทำได้ก็คือการไปอุดรอยรั่ว ไม่ใช่ไปสร้างรอยรั่ว ฐานเสียงเพื่อไทยเองมีแต่คนระดับล่าง ถามนิด เด็กบางคนเสื้อผ้าขาดรุ่งริ่ง วันๆแทบไม่มีข้าวจะกิน ทำไมไม่เริ่มตรงนั้นก่อน ท้องอิ่ม สมองก็เดิน

ส่วนตัวมองว่าแทปเล็ต "ไร้สาระมาก" ดีแต่สร้างภาพ แต่ไม่คิดถึงผลกระทบต่อตัวเด็กที่ตามมา แต่ถ้าเป็นไปได้ขอเป็นไล่ครูที่สอนแบบไร้คุณภาพออกไป มอบเงินเดือนจูงใจให้คนเก่งๆ มาเป็นครูจะดีกว่ารึเปล่า ลงทุนแบบนี้ อนาคตเห็นผลผลิตแน่ๆ สภาจะได้เป็นที่พึ่งของประชาชนได้ในอนาคต ไม่ใช่ที่รวมตะกวดแบบทุกวันนี้

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
อย่าแค่หาเสียง
เรทกระทู้
« ตอบ #132 เมื่อ: 26 ส.ค. 11, 09:14 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

แล้วรัฐบาลจะดูแลโครงการนี้ต่อเนื่องหรือเปล่า ถ้าเด้กทำเสีย จะมีการบริการซ่อมหลังการขายไหม รับประกันนานแค่ไหน เพราะมิฉะนั้นจะกลายเป็นว่าเด็กเล่นเกมส์สนุกตอนต้นๆ สุดท้ายก็กลายเป็นเศษขยะ ช่วยคิดให้รอบครอบด้วย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
พพพ
เรทกระทู้
« ตอบ #133 เมื่อ: 26 ส.ค. 11, 09:29 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ดีใจจังจะได้รับจำนำแท๊ปแล๊ตแล้วเรา

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #134 เมื่อ: 26 ส.ค. 11, 09:32 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เห็นด้วยกับโครงการเพื่อการศึกษาครับ แต่น่าจะเอาเงินจำนวนนี้ไป จัดหาครูด้านไอที , เพิ่มเติมจำนวนคอมพิเตอร์ ,ปรับปรุงการเรียนด้วยระบบผ่านอินเตอร์เน๊ต ในโรงเรียนรัฐบาล ที่บางโรงเรียน นักเรียนยังใช้คอมพิวเตอร์เครื่องละ3 คน ( ไม่พูดถึงโรงเรียนเอกชนที่พ่อแม่มีฐานะ พอจะจัดหาแท๊ปเล็ต ให้ลูกชั้นอนุบาลแม้มันไม่มีประโยชน์เพียงแค่อยากให้ลูกมีเหมือนเพื่อนเท่านั้น ) เด็ก ป.1 เมื่อได้แท๊ปเล็ตไปแล้วจะเอาไปใช้ที่ไหนละครับ ส่วนใหญ่จะใช้ที่บ้านแล้วใครจะไปควบคุมการใช้ของเด็ก ทั้งที่พ่อแม่ในปัจจุบัน ยังไม่มีเวลาสอนการบ้านหรือแนะนำระบบการอ่านหนังสือทำการบ้านให้เด็กๆเลย อาจจะเป็นผลเสียทำให้เด็กไม่สนใจอ่านหนังสือที่เป็นตัวอักษร หรือทำการบ้านประเภทคำนวณ แต่จะเอาเวลามาเล่นแท๊ปเล็ต นอกเหนือจากสิ่งที่ควรจะทำ ผมอยากจะให้รัฐบาลคิดปรับปรุงให้เด็ก ประถม ที่เป็นระดับสำคัญของการเริ่มต้นการศึกษา มีความสนใจในการอ่าน การคิดวิเคราะห์ตัวเลข การใช้สมองในการพัฒนาตนเอง ก่อนจะดีกว่าครับ อาจจะไม่ตรงความชอบของใครบางคนนะครับ แต่ผมอยู่ในระบบราชการเห็นมาเยอะแล้วครับ พวกสเปคสินค้า ประมูลเปิดเผย อะไรประมาณนี้ มันจะมีคนในเอาสเปค ราคาที่รัฐบาลจ่ายได้ การฮั้วประมูล ไปแอบให้พักพวก เขียนราคาให้กดต่ำเพื่อให้ได้งาน และเรียกใต้โต๊ะ 30-50 % พอได้งานไปหักกำไร หักทุน หักใต้โต๊ะ นักเรียนจะได้แม๊ปเล็ตที่ไม่มีคุณภาพแน่นอน ....ไม่เชื่อก็ด่าผมก่อนได้เลย เพราะนี่คือประเทศไทย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

หน้า: 1 2 3 4

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม