หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ทำความรู้จักกันอีกครั้งกับการลดน้ำหนัก  (อ่าน 413 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 5 ก.ย. 11, 11:59 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

ท่ามกลางสูตรไดเอ็ตและความเชื่อมากมายที่บอกว่า "ทำอย่างนี้สิ เดี๋ยวจะผอมนะ" ลองกลับมาดูพื้นฐานการลดน้ำหนักสักครั้ง บางทีสิ่งที่ได้ผลดีที่สุด อาจเป็นเรื่องใกล้ตัวก็ได้นะ

9 ความเชื่อผิด ๆ ที่ต้องทิ้งวันนี้

1.ถ้าอยากลดน้ำหนักจำเป็นจะต้องทนหิว

การลดน้ำหนักโดยการอดอาหารมักจะไม่ได้ผลในระยะยาว อันที่จริงแล้วมันอาจนำไปสู่น้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นอย่างถาวรด้วยซ้ำ ปัญหาก็คือการไดเอ็ตลักษณะนี้ มักจะเป็นไปได้ยากที่จะทำต่อเนื่อง ร่างกายของคุณจะมีพลังงานขับเคลื่อนน้อย ทำให้คุณกระหายอาหารที่มีไขมัน และน้ำตาลสูง เมื่อคุณตัดสินใจกินของเหล่านั้น คุณก็จะลงเอยกับแคลอรีส่วนเกินและน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น

2.การออกกำลังอย่างหนักเท่านั้นที่จะช่วยลดน้ำหนักได้

ไม่จริงเลย การลดน้ำหนักที่เป็นไปได้จะเกิดจากการเปลี่ยนแปลงเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่คุณสามารถทำได้ในระยะยาวมากกว่า ซึ่งหมายถึงการออกกำลัง หรือเคลื่อนไหวร่างกายบ่อย ๆ ในชีวิตประจำวัน อย่างน้อย ๆ คุณควรออกกำลังกายวันละ 30 นาที 5 วันต่อสัปดาห์ เพื่อให้น้ำหนักตัวอยู่ในเกณฑ์ปกติ

ทั้งนี้ ใน 30 นาที ก็อาจแบ่งเป็น 10 นาทีเดินเร็ว อีก 20 นาทีว่ายน้ำ ในการลดน้ำหนักประมาณครึ่งกิโลกรัมต่อสัปดาห์ คุณจะต้องสร้างแบบแผนการใช้แคลอรีมากกว่าที่ได้รับ 500 แคลอรีต่อวัน อาจจะด้วยการกินให้น้อยลง เคลื่อนไหวให้มากขึ้น หรือจะทำทั้งสองอย่างรวมกันก็ได้

3.ยาลดความอ้วนใช้ได้ดีกับการลดน้ำหนักระยะยาว

ไม่เลย ยาลดความอ้วนจะไม่ช่วยให้คุณรักษาน้ำหนักที่ลดลงไปได้ และคุณควรใช้เมื่ออยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์เท่านั้น

4.อาหาร "ไขมันต่ำ" หรือ "ไม่มีไขมัน" มักจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า

ระแวงเอาไว้ก่อน ฉลากอาหารที่เขียนว่า "ไขมันต่ำ" จะต้องได้มาตรฐานตามที่ถูกกำหนดไว้ หากบนกล่องสินค้าเขียนเอาไว้ว่า "ลดปริมาณไขมัน", "ลดน้ำมัน" (Reduced Fat) อาจจะทำให้คุณเข้าใจผิด เพราะ "ลดปริมาณ" เพียงแต่หมายความว่ามีไขมันน้อยลง ไม่ได้บ่งบอกว่ามันดีต่อสุขภาพยิ่งขึ้น และอาจยังมีไขมันอยู่เต็มไปหมด และบางครั้งก็อาจมีน้ำตาลสูงด้วยเช่นกัน

อ่านต่อ
http://www.sanook.com/news/12276.html



noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:  การลดน้ำหนัก 

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม