หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ทำไมสถานีรถไฟฟ้าบนดินส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีรั้วกั้น?  (อ่าน 2781 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 7 ก.ย. 11, 00:28 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

จากกระทู้ที่แล้ว เรื่องน้องธันย์โดนรถไฟฟ้าสิงคโปร์ฟ้อง

ซึ่งในกระทู้ที่แล้ว มีหลายคนบอกว่า ทำไมสถานีรถไฟฟ้าไม่สร้างรั้วกันตก

นั่นน่ะสิ?? ทำไมเขาไม่ค่อยสร้างรั้วกันนะ?? q*031

เลยอยากรู้ว่า ทำไมสถานีรถไฟฟ้าบนดินส่วนใหญ่ถึงไม่ค่อยรั้วกั้น??

ใครรู้บ้าง?? q*032

ที่เกาหลี




ที่อังกฤษ ลอนดอน




ที่อังกฤษ อีกแห่ง



ที่อเมริกา




ที่ไต้หวัน



ที่เยอรมัน



ที่ออสเตรเลีย



ที่จีน ปักกิ่ง




ที่อเมริกา วอชิงตัน

ยังมีอีกเพียบ??


ที่จีน เซี่ยงไฮ้




ที่ฝรั่งเศส สายยูโรสตาร์



ที่ญี่ปุ่น โตเกียว



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 7 ก.ย. 11, 16:33 น โดย akecity » noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Guest
k542
เรทกระทู้
« ตอบ #1 เมื่อ: 7 ก.ย. 11, 01:35 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เพราะประชาชนที่ใช้บริการรถไฟ

จะคำนึงถึงความปลอดภัยของตัวเอง

-----------------------------

หมายความว่า ทุกคนจะยืนอยู่ตรงที่ปลอดภัย

สังเกตุเห็นเส้นปะ เส้นทึบสีเหลือง???

ทุกคนจะไม่ไปยืนรอบนเส้นอันตรายนั้น(มีตัวหนังสือเขียนเตือน)

จนกว่ารถไฟจะจอดเข้าที่เรียบร้อยแล้ว

-----------------------------

เมื่อทุกคนมีวินัย ทุกคนก็จะปลอดภัย

-----

วันปกติ คิมเองก็ใช้บริการรถไฟ(วันหยุดไปเย้วๆๆกับเพื่อนก็ใช้นะ)


ความคิดเห็นคิม ถ้าไม่ถูกยังไง อธิบายเพิ่มเติมด้วยค่ะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #2 เมื่อ: 7 ก.ย. 11, 09:42 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
เรื่องรั้วกันมันเป็นไปไม่ได้ ยิ่งในสภาวะเร่ิงด่วน ขบวนรถไฟก็ยาวเหยียด...
พอเทียบชานชะลา เราจะรู้ได้อย่างไรว่า ประตูมันจะเปิดตรงนะจุดนี้ จุดนั้น
มันก็เดินกันขวักไขว่ เพื่อไปขึ้นตู้รถไฟ หากมีรั้วกั้น มันก็เดินกันเวียนหัว
ไม่ทันได้ขึ้นรถไฟกันหรอกท่าน...ยกเว้นจะมีเจ้าหน้าที่เคยประกาศเตือน
เฮ้ย คุณนั่นคุณนี่ คุณเสื้อเหลือง คุณเสื้อแดง คุณกำลังล้ำเส้นกั้นนะ...
อะไรประมาณนี้ เรื่องแบบนี้ก็จะไม่มีเกิดขึ้นกัน..หรือจะให้ทันสมัยล้ำยุค
โน่นเลย มีอินฟาเรดเตือนก่อนที่รถไฟฟ้าจะวิ่งเทียบชานชลา....
ประเภทว่าใครแหล่มเข้าไป มันจะส่งเสียงเตือนทันที ทีนี้ทุกสายตา
ก็จะไปจับจ้อง มองไปที่คนที่ไม่รู้จักกฎกติกา เสียมารยาทในการเดินทาง...
อย่างนี้เข้าท่าดีไหม?? ตัดปัญหาความสะเพร่า ความประมาท...
ความบาดหมาง และห่างไกลคดีความตามไปด้วย....หรือจะให้โก้เก๋
ทำเปเปอร์ขึ้นบอร์ด เป็นกฎกติกามารยาท หากเกิดอะไรขึ้นการรถไฟ
จะไม่รับผิดชอบทุกกรณี...ที่เกิดความผิดพลาดจากตัวของท่านเอง...
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
tawannansin
เรทกระทู้
« ตอบ #3 เมื่อ: 7 ก.ย. 11, 15:16 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*077 ที่เขียนว่า รถไฟในออสเตเรีย แท้จริงเป็นรถไฟในเยอรมันครับ เขียนไว้หน้ารถเลยว่าDB ( Deutsch Bahn) การรถไฟเยอรมันนี ถ้าเป็นรถไฟใต้ดินจะเรียก SB ถ้าเป็นรถไฟฟ้าจะเรียกว่าUB


^

^

akecity ขอตอบว่า

ขอบคุณครับ พอดีรีบลงรูปไปครับ แก้ไขให้แล้วครับ เป็นของเยอรมันถูกต้องครับ เพราะด้านหลังมีโฆษณากรุนดิก

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 7 ก.ย. 11, 16:29 น โดย akecity » noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
mommam
เรทกระทู้
« ตอบ #4 เมื่อ: 8 ก.ย. 11, 08:02 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

หากว่ามีรั้วกั้นแล้วเวลาคนจะลงล่ะ ลองคิดดูนะว่าคนที่รอขึ้นแล้วคนที่จะลงมันจะลำบากแค่ไหน..คงเบียดกันหนักกว่าเก่า..เค้ามีการจัดแถวให้ตรงกับประตูรถไฟทุกช่องที่จะจอดเทียบชานชาลา..บ้านเมืองคนที่มีระเบียบแล้วเค้าก็จะยืนเข้าแถวรอกันอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อยค่ะ ..เมื่อไหร่คนไทยจะมีระเบียบเหมือนต่างประเทศเค้าหน๊ออออออออออ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #5 เมื่อ: 9 ก.ย. 11, 13:02 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

คุณสูงเท่าไรก็ควรยืนห่างรถไฟอย่างน้อยเท่านั้น ปิดสวิดสมองใช้งานกันบ้างนะครับ ว่าเพราะอะไร ไม่จำเป็นต้องให้ใครต้องมาสอน

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 ก.ย. 11, 18:10 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

มันก็แปลกดีน่ะครับ คุณเอก ที่ใต้ดินกลับมี แต่บนดินไม่มี
ใต้ดินเค้าก็จอดตรงประตูน่ะ ไม่เห็นมีปัญหาอะไร

อันนี้คงต้องถามผู้สร้างแล้วล่ะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 ก.ย. 11, 16:57 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
มันก็แปลกดีน่ะครับ คุณเอก ที่ใต้ดินกลับมี แต่บนดินไม่มี
ใต้ดินเค้าก็จอดตรงประตูน่ะ ไม่เห็นมีปัญหาอะไร

อันนี้คงต้องถามผู้สร้างแล้วล่ะ




ที่ใต้ดินมีประตู ความจริงเขาห่วงเรื่องการแอบเข้าไปในอุโมงค์เพื่อก่อวินาศกรรมมากที่สุดครับ

แต่ถ้ารถไฟใต้ดินในต่างประเทศที่สร้างเกิน20ปี โดยมากมักจะไม่มีประตูกระจกกั้นครับ

ส่วนบนดินไม่มีรั้วหรือประตูกั้น นั่นเพราะอะไร ไม่ทราบสาเหตุแน่ชัดจริงๆ หรือเพราะว่า เขาต้องการให้อากาศถ่ายเทสะดวก โล่งสบายรึเปล่าไม่รู้นะ


noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 ก.ย. 11, 08:48 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

กลัวเวลาคนเยอะๆ แล้วเบียดๆกันน่ะค่ะ อย่างสถานีสยามตอนเย็นๆ ยิ่งเวลารถใกล้มา เบียดแทบจะตกรางเลย ตอนหลังเลยไม่กล้ายืนข้างหน้าเลยค่ะ q*077

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
โจครับ
เรทกระทู้
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 ก.ย. 11, 09:42 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ประหยัดต้นทุนไงครับ
เค้าคงไม่คิดไงครับว่าจะมีคนกระโดดลงไป คนทุกคนมีวินัยยืนหลังเส้นเหลืองหมด แล้วจะทำไปทำไม
แต่ถ้าเกิดมีคุณบ้าคนนึงไปผลักให้คนตกลงไปคราวนี้แหละ
จะเริ่มคิดว่าควรมีหรือเปล่า

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม