หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: "ต้มยำหัวปลา รามอินทรา"  (อ่าน 1071 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 10 ก.ค. 12, 02:00 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

กะอีแค่ถามว่า "ทำกุ้งลวกจานเล็กๆ สำหรับเด็ก 1 จาน ได้มั๊ยคะเพราะเค้ากินอาหารที่มีอยู่บนโต๊ะร่วมกับผู้ใหญ่ไม่ได้ มีแต่อาหารรสจัด" ไม่มีคำตอบ..เดินหายไป ซักพักพนักงานอีกคนเดินมาพร้อมกุ้งจานโตลวกกับผักคึ่นช่่ายโรยกระเทียมและพริกไทยมาเต็มจาน จานใหญ่มากเอ่อ.. ถามหน่อยเถอะค่ะว่าทำไมไม่บอกก่อนว่าคุณไม่สามารถทำอาหารจานเล็กได้ ต้องสั่งเป็นจานใหญ่เท่านั้น จะได้ไม่ต้องสั่งให้ยุ่งยาก บอกก่อนยังดีกว่ายกมาเสริฟกันอย่างนี้ หนำซ้ำยังโรยพริกไทยมาซะขนาดนั้น สั่งให้เด็กนะ แล้วพอเราบอกว่าไม่ได้สั่งแบบนี้ สั่งจานเล็กๆ สำหรับเด็กไป ไม่ต้องยุ่งยากด้วย แค่เอากุ้งสุกธรรมดา กลับตอบเราด้วยใบหน้าที่ไม่มี Service Mild เลยว่า "ที่ร้านไม่ได้ทำจานเล็กอ่ะค่ะ ทำแต่จานใหญ่ขนาดเดียว" ถามกลับไปว่า "พอดีว่าจะสั่งให้หลานน่ะค่ะ เค้าหิว แต่เค้าอยากกินกุ้ง เค้าชอบกุ้ง แต่กุ้งที่มีอยู่ในจานบนโต๊ะมันเผ็ด จะสั่งอย่างอื่นที่ไม่เผ็ดร้านคุณก็มีแค่ไข่เจียว แล้วเด็กคนนี้ก็ไม่ชอบกินอะไรทอดๆ อีกอย่างเค้ากินไม่เยอะด้วย" คำตอบคือ อ๋อ ไม่ได้หรอกค่ะ ทำไม่ได้...
ตั้งใจพาแม่กะหลานๆ มานั่งกินอะไรอร่อยใกล้บ้านในวันหยุด กลับมาเจอร้านที่ไม่มีสามัญสำนึกในการบริการ ก็เลยยิ้มกับแม่ละบอกอืมม แม่กินเหอะนะกินแล้วจะได้กลับ ไม่อยากให้แม่เซ็งตาม ส่วนหลานสาวตัวน้อยนั่งมองตาแป๋วคอยพูดข้างๆ หิวๆ กุ้งๆ หม่ำกุ้ง.....
เรื่องมันดูเล็กน้อยมากนะแต่ความรู้สึกคือ..พูดไม่ออก ไม่เคยเดินเข้าร้านไหนแล้วความรู้สึกเหมือนถูกตีหัวขณะนั่งกินอย่างเอร็ดอร่อยด้วยเรื่องที่โคตรเล็กน้อยม๊ากกกกกเท่านี้เลย.......
หลงชื่นชมอยู่นาน เข้าออกร้านนี้มาหลายปี ตั้งแต่เปิดร้านใหม่ๆ มีโต๊ะแค่ไม่กี่โต๊ะ พนักงานไม่กี่คน ลูกค้าแทบจะไม่มี ขับรถผ่านมองดูเห็นนั่งอย่างมากไม่เกิน 2 โต๊ะ เงียบมาก เป็นอย่างนี้อยู่นาน จนปิดไปรอบ แต่ทุกวันนี้ขายดิบขายดีเทน้ำเทท่า อาหารรสชาติดี แม้เมนูจะมีรายการอาหารไม่กี่อย่าง แต่โดยรวมก็ถือว่าถูกปาก ใกล้บ้าน เรื่องบริการไม่ได้ซีเรียสมาก เพราะเข้าใจ เป็นแค่ร้านในตึกแถวมีโต๊ะริมถนน แต่ลูกค้าก็เยอะ จะขาดตกบกพร่องมั่งอะไรมั่ง ไม่เป็นไรเป็นเรื่องธรรมดาที่เกิดขึ้นได้ โดยรวมก็ถือว่ารู้สึกดีทุกครั้งที่ได้มาที่นี่.....
แต่สิ่งที่คุณทำวันนี้ มันลดค่าความรู้สึกดีๆ ของลูกค้าคนนึงไปจนหมด เพราะเพียงแค่เรื่องเล็กน้อยมากๆ คือทำไม่ได้ค่ะ..ไม่สามารถค่ะ...ฯ พอพูดกับเจ้าของร้านตอนคิดเงินในเชิงต่อว่า ก็ทำเป็นฟังให้มันจบๆไป แต่ไม่ได้เข้าใจในสิ่งที่ลูกค้าพูดเลย เจ้าของร้านพูดแต่คำว่า "อ๋อ.. ไม่รู้ เมื่อกี๊ไม่อยู่ 315 บาทค่ะ"แล้วเดินไปโต๊ะอื่น เอ่อ...นี่กูมาขอคุณกินใชป่ะ......ความรู้สึกคือแย่ยิ่งกว่าเดิม..... เอาเป็นว่าสาปส่งตลอดชาติไปเลยเหอะ กับร้านที่จะอร่อยแค่ไหนยังไง แต่กลับมีข้อแม้กับเด็กสองขวบและกุ้งลวก.....
พอดีว่าทำร้านอาหารเหมือนกัน ต่างกันคือร้านไม่ได้ใหญ่โตอะไร เล็กกว่ามากซะด้วยซ้ำ แต่ลูกค้าของชั้นไม่มีทางได้รับการบริการห่วยแตกและปัญญาอ่อนอย่างนี้เด็ดขาด
อย่าดูถูกอาชีพตัวเอง..จำไว้

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Guest
zole
เรทกระทู้
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 ก.ค. 12, 20:32 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ร้านมีคนพออยู่ได้ก็เริ่มงี่เง่าไม่ง้อลูกค้า ฟังไม่รู้เรื่อง
ให้อภัยไปซะ แล้วก็สาปส่งไม่กินต่อไป

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม