1. รถไฟความเร็วสูง * กรุงเทพฯ - เชียงใหม่
* กรุงเทพฯ - หนองคาย
* กรุงเทพฯ - อุบลฯ
* กรุงเทพฯ - หาดใหญ่
โดยวิธีการดังนี้
* ผมกำหนดค่าโดยสาร ตลอดอายุสัมปทาน 30 ปี ต่ออีก 30 ปี ต่ออีก 30 ปี
* และเชิญชวนนักลงทุนต่างชาติมาลงทุน
2. รถไฟใต้ดิน และบนดิน ทั่วทั้งกทม.โยงถึงปริมณฑล โดยวิธีการดังนี้
* ผมกำหนดค่าโดยสาร ตลอดอายุสัมปทาน 30 ปี ต่ออีก 30 ปี ต่ออีก 30 ปี
* และเชิญชวนนักลงทุนต่างชาติมาลงทุน
และรถสารธารณะตามถนน ตรอก ซอก ซอย นำคนมาส่งที่ระบบขนส่งหลัก
งานนี้ ช.การช่าง, อิตาเลี่ยนไทย, ซิโนไทย ย่อมไม่พอใจ
เพราะเขาจะได้ทำงานเป็นบางส่วน ไม่ใช่ทั้งหมด
แต่เพื่อปชช.ได้ใช้งานเร็ว ทันใจ ทันโลก มันต้องทำแบบนี้แหละ
(และอีกอย่าง จะได้ไม่เกิดกรณีปล้นบ้านปลัดคมนาคม 555 แหม...แหย่เล่นนนนนน)
แต่ถ้านักการเมืองไปตกอยู่ใต้อิทธิพลผู้รับเหมารายใหญ่ โครงการมันก็ไม่เกิดซะที
ถึงเกิดก็ช้า อืดอาดยืดยาด
ส่วนการขนส่งระบบเครื่องบิน
นอกจากจะมีสนามบินในปัจจุบันแล้ว
ผมจะขนส่งผู้โดยสารไปยังจังหวัดที่ไม่มีสนามบินโดยใช้เฮลิคอปเตอร์
ท่านจะถึงปลายทางในเวลาอันรวดเร็ว
ค่าโดยสารคิดจากต้นทุนทุกอย่าง และบวกกำไร
ที่มีสามารถจ่ายได้ ท่านก็จะได้เดินทางได้รวดเร็วตามที่ท่านต้องการ
ส่วนการค้าขาย การส่งออก ผมจะตั้งศูนย์แสดงสินค้า เพื่อทำการซื้อขาย
กระจายสินค้าในจุดต่างๆ ของโลก
ใครอยู่ประเทศไหน อยากได้สินค้าต่างๆ
ทั้งสินค้าเกษตร อุตสาหกรรม โอทอป จากประเทศไทย
ให้ไปสั่งได้ทีี่ศูนย์นี้ onestop service
ซื้อน้อยก็ราคานึง
ซื้อปานกลาง ก็ราคานึง
ซื้อมาก ก็ราคานึง
พืช ผัก ผลไม้ ไทย จะถูกส่งบินตรงจากเมืองไทยมาที่ศูนย์นี้แบบสดๆ
โดยผมจะใช้เครื่องบินพานิชย์ และเครื่องบินทหาร เช่น ซี-130
(ซึ่งตอนนี้ไม่มีสงครามจอดอยู่เฉยๆ ซะ่ส่วนใหญ่ ขนส่งก็เล็กน้อย
เอามาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด)
ขาบินกลับก็ขนพืชผักผลไม้ หรือสินค้า ที่ไทยสั่งซื้อกลับประเทศ
คนต่างชาติได้ทานพืชผักผลไม้ไทย ไทยก็ได้ทานพืชผักผลไม้ต่างชาติ
ทำใ้้ห้ประชากรโลกใบนี้ www. ติดต่อกันได้เหมือนใกล้แค่เอื้อม
ได้สัมผัสของจริง เห็นในเน็ตอย่างไร ก็จะได้ทานอย่างนั้น
สรุปคือ ผมจะทำโลจิสติค ลดต้นทุนการเดินทาง และเพิ่มความสะดวก ทั้งคนและสินค้า
***
มาร์ค มีโอกาส แต่มาร์ค ทิ้งโอกาสของมาร์คเอง ใครก็ช่วยไม่ได้ 555 ***