หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ยอดดาวน์โหลดของอาร์ทไพรซ์ทะลุ 1 ล้านครั้งในกระบวนการการสร้างมาตรฐานตลาดศิลปะ  (อ่าน 37 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 28 ก.ย. 12, 15:48 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

ปารีส--25 ก.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/ อินโฟเควสท์

ตามที่ได้แจ้งในข่าวประชาสัมพันธ์ของบริษัทเราเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2555 อาร์ทไพรซ์ (Artprice)ได้เริ่มดำเนินการให้บริการฟรีแวร์ผ่านระบบอินเทอร์เน็ตในส่วนของโครงสร้างฐานข้อมูลส่วนใหญ่ของบริษัท และการสร้างมาตรฐานของตลาดซื้อขายผลงานศิลปะ (ผลงานภายใต้ลิขสิทธิ์ของเจ้าของผลงานจะได้รับการเผยแพร่โดยไม่คิดมูลค่าภายใต้ข้อจำกัดเฉพาะด้านการใช้งานบางประการ) กระบวนการเชิงอุตสาหกรรมทั้งหมดที่ใช้พัฒนาฐานข้อมูลของอาร์ทไพรซ์นั้น ได้รับการคุ้มครองสิทธิบัตรโดยสำนักงานคุ้มครองซอฟต์แวร์ (Agence de Protection des Programmes: A.P.P)

ด้วยจำนวนการดาวน์โหลดกว่า 1,000,450 ครั้ง ถือเป็นการตอกย้ำอย่างชัดเจนถึงความต้องการฐานข้อมูลที่ได้มาตรฐานของอาร์ทไพรส์ในตลาดศิลปะ ซึ่งมีการรวบรวมข้อมูลที่จำเป็นเกี่ยวกับศิลปินกว่า 501,922 รายที่ขายผลงานในการประมูลทั่วโลก ทั้งนี้ นายเธียร์รี่ เออมานน์ (Thierry Ehrmann) ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของอาร์ทไพรซ์ระบุว่า ตัวเลขที่น่าตื่นตาตื่นใจนี้ และยังบรรลุเป้าหมายในช่วงระยะเวลาสามเดือนครึ่ง (1 มิถุนายน 2555-18 กันยายน 2555) สะท้อนถึงความเชื่อมั่นอันแรงกล้าของอาร์ทไพรซ์ที่ว่า การสร้างมาตรฐานของตลาดศิลปะเป็นกุญแจสำคัญของการซื้อขายผลงานศิลปะ ซึ่งเป็นปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นควบคู่ไปกับ Standardised Marketplace(R) ของอาร์ทไพรซ์ ที่เสนอทั้งการซื้อขายผลงานศิลปะในราคาตายตัวและราคาของนายหน้าการประมูล

นับตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2555 สถาบันต่าง ๆ ที่มีบทบาทสำคัญในวงการศิลปะ, มหาวิทยาลัย, พิพิธภัณฑ์, มูลนิธิ, ห้องสมุด, บริการด้านกฎหมายและศุลกากร, องค์กรผู้บริหารจัดการด้านลิขสิทธิ์ในผลงานศิลปะ (เช่น ADAGP), บริษัทประกันภัย, ฐานข้อมูลสารานุกรม (เช่น วิกิพีเดีย), สารบบบนอินเทอร์เน็ต ตลอดจนสำนักจัดการประมูล, สถานที่จัดแสดงผลงานศิลปะ และสมาคมผู้ประเมินราคาสามารถเข้าถึงเว็บไซต์ Artists-index.com ของอาร์ทไพรซ์ได้อย่างเต็มรูปแบบโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ฐานข้อมูลที่ได้มาตรฐานนี้ (Artist-id.com) นับเป็นข้อมูลดัชนีศิลปินที่ละเอียดถี่ถ้วนที่สุดในโลก ที่ไม่เพียงแต่จะได้รับการยอมรับจากตลาดศิลปะเท่านั้น แต่ยังรวมถึงนักประวัติศาสตร์และนักวิจัยศิลปะด้วย โดยจะเห็นได้จากตัวเลขต่าง ๆ ที่ปรากฎในปัจจุบัน นอกจากนี้ กูเกิ้ล ซึ่งร่วมมือเป็นพันธมิตรกับอาร์ทไพรซ์ ได้สร้างไฟล์แหล่งข้อมูลของฐานข้อมูลทั้งหมดไว้ให้บริการบนอินเทอร์เน็ตในรูปแบบภาษาอังกฤษ และภาษาอื่น ๆ อีก 5 ภาษาด้วย (ฝรั่งเศส, เยอรมัน, อิตาลี, สเปน และจีน) สัมผัสสุดยอดศักยภาพพิเศษของฐานข้อมูลนี้ได้ที่ http://web.artprice.com/artists/directory/A

นอกจากนี้ ในอีกไม่ช้า ผู้ใช้รายสำคัญและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในตลาดที่ได้มีการระบุถึงก่อนหน้านี้ จะได้รับประโยชน์จากการพัฒนาธุรกิจแบบ B2B ของอาร์ทไพรซ์บนเอพีไอ โดยใช้โครงสร้างซอฟต์แวร์แบบ REST (Representational State Transfer) ซึ่งเป็นวิธีการริเริ่มสร้างสรรค์ในการสร้างแอพพลิเคชั่นสำหรับระบบพื้นฐานและไร้สาย โดยการใช้โครงสร้างพื้นฐานต้นแบบของเว็บ ฐานข้อมูลศิลปินขนาดใหญ่ของอาร์ทไพรซ์ ซึ่งมีการปรับปรุงเพิ่มเติมทุกวัน เป็นผลมาจากการรวบรวมข้อมูลกว่าหลายสิบแหล่งข้อมูลทั่วโลก และจากความทุ่มเทในการทำงานเกือบหนึ่งล้านชั่วโมงของนักประวัติศาสตร์, บรรณาธิการ และนักพัฒนา ตั้งแต่ปี 2540 ถึง ปี2555 (ดูรายละเอียดและภูมิหลังได้ในเอกสารอ้างอิงปี 2554 ของอาร์ทไพรซ์,ระบุวันที่ 27 กรกฎาคม 2555, จำนวน 178 หน้า, ผ่านการรับรองโดย AMF และสามารถเข้าดูได้ที่เว็บไซต์ของ AMF ที่ http://www.amf-France.org )

นายเธียร์รี่ เออมานน์เปิดเผยว่า กลยุทธ์ของอาร์ทไพรส์ในการให้บริการข้อมูลแก่วงการศิลปะโดยไม่คิดค่าบริการและความสำเร็จของผลลัพธ์เบื้องต้นที่น่าตื่นตาตื่นใจภายในระยะเวลาไม่ถึง 4 เดือนนั้น จะช่วยให้อาร์ทไพรซ์สามารถเร่งสร้างมาตรฐานของตลาดศิลปะและสามารถเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับสถานะของบริษัทในฐานะบริษัทระดับโลกได้อย่างแน่นอนในสภาพแวดล้อมการประมูลที่ไม่มีกฎเกณฑ์ ด้วยการกลายเป็นโครงสร้างพื้นฐานที่ได้มาตรฐานที่ให้บริการการจัดดำเนินการกิจการนายหน้าการประมูลออนไลน์ตั้งแต่ปี 2555 เป็นต้นไป (ดังที่ได้นิยามไว้ในมาตราที่ 5 ของกฎหมายฝรั่งเศส หมายเลข 2011-850 ของวันที่ 20 กรกฎาคม 2554)

กล่าวโดยสรุปแล้ว อาร์ทไพรซ์กำลังเสริมสร้างฐานข้อมูลลูกค้าให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยการให้บริการกระบวนการเชิงอุตสาหกรรมบนพื้นฐานของข้อมูลที่มีลิขสิทธิ์กว่าหลายสิบล้านข้อมูลแก่ตลาดศิลปะ ภายใต้แก่นสำคัญของกลยุทธ์การสร้างมาตรฐานตลาดศิลปะของอาร์ทไพรซ์ (รหัสศิลปิน, รหัสผลงานศิลปะ, รหัสแคตตาล็อก, รหัสอ้างอิง และอื่น ๆ ) รวมไปถึง (นับตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2555 เป็นต้นไป) ฐานข้อมูลผลงานศิลปะที่สามารถใช้ได้ทั่วไป (อันเนื่องมาจากการเป็นพันธมิตรกับกูเกิ้ลตั้งแต่ปี 2546) โดยไม่กระทบต่อรายได้และผลประกอบการของบริษัทในปี 2555 นอกจากนี้ ในอีกไม่ช้า ลูกค้าของอาร์ทไพรซ์ยังจะสามารถใช้บริการเอพีไอแบบเปิดที่ได้รับการสร้างสรรค์ในรูปแบบโครงสร้างซอฟต์แวร์ REST ตลอดจนบนแอพพลิเคชั่นไร้สายสำหรับไอแพ็ด/ไอโฟน และแอนดรอยด์ของกูเกิ้ลที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาในปัจจุบันด้วยเช่นกัน

ด้วยแนวทางใหม่ ๆ ของการสร้างมาตรฐานตลาดเหล่านี้ ซึ่งพัฒนาขึ้นมาจาก Standardised Art Marketplace? ของบริษัท (ราคาตายตัวและราคา ณ การประมูล) บัดนี้ อาร์ทไพรซ์สามารถให้บริการข้อมูลจำนวนมหาศาลในรูปแบบฟรีแวร์ พร้อมด้วยเป้าหมายที่จะขยายฐานลูกค้า (ควบคู่ไปกับการบันทึกข้อมูลเชิงพฤติกรรม ได้แก่ การซื้อ, การขาย, การค้นหา, แฟ้มผลงานศิลปะ เป็นต้น) จากจำนวน 1.71 ล้านคน สู่ระดับ 2 ล้านคนก่อนสิ้นปีนี้ ซึ่งนับเป็นเป้าหมายที่มีแนวโน้มจะบรรลุเป้าได้ เมื่อพิจารณาจากตัวเลขล่าสุด

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม