หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: 4 หลักการ...ลดน้ำหนักไม่ให้ โยโย่  (อ่าน 876 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 7 ก.พ. 13, 16:42 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

4 หลักการ...ลดน้ำหนักไม่ให้ โยโย่

การ ลดน้ำหนักแบบที่น้ำหนักจะขึ้น ๆ ลง ๆ ไม่คงที่อยู่ ณ จุดใดจุดหนึ่งเป็นระยะเวลานานนัก หรือที่เรียกกันว่า "การลดน้ำหนักแบบโยโย่" (Yo-Yo Dieting) เป็นสิ่งที่สาว ๆ รักสวยรักงามไม่พึงปรารถนา เพราะนอกจากต้องเหนื่อยกับโปรแกรมการลดน้ำหนักที่เข้มงวดและมีระยะเวลาที่ ยาวนานแล้ว ยังจะทำให้เสียค่าใช้จ่ายซ้ำซากอีกด้วย



โภชนากรซูซาน โบเวอร์แมน ที่ปรึกษาของเฮอร์บาไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล ลิมิเต็ด มีข้อแนะนำว่า การที่เรามีความมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่ที่จะควบคุมน้ำหนักให้ได้ไม่ใช่เรื่อง ผิดปกติ เพราะความปรารถนาอย่างแรงกล้าจะเป็นแรงผลักสำคัญ ที่ทำให้เราก้าวไปสู่เป้าหมายเพื่อจัดการกับน้ำหนักส่วนเกินตามที่ได้ตั้งใจ ไว้ แต่ความพยายามลดน้ำหนักที่มากและเร็วเกินไป ก็อาจทำให้การลดน้ำหนักนั้นล้มเหลวได้ ที่สำคัญคือให้อยู่กับความเป็นจริงว่าเราลดน้ำหนักแต่ละครั้งได้เท่าไรตาม ศักยภาพของตัวเราเอง และยอมรับผลลัพธ์ดังกล่าวแม้อาจจะไม่เร็วดังใจ



ทั้งนี้ การลดน้ำหนักที่จะไม่ให้ "โย...โย่" กลับมาอีก ควรต้อง

1.เกาะติดสถานการณ์

ควรเริ่มต้นจากการได้ทดลองกิจกรรมหรือโปรแกรมการลดน้ำหนัก และประเมินผลลัพธ์ว่ากิจกรรมหรือโปรแกรมนั้น ๆ ได้ผลหรือไม่ ในการเกาะติดสถานการณ์

2. เพื่อน

แรงสนับสนุนชั้นเลิศเพื่อการออกกำลัง ในช่วงควบคุมน้ำหนักควรหาเพื่อนมาเป็นบัดดี้ เพื่อกระตุ้นให้การออกกำลังกายเป็นเรื่องที่สนุก และทำให้คุณมีความสุขในการลดน้ำหนักมากขึ้น

3.ปรับเปลี่ยนเพื่อสิ่งที่ดีกว่า

ระหว่างการควบคุมน้ำหนัก เราต้องหาแรงบันดาลใจหรือกิจกรรมใหม่ ๆ เพื่อไม่ทำให้การลดน้ำหนักเป็นเรื่องน่าเบื่อ ดังนั้นหากค้นพบการออกกำลังกายหรือเมนูอาหารเพื่อสุขภาพในรูปแบบใหม่ อยากให้ทดลองดูก่อน แต่ถ้าลองแล้วรู้สึกไม่ชอบก็อย่าไปฝืน เพราะจะทำให้การควบคุมน้ำหนักกลายเป็นเรื่องน่าเบื่อขึ้นมาทันที ให้ลองหาสิ่งใหม่ ๆ ที่เหมาะสมกับเราแทนกิจกรรมหรือโปรแกรมที่เราไม่ชอบ

4. ช้า... ช้า... ได้พร้าเล่มงาม

กฎเหล็กของการลดน้ำหนักอย่างมีประสิทธิภาพ พึงระลึกอยู่เสมอว่า "น้ำหนักที่ลดลงอย่างรวดเร็วและฮวบฮาบ" ไม่ใช่เป้าหมายที่เหมาะสม ดังนั้นหากต้องการลดน้ำหนักโดยรักษาระดับให้คงที่ ควรท่องให้ขึ้นใจว่า "ความสม่ำเสมอ" เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องไม่ละเลย เช่น การออกกำลังกายหรือการรับประทานผักผลไม้อย่างสม่ำเสมอ เป็นต้น



นอก จากนี้สิ่งสำคัญที่สุดที่ต้องปฏิวัติเป็นอันดับแรก คือ ควรเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการกิน โดยรับประทานอาหารให้น้อยลงแต่บ่อยครั้งขึ้น และควรบริโภคหรือเพิ่มอาหารประเภทโปรตีนให้ได้ทุกมื้อ เพราะโปรตีนจะช่วยบำบัดความหิวได้ดี

โดย ไทยโพสต์

ที่มา http://webboard.ladytips.com/topic/13969

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:  ลดน้ำหนัก 

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม