หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ตอนนี้รถไฮบริดตัวไหนดีที่สุดครับ  (อ่าน 3690 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 4 มี.ค. 13, 14:22 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

เห็นซีวิคไฮบริดพึ่งออกมาแข่งกับพรีอุซ และยังมีแจ๊สไอบริด แคมรี่ไฮบริดอีก ถ้าเทียบที่เครื่องยนต์เท่ากัน ดูแล้วซีวิคไฮบริดกับพรีอุสน่าจะพอสูสีกันหน่อย แต่เห็นว่าทั้งสองตัวนี้มีระบบไฮบริดต่างกันด้วยนิครับ แล้วยังงี้ตัวไหนมันจะดีกว่ากันครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #1 เมื่อ: 5 มี.ค. 13, 11:52 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เราคิดว่าพรีอุสยังดีกว่านะ เพราะเครื่องยนต์ มอเตอร์ หรือเบรกหลัง พรีอุสก็ใหญ่กว่าทั้งหมด ดีกว่าทั้งหมด และพรีอุสใช้มอเตอร์เป็นทั้งขับเคลื่อนและช่วงส่งกำลัง ขณะที่ซีวิค มอเตอร์จะขนานไปกับเครื่องยนต์ ไม่ได้เป็นพระเอก แล้วพรีอุสยังมีระบบความปลอดภัยที่ดีกว่าด้วย ในราคาที่ซีวิคใกล้เคียงกับพรีอุสเลย ต้องเลือกดูแล้วครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
พอรู้เรื่อง
เรทกระทู้
« ตอบ #2 เมื่อ: 5 มี.ค. 13, 12:53 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ไล่ตามความน่าซื้อนะครับ คันแรกแนะนำ prius คับ เพราะเป็นhybridแท้ๆคับ ที่มีการทำงานของเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าเต็มระบบ ที่ทำให้ได้ประหยัดน้ำมันจิงๆทั้งระยะสั้นและยาว และออฟชั้นที่ได้มาก็ถือว่ามากพอตัว
ต่อไปคิดว่าแคมรี่นะคับ เป็นhybrid version2แล้วของรุ่นนี้ รุ่นแรกอาจไม่ค่อยประหยัดเท่าที่ควรเพราะใช้เครื่องยนต์มากกว่ามอเตอร์ไฟฟ้า แต่ตัวนี้เทียบเท่ากับ priusตัวก่อนหน้าที่ระบบhybridทำงานเกือบ100%ควบคู่กับเครื่องยนต์ และตัวเป็นรถใหญ่ นั่งสบายมาก ออฟชั้นเพียบ ราคาโอเค สมกับเป็นรถยอดนิยมอันดับ1เมืองไทย ต่อไปเป็นhonda jazz ด้วยเป็นรถhybridราคาไม่ถึงล้าน ประมานเจ็ดแสนกว่า แต่ได้เครื่อง1.3และออฟชั้นเดียวกับjazzตัวเกือบถูกสุด ที่เป็นจุดเด่นเลยคือราคาไม่ถึงล้านแค่นั้น เครื่องเล็กวิ่งไปไม่เท่าไหร่ก็ต้องใช้เครื่องยนต์ ระบบhybridไม่ค่อยมีประโยคมากเท่าที่ควร สุดท้าย เปิดตัวท้ายสุดแต่กลับทำให้ผิดหวังที่สุด civic hybrid เป็นรถที่ไม่ควรเสียเงินซื้อมากๆ เครื่อง1.5 ซึ่งวิ่งทางไกลกินน้ำมันหนักแน่นอนกับตัวรถขนาดนี้ อีกทั้งมอเตอร์ไฟฟ้าไม่ได้ทำงานช่วยเครื่องยนต์เท่าที่ควร เพราะด้วยข้อจำกัดว่าเครื่องเล็กแต่ต้องให้รถปรูดปราดตามแบบฮอนด้า ทำให้ทุกครั่งที่เร่งก็คือน้ำมันปกติไม่ใช่ไฟฟ้าเลย และด้วยออฟชั้นที่ให้มาคือตัวเดียวกับตัวถูกสุดในcivicที่ขายอยู่ เอาง่ายๆว่ารถระดับกลางแบบนี้เบรคหลังยังเป็นแค่ ดรัม ไม่ใช่ดีสเบรค กับราคาค่าตัว1.05ล้าน ผมคิดว่าซื้อตัวธรรมดา7แสนและเอาส่วนต่าง3แสนไปจ่ายค่าน้ำมันคุ้มกว่า ไม่ต้องกังวัลเรื่องระบบไฟฟ้าจะเสียด้วยซ้ำ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ปั่นจั่น
เรทกระทู้
« ตอบ #3 เมื่อ: 5 มี.ค. 13, 13:08 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

สนใจตัวซีวิคไฮบริดเหมือนกันค่ะ แต่พอออกมาแล้วเสียดาย ไหนๆจะทำมาแข่งก็น่าจะออกมาดีกว่าของฝั่งโตโย ตรงกันข้ามกับราคาที่มาซะแรง เครื่อง 1.5 ราคาเป็นล้าน คุณเราก็อุตส่าห์รอ เสียใจเลยทีเดียว

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #4 เมื่อ: 6 มี.ค. 13, 12:25 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เป็นเราเลือกพรีอุสนะ ดีกว่า

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
นู๋จอแบน
เรทกระทู้
« ตอบ #5 เมื่อ: 8 มี.ค. 13, 08:53 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*077

ขับของญาติแล้วเวียนหัวคร๊ะ โครงเครงได้อีก 5555

รุ่นd max สี่ประตูยกสูง

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:  hybrid civic hybrid  prius hybrid 

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม