หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: เตือน ผู้ใช้มือถือระบบ DTAC ทุกท่านให้ระวังสิ่งต่อไปนี้  (อ่าน 9073 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 20 เม.ย. 13, 16:45 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

เตือน ผู้ใช้มือถือระบบ DTAC ทุกท่านให้ระวังสิ่งต่อไปนี้
ท่านที่ใช้ระบบ DTAC รายเดือน โปรดระวัง , DTAC อาจใช้เบอร์ของเราส่ง SMS ให้เบอร์ที่เราไม่รู้จัก โดยที่เราไม่รู้ตัว
เนื่องจาก เดือนธันวาคม ปีที่แล้ว (55) ผมได้รับ ใบแจ้งชำระค่าบริการ รายเดือนจาก DTAC ส่งมาให้ที่บ้าน
และผมได้อ่านรายละเอียดค่าบริการ ก็พบสิ่งผิดปกติ นั่นคือ มียอดการส่ง SMS จำนวน 257 ครั้ง (514 บาท) โดยที่ ความเป็นจริงแล้ว ผมได้ส่ง SMS ไปแค่ 2 ครั้งเท่านั้น
หลังจากนั้น ผมจึงไป ศูนย์ DTAC เพื่อขอรายละเอียดการ การใช้บริการย้อนหลังในเดือนนั้น ผลปรากฏออกมาว่า มีการ SMS จากเบอร์ผม ไป เบอร์อื่น สอง เบอร์ สลับกันไปมา โดยที่ผมไม่รู้จักหมายเลขปลายทาง ตลอดทั้งวัน ติดต่อกัน เป็นเวลา 1 เดือน โดยแต่ครั้ง ทีระยะห่างกันแค่ 5 วินาที (ลองคิดดูสิครับ ใครจะมานั่ง กดส่ง SMS ทุก 5วินาที ทั้งวันทั้งคืน เป็นเวลา 1 เดือน)


มีการส่ง SMS ไปยังเบอร์
0879442367 และ 0858230590 สลับกันไปมาตลอดทั้งเดือน ซึ่งผมได้เข้าไปตรวจสอบที่มาของเบอร์ดังกล่าวจากเว็บไซต์ http://www.webdoober.com/ ปรากฎว่า เบอร์ 0879442367 นั้น เป็นของเครือข่าย AIS ซึ่งอยู่ที่ภาคอีสานตอนบนส่วนเบอร์ 0858230590 นั้นเป็นของเครือข่าย TRUE ซึ่งอยู่ในภาคกลางดังภาพ ซึ่งผมได้โทรติดต่อไปยังสองเบอร์นั้นแล้ว แต่ สิ่งที่ได้ยินคือ "ไม่มีสัญญาณตอบรับจากหมายเลขที่ท่านเรียก"


จากนั้นผมก็ไม่รอช้ารีบต่อไปยัง DTAC CALL CENTER ทันที และได้มีการพูดคุยกันถึงเรื่องที่เกิดขึ้น แต่พนักงานก็บอกว่า ไม่ใช่ความพลาดของระบบ และยังคงยืนยันให้ชำระเงิน ตามยอดที่แจ้งมา.

ขอให้เพื่อนๆ ช่วยกันแชร์เรื่องนี้หน่อยนะครับ และอยากให้เป็น อุทาหรณ์ สำหรับผู้ใช้มือถือทุกท่าน ให้ ตรวจสอบ ใบแจ้งหนี้ และรายระเอียดค่าบริการ ก่อนชำระทุกครั้ง โดยเฉพาะค่าบริการในการส่ง SMS ซึ่งอาจแฝงค่าใช้จ่ายมาในใบแจ้งหนี้โดยที่เราไม่รู้ตัว
และผมขอความคิดเห็นจากเพื่อนๆ ด้วยครับว่า ผมควรดำเนินการอย่างไร หรือแจ้งหน่วยงานไหนดี เพื่อให้ DTAC ออกแสดงความรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น.



noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
amata2518@hotmail.com
เรทกระทู้
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 เม.ย. 13, 02:22 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*027

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
เบื่อจริงๆ
เรทกระทู้
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 เม.ย. 13, 16:57 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

กลยุทธ์การโกง มีเยอะ q*027

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
อย่าไปยอมมัน
เรทกระทู้
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 เม.ย. 13, 20:27 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ฟ้อง สคบ. เลยครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
iamnatto
เรทกระทู้
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 เม.ย. 13, 22:34 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เป็นสมาร์ทโฟนที่โดนแฮคป่า่วครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ไม่รู้ตัว
เรทกระทู้
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 เม.ย. 13, 23:02 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

โดนไวรัสหรือเปล่า แต่ก่อนเคยโดนสมัยใช้ซิมเบี้ยน

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
papapan
เรทกระทู้
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 เม.ย. 13, 10:22 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

คุยกับผู้จัดการ ผมเคยเจอ
แล้วคุณก็บอกตามนี้
มีการ SMS จากเบอร์ผม ไป เบอร์อื่น สอง เบอร์ สลับกันไปมา โดยที่ผมไม่รู้จักหมายเลขปลายทาง ตลอดทั้งวัน ติดต่อกัน เป็นเวลา 1 เดือน โดยแต่ครั้ง ทีระยะห่างกันแค่ 5 วินาที (ลองคิดดูสิครับ ใครจะมานั่ง กดส่ง SMS ทุก 5วินาที ทั้งวันทั้งคืน เป็นเวลา 1 เดือน )

หากพนักงานไม่ให้พบคุณบอกไปเลยว่าจะแจ้งความ
เพราะคุณสามารถแจ้งความได้ครับ เพราะ dtac ก็ผิดเหมือนกันนะครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
เคยใช้ DTAC
เรทกระทู้
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 เม.ย. 13, 15:12 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ผมเคยโดนคล้ายๆกัน แต่ของผมแบบเติมเงิน ผมยกเลิกการใช้ไปแล้ว และจะไม่ใช้ DTAC อีกเลย เพราะขี้โกงมากๆ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
securitythai
เรทกระทู้
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 เม.ย. 13, 08:48 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

คุณครับ อย่าโทษ Dtac อย่างเดียว ลองดูว่า ในมือถือ ถือคุณ โดนไวรัส หรือ ดาวโหลด App อะไรมาหรือเปล่า แอนดราอย แม้แต่ ไอโฟน ก็โดน ถ้าลง แอปเถื่อน

ออกมาป่าวประกาศ แต่ข้อมูลผิดพลาด ระวังโดนฟ้องกลับนะครับ q*078

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
cataliya จ๋า
เรทกระทู้
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 เม.ย. 13, 16:34 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

โดนโกงเหมือนกันค่ะ อย่างเช่น เดือนที่แล้วส่ง sms มา ซึ่งทุกคนต้องเปิดดูว่าเป็นข้อความอะไร พอเปิดดูยังไม่ทันได้ดำเนินการอะไรค่ะ เก็บค่าบริการ 11 บาท สร้างความไม่พอใจอย่างมากค่ะ จึงทำการย้ายค่ายไป Ais ใบแจ้งหนี้ล่าสุดบอก ใช้เน็ตไป 5 ชั่วโมง ทั้งๆที่ไม่ได้ใช้ พอโทรไปเอาเครื่องที่ 1678 ก้ออ้ำอึ้ง เอาเรื่องอยู่ประมาณครึ่งชั่วโมงค่ะ จากค่าใช้จ่าย แปดร้อยกว่าบาทเหลือ สองร้อยกว่าบาททันที เพราะบอกไปว่าอะไรที่ไม่ได้ใช้จะไม่จ่าย จ่ายเฉพาะสิ่งที่ใช้ไปเท่านั้น แค่ลดราคารให้ทันทีก้อน่าสงสัยนะคะ ลองคิดดูว่าถ้าลูกค้าไม่อยากมีเรื่องรีบไปจ่าย Dtac จะได้กำไรเท่าไหร่ต่อการโกง 1 คน
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
นก
เรทกระทู้
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 เม.ย. 13, 21:09 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

บริษทดีเทคก็ทำไม่ถูกที่ไม่ออกมาแสดงความรับผิดชอบ เป็นถึงเครือข่าย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
rrr
เรทกระทู้
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 เม.ย. 13, 01:02 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ของผม นอนอยู่ดีๆ มีข้อความว่าคุได้สมัครค่าบริการ DJoke
แล้วมันจะหักทุกวัน วันละสองครั้ง ครั้งละ 6 บาท แย่มาก

พอโทรไปก็ไม่มีคนรับสอย ปล่อยให้ถือสายเป้น สิบยี่สิบนาที แถมเสียครั้งละ 3 บาทอีก กว่าจะติดก็โดนไป 9 บาท สุดท้ายแค่บอก เดี๋ยวยกเลิกให้ค่ะ ก็เงียบไป กว่าจะยกเลิกก็วันต่อมา เซ็งเป็ด

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
beena
เรทกระทู้
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 เม.ย. 13, 14:38 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ใช้ทรูสิ บริการดีมากก ก่อนวางสายเค้าจะบอกว่า "ช่วงนี้อาการร้อนดื่มน้ำมากๆ นะคะ"

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
กิ๊ฟ
เรทกระทู้
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 เม.ย. 13, 18:51 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

โดนเหมือนกันค่ะทุก 2 วินาทีเลยยังจะให้เราจ่ายยอดตั้ง 3900 เป็นไปได้ไงใครจะบ้าส่งข้อความถี่ขนาดนั้นสรุปเดือนนั้นทั้งเดือนส่งข้อความตั้ง 2000กว่าครั้งโอ้วใครจะขยันพิมขนาดนั้นศูนย์ไม่รับผิดชอบด้วยบอกว่าคุณต้องรับผิดชอบจ่ายเพราะเป็นเบอร์ของคุณ แบบนี้โกงกันเห็นๆๆ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ขอแจม
เรทกระทู้
« ตอบ #14 เมื่อ: 1 พ.ค. 13, 16:27 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ขอแจมด้วยคนค่ะ เพราะเราใช้ดีแทคแบบเติมเงินมาประมาณ 11 ปี ไม่เคยมีปัญหาใด ๆ แต่เรากลับต้องมานั่งแก้ปัญหาให้กับพีน้องที่ใช้ค่าย ทุ..เรศ จึงขอยกตัวอย่างเรื่องอุบาทว์ที่เจอ มี 4 เรื่อง คือ
1.เบอร์ของน้องสาว คือ เป็นแบบรายเดือน มีการเรียกเก็บเงินค่าเปิด GPRS ตอนเวลา 6 โมงเช้า (ซึ่งเป็นเวลาที่ชาวบ้านเขาต้องรีบเตรียมตัวไปทำงาน ก็เลยโทร.ไปสอบถาม มันบอกว่ามีคนชื่อ "จอย " โทร.เข้ามาเปิดใช้ ก็เลยตอบกลับว่า คนทั้งตระกูลเกือบร้อยชีวิต ไม่มีใครชื่อจอยซักกะคน
2. เบอร์พี่สาว คือ เป็นแบบรายเดือนผูกกับจานแดง พอดีว่าพี่สาว(อยู่คนละบ้าน) ได้ฝากให้เราไปจ่ายเงิน ซึ่งเราได้ไปจ่ายเมื่อวันที่ 25 เมย.56 เวลาประมาณ 18.49 น.แต่พี่สาวเราดันนึกว่าเรายังไม่จ่ายให้ ก็เลยไปจ่ายซ้ำอีกในวันเดียวกัน ในเวลา 19.44 น. ท่านทั้งหลายลองคิดดู..ไปจ่ายเงินในวันเดียวกัน เวลาต่างกันประมาณเกือบ 1 ชม. แต่ระบบมัน***ขึ้นมาได้อย่างไร หากระบบมันดีจริงต้องตัดเงินทันดี นี่ก็แสดงว่าระบบของทรูห่วยแตกสุดๆๆๆๆ
3. เบอร์ของสามี คือ เป็นแบบเติมเงิน ซึ่งเริ่มต้นจากมีความสงสัยว่าทำไมเงินจึงหมดเร็วมาก เพราะจะเติมครั้งละ 300 บาท แต่ใช้งานไม่ถึง 10 วัน โทร.ก็น้อย ทำไมเงินหมด ก็เลยนั่งเช็คยอด และทดลองเปิด SMS ที่ส่งเข้ามาใหม่ เพราะในแต่ละวันจะเข้ามาเป็นสิบ ๆ ข้อความ ซึ่งเป็นที่น่ารำคาญอย่างมาก ผลปรากฎว่า ลองเปิดข้อความที่ 1 เสร็จ ก็เช็คยอดเงิน สรุปว่าหายไป 6 บาท เปิดข้อความที่ 2 หายไป 10 บาท มิน่าเล่าทำไมเงินหมดเร็วจัง ก็เลยเข้าไปสอบถาม..มันก็ตอบตามสไตล์คนโกงว่า คุณมีสมัครตอบกลับ ท่าน ๆ ลองคิดดูก่อนหน้านี้โดนมันสูบเงินไปเท่าไหร่แล้ว พวกตระกูลมันถึงได้รวยกันจัง เพราะขี้โกงประชาชนนั่นเอง
4. หลังจากที่รู้ว่ามันโกงตามข้อ 3 ก็เลยทำเรื่องแจ้งย้ายค่าย หลังจากทำเรื่องประมาณ 5 วัน ค่ายดีแทคที่เราจะย้ายไปเขาแจ้งว่าเบอร์นี้ยังไม่ได้ลงทะเบียน เราก็เลยนำบัตรประชาชนไปยื่นที่ทุ--เรศช๊อป ให้มันลงทะเบียนให้ด้วย เวลาผ่านไปอีก 7 วัน เราก็สงสัยว่าทำไมยังไม่เปลี่ยนค่ายซักที ก็โทร.ไปหาดีแทค พบว่า รายชื่อไม่ตรงกับที่ยื่นเรื่องไว้ ก็เลยกับไปที่ทุ--เรศอีกรอบให้มันช่วยสะกดชื่อที่ลงทะเบียนเขียนใส่กระดาษให้ด้วย พอดูเสร็จ ปรากฏว่ามันสะกดชื่อผิด ไม่รู้ว่ารับพวกจบ ป.4 มานั่งทำงานหรือเปล่า นี่ขนาดยื่นบัตรประชาชนให้มันดูนะ จะไม่ให้ด่าพวกมันได้อย่างไรว่าทำงานชุ่ยขนาดไหน

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
av
เรทกระทู้
« ตอบ #15 เมื่อ: 30 พ.ค. 13, 21:33 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

กดเบอร์ 1200 ได้เลยครับ กสทช.ยินดีรับดำเนินการให้ครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
เเปดริ้ว
เรทกระทู้
« ตอบ #16 เมื่อ: 15 ก.ย. 15, 07:51 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

มีข้อความเเจ้ง ได้เติมเงิน40บาท อีกไม่นาน ข้อความเเจ้งระบบได้ดึงเงินคืนจากการเติมผิด 40 บาท ก็ไม่ได้คิดอะไร ก็เลยลอง

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:  dtac มือถือ sms เครือข่าย หลอกลวง ระวัง ภัยเงียบ เศรษฐกิจ โกง เอาเปรียบ 

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม