หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: โครงการรณรงค์กระเป๋ากันง่วงลดอุบัติเหตุ  (อ่าน 71 ครั้ง)
Guest
gittitthra
เรทกระทู้
« เมื่อ: 17 ก.พ. 14, 19:14 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

การเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ :
โครงการรณรงค์กระเป๋ากันง่วงลดอุบัติเหตุ โดย นพ.มนุญ ลีเชวงวงศ์ ประธานกรรมการทุนง่วงอย่าขับ ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ มูลนิธิรามาธิบดี ร่วมจัดกิจกรรมที่บองมาร์เช่ มาร์เก็ตพาร์ค ร่วมกับ มูลนิธิต่างๆกว่า 30 มูลนิธิ ในงาน “เทศกาลความรักและการให้ ครั้งที่ 5” วันที่ 14 - 16 กุมภาพันธ์ 2557 นี้ เวลา 10.00-18.00น บทเสวนาเรื่อง “ความรักและการให้” จาก ดร.พนม ปีย์เจริญ ในหัวขอ “ความรักและการให้” การรณรงค์ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้เป็นการเผยแพร่พระราชดำริและน้อมรำลึกในพระกรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้า
พี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยานิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ โดยมีวัตถุประสงค์ให้คนไทยตระหนักถึงภัยอันตรายของการง่วงแล้วขับ ทั้งนี้กระเป๋ากันง่วง...ลดอุบัติเหตุ ภายใต้โครงการง่วงอย่าขับ จัดทำขึ้นเพื่อใช้สำหรับวางข้างกายคนขับ โดยด้านข้างกระเป๋าจะมีข้อความบอกถึงอันตรายของการง่วงแล้วขับ และมีวิธีป้องกันง่ายๆ ด้วยตัวเอง ส่วนภายในกระเป๋าจะบรรจุของ ที่จำเป็น 9 อย่าง ได้แก่ ลูกอม หมากฝรั่ง ยาหม่องน้ำดื่มหรือยาดม กาแฟ เครื่องดื่มชูกำลัง หมอนรองคอ หน้ากากปิดตา ปลั๊กอุดหู เพื่อให้คนขับหยิบใช้ได้ทันทีเมื่อเกิดอาการง่วงหรือต้องการพักผ่อน เป็นการช่วยลดอุบัติเหตุและทรัพย์สินและชีวิตจากการหลับใน นอกจากนี้ยังเน้นให้ผู้ที่ใช้รถเตรียมพร้อมในการป้องกันและแก้ไขอุบัติเหตุบนท้องถนนเกี่ยวกับ "ง่วงแล้วหลับใน "
อาการง่วงหลับในเกิดขึ้นได้จาก 4 สาเหตุใหญ่ๆ
1. อดนอน นอนไม่พอ เป็นสาเหตุที่พบบ่อยที่สุด
2. ยาที่ทำให้ง่วง เช่นยาแก้หวัด ยาแก้ภูมิแพ้
3. แอลกอฮอล์
4. โรคประจำตัวที่นอนเท่าไรก็ยังง่วง เช่นโรคนอนกรน หยุดหายใจขณะหลับ
หลับในไม่ว่าจะเกิดจากสาเหตุใดก็ตาม ไม่ได้เกิดขึ้นทันทีจะมีอาการง่วงเป็นสัญญาณเตือนมาก่อนเสมอ ถ้าคนขับเพิกเฉยไม่สนใจทนฝืนขับต่อไป ความง่วงจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งเกิดการหลับในไม่มีเครื่องมือ อะไรจะตรวจวัดความง่วงได้ดีเท่ากับความรู้สึกของตนเอง คนขับต้องหมั่นถามตัวเองว่าง่วงหรือยังเป็นระยะๆ
วิธีการป้องกันการหลับในก่อนจะขับรถ
1. ให้ความสำคัญของการนอนหลับให้เพียงพอ
2. งดกินยาที่ทำให้ง่วง
3. งดดื่มแอลกอฮอล์คืนก่อนเดินทาง
4. ถ้าสงสัยว่ามีโรคประจำตัวที่ทำให้ง่วง ต้องปรึกษาแพทย์

ขอขอบคุณผู้สนับสนุนโครงการรณรงค์กระเป๋ากันง่วงลดอุบัติเหตุ :
น้ำแร่เพอร์ร่า,เครื่องดื่มชูกำลังแรงเยอร์,ยาดมเอี๊ยะแซ,ผลิตภัณฑ์สแน็คแจ็ค,บริษัท แพรรี่ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด,ยานัตถุ์หมอมี,ยาหม่องน้ำเซียงเพียวอิ๊ว,โก๋แก่,ชินมัย,ลูกอมเมนทอส,แฮ็คส์,บริษัท เอเป็กฟู๊ดส์ จำกัด,ยาดมสมุนไพรเฌอเอม,บริษัท ลินเด้(ประเทศไทย)จำกัด

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 ก.พ. 14, 19:16 น โดย raedra » noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม