หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ทำไม MH370 จึง‘อวสาน’ที่มหาสมุทรอินเดียทางใต้?  (อ่าน 149269 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 26 มี.ค. 14, 15:04 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก สุทธิชัย หยุ่น http://www.oknation.net/blog/blackcheepajornlok/2014/03/26/entry-1





นายกรัฐมนตรีมาเลเซียนาจิบ ราซัคแถลงข่าวเวลาสามทุ่มเมื่อคืนวันจันทร์ประกาศว่าเที่ยวบิน MH370 ได้ “ended in the Southern Indian Ocean” ซึ่งแปลว่า “จบ” หรือ “สิ้นสุด” ที่มหาสมุทรอินเดียทางใต้

โดยอ้างข้อมูลจากดาวเทียม Inmarsat และ AAIB (Air Accidents Investigations Branch ของอังกฤษ)

Inmartsat เป็นบริษัทดาวเทียมโทรคมนาคมของอังกฤษ ให้บริษัทข้อมูลผ่านดาวเทียมทั่วโลก ย่อมาจาก International Maritime Satellite Organization

ผู้นำมาเลเซียบอกว่าข้อมูลจากสองแหล่งข่าวนี้ชี้ชัดว่าเที่ยวบินนี้ได้บินอยู่ย่านแนวโค้งทางใต้ และตำแหน่งสุดท้ายอยู่

ลางมหาสมุทรอินเดีย ทางตะวันตกของเมืองเพิร์ทของออสเตรเลีย ซึ่งเป็น “ห่างไกลจากจุดที่จะร่อนลงได้”

คำแถลงของนายกฯนาจิบ ราซัคจบลงด้วยประโยคที่ว่า “…I must inform you that, according to this new data, flight MH370 ended in the southern Indian Ocean.”

ก่อนหน้านั้นประมาณหนึ่งชั่วโมง สายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์เองส่งข้อความ sms ไปถึงญาติของผู้โดยสารในเที่ยวบินนี้สรุปว่า
“…we must now accept all evidence suggesting the plane went down in the southern Indian Ocean.”

เขาใช้คำว่า “went down” ไม่ได้ใช้คำว่า “crashed” ซึ่งปกติจะหมายถึงอุบัติเหตุ

ผมติดใจคำว่า “ended” ของนายกฯมาเลเซียเพราะเป็นคำที่แปลก เที่ยวบินไม่ “จบ” หรือ “อวสาน” หรือ “สิ้นสุด” ในมหาสมุทรถ้าไม่มีเหตุการณ์ผิดปกติ และหากเป็นอุบัติเหตุจะต้องมีคำอธิบายว่าก่อนหน้าที่จะ “จบ” การบินในมหาสมุทร, มีสัญญาณอะไรที่ส่งออกจากเครื่องบินบ้าง แต่กรณีนี้, ไม่มีข้อมูลอะไรที่จะระบุว่าเกิดอะไรขึ้นก่อนที่เครื่องบิน Boeing 777-200 ลำนี้จึง “สิ้นสุด” การบิน ณ จุดที่ห่างไกลจากเส้นทางบินปกติ (กัวลาลัมเปอร์สู่ปักกิ่ง) อย่างมากมายเพียงนั้น

และทำไมต้องรอถึง 17 วันหลังจากเครื่องบินลำนี้หายไปจึงจะให้ข้อมูลนี้ต่อสาธารณชน?

ที่ผมตั้งข้อสงสัยในคำแถลงของนายกฯมาเลเซียเพราะก่อนหน้านี้นายนาจิบ ราซัคเคยบอกว่ามีเรื่องผิดปกติบนเครื่องบินก่อนที่จะหายไปจากจอเรดาร์เมื่อวันที่ 8 มีนาคมเพราะหลักฐานบ่งบอกว่า “มีใครที่จงใจจะให้เครื่องบินออกนอกเส้นทางการบิน” (“deliberately diverted…”)

และแม้เขาจะไม่ใช้คำว่า “hijack” ในการแถลงข่าวครั้งนั้น ก็เป็นที่เข้าใจว่าเจ้าหน้าที่ทางการมาเลเซียเชื่อว่ามีเรื่องไม่ชอบมาพากลบนเครื่องบินที่บังคับให้ต้องบินออกนอกเส้นทาง

ที่น่าสงสัยอีกประการหนึ่งคือการที่ทางการมาเลเซียเริ่มการค้นหาเครื่องบินลำนี้ในทะเลจีนใต้และอ่าวไทย เพิ่งมาขอให้ประเทศต่าง ๆ ค้นหาในมหาสมุทรอินเดียหลังจากเหตุการณ์ผ่านไปหลายวันซึ่งแปลว่าข้อมูลที่ได้มานั้นสับสนและเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

ที่น่าแปลกใจอีกประการหนึ่งคือในคำแถลงของนายกฯและสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์นั้นไม่ได้กล่าวถึงที่มีข่าวก่อนหน้านี้ว่าดาวเทียมจีนและฝรั่งเศสได้มีภาพถ่ายเป็น “วัตถุลอยน้ำ” นอกชายฝั่งออสเตรเลียทางตะวันตก

ดังนั้น แม้ว่านายกฯมาเลเซียจะแถลงการทำนองว่าสรุปแล้วว่าเจอจุดที่เครื่องบินหายไป และไม่มีผู้โดยสารรอดชีวิต แต่ก็ยังมีคำถามที่ต้องตอบอีกมากมายหลายด้าน

เพราะไม่มีหลักฐานหรือชิ้นส่วนเครื่องบินหรือ “กล่องดำ” จากเที่ยวบินนี้ที่จะยืนยันข้อสรุปเช่นนั้นได้

และการที่นายกฯมาเลเซียใช้คำว่าเที่ยวบินนี้ “จบ” ลงที่มหาสมุทรอินเดียทางใต้ย่อมทำให้ตีความต่อได้ว่าอาจจะไม่ใช่อุบัติเหตุ แต่จะเป็นการก่อการร้ายหรือเป็นระเบิดกลางหาวหรือเป็นการกระทำของนักบินเองก็ยังไม่สามารถจะยืนยันชัดเจนได้

ทางการจีนจึงได้เรียกร้องให้รัฐบาลมาเลเซียส่งข้อมูลดาวเทียมและอื่น ๆ ที่เป็นพื้นฐานของการแถลงของนายกฯนาจิบ ราซัคไปให้เพื่อการตรวจสอบอีกชั้นหนึ่ง

ตราบเท่าที่ยังไม่มีหลักฐานชัดกว่านี้, เที่ยวบิน MH370 ก็ยังคงเป็นปริศนาอีกต่อไป

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags: จึง370
Guest
ผับๆๆๆๆ
เรทกระทู้
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 มี.ค. 14, 23:41 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

จากประเทศสนับสนุนก่อการร้ายโดนคนตัวเองก่อการร้ายเอง

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags: จึง370
Guest
harrpboi
เรทกระทู้
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 มี.ค. 14, 01:34 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

nwo behind this again.rockefeller!!

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags: จึง370
add
เรทกระทู้
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 มี.ค. 14, 07:50 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

แล้วจะไปโทษคนอื่น...

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags: จึง370
Guest
ฮิคารุ
เรทกระทู้
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 มี.ค. 14, 07:58 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ปฏิบัติการอุ้ม 236 ชีวิต MH370 จากข้อเท็จจริงที่มีหลักฐานชัดเจนตามที่ปรากฏเป็นข่าว
1. Transponder และ ACARS ตั้งใจปิดจากใครบางคน ในห้องนักบิน เพื่อไม่ให้จับตำแหน่งของ MH 370 ตอนประมาณ 1721 z (หลัง takeoff 40 นาที)
2. เครื่องเปลี่ยนทิศบินมาทางตะวันตก
3. มีการไต่ระดับขึ้นสู่ความสูง 45,000ฟุตซึ่งเกิน Limitation ของ B777 หลังจากนั้นได้ลดระดับมาที่ 23,000 ฟุต
4. เครื่องไม่ตกกระแทก เพราะ ELT ไม่ส่งสัญญาณฉุกเฉิน
5. เครื่องไม่ตกน้ำ (ในช่วงแรก) เพราะ Black box ไม่ส่งสัญญาณฉุกเฉิน
6. ดาวเทียม 1 ดวง รับรู้สัญญาณจาก MH370 เวลาประมาณ 0011z หลังจากเหตุในข้อ 1 แล้ว เกือบ 7 ชั่วโมง
7. มีผู้โดยสาร 2 คนใช้ passport ปลอม
เรื่องเริ่มจากชาวอิหร่าน 2 นายที่ใช้ passport ปลอมถูกอุ้มโดยมือพระกาฬจากหน่วยงานลับของอเมริกัน ปลอมตัวเดินทางมากับ MH370 ซึ่งต้องการของบางอย่าง จากใครบางคนบนเครื่องนี้ ที่อันตรายต่อสหรัฐเป็นอย่างยิ่ง
ลูกเรือคนหนึ่ง อยู่ในทีมนี้ด้วย ทำให้สามารถ Hijack เครื่องได้โดยง่าย หลัง Takeoff มาสัก 40 นาที นักบินมาเลย์ ทั้งสองถูกทำให้สลบในพริบตาจากมือพระกาฬที่เชี่ยวชาญด้านจารกรรม ทั้งอาวุธและมือเปล่า
Transponder ถูกปิดลง ตามมาด้วย ACARS โดย hijacker มือพระกาฬ ซึ่ง ATC มาเลย์ทวงถามว่า ตอนนี้รับตำแหน่งไม่ได้แล้ว เครื่องมีปัญหาอะไรหรือไม่ ซึ่ง Hijacker ตอบกลับว่า อยู่ในการควบคุมของเวียดนามแล้ว ไม่ต้องเป็นห่วง " All right Good night" เป็นข้อความสุดท้ายที่ส่งมาจากมือพระกาฬ หนึ่งในสองคน นี้ MH370 ถูกบังคับเลี้ยวด้วย hi bank angle มาทาง ทิศตะวันตก ไต่ขึ้น 45,000 ฟุต เพื่อหลบการชนกันกับเครื่องอื่นๆ ที่มีมากมายในบริเวณนี้ นอกจากนั้นทำให้ระบบ pressurization เกิด CABIN ALTITUDE warning ซึ่งผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมดต้องนั่งกับที่ใส่หน้ากากอ๊อกซิเจน ไฟฟ้าในห้องโดยสาร ติดสว่างอย่างอัตโนมัติจากนั้น Hijacker ตัดระบบอ๊อกซิเจนของผู้โดยสารออก แล้วบังคับ outflow valve แบบ manual ให้ fully OPEN ปล่อยให้ cabin altitude ขึ้นไป 45,000 ฟุต ทำให้ผู้โดยสารทั้งหมดเสียชีวิตภายในไม่กี่วินาทียกเว้น ทีมพระกาฬ 3 คน ควบคุมเครื่องบินได้อย่างอิสระ จากนั้น ลดระดับลงมาที่ 23,000ฟุต เดินทางต่อมาอีก 4 ชั่วโมง เหนือมหาสมุทรที่ radar จับไม่ได้ จนถึงเกาะแห่งหนึ่งในมหาสมุทรอินเดีย
กองกำลังลับ อีกจำนวนหนึ่งรอรับอยู่ ณ เกาะแห่งนี้ เมื่อได้ของที่ต้องการแล้ว ทีมช่างที่เตรียมไว้ ได้ถอด ทั้ง ELT , Flight recorder และ voice recorder ออกทั้งหมด ต่อจากนั้นเครื่องบินถูกติดเครื่องอีกครั้งหนึ่ง ใช้นักบินคนเดียวที่ใส่ชุดเตรียมพร้อมเพื่อจมเครื่องลำนี้ใต้มหาสมุทรลึก เป็นการอุ้มที่สมบูรณ์แบบ สะท้านโลกยุค 2014
ปฏิบัติการสมบูรณ์แบบตามแผน เครื่องถูก takeoff จากเกาะแห่งนั้น แล้วบินต่ออีกประมาณ 2 ชั่งโมง จนน้ำมันหมด ไม่มีล่องลอยจากน้ำมันที่กระจายตัวให้เห็น เมื่อเครื่องและผู้โดยสารอีก 236 คน ถูกจมลงใต้มหาสมุทรลึก
.. แต่วินาทีสุดท้ายที่ไฟฟ้าดับลง เข้าสู่ระบบ แบตเตอรี่สำรอง ปรากฏว่า GPS ของเครื่องกลับมาทำงาน ping สัญญาณ กับดาวเทียมดวงหนึ่ง (อย่างไม่ตั้งใจ) ทำให้รู้ว่าเครื่องบินทั้งลำถูกอุ้ม และหายไปหลังออกเดินทางจาก กัวลาลัมเปอร์ แล้ว 7 ชั่งโมง หลังเหตุการณ์นี้คอยดูว่าใครจะเป็นแบ๊ะ แบ๊ะ แบ๊.......
q*078

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags: จึง370
Guest
นักวิเคราะห์
เรทกระทู้
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 มี.ค. 14, 08:27 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ส่วนตัวผมคิดว่า สายการบินมาเลเซีย ต้องหาวิธีการอธิบาย โดยมีการตั้งธงไว้อธิบายในเวลาที่เหมาะสม โดยที่สาเหตุที่อ้างถึงจะต้องเกิดการ จ่ายชดเชยให้น้อยที่สุด และ ได้เงินค่าสินไหมทดแทนจากบริษัทประกันให้มากที่สุด เนื่องจาก สาเหตุและเหตุการณ์ที่ทำให้เครื่องบินตกมันเคลมค่าสินไหมได้ต่างมูลค่ากันจาก เนื้อหาสัญญาการครอบคลุมในเหตุแห่งความสูญเสียในแต่ละกรณีที่ระบุไว้ ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอาจจะรู้ตั้งแต่แรกแล้วแต่เปิดเผยไม่ได้ เพราะมันมีผลต่อ มูลค่าเงินเอาประกัน และ นำไปสู่การถูกคิดค่าประกันส่วนเพิ่มสำหรับเครื่องบินลำอื่นๆอีกด้วย จากความเสี่ยงที่สูงขึ้น
สรุปมันก็แค่เหตุผลในเชิงธุรกิจ และเพื่อประคองราคาหุ้นไม่ให้ดิ่งเหวไปมากกว่านี้ก็แค่นั้นเองครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags: จึง370
Guest
Picajune
เรทกระทู้
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 มี.ค. 14, 10:11 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
พวกเดามั่ว เกรียนไทยเอ้ย ปัญหาในประเทศยังมั่วกันอยู่ เรื่องของต่างแดนปล่อยเขาแก้ปัญหาไปอย่าพยายามโชว์เกรียนเลย



เค้ากำลังเพิ่มรอยหยักในสมองด้วยการใช้ความคิด การวิเคราะห์น่ะครับ คุณเองก็ควรทำมั่งนะครับ ไม่ใช้เพิ่มรอยแผลที่ปากด้วยการพูดอย่างเดียวโดยไม่ผ่านความคิด
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags: จึง370
Guest
งง
เรทกระทู้
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 มี.ค. 14, 10:50 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

อ๋อ ค่อยๆหย่อนเครื่องลงทะเลอย่างเนียนๆ ว่างั้น q*069
ถึงไม่พบซากลอยให้เห็นเลย ถ้าตกลงไปทะเลจริงๆ
ต้องเห็นซากที่แตกหัก และลอยเกลื่อนบ้างนะ
แรงกระแทกขนาดนั้น ว่ามั้ย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags: จึง370
add
เรทกระทู้
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 มี.ค. 14, 11:48 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
ปฏิบัติการอุ้ม 236 ชีวิต MH370 จากข้อเท็จจริงที่มีหลักฐานชัดเจนตามที่ปรากฏเป็นข่าว
1. Transponder และ ACARS ตั้งใจปิดจากใครบางคน ในห้องนักบิน เพื่อไม่ให้จับตำแหน่งของ MH 370 ตอนประมาณ 1721 z (หลัง takeoff 40 นาที)
2. เครื่องเปลี่ยนทิศบินมาทางตะวันตก
3. มีการไต่ระดับขึ้นสู่ความสูง 45,000ฟุตซึ่งเกิน Limitation ของ B777 หลังจากนั้นได้ลดระดับมาที่ 23,000 ฟุต
4. เครื่องไม่ตกกระแทก เพราะ ELT ไม่ส่งสัญญาณฉุกเฉิน
5. เครื่องไม่ตกน้ำ (ในช่วงแรก) เพราะ Black box ไม่ส่งสัญญาณฉุกเฉิน
6. ดาวเทียม 1 ดวง รับรู้สัญญาณจาก MH370 เวลาประมาณ 0011z หลังจากเหตุในข้อ 1 แล้ว เกือบ 7 ชั่วโมง
7. มีผู้โดยสาร 2 คนใช้ passport ปลอม
เรื่องเริ่มจากชาวอิหร่าน 2 นายที่ใช้ passport ปลอมถูกอุ้มโดยมือพระกาฬจากหน่วยงานลับของอเมริกัน ปลอมตัวเดินทางมากับ MH370 ซึ่งต้องการของบางอย่าง จากใครบางคนบนเครื่องนี้ ที่อันตรายต่อสหรัฐเป็นอย่างยิ่ง
ลูกเรือคนหนึ่ง อยู่ในทีมนี้ด้วย ทำให้สามารถ Hijack เครื่องได้โดยง่าย หลัง Takeoff มาสัก 40 นาที นักบินมาเลย์ ทั้งสองถูกทำให้สลบในพริบตาจากมือพระกาฬที่เชี่ยวชาญด้านจารกรรม ทั้งอาวุธและมือเปล่า
Transponder ถูกปิดลง ตามมาด้วย ACARS โดย hijacker มือพระกาฬ ซึ่ง ATC มาเลย์ทวงถามว่า ตอนนี้รับตำแหน่งไม่ได้แล้ว เครื่องมีปัญหาอะไรหรือไม่ ซึ่ง Hijacker ตอบกลับว่า อยู่ในการควบคุมของเวียดนามแล้ว ไม่ต้องเป็นห่วง " All right Good night" เป็นข้อความสุดท้ายที่ส่งมาจากมือพระกาฬ หนึ่งในสองคน นี้ MH370 ถูกบังคับเลี้ยวด้วย hi bank angle มาทาง ทิศตะวันตก ไต่ขึ้น 45,000 ฟุต เพื่อหลบการชนกันกับเครื่องอื่นๆ ที่มีมากมายในบริเวณนี้ นอกจากนั้นทำให้ระบบ pressurization เกิด CABIN ALTITUDE warning ซึ่งผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมดต้องนั่งกับที่ใส่หน้ากากอ๊อกซิเจน ไฟฟ้าในห้องโดยสาร ติดสว่างอย่างอัตโนมัติจากนั้น Hijacker ตัดระบบอ๊อกซิเจนของผู้โดยสารออก แล้วบังคับ outflow valve แบบ manual ให้ fully OPEN ปล่อยให้ cabin altitude ขึ้นไป 45,000 ฟุต ทำให้ผู้โดยสารทั้งหมดเสียชีวิตภายในไม่กี่วินาทียกเว้น ทีมพระกาฬ 3 คน ควบคุมเครื่องบินได้อย่างอิสระ จากนั้น ลดระดับลงมาที่ 23,000ฟุต เดินทางต่อมาอีก 4 ชั่วโมง เหนือมหาสมุทรที่ radar จับไม่ได้ จนถึงเกาะแห่งหนึ่งในมหาสมุทรอินเดีย
กองกำลังลับ อีกจำนวนหนึ่งรอรับอยู่ ณ เกาะแห่งนี้ เมื่อได้ของที่ต้องการแล้ว ทีมช่างที่เตรียมไว้ ได้ถอด ทั้ง ELT , Flight recorder และ voice recorder ออกทั้งหมด ต่อจากนั้นเครื่องบินถูกติดเครื่องอีกครั้งหนึ่ง ใช้นักบินคนเดียวที่ใส่ชุดเตรียมพร้อมเพื่อจมเครื่องลำนี้ใต้มหาสมุทรลึก เป็นการอุ้มที่สมบูรณ์แบบ สะท้านโลกยุค 2014
ปฏิบัติการสมบูรณ์แบบตามแผน เครื่องถูก takeoff จากเกาะแห่งนั้น แล้วบินต่ออีกประมาณ 2 ชั่งโมง จนน้ำมันหมด ไม่มีล่องลอยจากน้ำมันที่กระจายตัวให้เห็น เมื่อเครื่องและผู้โดยสารอีก 236 คน ถูกจมลงใต้มหาสมุทรลึก
.. แต่วินาทีสุดท้ายที่ไฟฟ้าดับลง เข้าสู่ระบบ แบตเตอรี่สำรอง ปรากฏว่า GPS ของเครื่องกลับมาทำงาน ping สัญญาณ กับดาวเทียมดวงหนึ่ง (อย่างไม่ตั้งใจ) ทำให้รู้ว่าเครื่องบินทั้งลำถูกอุ้ม และหายไปหลังออกเดินทางจาก กัวลาลัมเปอร์ แล้ว 7 ชั่งโมง หลังเหตุการณ์นี้คอยดูว่าใครจะเป็นแบ๊ะ แบ๊ะ แบ๊.......
q*078

ผมอ่านข่าวมาจาก @เสธ ก็ประมาณนี้เลยครับ

ถ้าเป็นจริงนี่โครตโหดเลยครับ สงสารผู้โดยสารมากๆ
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags: จึง370
add
เรทกระทู้
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 มี.ค. 14, 12:25 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

คำถามครับ มันทำเพื่ออะไรหรือ q*027

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags: จึง370
Guest
สายลับ
เรทกระทู้
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 มี.ค. 14, 19:04 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ผู้บ่งการกระทำ อเมริการโดยสายลับของเค้า เป้าหมาย เพื้่อให้ประเทศจีนกับมาเล ตัดความสัมพันธ์กัน อาจจะเกืดภัยต่ออเมริกาได้ เพราะอเมริกานตอนนี่ช้าไปหนึ่งก้าวของจีน ทำไห้ต้องขะจัดจีนออกจากริมาเล จบสรุป

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags: จึง370
Guest
เอ๊ะ
เรทกระทู้
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 มี.ค. 14, 09:52 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เป็นการร่วมมือกันของรัฐบาลสหรัฐกับมาเลเซีย เพราะมีคนอเมริกันขนของส่งให้จีนอนู่บนเครื่อง เค้าคงคิดว่าเป็นการทำเพื่อประเทศชาติ แต่ประเทศชาติคุณถึงกับต้องแลกด้วย 236ชีวิตที่พวกเค้าไม่รู้เรื่องอะไรด้วยเลย...น่าไม่อายรู้สึกภูมิใจมั๊ยกับความเป็นมหาอำนาจที่แลกด้วยการอยู้ใต้ชายกระโปรงเด็กผู้หญิง

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags: จึง370
add
เรทกระทู้
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 มี.ค. 14, 10:17 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

โฮ้ว....ที่ไหนๆ ก็มีแต่รัฐบาลเลว คนไทยทำใจเหอะ ทำมาหากินไป ไม่ต้องสนใจใครมันจะตีกัน ดีที่สุด q*077

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags: จึง370
Tags:  จึง 370 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม