หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ยามาฮ่า มอเตอร์ ประกาศกลยุทธ์ในการบรรลุเป้าหมายยอดขายสุทธิที่ 2 ล้านล้านเยนในปี  (อ่าน 47 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 18 ก.ย. 14, 11:46 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

อิวาตะ, ญี่ปุ่น--12 ก.ย.--เกียวโด เจบีเอ็น-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์

- ตั้งเป้าทำยอดขายสุทธิให้ได้เกิน 1.6 ล้านล้านเยนก่อนถึงกำหนด

บริษัท ยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด (Tokyo: 7272) เปิดเผยกลยุทธ์ต่างๆ เพื่อบรรลุเป้าหมายยอดขายสุทธิที่ 2 ล้านล้านเยน ด้วยสัดส่วนรายได้จากการดำเนินงานที่ 7.5% ภายในปีพ.ศ.2560 ตามแผนระยะกลางของบริษัท โดยบริษัทได้ประกาศเป้าหมายใหม่สำหรับทุกหน่วยธุรกิจ ซึ่งรวมถึงเป้าหมายการบรรลุยอดขายสุทธิเกิน 1 ล้านล้านเยน หรือประมาณ 9.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐสำหรับธุรกิจรถจักรยานยนต์ ตลอดจนยอดขายสุทธิเกิน 300 พันล้านเยน พร้อมกำไรในระดับสูง และสัดส่วนรายได้จากการดำเนินงาน 15% ขึ้นไปสำหรับธุรกิจเรือเดินทะเล และยอดขายเกิน 300 พันล้านเยนในธุรกิจอื่นๆ ให้ได้ภายในปี 2558

(วิดีโอการนำเสนอของซีอีโอ: http://youtu.be/Oih-M2a6hzM )

(สื่ออื่นๆ: http://www.image.net/ymc_businessinfo2014 )

ในส่วนของธุรกิจรถจักรยานยนต์นั้น ยามาฮ่า มอเตอร์ จะเพิ่มรุ่นรถจักรยานยนต์ที่จำหน่ายทั่วโลกและเปิดตัวรถรุ่นใหม่ๆอีกหลายรุ่น รวมทั้งเปิดตัวเครื่องยนต์ที่พัฒนาขึ้นใหม่ตามคอนเซปต์ BLUE CORE เพื่อเพิ่มสุนทรีย์ในการขับขี่ การประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง และความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมไปสู่อีกระดับ โดยตั้งเป้าว่าจะผลิตรถจักรยานยนต์รุ่นต่างๆที่ใช้เครื่องยนต์ BLUE CORE สามแบบ ให้ได้รวม 5 ล้านคันต่อปีภายในปี 2563 และตั้งใจว่าจะทำให้สำเร็จ 40% ภายในปี 2558 นอกจากนี้ บริษัทยังประสบความสำเร็จในการลดจำนวนซัพพลายเออร์ชิ้นส่วนยานยนต์ จาก 400 รายในปี 2555 เหลือเพียง 195 รายเป็นที่เรียบร้อย

ขณะนี้บริษัทได้เปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ตามแผนระยะกลางไปแล้ว 60% ของทั้งหมด ส่วนอีกหลายรุ่นที่ทุกคนรอคอยอย่าง R-Series, MT-Series, Max-Series และ LMW (Leaning Multi Wheel) ซึ่งโดดเด่นในด้านนวัตกรรมที่ทันสมัย สมรรถนะและฟังก์ชั่นการใช้งานที่เหนือระดับ และดีไซน์ที่กำหนดนิยามใหม่ของความคล่องตัวนั้น จะตามมาเรื่อยๆในอนาคต

นอกจากนี้ บริษัทยังพุ่งเป้าไปที่ตลาดเรือเดินทะเลทั่วโลกที่มีมูลค่า 3 พันล้านเยน โดยในตลาดที่พัฒนาแล้วนั้น บริษัทจะเน้นขยายธุรกิจผลิตลำเรือในสหรัฐอเมริกา พร้อมกับโปรโมทสินค้ารุ่นใหม่ๆที่ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักในขณะนี้ ส่วนในตลาดเกิดใหม่นั้น บริษัทจะก่อตั้งโรงงานผลิตลำเรือที่ทำจากพลาสติกเสริมเส้นใยสำหรับตลาดประมง ในเขตจางจื่อเต้า เมืองต้าเหลียน ประเทศจีน

ในส่วนของธุรกิจอื่นๆนั้น ยามาฮ่าต้องการแสดงให้เห็นถึงพันธกิจของบริษัทที่มีต่อธุรกิจที่หลากหลาย ด้วยการนำเสนอโมเดลธุรกิจใหม่ๆ รวมถึงเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มยานพาหนะ ROV (Recreational Off-Highway Vehicle) หุ่นยนต์อุตสาหกรรม รถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ และเฮลิคอปเตอร์ไร้คนขับซึ่งใช้ในอุตสาหกรรม

แหล่งข่าว: บริษัท ยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด

ติดต่อ:
มาริโกะ ไซโตะ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ทั่วโลก แผนกประชาสัมพันธ์และโฆษณา
บริษัท ยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด
เว็บไซต์: http://global.yamaha-motor.com
โทร. +81-538-32-1145
อีเมล: saitoumar@yamaha-motor.co.jp

AsiaNet 57847

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม