หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: กระทรวงคมนาคม เผย!! ยอดผู้ใช้บริการแอพพลิเคชั่น “DLT Check in” มีสมาชิกลงทะเบียน  (อ่าน 61 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 3 มี.ค. 15, 15:05 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

กระทรวงคมนาคม เผย!! ยอดผู้ใช้บริการแอพพลิเคชั่น “DLT Check in” มีสมาชิกลงทะเบียนเช็กอินแท็กซี่แล้ว 7,066 ราย ร้อยละ 70 มีความพึงพอใจในคุณภาพการให้บริการ พบมีการร้องเรียนรถแท็กซี่รวม 262 เรื่อง กรมการขนส่งทางบกเร่งดำเนินการติดตามตัวเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบกระทำผิดจริงลงโทษหนักทุกราย ทั้งยังเตือนรถแท็กซี่ที่ไม่ผ่านเกณฑ์ให้เร่งปรับปรุงคุณภาพการให้บริการโดยเร็ว
วันนี้ (2 มีนาคม 2558) เวลา 11.00 น. ณ ห้องราชดำเนิน กระทรวงคมนาคม นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เผยผลการดำเนินการหลังเปิดใช้งานแอพพลิเคชั่น “DLT Check in” ของกรมการขนส่งทางบก และมอบรางวัลจากการสุ่มผู้เข้าร่วมเช็กอิน ได้แก่ นายกรีเพชร หาญพงศ์พิพัฒน์ และมอบรางวัลแก่แท็กซี่ที่ได้รับการประเมินอยู่ในเกณฑ์ดี ได้แก่ นายวิชัย ด้วงพู ผู้ขับรถแท็กซี่หมายเลขทะเบียน มช 8646 ทั้งนี้ นับตั้งแต่เปิดตัวแอพพลิเคชั่นเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน (1 มีนาคม 2558) พบมีประชาชนร่วมลงทะเบียนเป็นสมาชิกแอพพลิเคชั่น “DLT Check in” แล้วจำนวนกว่า 7,066 ราย ในจำนวนนี้เป็นชาวต่างประเทศกว่าร้อยละ 20 โดยมีการเช็กอินเพื่อร่วมประเมินความพึงพอใจการใช้บริการจากทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งผลการประเมินพบว่าผู้โดยสารมีความพึงพอใจในการใช้บริการรถแท็กซี่ในภาพรวมอยู่ในเกณฑ์มากถึงมากที่สุดคิดเป็นร้อยละ 70 และพบรถแท็กซี่ได้รับการประเมินความพึงพอใจการให้บริการต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐานอยู่ที่ร้อยละ 19 ซึ่งกรมการขนส่งทางบกจะติดตามตรวจสอบรถแท็กซี่ที่ได้รับการประเมินต่ำกว่าเกณฑ์ให้เร่งปรับปรุงคุณภาพโดยเร็ว นอกจากนี้ ยังพบการร้องเรียนปัญหาในการใช้บริการรถแท็กซี่ผ่านแอพพลิเคชั่น “DLT Check in” รวมทั้งสิ้น 262 ราย เป็นกรณีความผิดร้ายแรงต้องดำเนินการเร่งด่วน ฐานขู่กรรโชกและไม่ใช้มาตรค่าโดยสาร 4 ราย ซึ่งกรมการขนส่งทางบกได้ดำเนินการลงโทษปรับผู้กระทำความผิดแล้ว นอกนั้นเป็นความผิดเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้ขับขี่ และสภาพตัวรถ โดยส่วนการร้องเรียนกรณีพฤติกรรมผู้ขับขี่ ได้แจ้งให้มารายงานตัวแล้ว ส่วนข้อร้องเรียนเกี่ยวกับสภาพรถได้ส่งเรื่องส่วนตรวจสภาพรถ สำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 5 ติดตามดำเนินการแก้ไขต่อไป

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับผลการประเมินความพึงพอใจผ่านแอพพลิเคชั่น “DLT Check in” ในแต่ละด้านนั้น พบว่าโดยเฉลี่ยแล้วผู้โดยสารมีความพึงพอใจในการให้บริการรถแท็กซี่ตามลำดับ ได้แก่ ความสุภาพของผู้ขับรถแท็กซี่ (ร้อยละ 79) รองลงมาคือ ความคุ้นเคยในเส้นทางของผู้ขับขี่ (ร้อยละ 76) สภาพภายในตัวรถ (ร้อยละ 73) และความสะอาดภายในรถ (ร้อยละ 72) ซึ่งจะมีการพิจารณาประกาศเกียรติคุณผู้ขับรถแท็กซี่และผู้ประกอบการที่สามารถรักษามาตรฐานการให้บริการที่ดีแก่ประชาชนอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ แท็กซี่ที่ได้รับการประเมินต่ำกว่าเกณฑ์ให้เร่งปรับปรุงคุณภาพการให้บริการโดยเร็ว หากพบการเพิกเฉยหรือไม่ให้ความร่วมมือ กรมการขนส่งทางบกจะมีมาตรการในการลงโทษผู้ขับรถแท็กซี่และผู้ประกอบการอย่างจริงจัง เพื่อให้การยกระดับมาตรฐานคุณภาพการให้บริการด้วยรถแท็กซี่สัมฤทธิ์ผลอย่างเป็นรูปธรรมโดยเร็ว

นายธีระพงษ์ รอดประเสริฐ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่าหากพบการร้องเรียนปัญหาเดิมซ้ำซากรวมถึงในรายที่ไม่มีการพัฒนาหรือปรับปรุงคุณภาพการให้บริการ กรมการขนส่งทางบกจะมีมาตรการลงโทษอย่างเด็ดขาด โดยเจ้าของรถที่เป็นนิติบุคคลจะไม่ได้รับความเห็นชอบให้จดทะเบียนรถเพิ่ม สำหรับผู้ขับรถแท็กซี่และแท็กซี่บุคคลจะมีการลงโทษปรับ รวมถึงพักใช้และเพิกถอนใบอนุญาตขับรถโดยสารสาธารณะ ส่วนรถแท็กซี่ที่ได้รับการประเมินคุณภาพในเกณฑ์ดีจะมีการมอบวุฒิบัตรประกาศเกียรติคุณ และสำหรับประชาชนที่ร่วมประเมินจะมีการสุ่มหมายเลขโทรศัพท์มอบรางวัลให้แก่ผู้โชคดีที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาคุณภาพการให้บริการรถแท็กซี่เป็นระยะ ซึ่งจะเห็นได้ว่า DLT Check in เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่เปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมกับภาครัฐในการปรับปรุงและพัฒนาคุณภาพการให้บริการด้วยรถแท็กซี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังเป็นแรงกระตุ้นให้ผู้ประกอบการและผู้ขับรถแท็กซี่ตระหนักถึงความสำคัญและมุ่งมั่นในการพัฒนาหรือรักษามาตรฐานการให้บริการที่ดีอยู่เสมอ จึงขอเชิญชวนให้ประชาชนร่วมกันลงทะเบียนเช็กอินและประเมินการให้บริการทุกครั้งที่ใช้บริการรถแท็กซี่ โดยสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น “DLT Check in” โดยไม่เสียค่าจ่าย ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ทั้งบนระบบปฏิบัติการ iOS , Android และWindows Phone สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 1584 ตลอด 24 ชั่วโมงอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวในที่สุด

**มาร่วมสร้างการให้บริการรถแท็กซี่ ให้มีคุณภาพกับ Application "DLT Check in" กันเถอะค่ะ



noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม