การทดสอบนั้นจะมีเจ้าหน้าที่ขับให้เรานั่งดูก่อน 1 รอบ และแล้วก็มาถึงคิวที่ผมจะได้ลองสมรรถนะ Revo กัน
การทดสอบแบ่งออกเป็น 6 ฐาน ตามนี้ครับ
1. การทดลองขับแบบสลาลม
2. การเบรครถบนพื้นกระเบื้องที่มีน้ำ และ การสลาลมบนพื้นกระเบื้องที่เปียกน้ำ
3. การเบรคฉุกเฉิน
4. อัตราเร่ง
5. การควบคุมรถบนพื้นกระเบื้อง/ลาดยาง ที่เปียกน้ำชุ่ม เป็นวงกลม
6. การทดสอบระบบกันสะเทือน บนถนนที่เป็นคลื่นสลับ ซ้าย/ขวา
เริ่มจากด่านที่ 1 การทดลองขับแบบสลาลม ก็คือการทดลองขับแบบเปลี่ยนเลนนั่นเองครับ Revo ตัวที่ทดลองเป็นรุ่นยกสูงขับเคลื่อน 4 ล้อ ตัวรถที่สูงไม่ได้ทำให้การขับแบบสลาลมนี่เกิดอาการวูบวาบแต่อย่างใด ตรงกันข้ามกลับทำให้ผมรู้สึกว่าขับขี่แล้วมั่นใจ ช่วงล่างนุ่มนวลกระชับ

ด่านที่ 2 เจ้าหน้าที่ให้เราเร่งความเร็ว แล้วกดเบรคแบบหมดเท้าบนพื้นกระเบื้องที่เปียกน้ำ ผลปรากฎว่า Revo มีอาการของรถที่นิ่งมากๆ ผมแทบไม่ต้องหมุนพวงมาลัยเพื่อแก้อาการ แต่อย่างใด หลังจากรถหยุดนิ่งสนิท เราก็กดคันเร่ง แล้วขับแบบสลาลมบนพื้นกระเบื้องที่เปียก ตัวรถมีอาการพอให้รู้สึกได้ว่าท้ายจะบาน แต่ระบบช่วยเหลือ อย่าง TRC และ VSC ก็เข้ามาช่วยทำให้ผ่านกรวยมาได้แบบไม่ยากเลย
ด่านที่ 3 การกดเบรคให้รถหยุดนิ่ง ผมกดคันเร่งไปที่ 60 km/h. แล้วกดเบรค(ไม่เต็ม100% ) ใช้ระยะทางไม่เยอะในการเบรค แถมตัวรถไม่ได้ทำให้รู้สึกหัวทิ่ม และเสียการทรงตัวเลย แล้วเราก็กลับรถเพื่อเข้าสู่ด่านอัตราเร่ง
ด่านที่ 4 อัตราเร่ง เครื่องยนต์ ขนาด 2.8 ของ Revo สามารถพาร่างอันอวบอั๋น ทะยานไปข้างหน้าได้อย่างรวดเร็ว(เราไม่ได้ลองกันจริงจัง) เท่าที่ลองผมว่า Revo ทำอัตราเร่งจากจุดหยุดนิ่งได้ดีมาก
ด่านที่ 5 เป็นด่านที่ผมว่าเป็นไฮไลท์ สนามถูกออกแบบให้เป็นวงกลม โดยครึ่งนึงเป็นพื้นผิวลาดยาง ครึ่งนึงเป็นพื้นกระเบื้อง โดยทั้งหมดถูกฉีดน้ำเลี้ยงให้เปียกอยู่ตลอดเวลา ซึ่งพื้นกระเบื้องที่เปียกน้ำนั้น ลื่นอยู่แล้วครับแน่นอน เราขับวนเป็นวงกลม 2-3 รอบ เพื่อดูอาการของรถ Revo ที่ผมขับนั้นสามารถทรงตัวได้ดีแม้เราจะขับวนเป็นวงกลมบนพื้นที่เปียกลื่น ผลมาจากระบบช่วงล่างตัวใหม่ของ Revo ผมว่ามีผลต่อการทรงตัวมากเลย โช้คหลังที่มีขนาดใหญ่ และแหนบแผ่นซ้อนชุดใหม่ ทำให้ตัวรถแทบไม่เกิดอาการ ท้ายบานเลย แทบไม่พบอาการโยนตัวของด้านหลัง
และเมื่อเราลองกดคันเร่งลงไปอีก ก็ต้องแปลกใจเมื่อตัวรถไม่ได้พุ่งพรวดไปข้างหน้าทันที แต่กลับเกิดอาการหน่วงของเครื่องยนต์ ทางเจ้าหน้าที่บอกว่ามาจาก ระบบ VSC เริ่มทำ
งาน โดยจะลดกำลังในล้อที่เริ่มจะลื่นฟรี แล้วไปเพิ่มกำลังให้กับล้อที่ติดอยู่กับพื้นถนนมากขึ้น ส่งผลให้เราสามารถควบคุมรถอยู่ได้แบบง่ายดาย
นึกไปถึงตอนใช้งานจริง ผมว่าเหตุการณ์ลักษณะนี้ ผมเจอค่อนข้างบ่อย โดยที่รถที่ผมใช้อยู่นั้น เวลาเจอฝนตกนี้ผมแทบจะคลานเป็นเต่าเลยครับ
ด่านที่ 6 ทดสอบระบบกันสะเทือน ด่านนี้จะมีถนน 2 เลน โดยเลนด้านซ้ายจะเป็นลักษณะ คอนกรีต สูง-ต่ำ สลับซ้าย-ขวา Revo ที่ดูบึกบึน ลุยๆ กลับแสดงออกถึงความนุ่มนวลที่สัมผัสได้ ผู้โดยสารด้านหลัง(แฟนผมที่นั่งไปด้วย) นั่งแบบสบาย ตัวนั้นไม่ได้โยกตามรถมากนัก
ส่วนผมที่ขับ แค่ประคองพวงมาลัยเบาๆ และรักษาระดับความเร็ว ก็ผ่านไปได้อย่างนิ่มนวล อีกเลนหนึ่งนั้น เป็นลักษณะ ถนนเมืองไทย คือเป็นลาดยางมะตอยที่เสีย ไม่เรียบ แต่ Revo สามารถซับแรงสะเทือนได้ดีทำให้ผมรู้สึกว่าแรงสะเทือนที่ส่งมาถึงห้องโดยสารนั้นไม่มาก เจ้าหน้าที่อธิบายว่าเป็นผลจาก แชสซีส์ แบบ FIRM อันใหม่ ที่ออกแบบให้ใหญ่ขึ้น