หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: กองหนุนที่ช่วยให้ YouTube โตแบบก้าวกระโดด  (อ่าน 40 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 29 มี.ค. 16, 15:31 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

การมาถึงของเทคโนโลยี 3G / 4G รวมถึงอัพเกรดโทรศัพท์
เคลื่อนที่จนกลายเป็น “สมาร์ทโฟน” หรือคอมพิวเตอร์พกพา
ที่แสนฉลาดตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ชีวิตในโลกการสื่อสารยุคใหม่
ได้อย่างรอบด้าน รวมถึงสมาร์ทดีไวซ์อื่นๆ และกระแส
โซเชียลมีเดีย ล้วนเป็นปัจจัยที่ส่งให้ YouTube ก้าวกระโดด
ออกมาจากหน้าจอคอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุ๊กจนติดตามผู้ใช้
ไปได้ในทุกๆที่ที่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตรองรับ

อริยะ พนมยงค์ หัวหน้าฝ่ายธุรกิจ กูเกิล ประเทศไทย กล่าวว่า
สมาร์ทโฟน โซเชียลมีเดีย และสัญญาณอินเทอร์เน็ต เป็น 3
ปัจจัยหลักที่ทำให้ยูทูบเติบโตเร็ว เพราะคนไทยนิยมเข้าใช้
งานเฟซบุ๊ก กดไลค์และแชร์คลิปวิดีโอต่างๆ เมื่อมีการแชร์
คลิปที่น่าสนใจ คนที่เห็นก็จะเปิดดูทันที หรือกลับมาดู
รายการทีวีต่างๆ ย้อนหลัง ทำให้การเติบโตของยูทูบเพิ่มขึ้น
พร้อมกับโซเชียลมีเดีย หรือค้นหาผ่านกูเกิลเมื่อเจอลิงก์ก็
จะกดเข้าไปดูเช่นกัน

Video Online Mania

ทีเอ็นเอส โกลบอล บริษัทวิจัยตลาด เผยการผลสำรวจ
พฤติกรรมของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั่วโลก "Connected Life
2014" ในกลุ่มผู้ใช้อินเทอร์เน็ตกว่า 55,000 คน จาก 50
ประเทศทั่วโลกพบว่า วิดีโอออนไลน์ได้รับความนิยมใน
หมู่ผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตทั่วโลก โดยผู้ใช้อินเทอร์เน็ตกว่า
60% เข้าชมทุกสัปดาห์ ในจำนวนนี้ 25% เข้าชมเป็น
ประจำทุกวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มผู้ใช้เน็ตที่มีอายุ
ระหว่าง 25-34 ปี เรียกได้ว่าเป็นแอคทีฟยูสเซอร์ (Active
User) ที่โปรดปราน หรือ เสพติดการเข้าชมวิดีโอออนไลน์
โดยผลสำรวจครั้งล่าสุดระบุว่าราว 30% ของกลุ่มผู้ใช้เน็ต
ทั่วโลกมีอายุระหว่าง 25-34 ปี มีพฤติกรรมเปิดชมวิดีโอ
ออนไลน์เป็นประจำทุกวัน และในจำนวนนี้ 66% รับชมไม่
ต่ำกว่าสัปดาห์ละครั้ง

รองลงมา ได้แก่ กลุ่มผู้ใช้เน็ตทั่วโลกที่มีอายุระหว่าง 16-24 ปี
(ซึ่งกว่า 29% ระบุว่าเปิดชมวิดีโอออนไลน์เป็นประจำทุกวัน
และ 65% เข้าชมไม่ต่ำกว่าสัปดาห์ละครั้ง) ผู้ใช้เน็ตทั่วโลก
ที่มีอายุระหว่าง 35-44 ปี (25% มีพฤติกรรมเปิดชมวิดีโอ
ออนไลน์เป็นประจำทุกวัน และ 60% เข้าชมไม่ต่ำกว่าสัปดาห์
ละครั้ง) และผู้ใช้เน็ตทั่วโลกที่มีอายุระหว่าง 45-54 ปี (18%
ติดเปิดชมวิดีโอออนไลน์เป็นประจำทุกวัน และ 51% เข้าชม
เป็นไม่ต่ำกว่าสัปดาห์ละครั้ง) ตามลำดับ รั้งท้ายด้วยกลุ่ม
ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตที่สูงวัยขึ้น คือ ผู้ใช้เน็ตทั่วโลกที่มีอายุ
ระหว่าง 55-65 ปี ที่ผลสำรวจชี้ว่า 15% มีพฤติกรรมเปิด
ชมวิดีโอออนไลน์เป็นประจำทุกวัน และ 43% เข้าชมไม่
ต่ำกว่าสัปดาห์ละครั้ง

นับตั้งแต่มีการเปิดตัว Youtube ประเทศไทย ในเดือนเมษายน
ที่ผ่านมานั้นบ่งชี้ถึงสถิติการใช้งานเว็บไซต์ยูทูบเมื่อปีที่ ผ่านมา
อันสวยงามของประเทศไทย เมื่อพฤติกรรมการรับชมวิดีโอ
ออนไลน์ผ่านอินเทอร์เน็ตในไทยขยายตัวอย่างมาก คนไทยมี
แนวโน้มใช้งานยูทูบเพิ่มขึ้นมากเรื่อยๆ เช่นเดียวกันกับผู้ใช้
งานอินเทอร์เน็ตทั่วโลก ทั้งในแง่การเข้าชมวิดีโอ แสดงความ
คิดเห็น ตลอดจนการสร้างเนื้อหาโดยเหล่าผู้ผลิตคอนเทนต์
ในไทยเองที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ราล์ฟ แมตเทียส กรรมการผู้จัดการบริษัทวิจัยทีเอ็นเอส ประ
เทศไทย สะท้อนเทรนด์ของพฤติกรรมดังกล่าวในเมืองไทยว่า
ผลสำรวจพบว่า 11% ของใช้เน็ตชาวไทยเข้าชมวิดีโอออนไลน์
ทุกวัน ขณะที่ 38% เข้าชมวิดีโอออนไลน์ไม่ต่ำกว่าสัปดาห์ละ
ครั้ง และมีแนวโน้มจะขยายวงกว้างขึ้นเรื่อยในอนาคต ตาม
แนวโน้มที่ผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตจะมีจำนวนมากขึ้น และต่าง
โหยหาคอนเทนต์ออนไลน์ในรูปแบบวิดีโอที่ไม่เพียงบริโภค
ง่าย แต่ยังมีความคล่องตัวในการรับชมข้อมูลข่าวสารโปรด
ย้อนหลังได้อย่างสะดวกสบายตามต้องการ

กก.ผจก.ทีเอ็นเอส ประเทศไทย กล่าวด้วยว่า วิดีโอออนไลน์
สามารถตอบสนองความต้องการ ข้อมูลข่าวสารทางเลือก
ของผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตได้อย่างตรงใจ เห็นได้จากความ
นิยมในการรับชมช่องรายการยอดนิยมต่างๆ บนเว็บไซต์ยูทูบ
(Youtube) ของผู้บริโภคในเมืองไทย Viki.com เว็บไซต์วิดีโอ
สตรีมมิ่งชื่อดังในสิงคโปร์ ตลอดจน บริการรายการทีวีและ
ภาพยนตร์ผ่านทางระบบอินเทอร์เน็ต BBC iPlayer ใน
อังกฤษ รวมถึง Hulu และ HBO GO ในสหรัฐอเมริกาที่เปิด
ให้ผู้คนสามารถเข้าถึงเนื้อหาได้อย่างสะดวกง่ายดายผ่าน
โทรศัพท์มือถือหรือแท็บเล็ต

สมาร์ทโฟนขยายตัว

รายงาน Ericsson Mobility Report ซึ่งเป็นรายงานวิจัยที่
รวบรวมข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับแนวโน้มของเครือข่ายเคลื่อนที่
โดยศึกษาข้อมูลขนาดใหญ่จากเครือข่ายที่มีอยู่ทั่วโลกได้
มีการเปิดเผยว่า เทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือนั้นกำลังขยาย
ตัวอย่างรวดเร็ว โดยในปี 2020 คาดการณ์ว่าร้อยละ 90
ของประชากรทั่วโลกที่อายุมากกว่า 6 ปีจะมีโทรศัพท์มือถือ
ใช้อย่างแพร่หลาย ยิ่งไปกว่านั้น การใช้งานสมาร์ทโฟนจะ
เกินกว่า 6,100 ล้าน

จากสถิติพบว่าอินเดียและจีนนั้นมีจำนวนการใช้งาน
โทรศัพท์มือถือใหม่มากที่สุดโดยมีเพิ่มเข้ามาสุทธิ 18 ล้าน
และ 12 ล้านตามลำดับในไตรมาสที่ 3 ปี 2014

ริมา เกอเรชี รองประธานอาวุโส หัวหน้าฝ่ายวางแผนกลยุทธ์
บริษัทอีริคสัน กล่าวว่า "ราคาของเครื่องรับโทรศัพท์มือถือที่
ลดลงเรื่อยๆ บวกกับความสามารถในการใช้งานที่ดีขึ้น
ตลอดจนความครอบคลุมของเครือข่ายนับเป็นปัจจัยที่
ทำให้เทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือกลายเป็นปรากฏการณ์
ระดับโลกที่ประชากรทั่วโลกส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่
หรืออยู่ที่ใดก็สามารถเข้าถึงได้ในอีกไม่ช้าที่ประชากรทั่วโลก

สนับสนุนโดย
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)

สามารถดาวน์โหลดนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...ได้ที่
http://www.ebooks.in.th/ebook/38548/magketing_vol13/



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 มี.ค. 16, 15:52 น โดย d00bd00b » noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:  แมกเก็ตติ้ง   magketing  youtube 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม