หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ‘ตราเพชร’ เร่งกระตุ้นตลาดอิฐมวลเบารับเทรนด์ที่อยู่อาศัยประหยัดพลังงานบูม  (อ่าน 188 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 20 เม.ย. 16, 12:20 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
‘ตราเพชร’ เร่งกระตุ้นตลาดอิฐมวลเบารับเทรนด์ที่อยู่อาศัยประหยัดพลังงานบูม ชูจุดเด่นช่วยลดความร้อนภายในอาคาร หวังกระตุ้นการใช้งานก่อสร้างผนังเพิ่มขึ้น


‘ตราเพชร’ มุ่งดันกลุ่มสินค้าอิฐมวลเบารับเทรนด์อาคารประหยัดพลังงานมาแรง เร่งสื่อสารสร้างความเข้าใจถึงผู้บริโภคและร้านค้าตัวแทนจำหน่ายถึงจุดเด่นผลิตภัณฑ์อิฐมวลเบา ช่วยป้องกันความร้อนเข้าสู่ตัวบ้านได้ดีแถมก่อสร้างได้เร็วกว่าอิฐมอญช่วยลดต้นทุนค่าแรง พร้อมจัดฝึกอบรมสัมมนาให้ความรู้แก่ช่างก่อสร้าง ช่วยกระตุ้นความต้องการใช้อิฐมวลเบาในการก่อสร้างผนังอาคาร หวังขยับสัดส่วนการใช้อิฐมวลเบาในตลาดผนังเพิ่มจากเดิมที่ 10% ของมูลค่าตลาดรวม 30,000 ล้านบาท

นายสาธิต สุดบรรทัด กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม อิฐมวลเบาและบริการหลังการขายภายใต้แบรนด์ ‘ตราเพชร’ เปิดเผยว่า แผนดำเนินงานในช่วง 9 เดือนที่เหลือของปีนี้ บริษัทฯ วางแผนผลักดันการขายสินค้าในกลุ่มอิฐมวลเบาภายใต้แบรนด์ ‘ไดมอนด์บล็อก’ ที่เป็นวัสดุทดแทนอิฐมอญในการก่อผนัง โดยมุ่งเน้นผลักดันสินค้าในรูปแบบอิฐมวลเบาแบบก้อนและแบบแผ่นผนังมวลเบา (Wall Panel) คานทับหลังมวลเบาสำเร็จรูป เนื่องจากมองเห็นโอกาสขยายตลาดจากการนำอิฐมวลเบาไปใช้ในการก่อผนังที่ยังมีโอกาสทางการตลาดอีกมาก

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะใช้กลยุทธ์ด้านความหลากหลายของตัวผลิตภัณฑ์อิฐมวลเบาพร้อมนำเสนอการขายสินค้าในลักษณะรูปแบบแพ็คเกจกับสินค้าวัสดุก่อสร้างประเภทอื่นๆ ได้แก่ กลุ่มผลิตภัณฑ์อิฐมวลเบา กระเบื้องหลังคาและไม้สังเคราะห์ ให้แก่กลุ่มลูกค้าโครงการอสังหาริมทรัพย์ ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังเน้นการจัดฝึกอบรมจัดฝึกอบรมและสัมมนาให้ความรู้แก่ช่างฝีมือ และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายวัสดุก่อสร้างในต่างจังหวัดเพื่อนำเสนอรายละเอียดและจุดเด่นของคุณสมบัติผลิตภัณฑ์ ที่ช่วยป้องกันความร้อนจากภายนอกเข้าสู่ตัวอาคารได้ดีกว่าอิฐมอญถึง 4-8 เท่า จึงเหมาะกับสภาพอากาศร้อนของประเทศไทยและเทรนด์การก่อสร้างบ้านและอาคารประหยัดพลังงานในปัจจุบัน โดยสามารถลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานไฟฟ้าถึง 25% และระยะเวลาการก่อสร้างได้รวดเร็วกว่าอิฐมอญ 2-3 เท่า ช่วยลดต้นทุนค่าใช้จ่ายในด้านก่อสร้างได้อีกด้วย

พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ยังมุ่งขยายตลาดผ่านช่องทางห้างค้าปลีกวัสดุสมัยใหม่และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายในภูมิภาคเพิ่มเติม โดยเฉพาะสาขาในจังหวัดที่มีชาวต่างชาติเข้ามาปักหลักสร้างถิ่นฐานในประเทศไทยเนื่องจากมีความเข้าใจในคุณสมบัติของอิฐมวลเบาที่ดีอยู่แล้ว โดยคาดว่าด้วยแผนงานดังกล่าวจะช่วยกระตุ้นให้เกิดความต้องการใช้อิฐมวลเบาในการก่อสร้างผนังอาคารเพิ่มขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อภาพรวมตลาดอิฐมวลเบาที่คาดว่าจะขยายตัวได้ดีจากปัจจุบันที่มีสัดส่วนคิดเป็น 10% จากตลาดรวมผนังโดยรวมที่มีมูลค่ากว่า 30,000 ล้านบาท

“อิฐมวลเบายังมีโอกาสเพิ่มสัดส่วนใช้งานเพื่อก่อสร้างผนังอาคารทดแทนการใช้อิฐมอญได้อีกมาก เนื่องจากคุณสมบัติที่มีความโดดเด่นมากกว่าหลายด้าน เราจึงเร่งสื่อสารสร้างความเข้าใจให้แก่กลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้บริโภคและทีมช่างที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อให้ทราบถึงคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ ในด้านประหยัดพลังงาน พร้อมอบรมทีมช่างให้มีความชำนาญการก่อฉาบอิฐมวลเบา ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้เกิดการใช้อิฐมวลเบาในการนำไปใช้ก่อสร้างผนังอาคารมากยิ่งขึ้น” นายสาธิต กล่าว

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:  DRT  ตราเพชร  วัสดุก่อสร้าง 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม