เทพผดุงพร รุกตลาดเครื่องปรุงรสอาหารไทย แบรนด์แม่พลอย ขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ
เทพผดุงพรมะพร้าวเผยยุทธศาสตร์รุกตลาดเครื่องปรุงรสอาหารไทย ส่งแบรนด์
แม่พลอยรุกตลาดเครื่องปรุงรสอาหารไทยในประเทศเต็มตัวพร้อมการขยายยอดส่งออกไปยังตลาดทั่วโลก เน้นการสร้างสัมพันธ์กับคู่ค้าและผู้บริโภค ตั้งเป้าสร้างธุรกิจอย่างยั่งยืน
นายเอกศักดิ์ เทพผดุงพร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เทพผดุงพรมะพร้าว จำกัด ผู้รู้จริงเรื่องมะพร้าวและเครื่องปรุงรสอาหารไทยรสชาติต้นตำรับ เจ้าของแบรนด์
แม่พลอยและชาวเกาะเผยว่า ผลิตภัณฑ์แบรนด์แม่พลอย ซึ่งประกอบด้วยสินค้าประเภท น้ำพริกแกงสำเร็จรูป น้ำจิ้ม และเครื่องปรุงรสอาหารไทยอื่นๆ มีการปรับกลยุทธ์การตลาดครั้งใหญ่ในปีนี้ ซึ่งแต่เดิมจำหน่ายในต่างประเทศเป็นหลักคิดเป็นสัดส่วน 90 เปอร์เซ็นต์ เทียบกับการจำหน่ายในประเทศ 10 เปอร์เซ็นต์ แต่เนื่องจากมีการทำผลวิจัยพบว่า ชาวต่างชาติ หรือชาวไทยที่อาศัยในต่างประเทศคุ้นเคยกับสินค้าแบรนด์แม่พลอยอยู่แล้ว เมื่อเดินทางมาประเทศไทยจะสอบถามเพื่อหาซื้อเป็นจำนวนมาก บริษัทเลยตัดสินใจเพิ่มการจำหน่ายในประเทศให้มากขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการดังกล่าว รวมถึงเป็นการสร้างตลาดในประเทศให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น
“ส่วนทิศทางการรุกตลาดแบรนด์แม่พลอยในประเทศ เราใช้เครื่องมือทางการตลาดทั้งออฟไลน์และออนไลน์เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ๆ ทั้งยังให้ความสำคัญกับการสร้างความสัมพันธ์อันดีต่อคู่ค้าและกลุ่มผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องเมื่อต้นปีที่ผ่านมาบริษัทได้จัดกิจกรรมเดินสายโรดโชว์ มหกรรมอร่อยขั้นเทพ 40 ปีเทพผดุงพรมะพร้าวทั่วประเทศ โดยนำสินค้าแบรนด์แม่พลอยเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย”
ล่าสุดแบรนด์แม่พลอยได้ร่วม
งาน THAIFEX 2016 เมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งได้รับความสนใจจากคู่ค้าที่มาร่วมงานจากทั่วโลกรวมถึงผู้เข้าร่วมชมงานอย่างคับคั่ง และในช่วงกลางปีเป็นต้นไป เราจะมีการอัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายและการตลาดผ่านทั้งตัวแทนขายและซูเปอร์มาร์เกตชั้นนำทั่วประเทศอย่างต่อเนื่องควบคู่กับการสื่อสารผ่านช่องทางประชาสัมพันธ์ต่างๆ ตอกย้ำความเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารไปสู่ผู้บริโภคในรูปแบบที่เป็นความเป็นไลฟ์สไตล์มากขึ้นในด้านออนไลน์บริษัทมีการให้ความรู้ในฐานะที่เราเป็นผู้เชี่ยวชาญในการข้อมูล และจัดกิจกรรมต่างๆ ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียอย่างต่อเนื่อง ทั้งเว็บไซด์และแฟนเพจแม่พลอย พร้อมกันนี้ในส่วนของผลิตภัณฑ์จะมีการออกสินค้าใหม่รวมถึงการปรับแพ็คเกจสินค้าในกลุ่มน้ำจิ้ม อาทิ น้ำจิ้มไก่ น้ำจิ้มเปาะเปี๊ยะ น้ำจิ้มบ๊วยเจี่ยเป็นต้น
ที่มา http://www.banmuang.co.th/news/economy/52045