หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: รีวิวของกิน+ วิธีการดูแลตัวเอง (ฉบับเด็กมหาลัย) ที่อยากหุ่นเป๊ะ สุขภาพดี ในหนึ่งวันต้องทำย  (อ่าน 144 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 31 ส.ค. 16, 13:32 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

เข้ามหา’ลัยแล้วจะทำอะไรก็ได้ กินอะไรก็ได้ ใช้ชีวิตยังไงก็ได้....หราาาาา คิดแบบนี้ก็พังซิจ๊ะ ได้เพื่อนสนิทเป็นโรคแน่ๆ 5555 เอาจริงเราก็เองคิดแบบนี้แหละตอนเข้าปีหนึ่งใหม่ๆ ใช้ชีวิตเต็มที่เช้าจรดเช้าอีกวัน กินดึก ตื่นสาย เที่ยวแหลก (แต่เรียนรอดนะ) work hard play hard สโลแกนประจำใจ ท่องไว้ปลอบใจตัวเอง เป็นวัยรุ่นก็งี้ทำทุกอย่างได้ไม่มีเหนื่อย แต่ความเปื่อยก็เข้ามาเยือนจนได้ ร่างพัง! กายไม่เที่ยง! อ่อนแอขึ้นมาเห็นๆ ทั้งอาการแพ้โน่นนี่นั่น และตัวเลขน้ำหนักชัดเจนเลยล่ะ ชั่งแล้วช๊อก!!!

เราเลยต้องน๊อกเอ้าท์ปฏิวัติตัวเองครั้งใหญ่ ตั้งแต่วันนั้นที่คิดได้ ถึงวันนี้ลดไป 10 โลนะจ๊ะ (แอบบอก) แถมสุขภาพเป๊ะปังอลังสุดๆ เพราะสิ่งเหล่านี้ล้วนๆ อยากรู้ว่าต้องกินอยู่ยังไงบ้าง มาดูกัน (บอกเลยว่าทำง่าย เด็กมหา’ลัยทำได้แบบไม่ต้องบ่น) เราจะแบ่งเป็นช่วงเวลาเนอะ ว่าใน 1 วันเราทำอะไรบ้าง และก็ทำสลับวนไปในแต่ละวัน ซ้ำบ้าง เปลี่ยนบ้าง วัยรุ่นจะได้ไม่เซ็งเนอะ พร้อมแล้วมาลุยกัน ฮึบบบบบ!!!!

ช่วงเช้า

ขั้นตอนที่ทำประจำก็ประมาณนี้ (อาจมีสลับบ้างบางวัน ถ้ามีเรียนเช้าก็จะข้ามบางขั้นไปค่ะ)

•ตื่นมาต้องหาอะไรดื่มก่อน เช่น ดื่มน้ำเปล่า 1 แก้ว / ดื่มน้ำผลไม้ 1 แก้ว / นมผสมเมล็ดเจีย



•ออกกำลังกายเบาๆ 10-15 นาที โดยเราก็หาในเกิ้ล และทำตามเอา ท่าที่ทำประจำก็ประมาณนี้
หรือใครสนใจกดไปดูลิงค์ตามนี้ได้เลยจ้า > http://bit.ly/1oZcuIZ



•อาหารเช้า จะเน้นที่มีประโยชน์เยอะ ให้พลังงาน และช่วยระบบขับถ่าย จะได้ถ่ายก่อนไปเรียน พุงยุบลงก่อนใส่ชุดนศ. ด้วย ส่วนใหญ่จะทำทานเองเมนูแบบง่ายๆ เร็วๆ เช่น โยเกิร์ตมาผสมกราโนล่า ที่ทำง่ายสุดๆ และดีต่อสุขภาพมาก หรือ ทำแซนวิชทาทูน่าสเปรด ที่มีขายสำเร็จรูปตามห้าง แค่เราเอามาทาขนมปัง ใส่ผักนิดหน่อย ก็อิ่มท้องได้แล้ว




ช่วงกลางวัน

•อาหารกลางวัน ก็จะเน้นอะไรที่เป็นผักๆ พยายามให้ไม่เกิน 350 แคลอรี (ถ้าใครอยากรู้ว่าแต่ละเมนูกี่แคล หาในเกิ้ลได้เลยนะจ๊ะ) ส่วนใหญ่เราก็จะทานเป็นพวก เกาเหลา ส้มตำ ผัดผัก ยำวุ้นเส้น บลาๆๆๆๆๆๆ อร่อยและอิ่มนะ



•ของกินเล่นระหว่างวัน วันไหนมีเรียนพอตกบ่ายจะเริ่มหิว ก็จะหาของกินเล่นที่ไม่อ้วน หาซื้อง่าย 7-11 ก็มีขาย เช่น โยเกิร์ตดัชชี่ไบโอ ดูโอ้ โพรไบโอติก แบบ 0% Fat นะ ที่เลือกเพราะเค้าผสมจุลินทรีย์ถึงสองสายพันธุ์ ทั้ง B-Lactic ที่ช่วยเรื่องระบบขับถ่าย และ LGG ตัวนี้แหละเด็ด เพราะมันช่วยในเรื่องเสริมสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกาย คนที่ป่วยง่าย แพ้บ่อย ตัวนี้ช่วยได้ดีจริง ศึกษามาแล้ว 5555 (เราเลยชอบกินดัชชี่ตัวนี้มากกว่าถ้วยอื่นๆ)



หรือถ้าวันไหนไม่มีเรียนก็จะเอามาดัดแปลงทำเป็นขนม >> โยเกิร์ตกรอบ (ใช้โยเกิร์ตตัวเดิม เพราะประโยชน์เยอะ) ทำง่ายมากแค่เอาโยเกิร์ต รสอะไรก็ได้ มาใส่พิมพ์น้ำแข็ง แล้วแช่ฟรีซ ประมาณ 1-2 ชั่วโมง ก็เอาออกมาแกะทานเล่นได้ เย็นชื่นใจ คลายร้อน แถมอร่อยได้ประโยชน์ด้วย



หรือบางครั้งระหว่างเรียนหิว ก็ไปสอยกล้วยตาก ธรรมชาติมากยี่ห้อนี้ แถมแคลอรี่ต่ำมาก เคี้ยวเพลินๆ ดีนะ แก้หิวได้เลยล่ะ





มีต่อในคอมเมนท์นะจ๊ะ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 ส.ค. 16, 19:58 น โดย woranin_time » noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #1 เมื่อ: 31 ส.ค. 16, 13:33 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
ช่วงเย็น

•อาหารเย็น ปกติเลิกเรียนก็ประมาณ 4 โมงเย็น จะหาอะไรเบาๆแต่อิ่ม เช่น แตงโม ชมพู ฝรั่ง แอปเปิ้ล แก้วมังกร



แต่ถ้ากินสดๆ บ่อยๆ ก็เริ่มเบื่อ เลยจะเอามาผสมโน่นนี่ เช่น ผสมโยเกิร์ตดัชชี่ ไบโอ ดูโอ้ โพรไบโอติก รสไหนก็ได้นะตามชอบ กับผลไม้สด หรือผลไม้อบแห้ง จะได้เป็น >> สลัดผลไม้ แสนเก๋


หรือบางครั้งขี้เกียจ ก็เอาที่หาง่ายคือ เอาโยเกิร์ตดัชชี่ตัวเดิมนี่แหละ (มีติดตู้เย็นทุกรส 555) มาผสมคอนเฟลก โดยปกติเราจะใช้ดัชชี่ที่เป็นสูตร 0% Fat รสนี้จะออกแนวธรรมชาติ กลมกล่อม ใส่คอนเฟลกจะยิ่งอร่อย




แต่ถ้าวันไหนพอมีเวลา จะทำ สลัดผัก หรือ สลัดม้วน (บางครั้งก็ซื้อเอา หน้าหอมีครบ)



•ออกกำลังกาย อย่างน้อยอาทิตย์ละ 3-4 ครั้ง ครั้งละ 45 นาที เช่น เต้นแอโรบิก โยคะ ต่อยมวย วิ่งตามสวนสาธารณะ แล้วแต่วันและความคึกคะนอง 55555


ช่วงก่อนนอน

•ถ้าคืนไหนก่อนนอนรู้สึกหิวมาก ก็จะหาของกินเป็นพวกโยเกิร์ต ที่เรามีในตู้เย็นเลยก็เป็นดัชชี่ ไบโอ ดูโอ้ โพรไบโอติก เอาจริงโยเกิร์ตกินได้ถึงวันละ 3 ถ้วย จะช่วยลดพุงได้ดีด้วย ทานก่อนนอนตื่นเช้ามาถ่ายคล่อง สวยงาม หรือไม่ก็แอปเปิ้ล ส้ม นมถั่วเหลือง ก็ช่วยให้หายหิวได้



•สุขภาพกายดีแล้ว สุขภาพจิตก็สำคัญนะ การสวดมนต์ก่อนนอน ช่วยให้เรามีสมาธิ มีสติ นอนหลับฝันดีได้จริง ทำให้หลับลึกได้ ปกติเราจะสวดชินบัญชร 1 จบก่อนนอน แต่ถ้าใครเพิ่งเริ่มต้น ก็เริ่มจากสวดนโม 3 และแผ่เมตตาก่อนก็ได้นะ ลองดูมันดีจริงๆหรือเข้าไปดูในลิงค์นี้ได้เลยนะ http://horoscope.sanook.com/56233/

•หรือวันไหน สวดมนต์จบไว นอนไว ก็จะออกกำลังกายบนที่นอน ก่อนหลับซักนิด ลดสัดส่วนนิดๆหน่อย อย่าปล่อยให้เวลาสูญเปล่า ฟิตมาก 555 ก็ทำพวก ปั่นจักรยานอากาศ 100 ครั้ง ซิทอัพ 15 ครั้ง

แถมทริคอื่นๆ

วันปาร์ตี้ : กินแต่ละมื้อน้อยลง เหลือครึ่งเดียวพอ และเดินเยอะๆ เดินรอบมอ เดินไปเรียนถึงแม้แต่ละตึกจะห่างไกล 555

วันบุฟเฟ่ : เลือกกินผักเยอะกว่าเนื้อสัตว์ เลือกกินปลาเยอะกว่าหมูไก่ ออกกำลังทุกครั้งในวันที่จัดบุฟเฟ่

วันอยากกินตามรีวิว : ถ้าวันไหนจะไปร้านรีวิว จะเลือกไปมื้อกลางวัน และงดอาหารเย็น

ซึ่งสิ่งที่แชร์ทั้งหมดเหล่านี้ เราจะทำสลับกันไป วันไหนสะดวกแบบไหนก็จัดแบบนั้น ทำวนไปค่ะ อย่าท้อแท้ ที่สำคัญต้องพึงระลึกถึงน้ำหนัก ร่างกายของเราตอนแย่มากๆ ไว้เสมอ 5555 เพราะมันน่ากลัวมากจริงๆ

รูปตัวอย่างตารางการกินใน 1 สัปดาห์ ของเราเองจ๊ะ



สุดท้ายใครอยากสุขภาพดี หุ่นเริ่ด ก็ลองทำตามกันดูน้า หรือใครมีทริคดีๆ บอกกันบ้างน้า บ๊ายบายจ้า

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม