การทำธุรกิจกับตลาดเมืองจีน หลังจากประเทศจีนได้มีการพัฒนาธุรกิจและประเทศอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ตลาดจีนนั้นมีกำลังซื้อมากยิ่งขึ้นและเป็นที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากจากกลุ่มนักลงทุน ซึ่งกลุ่มอาเซียน (ASEAN) ประเทศต่างๆ จึงมีความต้องการที่จะเปิดตลาดและขยายธุรกิจมายังเมืองจีน และมีความจำเป็นจะต้องศึกษารูปแบบการทำธุรกิจภายในประเทศจีนโดยละเอียด เนื่องจากประเทศจีนนั้นมีรูปแบบการตลาดและกฎเกณฑ์ที่ค่อนข้างจะแตกต่างจากประเทศอื่นๆ เป็นอย่างมาก รวมทั้งยังมีการปิดกั้นการเชื่อมต่อที่ประเทศส่วนใหญ่สามารถเข้าถึงกันได้ และยังมีสื่อหรือช่องทางสำหรับทำการตลาดจีนโดยเฉพาะภายในประเทศของตนอีกด้วย
เคล็ดลับที่ควรศึกษาเพื่อเปิดตลาดจีน เคล็ดลับและสิ่งที่นักลงทุนส่วนใหญ่ควรศึกษาไว้ เพื่อให้สามารถเปิดตัวธุรกิจกับการตลาดจีนได้อย่างมั่นคงและเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสิ่งแรกที่ควรทราบก็คือ การตลาดออนไลน์ หรือการโฆษณาของประเทศจีนนั้นจะต้องใช้งบประมาณที่เรียกได้ว่าสูงมากๆ หากนำมาเปรียบเทียบกับประเทศไทยจะพบว่า การตลาดในเมืองจีนจะต้องใช้งบประมาณในการลงทุนที่มากกว่าในไทยถึง 2 เท่าตัว โดยธุรกิจที่ต้องการเปิดตลาดจีนจะต้องทำการยื่นเอกสารยืนยันตัวตนของธุรกิจ ซึ่งจะต้องใช้เวลากว่า 1-2 เดือน เพื่อรอผลการตรวจจสอบก่อนที่จะทำการตลาดหรือโฆษณา ตามขั้นตอนของประเทศจีนอย่างเคร่งครัด
การตลาดออนไลน์ของประเทศจีน จะมีช่องทางสำหรับสื่อโฆษณาออนไลน์โดยเฉพาะ ซึ่งช่องทางที่ติดอันดับ 1 ใน 3 ของจีนก็คือ WeChat Weibo และ Baidu โดยหากนำมาเปรียบเทียบกับประเทศอื่นๆ จะพบว่าทั้ง 3 ช่องทางนี้ มีความคล้ายคลึงกับ Line
Facebook และ Google นั่นเอง แต่เนื่องจากตลาดจีนนั้นมีการปิดกั้นโซเชียลจากประเทศอื่นๆ และมีกฎบังคับใช้โซเชียลเฉพาะของประเทศตนเองเท่านั้น
อยากรู้เรื่อง http://www.testsmath.com/การทำธุรกิจกับตลาดเมืองจีน