หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: DRT ชี้กำลังซื้อวัสดุก่อสร้างโค้งแรกฟื้นตัว หนุนผลงาน Q1 เติบโตตามเป้าหมาย  (อ่าน 86 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 11 เม.ย. 18, 11:19 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร หรือ DRT’ ประเมินผลงานไตรมาส 1/61 เติบโตตามเป้า ทั้งในแง่ของรายได้และความสามารถในการรักษาอัตรากำไรขั้นต้น รับสัญญาณกำลังซื้อของผู้บริโภคฟื้นตัวดีขึ้น ดันยอดขายผ่านช่องทางขายในกลุ่มลูกค้าห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายรายย่อยเติบโต สำหรับกลุ่มลูกค้าโครงการยังขยายตัวต่อเนื่องจากการเปิดตัวโครงการใหม่ของผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ ชี้สินค้ากลุ่มไม้สังเคราะห์และกระเบื้องหลังคาไฟเบอร์ซีเมนต์มาแรง


นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม อิฐมวลเบาและบริการหลังการขายภายใต้แบรนด์ ‘ตราเพชร’ เปิดเผยว่า จากการประเมินภาพรวมผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/61 จะสามารถทำได้ตามแผนงานที่มีเป้าหมายผลักดันรายได้เติบโตประมาณ 5% โดยบริษัทฯ สามารถรักษาอัตราการเดินเครื่องจักรผลิตสินค้าเฉลี่ยที่ระดับ 80% การบริหารจัดการด้าน Product Mix ในกลุ่มสินค้าต่างๆ ที่มีประสิทธิภาพ และสามารถรักษาอัตราการทำกำไรขั้นต้นเฉลี่ยอยู่ที่ 25-27% โดยบรรยากาศการซื้อสินค้าในกลุ่มวัสดุก่อสร้างช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากกำลังซื้อของผู้บริโภคดีขึ้นจึงทำให้มีการจับจ่ายซื้อสินค้ากลุ่มวัสดุก่อสร้างเพื่อนำไปก่อสร้างและซ่อมแซมที่อยู่อาศัย ส่งผลให้ยอดขายสินค้าในช่องทางการจำหน่ายผ่านห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่และกลุ่มร้านค้าตัวแทนจำหน่ายรายย่อยปรับตัวดีขึ้น

ส่วนกลุ่มลูกค้าโครงการอสังหาริมทรัพย์นั้น มีอัตราการเติบโตที่ดีเช่นเดียวกัน จากปัจจัยที่ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์หลายรายต่างลงทุนพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบเพิ่มขึ้น ซึ่ง DRT มีความพร้อมในด้านกำลังการผลิตและความหลากหลายของสินค้าที่สามารถนำไปใช้ก่อสร้างที่อยู่อาศัยได้ทั้งหลัง รวมถึงการมีทีมช่างมืออาชีพให้บริการติดตั้งระบบหลังคา จึงช่วยตอบสนองงานโครงการให้แก่ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

สำหรับกลุ่มสินค้าที่มีอัตราเติบโตที่ดี ได้แก่ กลุ่มไม้สังเคราะห์และกลุ่มระบบหลังคา ซึ่งผู้บริโภคให้ความนิยมนำมาใช้ตกแต่งและซ่อมแซมที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้น ขณะที่ยอดขายกลุ่มสินค้าอิฐมวลเบาก็มีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น หลังจากผู้บริโภคให้การยอมรับในตัวคุณสมบัติของสินค้า ประกอบกับบริษัทฯ ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่ช่วยลดระยะเวลาการก่อสร้างและเพิ่มความสะดวกในการติดตั้ง จึงทำให้มีความต้องการใช้อิฐมวลเบาเพิ่มสูงขึ้น

“โดยปกติในไตรมาสแรกของทุกปีจะเป็นช่วงฤดูการขาย ซึ่งเราประเมินว่าจะสามารถทำยอดขายในไตรมาสดังกล่าวได้คิดเป็นสัดส่วน 25-30% ของเป้าหมายทั้งปี และหากรักษายอดขายจากช่องทางต่างๆ และอัตราการทำกำไรขั้นต้นที่ดีได้อย่างสม่ำเสมอ ก็น่าจะทำให้ DRT บรรลุเป้าหมายในปี 2561 ที่ต้องการเติบโตไม่ต่ำกว่า 5%” นายสาธิต กล่าว

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:  DRT  วัสดุก่อสร้าง  ธุรกิจ 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม