หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ลำไยไทยบูม ขายตลาดออนไลน์ส่งตรงผู้บริโภคจีนเพิ่มขึ้นเท่าตัว  (อ่าน 17 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 1 มิ.ย. 18, 10:32 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จับมือกับ Tmall.com ยักษ์ใหญ่ตลาดออนไลน์สัญชาติจีน จัดกิจกรรม “Thai Flagship Store Business Matching” ภายในงาน THAIFEX – World of Food Asia 2018 เพื่อคัดเลือกสินค้าคุณภาพของไทยไปขึ้นขายบนเว็บไซต์ Tmall.com การเจรจาจับคู่ธุรกิจได้ผลตอบรับดีเกินคาด ยอดคาดการณ์สั่งซื้อลำไยพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์

เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2561 ในงานแสดงสินค้า THAIFEX กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศได้เชิญผู้แทนจาก Tmall.com มาคัดเลือกสินค้าและเจรจาการค้ากับผู้ประกอบการไทยในกลุ่มสินค้าผลไม้สด ผลไม้แปรรูป ผลิตภัณฑ์จากข้าว และอาหารสัตว์เลี้ยง มีผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมเจรจาธุรกิจกว่า 70 บริษัท ก่อให้เกิดมูลค่าคาดการณ์ซื้อขายประมาณ 572 ล้านบาท

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า “กระทรวงพาณิชย์มีนโยบายส่งเสริมสินค้าคุณภาพของไทยไปตลาดจีนมาโดยตลอด เพราะเป็นตลาดสำคัญอันดับต้นๆ ซึ่งเราได้ใช้ประโยชน์จากความร่วมมือกับอาลีบาบา ในการผลักดันสินค้าเกษตรเจาะตลาดออนไลน์ส่งตรงผู้บริโภคจีนอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เปิดตัว Thai Flagship Store บน TMall.com เมื่อเดือนเมษายน ที่ผ่านมา สินค้าเกษตรไทยก็ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม

ช่วงเดือนที่ผ่านมา ผมและทีมงานกระทรวงพาณิชย์ได้ไปพูดคุย ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการส่งเสริมการค้าออนไลน์ และการรับสมัครเข้าร่วมโครงการ Thai Flagship Store ให้แก่เกษตรกร ผู้แทนสหกรณ์ และผู้ประกอบการสินค้าเกษตรและผลไม้ในจังหวัดจันทบุรี และเชียงใหม่ ได้รับความสนใจเป็นอย่างดี หลายราย ก็พัฒนาตนเองอย่างรวดเร็ว เข้าร่วมเป็นสมาชิก Thaitrade.com และได้รับคัดเลือกมาร่วมเจรจาธุรกิจกับ TMall.com โดยตรงในงาน THAIFEX ซึ่งประสบความสำเร็จในการเจรจาธุรกิจเป็นอย่างดี ที่เห็นได้ชัดคือผลไม้สด โดยเฉพาะลำไย ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก มียอดสั่งจองข้ามปี ก็จะช่วยคลายความกังวลเรื่องผลผลิตเกินความต้องการเนื่องจากการปิดกั้นของตลาดอื่นๆ อาทิ อินโดนีเซีย เป็นต้น ”

ทั้งนี้ ลำไยของไทยได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก คาดการณ์ว่าจะมีคำสั่งซื้อลำไยจากไทยเพื่อขายบน TMall.com ประมาณ 8,000-10,000 ตัน คิดเป็นมูลค่าราว 200 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเท่าตัว จากปีที่ผ่านมา และจะโตต่อเนื่องภายใน 3 ปีมากกว่า 100% ทุกปี นับเป็นโอกาสทองของเกษตรกรไทยที่ต้องการจะผลักดันลำไยไทย สู่ตลาดจีน นอกจากนี้กระทรวงพาณิชย์ก็จะเร่งดำเนินการผลักดันสินค้าอื่นๆ ของไทยเจาะตลาดจีนผ่าน Thai Flagship Store อย่างต่อเนื่องต่อไป




noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม