หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: JKN จับมือช่อง3 นำละครไทยระดับพรีเมี่ยมบุกตลาดโลก  (อ่าน 89 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 13 มิ.ย. 18, 10:27 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
บมจ. เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย หรือ JKN ในฐานะผู้นำธุรกิจคอนเทนต์ต่างประเทศมาสู่เมืองไทยและนำคอนเทนต์คุณภาพของไทยออกสู่ต่างประเทศ ที่ได้ร่วมกับ BEC นำละครช่อง 3 ไปเปิดตลาดใหม่ในต่างประเทศ หลังได้บรรลุข้อตกลง นำละครยอดฮิตเตรียมส่งถึง 70 เรื่อง นำร่องโดยละครที่โด่งดังเป็นที่โปรดปรานในหมู่ผู้ชมชาวไทยทั่วประเทศ เช่น สามีตีตรา, ทรายสีเพลิง, รอยฝันตะวันเดือด, ลมซ่อนรัก, สองหัวใจนี้เพื่อเธอ, กำไลมาศ, เพลิงนารี, และ นาคี คาดแนวโน้มทำยอดขายทะลุเป้า


คุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากล เปิดเผยว่า หลังบรรลุข้อตกลงในการเป็นผู้จัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ละครดังจากช่อง 3 ทางบริษัทฯ ได้นำคอนเทนต์ไปจำหน่ายในงาน TELEFILM 2018 ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 7-9 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา โดย JKN ได้นำเสนอคอนเทนต์ละครไทยชั้นนำของ ช่อง 3 พร้อมต่อยอดกลยุทธ์ทางการตลาด ที่จะนำ “ซูเปอร์สตาร์มาร์เก็ตติ้ง” หรือการนำนักแสดงชั้นนำของช่อง 3 ไปทำการตลาดในหลากหลายมิติ เช่น Roadshow และ Event ต่างๆ ในหลายประเทศทั่วโลก พร้อมประกาศศักดิ์ศรีของคนไทย เรียกได้ว่าเป็น “The Pride of Thai Excellent” ที่ทำให้ตลาดโลก ได้เห็นถึงคอนเทนต์และวัฒนธรรมของประเทศไทย

ทั้งนี้ JKN ได้เปิดบูธขายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ประกอบด้วย ลิขสิทธิ์คอนเทนต์ประเภทละครไทยของสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 กว่า 70 เรื่อง โดยละครที่ได้รับความสนใจมากที่สุด ได้แก่ นาคี กับ ทรายสีเพลิง รวมถึงละครที่ได้รับความสนใจอย่างหลากหลาย เช่น รอยฝันตะวันเดือด, รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน, สามีตีตรา, ทรายสีเพลิง และสองหัวใจนี้เพื่อเธอ เรียกได้ว่าบูธ JKN ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม

“ในงานนี้ เราประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างดี ซึ่งถือเป็นการเปิดตลาดละครไทยไปสู่ต่างประเทศที่เยี่ยมยอด ที่มีผู้สนใจสั่งซื้อจากหลายประเทศ ทั้ง อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน และตลาดตะวันออกกลาง ซึ่งลูกค้าแต่ละรายในงานนี้ ล้วนมีศักยภาพซื้อซีรีส์ได้เป็นจำนวนมาก จึงมั่นใจว่ามีโอกาสทำยอดขายได้เกินเป้าที่ตั้งไว้ 9 หลักได้ไม่ยาก” คุณจักรพงษ์ กล่าว

นอกจากนี้ในงานยังมีซีรีส์อินเดีย จำนวน 3 เรื่อง ได้แก่ Porus ศึกสองราชันย์, Prithvi Vallabh วัลลภ มหากษัตริย์ชาตินักรบ, Ganesha ไอยรามหาเทพ และภาพยนตร์สารคดีจากโปรเจค JKN Originals อีก 4 เรื่อง ได้แก่ My King ในหลวงของเรา, My Queen พระราชินีของเรา, The People King ในหลวงในดวงใจ และ The People Queen พระราชินีในดวงใจ สุดยอดสารคดีสุดยิ่งใหญ่ของประวัติศาสตร์ชาติไทย

สำหรับงาน TELEFILM 2018 มีผู้เข้าร่วมงานมากมาย ทั้งจากสถานีโทรทัศน์ชั้นนำ รวมไปถึงสื่อมวลชนมากมายจากทั่วโลก ซึ่งงานนี้ถือได้ว่าเป็นก้าวแรกที่สวยงาม แสดงให้เห็นถึงการทำธุรกิจของ JKN และ BEC ที่เป็นพันธมิตรในการค้าคอนเทนต์และการก้าวบุกตลาดโลกอย่างรวดเร็วและมั่นคงเช่นนี้ ถือได้ว่าเป็นกลยุทธ์สำคัญ ทั้งในมิติของเศรษฐกิจ อุตสาหกรรมสื่อและบันเทิง วัฒนธรรม รวมถึงการนำความเป็นไทย ออกสู่สายตาชาวโลก จึงทำให้คอนเทนต์ไทยมีความโดดเด่น และเป็นที่ยอมรับระดับเวทีโลก เปิดมิติใหม่ที่ทำให้คนต่างชาติได้เห็นว่าสินค้าของคนไทยก็มีดีไม่แพ้ชาติใดในโลก

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:  jkn  ธุรกิจ  ช่อง3 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม