หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: MediaCom คว้าตำแหน่ง Media Network of the Year จากเวที Cannes Lions 2018  (อ่าน 26 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 22 มิ.ย. 18, 16:26 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

MediaCom ทำผลงานยอดเยี่ยมเหนือบริษัทโฆษณารายอื่นๆ ด้วยการคว้ารางวัลกรังด์ปรีซ์ พร้อม 2 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง

MediaCom คว้าตำแหน่ง Media Network of the Year จากเทศกาลโฆษณานานาชาติ Cannes Lions 2018 โดยแคมเปญโฆษณาที่ทำให้ Tesco ในอังกฤษ คว้ารางวัลกรังด์ปรีซ์สาขา Excellence in Media Planning ส่วนแคมเปญโฆษณาที่สร้างสรรค์ให้กับผลิตภัณฑ์ Gillette ของบริษัท P&G ในอิสราเอล ได้รับรางวัล 2 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง นอกจากนี้ MediaCom ยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลอีก 8 รางวัล ขึ้นแท่นบริษัทโฆษณาที่คว้ารางวัลจากเวทีดังกล่าวมากที่สุด

แคมเปญโฆษณา Food Love Stories ของ Tesco ที่คว้ารางวัลกรังด์ปรีซ์มาครอง ได้เปลี่ยนพฤติกรรมการเลือกซื้ออาหารตามหน้าที่ให้กลายเป็นการเลือกซื้ออาหารตามความรู้สึก ในขณะที่คู่แข่งรายอื่นโฟกัสที่แหล่งที่มาของอาหาร Tesco กลับใช้โฆษณาอาหารตัวแรกในรอบ 3 ปีเพื่อชูแนวคิด "อาหารที่คุณอยากทำให้คนที่คุณรัก"

สารดังกล่าวได้รับการเผยแพร่ผ่านสื่อดิจิทัล สื่อนอกบ้าน และวิทยุ โดยมีการกำหนดกลุ่มเป้าหมายเพื่อให้มั่นใจว่าเรื่องราวที่ต้องการสื่อจะถูกส่งตรงไปยังผู้บริโภค ในขณะที่สื่อของบริษัทเองอย่างจุดขาย อีเมล สื่อสิ่งพิมพ์ และสื่อดิจิทัล ก็เข้ามาช่วยเผยแพร่สารดังกล่าวด้วย

แคมเปญโฆษณา Food Love Stories ของ Tesco ทำให้คะแนนคุณภาพโฆษณาของบริษัทเพิ่มขึ้นถึง 53% ส่งผลให้เป็นแคมเปญที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Tesco

นอกจากนี้ MediaCom ยังร่วมมือกับ BBH London เผยแพร่แคมเปญโฆษณาดังกล่าวผ่าน ITV Creative, Global Radio, Facebook ขณะที่ JCDecaux ก็ให้บริการด้านโปรดักชั่นด้วย

ขณะเดียวกัน MediaCom Israel ก็คว้า 3 รางวัลจากการสร้างสรรค์แคมเปญโฆษณาให้กับผลิตภัณฑ์ Gillette ของบริษัท P&G โดยรางวัลเหรียญเงินตกเป็นของแคมเปญโฆษณา Babyface ที่สนับสนุนให้คุณพ่อมือใหม่ใกล้ชิดกับลูกมากกว่าเดิมด้วยการโกนหนวดเคราที่สร้างความระคายเคืองให้ลูก ในขณะที่แคมเปญโฆษณา I Don't Roll on Shabbos คว้าทั้งรางวัลเหรียญเงินและเหรียญทองแดง จากการทำให้ชาวยิวนิกายออร์โธดอกซ์ในอิสราเอลซื้อและใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายในวันสะบาโต และแคมเปญโฆษณาดังกล่าวทำให้ Gillette มีส่วนแบ่งในตลาดผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายเพิ่มขึ้นจาก 3% เป็น 15%

สตีเฟน อัลลัน ประธานและซีอีโอของ MediaCom กล่าวว่า "ความสำเร็จดังกล่าวถือเป็นข่าวดีมาก ผมรู้สึกภูมิใจมากกับทีมงานในอังกฤษที่คว้ารางวัลสูงสุดของวงการมาครองได้สำเร็จ และผมก็ยินดีกับ Tesco ที่ร่วมมือกับเราสร้างสรรค์แคมเปญโฆษณาอันน่าจดจำอย่าง Food Love Stories แคมเปญนี้ผสมผสานข้อมูลเชิงลึกและผลการดำเนินธุรกิจอันยอดเยี่ยม ทั้งยังแสดงให้เห็นว่าการคิดอย่างเป็นระบบของเราช่วยให้แบรนด์ต่างๆใช้งบโฆษณาได้อย่างสร้างสรรค์และมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ผมยังรู้สึกทึ่งที่บริษัทในเครือของเราทั่วโลกมีผลงานเข้าชิงกันถ้วนหน้า ทั้งบริษัทในเวียดนาม อินเดีย ออสเตรเลีย เบลเยียม อิสราเอล ไปจนถึงรัสเซีย ด้วยเหตุนี้ ลูกค้าทั่วโลกจึงมั่นใจได้ว่าจะได้รับบริการที่มีคุณภาพสูงเท่าเทียมกันในทุกตลาด"

ผลการประกาศรางวัลครั้งนี้เป็นเครื่องตอกย้ำความสำเร็จของ MediaCom บนเวทีระดับโลก โดยเมื่อช่วงต้นปีบริษัทก็ได้รับรางวัล Agency Network of the Year จากเวที Festival of Media Global และคว้าอันดับ 1 จากการจัดอันดับ Gunn Media 100 โดย WARC


โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/644208/MEDIACOM_LOGO.jpg

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มิ.ย. 18, 16:42 น โดย prdelivery » noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม