หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: JKN ปลุกกระแสซีรีส์ไทยยึดตลาดอาเซียน  (อ่าน 37 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 21 ก.ย. 18, 14:38 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย หรือ JKN ผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากล ปลุกกระแสลิขสิทธิ์คอนเทนต์ไทยครองใจผู้ชมทั่วอาเซียน หลังเป็นตัวแทนจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์เพื่อส่งออกละครไทยจากช่อง 3 ไปในตลาดต่างประเทศ ชูกลยุทธ์ ซุปเปอร์สตาร์มาร์เก็ตติ้ง บูมละครไทยฟีเวอร์ เร่งปิดดีลจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ไทยในมาเลเซีย ฟิลิปินส์และอินโดนีเซีย แล้วเสร็จภายในไตรมาส 3/61 พร้อมทยอยส่งมอบลิขสิทธิ์เพื่อนำไปเผยแพร่และรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ ขณะที่กระแสซีรี่ส์อินเดียยังฮอตฮิต จากตลาดในกลุ่มประเทศ CLMV กวาดรายได้อย่างต่อเนื่อง มั่นใจสิ้นปีปิดรายได้จากการจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ในตลาดต่างประเทศ 300 ล้านบาท


คุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากล เปิดเผยว่า แผนดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทฯ มีนโยบายเร่งทำตลาดและจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ไปยังตลาดต่างประเทศอย่างจริงจัง โดยเฉพาะลิขสิทธิ์คอนเทนต์ละครไทยจากช่อง 3 หลังจากที่ JKN ได้เป็นตัวแทนจำหน่ายลิขสิทธิ์ละครไทยมากกว่า 70 เรื่อง ที่ผลิตตั้งแต่ปี 2556 ถึงปัจจุบัน เช่น บุบเพสันนิวาส, สามีตีตรา, ทรายสีเพลิง, รอยฝันตะวันเดือด, ลมซ่อนรัก, เพลิงนารี, และนาคี ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในประเทศไทย เพื่อไปทำตลาดและจำหน่ายังตลาดต่างประเทศทั่วโลก (ยกเว้นจีน ฮ่องกง กัมพูชา เวียดนามและเมียนมาร์) โดยมีตลาดอาเซียนเป็นหนึ่งในตลาดเป้าหมายที่ JKN มองเห็นโอกาสการนำลิขสิทธิ์คอนเทนต์ละครไทยไปขยายตลาดในกลุ่มประเทศนี้ได้มากขึ้น

สำหรับแนวทางทำตลาดนั้น บริษัทฯ จะใช้กลยุทธ์ซูเปอร์สตาร์มาร์เก็ตติ้ง เพื่อสร้างละครไทยฟีเวอร์ ให้เป็นที่นิยมจากกลุ่มผู้ชมในต่างประเทศ และเปิดโอกาสให้ลูกค้าเลือกซื้อแพคเก็จลิขสิทธิ์ที่ตรงกับความต้องการและช่องทางที่เผยแพร่ ซึ่งจากการทำตลาดที่ผ่านมาพบว่า ลิขสิทธิ์คอนเทนต์ละครไทยจากช่อง 3 ได้รับการตอบรับที่ดี โดยเฉพาะในประเทศ มาเลเซีย ฟิลิปินส์และอินโดนีเซีย

ซึ่งปัจจุบัน บริษัทฯ สามารถปิดดีลการจำหน่ายลิขสิทธิ์ไปยังประเทศมาเลเซีย ขณะที่ฟิลิปปินส์นั้น ปิดการขายได้แล้ว 1 ช่อง และอยู่ระหว่างการเจรจาอีก 2 ช่อง ส่วนประเทศอินโดนีเซีย อยู่ระหว่างการเจรจากับลูกค้าเช่นกัน ซึ่งคาดว่าจะสามารถปิดดีลได้ครบทั้งหมดภายในไตรมาส 3/61 นี้ และเริ่มส่งมอบลิขสิทธิ์เพื่อทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ทันที

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JKN กล่าวว่า ขณะที่ลิขสิทธิ์คอนเทนต์ซีรี่ส์อินเดีย ที่ปัจจุบันได้รับความนิยมจากกลุ่มผู้ชมในประเทศ CLMV (กัมพูชา ลาว เมียนมาร์ และเมียนมาร์) JKN ประสบความสำเร็จสามารถปิดการขายได้ 150 ล้านบาท และได้ทยอยส่งมอบไปแล้วบางส่วนประมาณ 70 ล้านบาทในไตรมาสที่ผ่านมา และจะทยอยส่งมอบลิขสิทธิ์คอนเทนต์ที่เหลือเพื่อรับรู้รายได้ในปีนี้ทั้งหมด ซึ่งจะส่งผลดีต่อยอดขายจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ในตลาดต่างประเทศปีนี้ทำได้ 300 ล้านบาทได้ตามเป้าหมาย

“เรามีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในธุรกิจคอนเทนต์มานานกว่า 20 ปีและได้รับการยอมรับจากคนในอุตสาหกรรมคอนเทนต์ระดับโลก จึงทำให้เราสามารถขยายตลาดลิขสิทธิ์คอนเทนต์ไทยและซีรี่ส์อินเดียไปเปิดตลาดขยายฐานกลุ่มผู้ชมในภูมิภาคนี้เพิ่มเติม ซึ่งส่งผลดีให้กับภาพรวมการเติบโตของรายได้ของปีนี้ เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้” คุณจักรพงษ์ กล่าว

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:  jkn  ธุรกิจ  การเงิน 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม