หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: KT จับมือ HBC พัฒนาโรงแรมเทคโนโลยี AI และเมืองอัจฉริยะในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  (อ่าน 20 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 13 ต.ค. 18, 08:56 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

- KT ลงนามข้อตกลงกับบริษัท Hoa Binh Construction Group ในเวียดนาม
- KT เตรียมให้บริการโซลูชั่น AI ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

KT Corp. (KRX: 030200; NYSE: KT) บริษัทโทรคมนาคมรายใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้ เตรียมนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาใช้ในโรงแรม อพาร์ทเมนต์ อาคาร และเมืองใหญ่ในต่างประเทศ โดยเริ่มจากเวียดนามและประเทศเพื่อนบ้าน

เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา KT ได้ลงนามข้อตกลงกับ Hoa Binh Construction Group (HBC) JVC บริษัทก่อสร้างรายใหญ่ที่สุดในเวียดนาม เพื่อเปิดตัวโรงแรมและอพาร์ทเมนต์เทคโนโลยี AI ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายยังตกลงที่จะร่วมมือกันพัฒนาอาคารและเมืองอัจฉริยะในมหานครต่างๆทั่วภูมิภาคในภายหลัง

Lee Pil-Jai รองประธานบริหารอาวุโสฝ่ายการตลาดบริษัท KT กล่าวว่า "นับเป็นก้าวแรกที่ยิ่งใหญ่ของ KT ในการขยายแพลตฟอร์ม AI ไปทั่วโลก ต้องขอบคุณความร่วมมือกับ HBC ทั้งนี้ จากความสำเร็จอย่างงดงามในเกาหลีใต้ เราจะเดินหน้าให้บริการโรงแรม AI และนำเสนอโซลูชั่นเมืองอัจฉริยะในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และภูมิภาคอื่นๆต่อไป"

Le Viet Hai ซีอีโอและประธานบริษัท HBC กล่าวว่า "แพลตฟอร์ม GiGA Genie เป็นเครื่องมือทรงพลังที่เราต้องนำมาใช้เพื่อบรรลุพันธกิจขององค์กร"

KT คือผู้บุกเบิกเทคโนโลยีสำหรับอุตสาหกรรมโรงแรม โดยเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา บริษัทได้เปิดโรงแรมแห่งแรกในเกาหลีใต้ที่นำเอาเทคโนโลยี AI มาช่วยให้บริการ นั่นคือ โรงแรม Novotel Ambassador Seoul Dongdaemun Hotels & Residences นอกจากนั้นยังมีแผนเปิดโรงแรมลักษณะดังกล่าวอีกสามแห่งในกรุงโซลภายในปี 2563 โดยร่วมมือกับเครือโรงแรมชั้นนำอย่าง Accor, Hyatt และ Marriott

GiGA Genie Hotel แพลตฟอร์มบริการโรงแรมขุมพลัง AI ของ KT พัฒนาต่อยอดมาจาก GiGA Genie มีเดียฮับสำหรับบ้านอัจฉริยะขุมพลัง AI แพลตฟอร์มแรกของโลกที่เปิดตัวเมื่อปี 2560 และมีผู้ลงทะเบียนใช้งานมากกว่า 1 ล้านรายในเกาหลีใต้ แพลตฟอร์มดังกล่าวสั่งการด้วยเสียงและผู้ใช้สามารถมองเห็นการสั่งการผ่านหน้าจอทัชสกรีนหรือหน้าจอโทรทัศน์

GiGA Genie Hotel เป็นระบบอินโฟเทนเมนท์สั่งการด้วยเสียงที่มีฟังก์ชั่นมากมาย ทำให้สามารถใช้เสียงควบคุมไฟ อุณหภูมิ และทีวีภายในห้องพักของโรงแรมได้ เช่น "Genie ช่วยปรับอุณหภูมิห้องเป็น 20 องศา" เป็นต้น นอกจากนั้นยังใช้เสียงสั่งการอุปกรณ์อื่นๆในห้องและในห้องน้ำได้อีกด้วย

ระบบสั่งการด้วยเสียงดังกล่าวรองรับคำสั่งภาษาเกาหลีและภาษาอังกฤษ โดยจะมีการเพิ่มภาษาอื่น เช่น ภาษาจีนและภาษาญี่ปุ่นในภายหลัง นอกจากนี้ KT ยังวางแผนเพิ่มบริการช่วยเหลืออื่นๆในแพลตฟอร์ม GiGA Genie Hotel เช่น บริการตรวจสอบบิล บริการเช็คเอาท์ รวมถึงบริการชำระค่าสินค้าในมินิบาร์และค่าบริการในห้องพักอื่นๆ

เพื่อเป็นการขยายธุรกิจให้มีความหลากหลายมากขึ้นในอนาคต KT จึงมีแผนจัดหาแพลตฟอร์ม AI ให้กับโรงแรมอื่นๆ ซึ่งรวมถึงโรงแรมเครือ Marriott ส่วนอีกหนึ่งโรงแรมที่ใช้แพลตฟอร์มนี้เป็นแห่งแรกๆก็คือ โรงแรม L'Escape ของกลุ่มบริษัทค้าปลีกสัญชาติเกาหลี Shinsegae Inc. ซึ่งเปิดให้บริการในกรุงโซลเมื่อเดือนกรกฎาคม ทั้งนี้ แพลตฟอร์ม Genie สามารถใช้กับอพาร์ทเมนต์ รีสอร์ท และโรงพยาบาลได้เช่นกัน

KT ได้นำระบบจัดการอาคารอัจฉริยะเทคโนโลยี AI ไปใช้กับโรงแรม Novotel Ambassador Seoul Dongdaemun Hotels & Residences เช่นกัน นั่นคือแพลตฟอร์ม GiGAeyes ที่สามารถวิเคราะห์ภาพและวิดีโอเพื่อตรวจสอบการบุกรุกแบบเรียลไทม์ทั้งภายในและภายนอกโรงแรม ทั้งยังทำหน้าที่เป็นระบบตรวจจับไฟไหม้ตลอด 24 ชั่วโมงด้วย นอกจากนั้นยังมีการใช้ KT-MEG ระบบจัดการไฟฟ้าประสิทธิภาพสูงสุด ด้วยการวิเคราะห์บิ๊กดาต้าเพื่อคาดการณ์และควบคุมอุปสงค์ไฟฟ้าในช่วงที่มีการใช้ไฟฟ้าสูงสุด

ข้อมูลติดต่อสำหรับสื่อมวลชน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ทีมสื่อมวลชนสัมพันธ์ต่างประเทศ อีเมล kt.fmrt@gmail.com

เกี่ยวกับ KT CORP. (KRX: 030200; NYSE: KT)

KT Corporation คือผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่ที่สุดของเกาหลีที่ก่อตั้งขึ้นใหม่ในปี 2524 ภายใต้กฎหมายธุรกิจโทรคมนาคม บริษัทเป็นผู้นำในยุคแห่งนวัตกรรมในประเทศที่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตมากที่สุดในโลก นอกจากนั้นยังเป็นผู้นำการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 ด้วยเครือข่ายแบบใช้สายและแบบไร้สายความเร็วสูง รวมถึงเทคโนโลยีไอซีทีอันล้ำสมัย บริษัทติดตั้งสายโทรศัพท์พื้นฐานจำนวน 4.5 ล้านคู่สายให้แก่ผู้ใช้ 20 ล้านคนภายในระยะเวลาเพียง 12 ปี ทั้งยังเป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายแรกที่ให้บริการเครือข่าย 5G ขั้นทดลองทั้งระบบในปี 2561 นับเป็นความก้าวหน้าของบริษัทในการส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่จำเป็นให้แก่ลูกค้า ในขณะที่พยายามก้าวขึ้นเป็นบริษัทไอซีทีอันดับหนึ่งและบริษัทของประชาชน

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ภาษาอังกฤษ https://corp.kt.com/eng/

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20181011/2264968-1



noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม