กรุงเทพมหานคร ส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชน ส่งต่อผลิตภัณฑ์สินค้าและบริการที่มีคุณภาพ มาตรฐานสากล แถลงข่าวการจัดงาน “มหกรรมผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร : Bangkok Brand 2019” ชวนช้อป ชิล กว่า 300 ร้านค้า ของดีจาก 50 เขต ผลิตผลทางการเกษตร ผลิตภัณฑ์จากโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานครและผลิตภัณฑ์กลุ่มอาชีพ ในวันที่ 6 - 10 มีนาคม 2562 ณ ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนบางแค เขตภาษีเจริญ นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า การจัดงาน “มหกรรมผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) 2019” เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนนโยบาย “วิถีพอเพียง Common ways of living) ภูมิใจในรากฐานไทย พอใจในความเป็นอยู่” ซึ่งเป็นการผลักดัน กลุ่มผู้ประกอบการ โดยการส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชน บนวิถีแห่งความพอเพียง พัฒนาผู้ผลิตผู้ประกอบการท้องถิ่น ธุรกิจครัวเรือน และธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก (SMEs) สอดรับกับแผนพัฒนากรุงเทพมหานคร ระยะ 20 ปี คือการทำให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองแห่งโอกาสและมีศักยภาพในการแข่งขันทางเศรษฐกิจ โดยการสนับสนุนการประกอบธุรกิจและการลงทุนในทุกด้าน เพื่อให้มีความพร้อมในการเข้าสู่การแข่งขันในตลาดประชาคมอาเซียนและในระดับสากล สอดคล้องกับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาล ที่ต้องการพัฒนาปรับเปลี่ยนธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก (SMEs) ที่มีอยู่แล้ว ให้สามารถต่อยอดเป็น Start Up หรือผู้ประกอบการรายใหม่ที่มีศักยภาพสูงได้
ดังนั้น งานมหกรรมผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) 2019 ในครั้งนี้ จึงเป็นงานสำคัญที่ตอบโจทย์ทั้งการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก สร้างความเข้มแข็งให้กับผู้ประกอบการด้วยการเพิ่มช่องทางการตลาด มีรายได้เพิ่มมากขึ้น เกิดเงินทุนหมุนเวียนเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ และยังเป็นการส่งเสริมให้เกิดผู้ประกอบการธุรกิจขนาดเล็กหรือขนาดย่อมรายใหม่ ให้สามารถขยายธุรกิจ พัฒนาธุรกิจ ประกอบกิจการในรูปแบบ ธุรกิจได้ อีกทั้งยังเป็นการส่งต่อผลิตภัณฑ์สินค้าและบริการที่มีคุณภาพระดับพรีเมี่ยมให้แก่ประชาชนได้จับจ่าย เลือกซื้อสินค้า ในราคายุติธรรม
ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจ ประกอบด้วย การออกร้านจำหน่ายสินค้า จำนวน 300 ร้าน ซึ่งมาจากร้านผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) ผลิตภัณฑ์ชุมชนกรุงเทพมหานคร (OTOP) ผลิตผลทางการเกษตร ของดีจาก 50 เขต ผลิตภัณฑ์จากโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานครและผลิตภัณฑ์กลุ่มอาชีพ ผลิตภัณฑ์ตามโครงการไทยนิยม พร้อมโซนกิจกรรมสาธิตการผลิตภัณฑ์ 6 โซนตามกลุ่มเขต ได้แก่ อัตลักษณ์กลุ่มเขตกรุงเทพกลาง กรุงเทพเหนือ กรุงเทพตะวันออก กรุงเทพใต้ กรุงธนเหนือ และกรุงธนใต้ พร้อมโซนฝึกอาชีพจาก กทม. เช่น ร้อยลูกปัด ปั้นดิน มัดย้อม กระเป๋าผ้าเป็นต้น นอกจากนี้ ยังได้เพิ่มเติมความสนุกเพลิดเพลินจาก ศิลปินชื่อดัง ปั้นจั่น ปรมะ และมะปราง กัญญ์ณรัณ เต็มอิ่มกับมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง อาทิ กระแต อาร์สยาม, เอินเดอะสตาร์, หญิงลี, เอิ้นขวัญ และเปาวลี และร่วมลุ้นรับของรางวัลมากมายจากกิจกรรมต่างๆ ภายในงาน เตรียมพบความสนุกสนานครบรส ได้ที่ งาน “มหกรรมผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร : Bangkok Brand 2019” ในวันที่ 6 - 10 มีนาคม 2562 ณ ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนบางแค เขตภาษีเจริญ