หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: TNR รับรู้ค่าใช้จ่ายลิขสิทธิ์และค่าตัดจำหน่ายใน Q1  (อ่าน 8 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 9 พ.ค. 19, 10:53 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
‘บมจ.ไทยนิปปอนรับเบอร์อินดัสตรี้’ หรือ TNR ผู้ผลิตและจำหน่ายถุงยางอนามัยจากน้ำยางธรรมชาติรายใหญ่ที่สุดในไทย เร่งปรับพอร์ตเพิ่มสัดส่วนการขายสินค้าภายใต้แบรนด์ PLAYBOY และ ONETOUCH(TM) ประเมินภาพรวมไตรมาส 1/62 บริษัทฯ ใช้งบประมาณจัดงานอีเวนต์ให้แก่แบรนด์ PLAYBOY และค่าใช้จ่ายในการส่งเสริมการตลาดอื่น ๆ ส่งผลต่อผลงานโค้งแรกของปีนี้ยังไม่เป็นไปตามเป้าหมาย


นายอมร ดารารัตนโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยนิปปอนรับเบอร์อินดัสตรี้ จำกัด (มหาชน) หรือ TNR เปิดเผยว่า หลังจากช่วงไตรมาส 2/61 ที่บริษัทฯ เข้าซื้อสิทธิ์การขายและทำการตลาดถุงยางอนามัยและผลิตภัณฑ์เจลหล่อลื่นภายใต้แบรนด์ PLAYBOY ซึ่งเป็นแบรนด์ชั้นนำระดับโลก ในปีนี้ถือเป็นช่วงของการสื่อสารและทำการตลาดอย่างต่อเนื่องจากปีก่อน ตลอดจนการปรับพอร์ตสินค้าเพื่อเสริมความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจ โดยมุ่งเน้นเพิ่มสัดส่วนรายได้จากกลุ่มธุรกิจผลิตสินค้าภายใต้แบรนด์ของบริษัทฯ (OBM) ประกอบด้วย PLAYBOY ซึ่งเป็นแบรนด์หลักที่ใช้เจาะตลาดพรีเมียมในไทยและต่างประเทศ และแบรนด์ ONETOUCH(TM) ที่ทำตลาดระดับกลางในประเทศไทยและกลุ่มประเทศ CLMV ซึ่งมีอัตรากำไรขั้นต้นที่ดีกว่าธุรกิจรับจ้างผลิต (OEM) และกลุ่มธุรกิจงานประมูล (Tender)

อย่างไรก็ตาม การปรับพอร์ตสินค้าดังกล่าวต้องใช้เวลาในการสร้างฐานการตลาด จึงยังไม่สามารถเห็นผลได้ทันที ขณะที่ภาพรวมการดำเนินงานช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ บริษัทฯ จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเกิดจากการจัดงาน PLAYBOY CONDOMS GLOBAL SUMMIT ในประเทศไทย ประกอบกับมีค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์ PLAYBOY เช่น ค่าใช้จ่ายในการส่งเสริมการขายและการตลาด ค่าตัดจำหน่ายเครื่องหมายการค้าและค่าลิขสิทธิ์ ในขณะที่ช่วงเดียวกันของปี 61 บริษัทฯ ยังไม่มีค่าใช้จ่ายดังกล่าว โดยค่าใช้จ่ายดังกล่าวจะเริ่มเกิดขึ้นในไตรมาส 2/61 หลังบริษัทฯ เข้าซื้อสิทธิ์การขายและทำตลาดถุงยางอนามัยและผลิตภัณฑ์เจลหล่อลื่น PLAYBOY นอกจากนี้ยังมีคำสั่งซื้อสินค้าบางส่วนที่เลื่อนส่งมอบเป็นไตรมาส 2/62 จึงส่งผลต่อภาพรวมการดำเนินงานไตรมาสแรกของปีนี้ยังไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่คาดไว้

“ปัจจุบันเราอยู่ระหว่างการปรับพอร์ตสินค้าซึ่งจะส่งผลดีต่อภาพรวมบริษัทฯ ในระยะยาว จากปัจจุบันที่ยอดขายส่วนใหญ่มาจากกลุ่มธุรกิจรับจ้างผลิตและกลุ่มธุรกิจงานประมูล เราจะหันมาเน้นเพิ่มรายได้จากกลุ่มธุรกิจผลิตสินค้าภายใต้แบรนด์ของบริษัทฯ แทน ซึ่งจะต้องใช้ระยะเวลาในการปรับพอร์ต และคาดว่าจะเห็นผลภายในปี 2562 โดยการขยายประเทศคู่ค้าใหม่ ๆ และเพิ่มคำสั่งซื้อสินค้าในประเทศคู่ค้าที่มีอยู่ในปัจจุบันมากขึ้น” นายอมร กล่าว

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:  tnr  ธุรกิจ  การเงิน 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม