หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: หางโจว ตั้งเป้าดัน เจี้ยนเต๋อ เอวิเอชั่น ทาวน์ เป็นเมืองการบิน  (อ่าน 6 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 22 พ.ค. 19, 13:51 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

เจี้ยนเต๋อ เอวิเอชั่น ทาวน์ (Jiande Aviation Town) เซ็นสัญญาด้านการบินทั่วไปจำนวน 7 ฉบับในไตรมาสแรกของปี 2562 ซึ่งดึงดูดเม็ดเงินลงทุนได้ราว 2.5 พันล้านหยวน จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่คณะกรรมการบริหารเมือง

เจ้าหน้าที่เผยด้วยว่า ปัจจุบันเมืองการบินแห่งนี้มีโครงการที่อยู่ระหว่างการเจรจาอีก 17 โครงการ คิดเป็นมูลค่าการลงทุนรวม 4.585 หมื่นล้านหยวน

เจี้ยนเต๋อ เอวิเอชั่น ทาวน์ สร้างขึ้นจากโรงงานโลหะผสมเหล็กเหิงซานเก่า ซึ่งยังมีอาคารสถานที่ต่าง ๆ หลงเหลืออยู่ และได้พัฒนาต่อยอดจนกระทั่งอดีตเมืองอุตสาหกรรมแห่งนี้ได้เปลี่ยนโฉมกลายมาเป็นเมืองการบินทั่วไป (general aviation) ซึ่งถือเป็นแรงขับเคลื่อนการเติบโตใหม่ให้กับเมืองหางโจว

หางโจวตั้งเป้าที่จะผลักดันให้เจี้ยนเต๋อ เอวิเอชั่น ทาวน์ เป็นเมืองต้นแบบของอุตสาหกรรมการบินทั่วไป โดยรวมกลุ่มทรัพยากรการบินทั่วไปทั้งหมด ตามแผนนโยบายของมณฑลเจ้อเจียงในการที่จะเพิ่มมูลค่าผลผลิตของอุตสาหกรรมการผลิตอากาศยานเป็น 1 แสนล้านหยวนภายในปี 2563

นับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นในปี 2559 เมืองการบินแห่งนี้สามารถดึงดูดการลงทุนในสินทรัพย์ถาวรจำนวน 3.399 พันล้านหยวน ซึ่งรวมถึงทุนทางสังคม 2.603 พันล้านหยวน

ปัจจุบัน เจี้ยนเต๋อ เอวิเอชั่น ทาวน์ เป็นที่ตั้งของบริษัท 773 แห่ง ซึ่งมีรายได้จากธุรกิจหลักเป็นจำนวน 7.133 พันล้านหยวน

บรรดาผู้เชี่ยวชาญมองว่า อุตสาหกรรมการบินทั่วไป ในฐานะที่เป็นอุตสาหกรรมดาวรุ่งขนาดใหญ่มูลค่านับล้านล้านหยวน จะช่วยขับเคลื่อนการพัฒนาภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ควบคู่ไปกับการเปลี่ยนแปลงแบบแผนการพัฒนาทางเศรษฐกิจ พร้อมกระตุ้นการยกระดับอุตสาหกรรมและการบริโภค

ตัวอย่างหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงคือ บริษัท XIZI UHC ในหางโจว ที่สร้างชื่อมายืนอยู่ในแถวหน้า เมื่อเครื่องบินรุ่น C919 ซึ่งเป็นเครื่องบินโดยสารขนาดใหญ่ลำแรกที่จีนพัฒนาขึ้นเอง ประสบความสำเร็จในการทำการบินครั้งแรกเมื่อปี 2560 โดยบริษัท XIZI UHC เป็นบริษัทเอกชนเพียงแห่งเดียวในรายนามผู้ผลิตและจัดหาเครื่องบินรุ่น C919 บริษัทได้เปลี่ยนโฉมจากการเป็นผู้ผลิตลิฟต์และบอยเลอร์ในอดีต มาเป็นผู้ผลิตอากาศยานในปัจจุบัน โดยมีการทำสัญญากับ Airbus, Boeing, Bombardier, AVIC และ COMAC

เจ้าหน้าที่ของคณะกรรมการเศรษฐกิจและสารสนเทศแห่งมณฑลเจ้อเจียง แสดงความเห็นว่า การยกระดับการผลิตให้เชื่อมโยงกับการบินถือเป็นแนวทางที่เหมาะสมสำหรับการพลิกโฉมอุตสาหกรรมดั้งเดิมให้มีความทันสมัย พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า หางโจวกำลังจัดสรรรทรัพยากรทั้งหมดมาใช้ในอุตสาหกรรมเกิดใหม่ที่มีความสำคัญเชิงยุทธศาสตร์

ทั้งนี้ เขตเมืองใหม่เฉียนถัง (Qiantang New District) ซึ่งเป็นเขตพัฒนาสำหรับการผลิตอากาศยาน ได้มีการจัดตั้งโรงเรียนการบินและอวกาศในสังกัดมหาวิทยาลัยเจ้อเจียง เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีอากาศยานระดับไฮเอนด์ โดยก่อนหน้านี้ ทีมงานหลัก ซึ่งนำโดยศาสตราจารย์ Ke Yinglin ได้พัฒนาระบบประกอบอากาศยานอัตโนมัติ 17 ชุด และสายการผลิตตัวรักษาแรงดันจำนวน 2 สายการผลิต ซึ่งให้การสนับสนุนทางเทคนิคแก่เครื่องบินทหารรุ่นสำคัญ ๆ ของประเทศ

หางโจวกำลังวางแผนเพื่อสร้าง "เมืองการบิน" แห่งอนาคตแบบครบวงจร ที่จะเป็นแหล่งรวมการเรียนรู้ การวิจัยและพัฒนา การผลิต การท่องเที่ยว ตลอดจนบริการด้านการบินอื่น ๆ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม