หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: DRT ไม่หวั่นตลาดวัสดุก่อสร้างเข้าสู่ช่วงโลว์ซีซั่น เร่งเดินเครื่องจักรเต็มกำลัง  (อ่าน 12 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 10 ก.ค. 19, 17:24 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
‘บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร หรือ DRT’ สวนกระแสตลาดวัสดุก่อสร้างเข้าสู่โลว์ซีซั่นในไตรมาส 3 สบช่องเป็นจังหวะเร่งเดินเครื่องจักรผลิตสินเค้าเต็มที่เพื่อเพิ่มปริมาณสต๊อกสินค้ารอการขายให้มากขึ้น รองรับความต้องการซื้อสินค้าที่ดีอย่างต่อเนื่อง ตั้งเป้าเพิ่มระดับสต๊อกเฉลี่ยเป็น 30 วัน จากปัจจุบันเฉลี่ยอยู่ที่ไม่เกิน 20 วัน มั่นใจแนวโน้มการดำเนินงานปีนี้เติบโตแรงอย่างต่อเนื่อง


นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม อิฐมวลเบาและบริการหลังการขายภายใต้แบรนด์ ‘ตราเพชร’ เปิดเผยว่า บริษัทฯ วางแผนการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ โดยจะใช้โอกาสในไตรมาส 3 นี้ ที่เป็นช่วงโลว์ซีซั่นหรือช่วงนอกฤดูการขายของสินค้าวัสดุก่อสร้างในการเร่งเดินเครื่องจักรในทุกไลน์การผลิตเพื่อผลิตสินค้าในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ ทั้งผลิตภัณฑ์กลุ่มระบบหลังคา กลุ่มไม้สังเคราะห์ และกลุ่มอิฐมวลเบา โดยมีเป้าหมายที่ต้องการเพิ่มระดับสต๊อกสินค้าให้มีปริมาณเพียงพอเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและบริหารจัดการด้านการขนส่งสินค้าได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น

จากปัจจุบันที่มีปริมาณสต๊อกรอการขายทุกผลิตภัณฑ์เฉลี่ยไม่เกิน 20 วัน จะเพิ่มขึ้นเป็นเฉลี่ย 30 วัน เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่ไฮซีซั่นหรือฤดูการขายสินค้าวัสดุก่อสร้างในช่วงปลายปีที่จะมาถึง นอกจากนี้ บริษัทฯ จะพิจารณาขยายการลงทุนติดตั้งระบบโรบอทเพิ่มเติมภายในโรงงานสระบุรีจำนวน 50 ตัว ภายใน 5 ปีข้างหน้า เพื่อเพิ่มศักยภาพและความคล่องตัวในกระบวนการผลิตส่วนต่างๆ หลังประสบความสำเร็จในการติดตั้งโรบอทในส่วนการผลิตครอบสันโค้งกระเบื้องหลังคา ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตของ DRT ให้ดียิ่งขึ้น

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DRT กล่าวว่า ปัจจัยที่บริษัทฯ ต้องเร่งการผลิตเพื่อเตรียมความพร้อมด้านสินค้ารองรับการขาย เนื่องจากภาพรวมความต้องการสินค้าวัสดุก่อสร้างภายใต้แบรนด์ ‘ตราเพชร’ ในไตรมาส 3/62 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมียอดคำสั่งซื้อสินค้าที่รอส่งมอบผ่านให้แก่ลูกค้าผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ (โมเดิร์นเทรด) กลุ่มลูกค้าโครงการอสังหาริมทรัพย์ ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายรายย่อยและตลาดส่งออกมีอัตราการเติบโตได้ดี

“ในไตรมาส 3/62 จะเป็นช่วงโลว์ซีซั่นของสินค้าวัสดุก่อสร้าง เราจึงใช้ช่วงเวลานี้ซ่อมบำรุงรักษาเครื่องจักร ทำให้อัตราการเดินเครื่องจักรผลิตสินค้าของเราเฉลี่ยอยู่ที่ 70% แต่ในปีนี้เราคงต้องเร่งเดินเครื่องจักรอย่างเต็มที่เพื่อผลิตสินค้าไว้รองรับ รวมถึงเพิ่มที่ในการจัดเก็บสินค้า เพื่อสามารถบริหารจัดการสต๊อกได้ดียิ่งขึ้น” นายสาธิต กล่าว

ทั้งนี้ ความสำเร็จดังกล่าว บริษัทฯ มั่นใจว่าจะช่วยผลักดันภาพรวมผลการดำเนินงานเติบโตได้ตามแผนที่วางไว้ โดยบริษัทฯ ยังคงตอกย้ำจุดแข็งด้านความหลากหลายของสินค้าภายใต้แบรนด์ ‘ตราเพชร’ ภายใต้แนวคิด ‘สวยครบเซต ตราเพชรทั้งหลัง’ เพื่อสื่อสารให้ผู้บริโภครับรู้ว่า ‘ตราเพชร’ มีสินค้าวัสดุก่อสร้างที่สามารถรองรับการก่อสร้างบ้านได้ทั้งหลัง จึงทำให้ลูกค้ามีความมั่นใจในแบรนด์และคุณภาพจนเกิดการซื้อซ้ำอย่างต่อเนื่อง

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:  DRT  วัสดุก่อสร้าง  ธุรกิจ 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม