Sanook.commenu

ค้นหา ตรวจหวย ข่าว อีเมล์ ดูทีวีออนไลน์ ฟังเพลงออนไลน์ คลาสสิฟายด์ ริงโทน เกมส์ ดูทั้งหมด »

สนุก! เว็บบอร์ด > หมวดหมู่ > ไร้สังกัด  > รายงานการวิจัยการอ่านเพื่อความเข้าใจด้วยกระบวนการอ่านแบบ PQRS กลุ่มสาระการเรี
ผู้ดูแล: withyaw
หน้า: 1
ชนิดกระทู้ ผู้เขียน รายงานการวิจัยการอ่านเพื่อความเข้าใจด้วยกระบวนการอ่านแบบ PQRS กลุ่มสาระการเรี  (อ่าน 4 ครั้ง)
Guest
ขนิษฐา แก้วสุริวงศ์
 

รายงานการวิจัยการอ่านเพื่อความเข้าใจด้วยกระบวนการอ่านแบบ PQRS กลุ่มสาระการเรี

 
        ผู้ตั้งกระทู้: 20 ม.ค. 20, 13:46 น
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ชื่อเรื่อง         รายงานการวิจัยการอ่านเพื่อความเข้าใจด้วยกระบวนการอ่านแบบ PQRS
      กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
ผู้ศึกษา      นางขนิษฐา  แก้วสุริวงศ์ 
ปีการศึกษา   ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562

บทคัดย่อ

   รายงานการวิจัยการอ่านเพื่อความเข้าใจด้วยกระบวนการอ่านแบบ PQRS กลุ่มสาระ
การเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้การอ่านเพื่อความเข้าใจด้วยกระบวนการอ่านแบบ PQRS กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษา
ปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ก่อนเรียนและหลังเรียน เรื่อง การอ่านเพื่อความเข้าใจด้วยกระบวนการอ่านแบบ PQRS กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อ
การจัดการเรียนรู้ เรื่อง การอ่านเพื่อความเข้าใจด้วยกระบวนการอ่านแบบ PQRS กลุ่มสาระ
การเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1    กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล 2 วัดไทรย้อย (ญาณธรรมสัมฤทธิ์) เทศบาลเมืองชะอำ จังหวัดเพชรบุรี จำนวน 25 คน
โดยใช้การเลือกแบบเจาะจง (Purposive Random Sampling)  เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้การอ่านเพื่อความเข้าใจด้วยกระบวนการอ่านแบบ PQRS กลุ่มสาระ
การเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การอ่านเพื่อความเข้าใจด้วยกระบวนการอ่านแบบ PQRS กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษา
ปีที่ 1 และแบบสอบถามวัดความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนรู้ เรื่อง อ่านเพื่อความเข้าใจ
ด้วยกระบวนการอ่านแบบ PQRS กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
   ผลการศึกษา พบว่า แผนการจัดการเรียนรู้การอ่านเพื่อความเข้าใจด้วยกระบวนการอ่านแบบ PQRS กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพ 82.60/82.84นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน เรื่อง การอ่านเพื่อความเข้าใจด้วยกระบวนการอ่าน
แบบ PQRS กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียน เรื่อง การอ่าน
เพื่อความเข้าใจด้วยกระบวนการอ่านแบบ PQRS กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษา
ปีที่ 1 อยู่ในระดับมากที่สุด  ( = 4.53 , S.D. = 0.42)

 
Tags:
Tags:  
หน้า: 1
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา


[เพิ่มเติม]
ขอความร่วมมือท่านสมาชิก และผู้ใช้บริการเว็บบอร์ด
ห้ามมิให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ทั้งเนื้อหาและภาพของหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ: พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
:  
ทางสนุก! จะทำการตรวจสอบ
และขออนุญาตไม่แสดงข้อความ
ที่ไม่เหมาะสม ข้อความที่
ก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่
สถาบันชาติ ศาสนา
พระมหากษัตริย์ รวมถึงข้อความที่
เข้าข่ายหลอกลวง การเผยแพร่
ภาพลามกอนาจาร หรือข้อความ
ใดๆ ที่ทำให้ผู้อื่นได้รับความ
เสียหาย บนกระทู้นี้