หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: รายงานการจัดประสบการณ์โดยใช้ชุดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ตามหน่วยสำหรับเด็กปฐมวัย ชั  (อ่าน 26 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 22 ก.พ. 20, 18:43 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง               :    การพัฒนาแบบเสริมประสบการณ์พัฒนาทักษะการคิด
                                    สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1
ชื่อผู้รายงาน             :    นางดาหวัน  คำวัจนัง
หน่วยงานที่สังกัด         :    โรงเรียนชุมชนบ้านวังไทร (วังไทรวิทยาคม) อำเภอบ้านนา  
     จังหวัดนครนายก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครนายก
ปีที่รายงาน             :    2559
            

                การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบเสริมประสบการณ์พัฒนาทักษะการคิด สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 ตามเกณฑ์ 80 /80 2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะการคิดของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังการจัดประสบการณ์ด้วย แบบเสริมประสบการณ์ สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 3) เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผลจากการจัดประสบการณ์ โดยใช้แบบเสริมประสบการณ์พัฒนาทักษะการคิด สำหรับเด็กปฐมวัย  ชั้นอนุบาลปีที่ 2
       กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ศึกษาครั้งนี้ เป็นเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนชุมชนบ้านวังไทร (วังไทรวิทยาคม) อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครนายก จำนวน 17 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) คือใช้ประชากรทั้งหมด
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบเสริมประสบการณ์พัฒนาทักษะการคิด สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 จำนวน 10 เล่ม แผนการจัดประสบการณ์ โดยใช้แบบเสริมประสบการณ์พัฒนาทักษะการคิด สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 จำนวน 50 แผน และแบบประเมินความสามารถด้านการคิดสำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1  จำนวน 20 ข้อ
สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ และค่า t – test แบบ Dependent Samples และค่าดัชนีประสิทธิผล EI.

ผลการศึกษาพบว่า
1. ประสิทธิภาพของแบบเสริมประสบการณ์พัฒนาทักษะการคิด สำหรับเด็กปฐมวัย              ชั้นอนุบาลปีที่ 1 โดยรวมเฉลี่ย E1/ E2 เท่ากับ 84.31/87.94 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์กำหนดไว้ 80/80
2. ผลการประเมินทักษะการคิดก่อนเรียนและหลังเรียนการใช้แบบเสริมประสบการณ์พัฒนาทักษะการคิด สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ           ที่ระดับ .05
3. ค่าดัชนีประสิทธิผลของการจัดประสบการณ์โดยใช้แบบเสริมประสบการณ์พัฒนาทักษะ    การคิด สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 โดยรวม มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 0.705 แสดงว่า นักเรียน            ชั้นอนุบาลปีที่ 1 มีการพัฒนาทักษะการคิดเพิ่มขึ้น 0.750 หรือคิดเป็นร้อยละ 75.00

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม