หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: นครเฉิงตูเปิดประตูสู่โอกาสร่วมสร้างศูนย์กลางการบริโภคระดับสากล  (อ่าน 7 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 28 พ.ค. 20, 11:14 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

หนังสือพิมพ์ National Business Daily รายงานว่า

นครเฉิงตู ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เตรียมเผยรายชื่อสถานที่ใหม่ 100 แห่ง และสินค้าใหม่ 100 รายการในวันพฤหัสบดีนี้ ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมกิจกรรมการบริโภค โดยเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามผลักดันให้นครเฉิงตูก้าวขึ้นเป็นศูนย์กลางเพื่อผู้บริโภคในระดับสากล พร้อมมอบโอกาสให้แก่นักลงทุนทั่วโลกร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาเมืองไปด้วยกัน

โครงการยกระดับการบริโภคประกอบด้วยกิจกรรมรูปแบบใหม่ 8 กุล่มหลัก ๆ ที่ครอบคลุมชีวิตเมืองหลากหลายด้าน ซึ่งรวมถึง การช็อปปิง กีฬา วัฒนธรรม และเทคโนโลยี โดยจะเชื่อมโยงเข้ากับสถานที่ต่าง ๆ ภายในเมือง เช่น ย่านแลนด์มาร์กสำหรับการช็อปปิงอย่าง Chunxi Road ย่านเมืองเก่า Kuanzhai Alley ลานดนตรีกลางแจ้งที่สร้างขึ้นใหม่ และศูนย์เพาะพันธุ์แพนด้ายักษ์อันเป็นเอกลักษณ์ของนครเฉิงตู

ทั้งนี้ นครเฉิงตูจะจัดโรดโชว์เพื่อโปรโมตกิจกรรมทั้ง 8 กลุ่ม โดยมีเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น อาทิ ผู้อำนวยการกรมประชาสัมพันธ์ของเขตจินเจียง และ รองนายกเทศมนตรีเขตซวงหลิว จะร่วมให้ข้อมูลเกี่ยวกับแผนการยกระดับย่าน Chunxi Road และสนามบินของเมือง

รายชื่อสถานที่และสินค้าดังกล่าวจะถูกรวบรวมไว้ในแผนที่ดิจิทัล ซึ่งจะเป็นแผนที่มัลติมีเดียที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในจีนนับตั้งแต่เกิดการระบาดของโควิด-19 โดยมีจุดประสงค์เพื่ออัปเดตข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่และสินค้าใหม่ ๆ ให้แก่นักลงทุนและพาร์ทเนอร์

นอกจากนี้ จะมีการประกาศแผนปฏิบัติการเพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายที่สอดรับกับกิจกรรมการบริโภครูปแบบใหม่เหล่านี้ด้วย โดยตามแผนกำหนดไว้ว่าในแต่ละปี นครเฉิงตูตั้งเป้าที่จะดึงดูดแบรนด์สินค้า 200 แบรนด์ให้เข้ามาเปิดสาขาแรกในจีนที่เมืองเฉิงตู และลงนามในโครงการส่งเสริมการบริโภคอีกว่า 40 โครงการ ซึ่งแต่ละโครงการมีมูลค่ากว่า 100 ล้านหยวน

นครเฉิงตูตั้งเป้าที่จะนำเสนอสถานที่ใหม่ ๆ ที่มีศักยภาพดึงดูดการบริโภค โดยสามารถสะท้อนเอกลักษณ์ของนครเฉิงตูและมีความเป็นสากลให้ได้กว่า 50 แห่งภายในปี 2565

นอกจากนี้ เหล่าผู้นำธุรกิจและคนดังทั้งในจีนและต่างประเทศ อาทิ ไซม่อน คอลลินส์ อดีตผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของไนกี้ มาร์ค ซาสเลิฟ เจ้าของสองรางวัล Emmy Award โทมิฮิโร่ ซาเอกุสะ ผู้บริหารซูเปอร์มาร์เก็ต Ito-Yokado และหวัง อี้ไถ แร็ปเปอร์หนุ่มชาวเมืองเฉิงตู ได้กล่าวสนับสนุนเป้าหมายของเฉิงตูในการเป็นศูนย์กลางการบริโภคระดับสากลผ่านทางวิดีโอ

เพื่อให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าว นครเฉิงตูได้ให้คำมั่นเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาว่าจะเผยแพร่รายชื่อสถานที่และสินค้าใหม่ ๆ ไปทั่วโลกอย่างต่อเนื่องให้ได้รวม 1,000 สถานที่ และ 1,000 สินค้า ซึ่งรวมที่กล่าวถึงข้างต้น เพื่อสร้างโอกาสให้แก่บริษัทต่าง ๆ ตลอดจนนำเสนอทางเลือกมากขึ้นเพื่อชีวิตที่ดีของผู้อาศัยในนครเฉิงตูหลายล้านคน



ภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200526/2813040-1

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม