หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: Xinhua Silk Road: นครฉางโจวรุกโปรโมตการท่องเที่ยวผ่านไลฟ์บรอดแคสต์  (อ่าน 11 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 2 มิ.ย. 20, 13:05 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

สำนักข่าวซินหัว ร่วมกับ Kuaishou แพลตฟอร์มไลฟ์สตรีมมิ่งชั้นนำของจีน นำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ในเมืองฉางโจว มณฑลเจียงซู ทางตะวันออกของจีน ผ่านการถ่ายทอดสดทางออนไลน์ เมื่อวันที่ 30 และ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา
การถ่ายทอดสดออนไลน์นับเป็นความเคลื่อนไหวใหม่ของฉางโจวในการส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ซึ่งการไลฟ์บรอดแคสต์ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของเมือง ได้แก่ Oriental Salt Lake Resort และ Changdang Lake ตลอดจนกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย เช่น การตกกุ้ง การลิ้มลองอาหารพื้นเมือง และการสัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่น เป็นต้น
ไม่ว่าจะเป็น Dinosaur Park, Tianmu lake, Ancient Yancheng City, Great Pagota, Orient Salt Lake City, Ancient Canal ฯลฯ เมืองฉางโจวได้ทุ่มเทความพยายามเพื่อพัฒนาภาคการท่องเที่ยวในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซึ่งรวมถึงการสำรวจมรดกทางวัฒนธรรม การส่งเสริมโครงการท่องเที่ยวที่สำคัญ และการสนับสนุนนวัตกรรม
เมืองฉางโจวได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและจากต่างประเทศเกือบ 80 ล้านคนในปี 2562 สร้างรายได้รวมเกือบ 1.20 แสนล้านหยวน ซึ่งมูลค่าเพิ่มจากภาคการท่องเที่ยวคิดเป็น 7.6% ของจีดีพีของมณฑล นอกจากนี้ ตัวชี้วัดที่สำคัญในภาคการท่องเที่ยวของเมืองฉางโจวยังติดอันดับต้น ๆ ในบรรดาเมืองต่าง ๆ ของมณฑลเจียงซูมาอย่างต่อเนื่อง
การพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของเมืองฉางโจวให้มาถึงจุดที่เป็นอยู่อย่างในปัจจุบันนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย หากเทียบกับเมืองซูโจว อู๋ซี หนานจิง และเมืองอื่น ๆ ทางตอนใต้ของมณฑลเจียงซู เนื่องจากเมืองฉางโจวไม่มีภูเขาอันเลื่องชื่อหรือแม่น้ำสายใหญ่ไหลผ่าน
อย่างไรก็ดี ในปี 2543 สถานการณ์ด้านการท่องเที่ยวของเมืองนี้ได้เปลี่ยนไป เนื่องจากเมืองฉางโจว ซึ่งเป็นเมืองอุตสาหกรรม สามารถก้าวพ้นข้อจำกัดด้านทรัพยากรการท่องเที่ยวได้สำเร็จ ด้วยการเปิดพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์และสวนสนุกไดโนเสาร์ ซึ่งธีมพาร์กแห่งนี้ได้รับการจัดอันดับอยู่ในกลุ่มสถานที่ท่องเที่ยวระดับ 4A ของจีน หลังเปิดให้บริการได้เพียงหนึ่งปี
ที่การประชุมว่าด้วยการส่งเสริมการพัฒนาการท่องเที่ยว ซึ่งจัดขึ้นเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เมืองฉางโจวได้นำเสนอชุดมาตรการต่าง ๆ ตั้งแต่การสนับสนุนทางการเงิน การกระตุ้นตลาดการท่องเที่ยวท้องถิ่น การให้ความช่วยเหลือบริษัทนำเที่ยวในการขยายฐานลูกค้า ส่งเสริมการบริโภคในภาคการท่องเที่ยว ตลอดจนปรับปรุงสถานที่ท่องเที่ยว และอบรมให้ความรู้แก่บุคลากรที่เกี่ยวข้อง
“อุตสาหกรรมการท่องที่ยวได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการระบาดของโควิด-19” นาย Qi Jiabin เลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำนครฉางโจว กล่าว “เราได้จัดทำนโยบายที่เกี่ยวข้อง และจะจัดสรรงบประมาณ 300 ล้านหยวนเพื่อสนับสนุนการพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและวัฒนธรรม รวมถึงส่งเสริมการบริโภคในภาคการท่องเที่ยวด้วย”
การไลฟ์บรอดแคสต์ดังกล่าวดำเนินการผ่านทาง “Kuaikan” ซึ่งมีความหมายตรงตัวว่า “ดูแบบเร็ว ๆ” ทั้งนี้ Kuaikan เป็นกลุ่มบัญชีสำหรับรับชมวิดีโอสั้นของสำนักข่าวซินหัวบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ เช่น Douyin, Kuaishou และ Weibo โดยเน้นข่าวสารธุรกิจและไลฟ์สไตล์
ดูลิงก์ข่าวต้นฉบับได้ที่:
https://en.imsilkroad.com/p/313855.html?from=singlemessage&isappinstalled=0

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม