หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ข้อเสียเปรียบของคนที่ไม่ใช้แชทบอต...ยุค5G  (อ่าน 33 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 8 ก.ค. 20, 08:30 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

ข้อเสียเปรียบของคนที่ไม่ใช้ แชทบอต ...ยุค5G
อย่างที่ทราบกันว่าปัจจุบันในการขายของออนไลน์นั้น มีเครื่องไม้เครื่องมือมาช่วยให้เราสามารถดูแลลูกค้าได้ง่ายยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นร้านที่มีรูปแบบการชำระเงินที่หลากหลาย ร้านที่รองรับให้ลูกค้าสั่งซื้อได้จากโทรศัทพ์มือถือ รวมทั้งร้านที่มีการนำแชทบอต (Chatbot) มาเป็นเครื่องมือในการดูแลลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว เพราะ Line chatbot นั้นเป็นเครื่องมืออัจฉริยะที่สามารถให้รายละเอียดตัวสินค้ารายตัวให้ลูกค้าได้รวดเร็ว โดยที่ลูกค้าไม่ต้องรอ สามารถที่จะตอบคำถามที่ลูกค้าสงสัยได้เลย ทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจในร้านของเราอย่างมากและมีแนวโน้มสูงมากที่ลูกค้าที่มีความประทับใจในร้านของเราจะตัดสินใจที่จะซื้อสินค้าจากร้านเราทันที ดังนั้นแชทบอตจึงถือได้ว่าเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพที่จะช่วยเพิ่มยอดขายได้จริงๆ อย่างไรก็ตามการที่ร้านค้าออนไลน์ร้านไหนยังไม่นำเครื่องมือตัวนี้มาใช้ให้เกิดประโยชน์เพื่อที่จะดูแลลูกค้าได้อย่างใกล้ชิดนั้น ย่อมเสียโอกาสทางธุรกิจได้เช่นกัน มาดูกันเลยว่าหากเราไม่มีเครื่องมือตัวนี้เราจะเสียเปรียบร้านอื่นอย่างไรบ้าง

สิ่งแรกที่ทำให้เราเสียเปรียบหากร้านเราไม่มี chatbot มาช่วยในการดูแลลูกค้านั้นก็คือเรามีโอกาสเสียลูกค้าไปให้ร้านอื่นง่ายมากๆ เพราะการที่ลูกค้าสงสัยในตัวสินค้าและต้องการที่จะถามรายละเอียดของสินค้าตัวนั้นก่อนที่จะตัดสินใจซื้อนั้น หากเราไม่สามารถให้รายละเอียดลูกค้าได้ทันที แน่นอนว่าลูกค้าจะไปถามจากร้านอื่นทันที โดยเฉพาะหากสินค้าชิ้นใดที่ขายกันอย่างแพร่หลายแล้วมีร้านที่สามารถจำหน่ายได้ถูกกว่าร้านเรานั้น ต้องบอกว่าเราจะเสียเปรียบมากๆถ้าเราไม่มี Line chatbot มาตอบคำถามลูกค้าได้ทันเวลา เพราะเมื่อลูกค้าไปได้คำตอบจากร้านอื่น แน่นอนว่าลูกค้าจะตัดสินใจสั่งซื้อสินค้าจากร้านที่ลูกค้าได้คำตอบทันที ร้านของเราจึงไม่ได้ขายสินค้า

นอกจากนี้การที่เราตอบแชทช้านั้น ยังมีผลต่อการตัดสินใจซื้อของลูกค้าด้วย เพราะหลายๆครั้งลูกค้าที่อยากได้สินค้าจากร้านเรานั้น เมื่อต้องการซื้อก็จะสั่งซื้อทันที หากไม่ได้รับการตอบสนองใดๆจาร้านของเรา ก็อาจจะทำให้ลูกค้าเปลี่ยนใจที่จะไม่ซื้อได้ง่ายๆ เพราะการที่เรารอช้าไม่มี Chatbot มาตอบคำถามได้ทันทีนั้น จะทำให้ระหว่างที่รอคำตอบจากเรานั้น ลูกค้าจะคิดทบทวนว่าสินค้าที่จะซื้อนั้น จะตัดสินใจซื้อดีไหม ซึ่งลูกค้าอาจจะตัดสินใจที่จะไม่ซื้อในภายหลังก็ได้ ดังนั้นวินาทีแรกที่ลูกค้าถามรายละเอียดสินค้าเข้ามา แน่นอนว่าลูกค้าคนนั้นตัดสินใจที่จะซื้อแล้ว เราจึงต้องให้ข้อมูลให้เร็วที่สุด ซึ่งแน่นอนว่า Line Chatbot จะช่วยให้เรายื้อลูกค้าเอาไว้อยู่หมัดแน่นอน




noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:  Chatbot linebot แชทบอต แชทบอท line bot chat bot 

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม