หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: วิธีฝึกตัวเองให้เข้านอนเร็ว  (อ่าน 10 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 28 ส.ค. 20, 17:33 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

วิธีฝึกตัวเองให้เข้านอนเร็ว
เนื้อหานี้สร้างขึ้นโดย National Sleep Foundation บาคาร่า

ไม่ว่าจะเป็นเพราะตารางเวลาของคุณเปลี่ยนไปและคุณจำเป็นต้องตื่นก่อนเวลาหรือคุณแค่อยากจะแอบงีบหลับมากขึ้นบางครั้งมันก็สมเหตุสมผลที่จะย้ายเวลานอนของคุณให้เร็วขึ้น คำถามคือคุณจะทำอย่างนั้นได้อย่างไรโดยไม่ต้องตั้งตัวนอนบนเตียงนับแกะ ต้องใช้การวางแผนขั้นสูงเล็กน้อย แต่ก็สามารถทำได้ นี่คือวิธีการ

ออกเคอร์ฟิวด้วยตัวเอง ขั้นแรกตั้งเวลาเข้านอนเฉพาะสำหรับตัวคุณเอง ปิดอุปกรณ์ดิจิทัลทั้งหมด 30 นาทีถึงหนึ่งชั่วโมงก่อนที่คุณจะเปิดเครื่องในตอนกลางคืน เหตุผล: การเปิดรับแสงจากหน้าจอสามารถรีเซ็ตจังหวะการทำงานของร่างกายของคุณทำให้หลับยากขึ้นเมื่อคุณต้องการ หมายเหตุ: หากคุณพยายามเข้านอนเร็วขึ้นมาก (เช่นหนึ่งหรือสองชั่วโมง) ให้เคอร์ฟิวส์กับตัวเองเป็นช่วง ๆ - ลองกระแทกเวลาเข้านอน 15 นาทีก่อนหน้าหนึ่งสัปดาห์จากนั้น 30 นาทีก่อนหน้านี้ในสัปดาห์ถัดไปเป็นต้น

ออกกำลังกายให้เร็วขึ้นในแต่ละวัน การออกกำลังกายอย่างน้อยสี่ชั่วโมงก่อนตีกระสอบสามารถช่วยให้คุณรู้สึกเหนื่อยก่อนเวลาเข้านอนและหลับได้ง่ายขึ้น ข้อยกเว้น: การยืดกล้ามเนื้อเบา ๆ หรือโยคะในตอนเย็นไม่น่าจะส่งผลเสียต่อการนอนหลับของคุณ จริงๆแล้วมันสามารถช่วยให้คุณผ่อนคลายและล่องลอยได้

หลีกเลี่ยงสารกระตุ้นที่ส่อเสียด หลีกเลี่ยงคาเฟอีน (รวมถึงช็อกโกแลตและอาหารแปลกๆ อื่น ๆที่มีคาเฟอีน ) นิโคตินและแอลกอฮอล์ในตอนเย็น เช่นเดียวกับยาแก้ปวดที่มีคาเฟอีน สิ่งเหล่านี้อาจทำให้คุณหงุดหงิดและรบกวนความสามารถในการหลับ

กำหนดเวลาเข้านอนของคุณใหม่ เตรียมพร้อมเข้านอนโดยการล้างหน้าแปรงฟันใส่เครื่องนอนและผ่อนคลายด้วยกิจกรรมที่ผ่อนคลายเช่นอ่านหนังสือหรือฟังเพลงสบาย ๆ - หนึ่งชั่วโมงก่อนที่คุณจะต้องการเข้านอน วิธีนี้จะช่วยให้คุณปรับตัวเข้าสู่สภาวะที่มีสมาธิ ปฏิบัติตามกิจวัตรก่อนนอนเหมือนเดิมทุกคืนแล้วจิตใจและร่างกายของคุณจะคาดว่าจะนอนหลับในชั่วโมงก่อนหน้านี้

ตั้งนาฬิกาปลุก. เพื่อกระตุ้นให้คุณหยุดทำงานรอบ ๆ บ้านและเพื่อเตือนคุณว่าเวลาเข้านอนกำลังใกล้เข้ามาอย่างรวดเร็วการแจ้งเตือนบนโทรศัพท์ของคุณจะดับลงเมื่อถึงเวลาเริ่มกิจวัตรก่อนนอน คิดว่าเป็นการเริ่มต้นการนับถอยหลังสู่การเดินทางสู่ดินแดนแห่งพยักหน้า

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:  การนอนหลับ 

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม