หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: รู้หรือไม่ อะไรคืออุปสรรคในการรีแบรนด์ที่ทำให้องค์กรไปต่อได้ยาก  (อ่าน 10 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 8 ธ.ค. 20, 22:37 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
ในการทำธุรกิจย่อมมีอุปสรรคเข้ามาเป็นสิ่งกีดขวางทำให้เดินไปต่อได้ยากอยู่เสมอ ซึ่งในขั้นตอนของการ rebrand เราก็ต้องบอกว่าย่อมมีปัญหาและสาเหตุที่ทำให้องค์กรไม่สามารถ rebrand ได้สำเร็จ ถ้าคุณพร้อมแล้วเรามากูกันว่าอุปสรรคของการรีแบรนด์ คืออะไร แล้วมีข้อไหนที่คุณจะต้องระวังเอาไว้เพื่อไม่ให้การ rebrand ต้องชะงัก เรามาหาคำตอบไปพร้อมกันเลย


1. ค่าใช้จ่ายและงบประมาณในการ รีแบรนด์ดิ้ง แต่ละครั้ง
หากองค์กรไหนที่ต้องการทำ rebrand แต่เป็นองค์กรที่คนข้างในองค์กรใช้วิธีการสื่อสารกับลูกค้าแบบผิด ๆ มาโดยตลอด จะทำให้องค์กรนั้นต้องใช้งบประมาณค่อนข้างมากในการทำ rebrand แต่ละครั้ง รวมถึงวิธีการทำ rebrand ในสินค้าหรือบริการ รวมถึงช่องทางการสื่อสารบางอย่างนั้นจำเป็นที่จะต้องใช้ต้นทุนจำนวนมากด้วยเช่นกัน
2. ทัศนคติของผู้บริหารที่มีต่อการ rebranding
ผู้บริหารและคนที่มีอำนาจตัดสินใจในการทำ rebrand คือเสาหลักที่จะทำให้การทำแบรนด์ดิ้งในแต่ละครั้งนั้น มีทิศทางว่าจะไปต่อได้ด้วยความสำเร็จหรือจะต้องหยุดชะงักกลางทาง เพราะการทำ rebrand ไม่ได้เป็นหน้าที่ของนักการตลาดเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เมื่อไหร่ก็ตามที่ผู้มีอำนาจตัดสินใจไม่สามารถมองเห็นความสำคัญของการ rebrand ได้ ก็จะทำให้แบรนด์เดินต่อไปได้ยาก

3. แบรนด์ใช้วิธีการเดิม ๆ
การใช้วิธีการเดิมอาจทำให้ได้ผลลัพธ์แบบเดิม ฉะนั้นหากคุณรู้ว่าการสร้างแบรนด์ที่ผ่านมาด้วยวิธีการเดิมนั้นไม่ได้ผล ก็ควรเปลี่ยนวิธีการ rebrand เป็นวิธีใหม่ โดยใช้เทคโนโลยีเข้ามาเป็นตัวช่วยให้กระบวนการต่าง ๆ ง่ายขึ้นได้

4. เมื่อองค์กรทำรีแบรนด์ดิ้ง อย่าลืมให้ความสำคัญกับความชัดเจนในการสื่อสาร
การ rebranding คือ การตอกย้ำและสร้างความชัดเจนเกี่ยวกับภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่มีต่อลูกค้า ฉะนั้นการสื่อสารอย่างตรงไปตรงมาและมีความชัดเจนจึงเป็นเรื่องที่สำคัญและนักการตลาดจะต้องคำนึงถึงอยู่เสมอ

5. นักการตลาดและบุคลากรที่เกี่ยวข้องลืมหัวใจหลักของการรีแบรนด์
การทำรีแบรนด์ให้สำเร็จนั้น จำเป็นที่จะต้องนำหัวใจหลักมาใช้ในแต่ละขั้นตอนด้วยเสมอ แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่นักการตลาดและทีมงานที่เกี่ยวข้อง ลืมแก่นแท้ของการ rebrand ก็จะทำให้เกิดปัญหาต่าง ๆ ตามมา ไม่สามารถวัดผลลัพธ์จากการทำ rebrand ได้ รวมถึงจะทำให้แบรนด์ออกจากเส้นทางและเป้าหมายที่ต้องการได้
หากพูดถึงค่ายเพลงอย่าง RS เราต้องบอกว่า การ rebranding นั้นไม่ได้เป็นเพียงแค่การทำให้แบรนด์ไปต่อได้เท่านั้น แต่ยังทำให้บุคลากรขององค์กรทั้ง ทีมผู้บริหาร RS และพนักงานได้เดินไปด้วยกันต่อด้วย บริษัทอาร์เอส จำกัด (มหาชน) และ ทีมงานอาร์เอสกำลังต้องการบุคลากรที่มีหัวใจรักการพัฒนาเพื่อให้แบรนด์ไปสู่จุดหมายที่ไกลกว่าเดิม หากอยากเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรชั้นนำ สมัครงานกับ RS ได้ที่นี่ https://www.rs.co.th/th/career/
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม